Tổng hợp Deal

Tin tức deal, mã giảm giá, coupon, voucher khuyến mãi

Tùng Dương hát nhạc Nguyễn Cường ngút ngàn cá tính, độc lạ khác thường

Tùng Dương hát nhạc Nguyễn Cường ngút ngàn cá tính, độc lạ khác thường

Tng Dng ht nhc Nguyn Cng ngt ngn c tnh, c l khc thng nh 1

Kể từ liveshow Trời Và Đất hồi năm ngoái, Tùng Dương đã thực sự bén duyên với rock trong đĩa nhạc mới nhất của mình, dòng chảy rock cứ thể tuôn trào, bùng nổ, mạnh mẽ đến bất ngờ. Điều này có thể gây bỡ ngỡ cho nhóm người nghe trung tuổi nhưng hẳn mang đến sự phấn khích cho các fan trẻ tuổi của Tùng Dương, đồng thời là một lời khẳng định ngấm ngầm: Nguyễn Cường không chỉ viết “rock rừng” hay (một cách gọi tếu táo chùm ca khúc mang âm hưởng Tây Nguyên) mà bất cứ chất liệu nào của ông cũng có độ tương thích hoàn hảo với thể loại âm nhạc này. Nhưng không dừng lại ở đó, trong a  lbum này còn nhiều bất ngờ thú vị nữa.

Ví như ca khúc cuối cùng: Độc Thoại Phù Sa. Gọi đây là một bản rock symphony thuần Việt chuẩn chỉnh nhất, độc đáo nhất hoàn toàn đúng, nhưng vẫn chưa đủ. Bởi nó còn mang đậm phong cách Broadway và khiến những người nghe sành sỏi phải nhớ đến kiệt tác A Kiss Is A Terrible Thing To Waste do Meat Loaf trình bày, trích từ vở nhạc kịch trứ danh Whistle Down The Wind. Điểm giống nhau của hai ca khúc là đòi hỏi người hát không chỉ có làn hơi khỏe khoắn mà còn cả kỹ thuật diễn tấu điêu luyện để thể hiện hết sự biến hóa của giai điệu, để bay bổng trên nền nhạc đệm dầy dặn, phức tạp với sự tham gia của rất nhiều nhạc cụ, trong đó có cả một bè dây. Phiêu từ dân gian sang cổ điển rồi nhạc kịch mà không mệt mỏi, với phần ca từ đậm tính tự sự, Tùng Dương thực sự thành công trong việc kể lại những tâm tư ngút ngàn của một con người quá nửa đời lưu lạc nay trở về với mảnh đất đã nuôi mình lớn khôn.

Tng Dng ht nhc Nguyn Cng ngt ngn c tnh, c l khc thng nh 2

Và chắc chắn đây là lần đầu tiên Mái Đình Làng Biển quen thuộc được hòa tấu theo lối hard rock với phần mở đầu khá ma mị, tiếp theo là tiếng guitar điện giằng xé, tiếng bass cầm trịch và nhịp trống giữ nhịp để Tùng Dương thoải mái phô diện tông giọng baritone (nam trung) mai mái vừa uyển chuyển lại vừa mạnh mẽ. Không tham luyến láy, Tùng Dương chọn lối hát dài rộng để hợp với phần nhạc đệm và cũng để tạo sự khác biệt với rất nhiều nữ ca sĩ đã hát ca khúc này rất thành công trước kia. Câu solo guitar ở giữa bài là một điểm nhấn rất khó quên của Mái Đình Làng Biển, nó gợi nhớ đến thời hoàng kim của các rock band thập niên 1970 – 1980 với rất nhiều guitarist đã đi vào huyền thoại.

Xuyên suốt album là tinh thần crossover đậm đà, khi bên cạnh tuồng còn có ca trù, quan họ, pop, electronic được “mix” khéo léo với nhiều dòng rock như hard rock, progressive, glam hay fussion, làm nên một bức tranh rực rỡ, phong phú, phóng túng nhưng vẫn có những khoảng lặng rất đáng yêu – như bản Hà Nội Tôi, ở đó, cả Nguyễn Cường và Tùng Dương đều trở nên mềm mại, dịu dàng và tinh tế đến không thể nhận ra. Trong khi đó, tiếng trumpet lảnh lót giữa tiếng trống và guitar điện của Hò Biển dễ gợi đến điệu kèn xung trận, và không gian cổ điển được mở ra cũng tiếng bè dây bắt đầu ở đoạn giữa. Cũng giàu hình ảnh về thiên nhiên và con người Việt Nam như Hò Biển còn có Chiều Có Em Đồng Văn, một hùng tráng hào sảng, một bồng bềnh lãng đãng. Và Đàn Cầm Dây Vũ Dân Văn được hát theo cả kiểu ca trù lẫn pop rock cho thấy nhạc sĩ Nguyễn Cường kết hợp nhuần nhuyễn các chất liệu thế nào và cái sự “đa đoan” của Tùng Dương sâu đến đâu.

Tng Dng ht nhc Nguyn Cng ngt ngn c tnh, c l khc thng nh 3

Đơn giản, đây chính là album Việt chính thống ấn tượng nhất nửa đầu năm 2018, chinh phục người nghe bằng thứ âm nhạc giàu tính đương đại, bằng chất rock máu lửa, bằng các ca khúc có giai điệu hấp dẫn và được hòa âm đầy sáng tạo, bằng một Tùng Dương khỏe khoắn và luôn cháy hết mình mỗi khi cất lên giọng hát. Như vậy đã là quá đủ.

Anh Vũ