Daily Checklist hiệu quả cho Nhà bán hàng trên Shopee!
@media only screen and (max-width:1180px) {.fusion-title.fusion-title-16{margin-top:10px!important; margin-right:0px!important;margin-bottom:15px!important;margin-left:0px!important;}}@media only screen and (max-width:480px) {.fusion-title.fusion-title-16{margin-top:10px!important; margin-right:0px!important;margin-bottom:10px!important; margin-left:0px!important;}}
Daily Checklist hiệu quả cho Nhà bán hàng trên Shopee!
Dưới đây là Daily Checklist hiệu quả, UpBase thực hiện để tối ưu các chỉ số vận hành Gian hàng: Đệm Hồng Shop.
Còn các bạn, 1 ngày làm việc với Shopee diễn ra như thế nào, cùng comment trao đổi nhé!

1. Daily Checklist hiệu quả bắt đầu với tin nhắn
Kiểm tra và trả lời tin nhắn trước 19h hàng ngày. Cần check tin nhắn liên tục hàng ngày để có sự hỗ trợ kịp thời với khách hàng của Shop. Một quy tắc bất di bất dịch trong đầu việc này chính là không trả lời tin nhắn chậm quá 12h. Điều này giúp tránh tình trạng Shopee đánh giá tiêu chí: trả lời khách hàng chậm của Shop.
#fusion-testimonials-1 a{border-color:#4a4e57;}#fusion-testimonials-1 a:hover, #fusion-testimonials-1 .activeSlide{background-color: #4a4e57;}.fusion-testimonials.classic.fusion-testimonials-1 .author:after{border-top-color:#f9f9fb !important;}
Chủ động nhắn tin mời khách hàng bấm nhận hàng và đánh giá. Đừng quên lời nhắn khách có vấn đề gì có thể liên hệ với shop trước khi đánh giá đơn hàng.
Chuyên viên vận hành sàn, Upbase
Xử lý Review:
-
Với những Review tốt: Xây dựng kịch bản sẵn để cảm ơn. Không quên đưa ra những ưu đãi dành cho khách quay lại lần sau.
VD: Cảm ơn bạn đã ủng hộ Shop, Shop gửi tặng bạn mã giảm giá 10% cho những đơn hàng tiếp theo.
-
Xử lý Review xấu: Không tranh luận đúng sai, ngôn ngữ tiêu cực. Lắng nghe vấn đề của khách và đưa ra phương án giải quyết.
2. Daily Checklist hiệu quả – Xử lý và kiểm tra đơn hàng kịp thời
Để phục vụ việc tổng hợp đơn hàng, đóng gói và gửi hàng đúng tiến độ, Sông Hồng Group chia tiến độ kiểm tra xử lý đơn hàng vào 2 khung giờ cố định: Sáng 9h chiều 14h.

-
Kiểm tra đơn hàng chưa thanh toán: Shop chủ động nhắn tin mời khách hàng bấm nhận hàng và đánh giá.
-
Kiểm tra đơn và khiếu nại:
- Khi khách hàng yêu cầu hoàn đơn: không được bấm vào đồng ý mà phải liên hệ với khách hàng ngày để tìm hiểu lý do và đưa ra phương án giải quyết phù hợp.
- Nếu là lỗi sai của Shop: Shop vẫn nên từ chối và liên hệ ship ngoài tránh “Sao quả tạ” từ Shopee
3. Daily Checklist hiệu quả – Cập nhật sản phẩm mới và tối ưu chuẩn SEO
Nếu có sản phẩm mới, Shop chủ động đưa lên gian hàng với một sản phẩm chuẩn SEO.

Tạo CTKM phù hợp theo từng giai đoạn:
VD: Thời điểm mùa đông lạnh, Sông Hồng Group đưa các CTKM tặng đệm với hóa đơn trên 500k.
Đẩy sản phẩm theo từng khung giờ: Theo quy tắc của Shopee
-
Mỗi Shop đẩy tối đa: 5 sp/lần
-
Lỗi lần cách nhau 4 tiếng.
#fusion-testimonials-2 a{border-color:#4a4e57;}#fusion-testimonials-2 a:hover, #fusion-testimonials-2 .activeSlide{background-color: #4a4e57;}.fusion-testimonials.classic.fusion-testimonials-2 .author:after{border-top-color:#f9f9fb !important;}
Đệm Hồng Shop đưa ra kế hoạch hàng tuần về Sản phẩm nào cần đẩy, và khung thời gian đẩy sản phẩm cố định của Shop là: 8h, 12h, 16h, 20h
Chuyên viên vận hành sàn, Upbase.fusion-body .fusion-builder-column-11{width:66.666666666667% !important;margin-top : 0px;margin-bottom : 20px;}.fusion-builder-column-11 > .fusion-column-wrapper {padding-top : 0px !important;padding-right : 0px !important;margin-right : 2.88%;padding-bottom : 0px !important;padding-left : 0px !important;margin-left : 2.88%;}@media only screen and (max-width:1180px) {.fusion-body .fusion-builder-column-11{width:66.666666666667% !important;order : 0;}.fusion-builder-column-11 > .fusion-column-wrapper {margin-right : 2.88%;margin-left : 2.88%;}}@media only screen and (max-width:480px) {.fusion-body .fusion-builder-column-11{width:100% !important;order : 0;}.fusion-builder-column-11 > .fusion-column-wrapper {margin-right : 1.92%;margin-left : 1.92%;}}.fusion-body .fusion-flex-container.fusion-builder-row-7{ padding-top : 0px;margin-top : 0px;padding-right : 0px;padding-bottom : 0px;margin-bottom : 0px;padding-left : 0px;}
Bài viết Daily Checklist hiệu quả cho Nhà bán hàng trên Shopee! đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Upbase.

Tue_14_Sep_2021_10:01:50_+0000
#