Tổng hợp Deal

Tin tức deal, mã giảm giá, coupon, voucher khuyến mãi

Bạn có bất ngờ khi biết rằng SHARK TANK đang khiến những khán giả chân chính cảm thấy thất vọng?

Bạn có bất ngờ khi biết rằng SHARK TANK đang khiến những khán giả chân chính cảm thấy thất vọng?

[ad_1]

Có thể SHARK TANK đang khiến nhiều khán giả chân chính thất vọng!


Trong tập phát sóng mới nhất của Shark Tank lên sóng vào ngày 14/8, màn gọi vốn của startup Huỳnh Vũ Tiến đã thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả. Với đề xuất gọi vốn 5 tỷ đồng cho 25% cổ phần và sự tự tin cho rằng thu nhập hàng tháng của mình lên đến 1 tỷ đồng, Huỳnh Vũ Tiến được cộng đồng mạng gọi là “thánh nổ 2022”. Tuy nhiên, nhiều khán giả cũng thắc mắc tại sao đội ngũ ekip chuyên nghiệp và nhiều kinh nghiệm của Shark Tank lại để “lọt lưới” một trường hợp hy hữu như vậy.

Chính màn gọi vốn này đã giúp cho lượt view của tập phát sóng tăng đột biến và thu hút sự chú ý của khán giả trên các nền tảng xã hội. Tuy nhiên, điều này đã phản ánh sự mất dần giá trị đích thực của chương trình, từ một cầu nối giữa nhà đầu tư và các nhà khởi nghiệp trẻ đến một TV show mang lại tiếng cười cho khán giả. Nhiều nhà đầu tư thực thụ cũng đã không giấu được sự chán ngán trước sự ngạo mạn của startup này.

Ban tổ chức và đội ngũ ekip của Shark Tank cần tính toán kỹ lưỡng hơn để tránh gây mất đi giá trị thực sự của chương trình. Chỉ quan tâm tới lợi ích trước mắt sẽ để lại một “lỗ hổng” lớn cho chương trình. Vì vậy, sự nhiệt huyết, hết hình và công tâm của dàn ekip để tạo nên một chương trình có ý nghĩa, văn minh là một điều vô cùng cần thiết để Shark Tank Việt Nam có thể phát triển và kéo dài như ở nước ngoài.

Trong tập phát sóng ngày 14/8, Shark Tank đã thu hút đông đảo sự quan tâm của dư luận với màn gọi vốn có 1-0-2 trong 5 mùa lên sóng của chương trình. Startup Huỳnh Vũ Tiến được cộng đồng mạng gọi với biệt danh “thánh nổ 2022” khi kêu gọi đầu tư 5 tỷ cho 25% cổ phần, trong khi vốn đầu tư vào doanh nghiệp chỉ là 130 triệu.

Không những thế, sự “ảo tưởng” vào khả năng của bản thân và “tài chém gió” thu nhập hàng tháng lên đến một tỷ khiến nhiều khán giả ngỡ ngàng. Nhưng điều nhiều người thắc mắc là tại sao đội ngũ ekip chuyên nghiệp và nhiều kinh nghiệm của Shark Tank lại để “lọt lưới” một trường hợp hy hữu như vậy.

Giật tít, câu view

Có thể dễ dàng nhận thấy được rằng từ sau khi tập 11 lên sóng lượt view đã tăng đột biến và độ phủ sóng dày đặc trên các nền tảng xã hội với những lời chê bai, dè bỉu. Cộng đồng mạng không ngừng chia sẻ và chuyền tay nhau một một màn gọi vốn nhạt nhòa và nhiều drama giữa dàn “cá mập” và startup.

Riêng video trên Facebook đã lên đến hơn 3,5 triệu lượt xem và hàng chục nghìn lượt tương tác. Hầu hết mọi người đều để lại những bình luận tiêu cực và cười nhạo:

  • Thiên tài hay thiên tai
  • Chương trình nên sàn lọc trước, đừng để những trường hợp như thế này lên sóng. Các Shark và khán giả muốn bệnh luôn
  • Giọng to rõ ràng, đậm đặc mùi đa cấp
  • Chưa xuân mà pháo nổ ngập trời

Màn gọi vốn gây sốc của Huỳnh Vũ Tiến (Ảnh: Internet)
Màn gọi vốn gây sốc của Huỳnh Vũ Tiến (Ảnh: Internet)

Có lẽ, điều này đã nằm trong dự tính của ban tổ chức bởi họ biết rằng chàng thanh niên toàn những mộng tưởng này sẽ phải hứng chịu sự “chặt chém” từ các Shark. Và sẽ không gì thu hút khán giả nhiều bằng những tình huống drama gây sốc.

Mất dần giá trị đích thực

Sau cú tăng view cực mạng đó thì cái giá mà Shark Tank phải trả đó là từ một chương trình chứa đựng sự nhiệt huyết, sáng tạo, tài năng, trí tuệ,…; mang lại cơ hội khởi nghiệp khi làm cầu nối giữa nhà đầu tư với các nhà khởi nghiệp trẻ; đặc biệt là lan tỏa, phát triển văn hóa khởi nghiệp cho đất nước thì bây giờ không khác gì một TV show mang lại tiếng cười cho khán giả.

Ấn tượng nhất phải kể Shark Erik với pha liên tưởng độc đáo đến bài hát của Sơn Tùng- “Chúng ta không thuộc về nhau” để từ chối thương vụ đầu tư khiến mọi người trong trường quay đều phải bật cười.

Shark Liên cười tít mắt trước đọ dễ thương của Shark Erik (Ảnh: Internet)
Shark Liên cười tít mắt trước độ dễ thương của Shark Erik (Ảnh: Internet)

Bên cạnh đó, đối với những nhà đầu tư thực thụ thì đây quả thực là một màn “tra tấn” sự kiên nhẫn của họ bởi sự tiêu tốn thời gian và công sức nhưng lại không mang lại bất kỳ lợi ích nào. Điển hình là Shark Erik- Đối tác điều hành Quỹ đầu tư mạo hiểm Antler tại Việt Nam đã không dấu được sự chán ngán và thẳng thắn chia sẽ quan điểm trước sự ngạo mạn của người gọi vốn: “Tôi muốn đầu tư vào những nhà khỏi nghiệp khiêm tốn., những người ham học hỏi và hiểu răng họ cần học hỏi. Tôi nghĩ tôi và bạn khó có thể làm việc chung.”

Shark Erik cũng phải cạn ngôn với ảo tưởng của startup (Ảnh: Internet)
Shark Erik cũng phải cạn ngôn với ảo tưởng của startup (Ảnh: Internet)

Quả thật, nếu không có những điều chỉnh phù hợp và tính toán kỹ lưỡng hơn thì đây có thể mùa đầu tiên và cũng là mùa cuối cùng Shark Erik đồng hành cùng chương trình.

Phải nói rằng đây là một bước đi sai lầm của ban tổ chức cùng ekip khi chỉ quan tâm tới lợi ích trước mắt mà để lại một “lỗ hổng” lớn cho chương trình. Nó cho thấy sự khó khăn trong việc kết nối với số đông khán giả và giữ chân được họ ở lại với Shark Tank.

Liệu Shark Tank Việt Nam có thể kéo dài và phát triển mạnh mẽ như ở nước ngoài hay không hay chỉ kéo vài mùa rồi lại thất bại thì có thể biết được ở trong tương lai.

Không thể phủ nhận được rằng Shark Tank là một chương trình truyền hình mang lại nhiều giá trị cho phong trào khởi nghiệp và xa hơn là sự lớn mạnh của quốc gia. Vì vậy sự nhiệt huyết, hết hình và công tâm của dàn ekip để tạo nên một chương trình có ý nghĩa, văn minh là một điều vô cùng cần thiết!

Xem thêm

2 Ngày 1 Đêm và chuyến hành trình cuối cùng tại Hà Giang

2 Ngày 1 Đêm là 1 show thực tế trải nghiệm cũng như quảng bá nét đẹp truyền thống, vẻ đẹp thiên nhiên và con người Việt Nam với sự tham gia của Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy, Lê Dương Bảo Lâm, Cris Phan và Hieuthuhai trong vai trò thành viên cố định. 6 con người …

KẾT LUẬN “SHARK TANK gây thất vọng cho khán giả chân chính?”

: Trong tập phát sóng mới nhất của chương trình Shark Tank, một startup gọi vốn 5 tỷ đồng cho 25% cổ phần và tuyên bố có thu nhập hàng tháng lên đến một tỷ đã thu hút sự quan tâm của dư luận. Tuy nhiên, những ảo tưởng và tài chém gió của startup này đã khiến các Shark khá khó chịu. Sau màn gọi vốn đó, lượt view và phạm vi phủ sóng của chương trình đã tăng đột biến trên các nền tảng xã hội, nhưng đồng thời cũng gây ra nhiều tranh cãi và chê bai. Việc chương trình chỉ tập trung vào việc thu hút khán giả mà không có những điều chỉnh phù hợp và tính toán kỹ lưỡng hơn đã khiến giá trị của Shark Tank trở nên thiếu đích thực. Tương lai của chương trình vẫn còn đầy bất định, tuy nhiên, sự nhiệt tình và công tâm của ban tổ chức và ekip cần phải được tập trung hơn nếu muốn tạo nên một chương trình có ý nghĩa và tốt đẹp.

[ad_2]