Bí mật nguồn Traffic đầy hấp dẫn của TikTok Shop sẽ được tiết lộ ở đâu?
[ad_1]
Bạn đã bao giờ tự hỏi traffic của TikTok Shop sẽ đến từ đâu chưa?
TikTok Shop – Top 6 nguồn traffic cần biết
Bạn muốn tìm hiểu về traffic của TikTok Shop? Đây là bài viết giúp bạn khám phá những nguồn traffic tiềm năng nhất cho gian hàng của bạn trên TikTok Shop. Upbase sẽ giới thiệu tới bạn những nguồn traffic chính, trong đó có những cách bạn có thể áp dụng ngay.
Traffic của TikTok Shop đến từ đâu?
Khác với các sàn thương mại điện tử khác như Shopee, Lazada hay Tiki, TikTok Shop hiện tại chỉ chủ yếu tập trung vào các nguồn traffic từ bên trong sàn. Nghĩa là, nguồn traffic chính của bạn sẽ tập trung từ kênh chính TikTok Shop, tuy nhiên triển khai qua nhiều hình thức khác nhau.
Dưới đây là 6 nguồn traffic chính mà Upbase gợi ý bạn nên áp dụng:
1. Từ chính kênh TikTok
Khi xây dựng kênh của bạn từ đầu, việc đạt được lượng Follower đông đảo sẽ mất rất nhiều thời gian. Tuy nhiên, đây sẽ là nguồn traffic chất lượng nhất dành cho TikTok Shop của bạn. Những Follower mà bạn có được từ kênh chính của mình thường là những người yêu thích sản phẩm và thương hiệu của bạn. Khả năng chuyển đổi từ kênh này cũng sẽ cao nhất.
Bạn có thể tạo tài khoản TikTok Shop ngay cả khi chưa có video hay lượt theo dõi nào. Sau đó, bạn có thể đẩy dần các video lên. Một phần traffic vào gian hàng của bạn có thể đến từ các video lên xu hướng.
2. Booking KOC
Bạn có thể gắn link sản phẩm trên video của mình vài KOC review để gắn link sản phẩm trực tiếp đến gian hàng TikTok Shop của bạn. Thay vì gắn link sản phẩm ra các sàn Shopee hay Lazada, link đậy sẽ đưa người dùng đến gian hàng của bạn.
3. Quảng cáo trên video
Có 2 cách chạy ads: Chạy quảng cáo trên chính video review của bạn KOC đấy, có gắn link đến TikTok Shop. Hoặc kênh của bạn sẽ đăng lại video và chạy quảng cáo. Tuy nhiên, bạn cần quyết định chạy quảng cáo để đạt được mục tiêu gì. Lấy tương tác hay chuyển đổi.
4. Livestreaming
Livestreaming đang là cách phổ biến, hiệu quả và được áp dụng nhiều nhất trên TikTok Shop để kéo người dùng vào gian hàng của bạn.
5. Affiliate
Bạn có thể hợp tác với các KOC để đưa ra sản phẩm của mình. Khi KOC đưa sản phẩm của bạn vào video của họ và gắn link, họ sẽ nhận được hoa hồng.
6. Quảng cáo trực tiếp
Đây là cách trực tiếp nhất để kéo nguồn traffic của TikTok Shop. Bạn có thể chạy quảng cáo trực tiếp sản phẩm của gian hàng TikTok Shop. Khi người dùng lướt TikTok, sản phẩm của bạn sẽ hiển thị ra (tương tự như CPAS).
Quan điểm của Upbase khi bán hàng trên TikTok Shop
Upbase có 2 quan điểm khi bán hàng trên TikTok Shop:
1. Sản phẩm dưới 200k
Khách hàng chính trên TikTok phần lớn thuộc độ tuổi 16-24 trẻ tuổi. Do đó, mức giá trị sản phẩm dễ thúc đẩy nhất sẽ dưới 200k. Với giá trị này, khách hàng dễ đưa ra quyết định mua sắm hơn.
2. Ngành hàng thời trang, mỹ phẩm, phụ kiện và đồ ăn
Upbase đã thực hiện test tất cả các sản phẩm. Kết quả chuyển đổi cao nhất và bùng nổ nhất đang liên quan đến ngành hàng thời trang, mỹ phẩm, phụ kiện và đồ ăn.
Với những đầu mối trên, người bán hàng có thể thực hiện nhiều cách khác nhau để kéo traffic vào TikTok Shop của mình. Hãy trải nghiệm và tìm ra cách tốt nhất cho gian hàng của bạn!
Chào bạn. Nếu bạn đang tìm hiểu về traffic của TikTok Shop thì đây là bài viết dành cho bạn. UpBase sẽ chỉ liệt kê những nguồn traffic, chứ không phân tích sâu về từng nguồn. UpBase sẽ có từng phần phân tích riêng, mời bạn đón đọc.
TikTok Shop sẽ có những nguồn traffic nào?
Khác với các sàn khác như Shopee/Lazada/Tiki, traffic của TikTok Shop hiện tại sẽ chủ yếu từ nội sàn. Tức là từ chính kênh TikTok Shop của bạn nhưng triển khai dưới nhiều hình thức. Cụ thể, UpBase gợi ý cho bạn 6 nguồn traffic chính:
Xem thêm:
Phí bán hàng trên TikTok Shop – có thật sự chỉ là 1%?
Review tính năng của TikTok Shop so với các nền tảng khác
Từ chính kênh TikTok
Nếu bạn xây kênh từ đầu, thời gian sẽ lâu hơn khá nhiều. Tuy nhiên đây sẽ là nguồn traffic TikTok Shop chất lượng nhất. Vì khi ấy, những Follower của kênh chính là những người quan tâm đến sản phẩm và yêu thích thương hiệu của bạn. Khả năng chuyển đổi từ kênh này cũng là cao nhất.
Bạn có thể tạo tài khoản TikTok Shop ngay cả khi chưa có video hay lượt theo dõi nào. Sau đó đẩy dần các video lên. Một phần traffic vào gian hàng có thể từ các video lên xu hướng.
Booking KOC
Gắn link sản phẩm trên video: Hình thức này hiểu đơn giản là nhãn hàng booking KOC review sản phẩm. Thay vì gắn link bio sản phẩm ra các sàn Shopee/Lazada, link đấy sẽ dẫn trực tiếp đến gian hàng TikTok Shop của bạn.
Xem thêm bài viết: Chia sẻ kinh nghiệm booking KOC/KOL
Video chạy ads: Có 2 kiểu chạy ads này. Một là chạy quảng cáo trên chính video review của bạn KOC đấy, có gắn link TikTok Shop. Hai là kênh của bạn sẽ đăng lại video và chạy quảng cáo. (Không bị tính lỗi reup).
->Tuy nhiên khi chạy quảng cáo, bạn cần trả lời câu hỏi là chạy quảng cáo để làm gì? Lấy tương tác hay chuyển đổi.

Livestream
Đây đang là cách phổ biến, hiệu quả và được áp dụng nhiều nhất trên TikTok Shop để kéo traffic vào gian hàng. Quá trình chuyển đổi trên live sẽ như sau: Người xem thấy được live -> dừng lại xem -> Bị thu hút -> Bấm vào xem chi tiết sản phẩm -> Chuyển đổi.
Hình thức livestream sẽ kéo lượng traffic đột biến vào trong gian hàng. Tuy nhiên, có lượt xem nhưng làm sao để ra chuyển đổi hay giữ chân khách hàng lại là điều rất khó. UpBase đã có bài chia sẻ về Livestream, bạn tham khảo thêm: Livestream trên TikTok – lưu ý những gì và làm sao để thành công?
Thời gian đầu UpBase có thử nghiệm live “chay” trên TikTok Shop, có đưa ra một vài đánh giá như sau:
Affiliate – Nguồn traffic của TikTok Shop
Hình thức này khác hẳn Booking KOC. Nếu như hình thức booking, nhà bán phải chủ động đi tìm. Nhưng với hình thức affiliate này, các bạn KOC sẽ chủ động đi tìm sản phẩm để review, sau đó gắn link và ăn hoa hồng từ đây.

Quảng cáo TikTok Shop
Đây là cách trực tiếp nhất để kéo nguồn traffic của TikTok Shop. Nhà bán sẽ chạy quảng cáo trực tiếp sản phẩm của gian hàng. Khi người xem lướt TikTok, sản phẩm sẽ hiện ra (tương tự như CPAS)
Chiến dịch – Campaign của TikTok Shop
Ngày 28/4/2022 là Campaign đầu tiên của TikTok Shop Việt Nam. Hướng đi của TikTok Shop Việt Nam theo UpBase đánh giá là sẽ phát triển giống như sàn. Quy củ và sẽ có những ngày Mega Campaign để kéo traffic vào gian hàng.
Thông tin về Campaign của TikTok sẽ được UpBase liên tục cập nhật tới bạn trong cộng đồng cũng như Blog. Hãy tham gia ngay để không bỏ lỡ thông tin nhé!
Quan điểm của UpBase khi bán hàng trên TikTok Shop
2 quan điểm dưới đây UpBase dựa trên kinh nghiệm đã có. Cũng như tham khảo khuyến nghị và số liệu sàn cung cấp
Sản phẩm dưới 200k
Dù khá lạc quan về tiềm năng của TikTok Shop khách hàng chính trên TikTok vẫn khá trẻ. Độ tuổi chủ yếu hiện nay từ 16-24 tuổi. Cộng thêm việc mua hàng không xuất phát từ nhu cầu mà theo cảm tính. Nên giá trị sản phẩm dễ thúc đẩy nhất sẽ dưới 200k. Với giá trị này khách dễ đưa ra quyết định mua sắm hơn.
Ngành hàng thời trang, mỹ phẩm, phụ kiện và đồ ăn sẽ dễ thúc đẩy nhất
UpBase đã thực hiện test trên tất cả các ngành hàng. Kết quả chuyển đổi cao nhất và bùng nổ nhất là sản phẩm liên quan đến ngành hàng thời trang, mỹ phẩm, phụ kiện và đồ ăn. Việc này cũng liên quan chặt chẽ đến giá trị đơn hàng như UpBase đã nói phía trên. Những ngành hàng này có mức giá trung bình không quá cao.
Xem thêm:
Phí bán hàng trên TikTok Shop – có thật sự chỉ là 1%?
TikTok Shopping – Mọi điều bạn cần biết về nền tảng mới
KẾT LUẬN “Xu hướng TikTok Shop: Làm thế nào để thu hút đối tượng khách hàng?”
: Bài viết của UpBase tập trung vào các nguồn traffic của TikTok Shop. Các nguồn traffic gồm: kênh chính của TikTok Shop, Booking KOC, video chạy ads, livestream, affiliate, quảng cáo TikTok Shop và campaign đầu tiên của TikTok Shop Việt Nam. UpBase đánh giá rằng, sản phẩm dưới 200k và các ngành hàng thời trang, mỹ phẩm, phụ kiện và đồ ăn sẽ dễ thúc đẩy nhất trên TikTok Shop. UpBase sẽ tiếp tục phân tích chi tiết về từng phương thức và cập nhật thông tin về campaign của TikTok Shop.
[ad_2] #TikTokShop #TrafficTikTokShop #BookingKOC #LivestreamTikTok #QuangCaoTikTok #CampaignTikTok #ThoiTrang #MyPham #PhuKien #DoAn #PhanTichTraffic
Chào bạn! Nếu bạn đang quan tâm đến traffic của TikTok Shop thì bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về những nguồn traffic chính của nền tảng này. Các nguồn traffic này bao gồm từ chính kênh TikTok Shop của bạn, các KOC/KOL, Quảng cáo TikTok, Campaign và Livestream. Trong đó, để có nguồn traffice chất lượng nhất, bạn có thể xây dựng kênh TikTok Shop từ đầu, tuy nhiên, nó sẽ mất nhiều thời gian hơn. Các ngành hàng thời trang, mỹ phẩm, phụ kiện và đồ ăn là những ngành hàng được thúc đẩy dễ nhất trên nền tảng này. Để biết thêm chi tiết về phân tích traffic của TikTok Shop, bạn có thể đón đọc các phần phân tích riêng trong bài viết và tham khảo bài viết về Phí bán hàng trên TikTok Shop. Hãy sử dụng các hashtag được đề cập trong bài viết để tăng khả năng tiếp cận và tương tác của bạn trên nền tảng TikTok Shop.