Bí mật thành công của thị trường thời trang trên Thương mại điện tử được tiết lộ qua Insight
[ad_1]
Insight là một nền tảng giúp theo dõi và cung cấp thông tin về ngành hàng thời trang trên Thương mại điện tử. Với Insight, bạn có thể nắm được xu hướng của thị trường, nhận biết sản phẩm được ưa chuộng và các thương hiệu đang nổi bật. Giúp bạn có những quyết định kinh doanh thông minh trong lĩnh vực thời trang trên môi trường online.
Ngành thời trang trên Thương mại điện tử đang đứng Top 2 về Volume và doanh thu hàng tháng chỉ tính riêng ngành thời trang nữ đã hơn 260 tỷ VNĐ. Đây là một ngành hàng rất béo bở và dễ thúc đẩy trên sàn so với những ngành khác. Vậy thì ngành hàng thời trang có những đặc điểm gì? Khó khăn ở đâu? Cần đầu tư gì? Hãy cùng xem qua bài viết của UpBase để có cái nhìn khác về ngành hàng này.
Doanh nghiệp kinh doanh thời trang trên Thương mại điện tử cần phải đầu tư vì nếu chỉ đăng sản phẩm lên mà không có chiến lược quảng cáo chặt chẽ, thì sẽ không thể thu hút khách hàng và cạnh tranh được trong một thị trường đầy khốc liệt. Bên cạnh đó, cần đầu tư phần hình ảnh và video chuyên nghiệp để giúp nâng cao tỷ lệ click vào gian hàng và thúc đẩy quá trình ra quyết định của khách hàng.
Đối với ngành hàng thời trang, cần quản lý sát sao và giải quyết vấn đề tồn kho, kích thước sản phẩm. Gãy kích thước và lẻ kích thước là những vấn đề rất nhạy cảm trong ngành hàng này. Doanh nghiệp cần có định hướng rõ ràng và chiến lược kịp thời với những sản phẩm phễu, chủ đạo và luân chuyển sản phẩm mùa vụ.
Vấn đề lớn sẽ gặp phải của ngành hàng thời trang là tồn kho, mẫu mã và chiến lược. Việc kinh doanh sẽ chịu ảnh hưởng rất lớn nếu bán hàng thời trang mà không có đủ tồn kho. Chính vì thế, Nhà bán cần nắm bắt từng giai đoạn bán hàng, chương trình của từng kênh để lên kế hoạch từng giai đoạn và sử dụng các phần mềm quản lý tồn kho và cập nhật thường xuyên. Đồng thời, doanh nghiệp cũng cần nghiên cứu những sản phẩm chuyển mùa, sản phẩm theo trend để đáp ứng nhu cầu khách hàng và tăng sức cạnh tranh. Nghiên cứu và lên chiến lược sản phẩm cụ thể trước mùa vụ cũng là điều cần thiết để nghiên cứu thị trường, khách hàng và xu hướng mua sắm.
Ngành hàng thời trang trên Thương mại điện tử đang đứng Top 2 về Volume. Doanh thu hàng tháng chỉ tính riêng ngành thời trang nữ đã hơn 260 tỷ VNĐ. Đây là ngành hàng rất béo bở và dễ thúc đẩy trên sàn (so với các ngành khác). Vậy ngành hàng thời trang có những đặc điểm gì? Khó khăn ở đâu? Cần đầu tư gì? Mời bạn xem hết bài viết của UpBase để có cái nhìn khác hơn.
Doanh thu ngành thời trang nam trên Shopee
Doanh thu ngành thời trang nữ trên Shopee
Doanh thu thời trang trẻ em & sơ sinh trên Shopee
Cần đầu tư gì cho gian hàng kinh doanh thời trang?
Không chỉ riêng ngành thời trang, mà tất cả các ngành nếu muốn phát triển trên e-commerce thì đều phải đầu tư. Đã qua cái thời chỉ đăng sản phẩm là có lượt mua, khách vào ầm ầm. Đó là câu chuyện của những năm 2016. Bây giờ là năm 2022, có 10 người mua thì 100 người bán, cạnh tranh khốc liệt. Nếu bạn không đầu tư, bạn sẽ đi chậm và bị bỏ lại phía sau.
Vậy cần đầu tư những gì cho ngành hàng thời trang trên Thương mại điện tử?
- Đa số hành vi mua hàng là tìm kiếm Thương hiệu hoặc sản phẩm theo chủ đích. Đôi khi khách cũng chỉ vô tình lướt thấy và quyết định mua hàng theo cảm xúc. Quá trình mua hàng sẽ diễn ra như sau: Hình ảnh đẹp -> Tò mò -> Tham khảo -> Thỏa mãn -> Mua
- Doanh nghiệp cần đầu tư nhiều nhất vào phần hình ảnh và video chuyên nghiệp. Điều này sẽ giúp nâng cao tỷ lệ click vào gian hàng và thúc đẩy quá trình ra quyết định của khách hàng. Cũng như giúp giải quyết phần nào vấn đề không được trải nghiệm của khách hàng.
- Cần quản lý sát sao và giải quyết vấn đề tồn kho, size số. Gãy size, lẻ size là vấn đề rất nhạy cảm của ngành hàng thời trang. Doanh nghiệp cần có định hướng rõ ràng và chiến lược kịp thời với những sản phẩm phễu, chủ đạo và luân chuyển sản phẩm mùa vụ.
Vấn đề lớn sẽ gặp phải của ngành hàng thời trang (nói chung): Tồn kho + mẫu mã + chiến lược
Việc kinh doanh sẽ chịu ảnh hưởng rất lớn nếu bán hàng thời trang mà không có đủ tồn kho. UpBase sẽ đưa ra một vài dẫn chứng như:
Về tồn kho:
Lẻ size: Khách hàng đã rất ưng và quyết định mua sản phẩm. Nhưng không có size để họ lựa chọn. Dẫn đến việc có traffic vào gian hàng nhưng không ra chuyển đổi -> Chi phí tăng vọt
Việc lẻ size còn dẫn đến việc Gian hàng không đủ điều kiện đăng ký tham gia các chương trình của sàn. (khi bị yêu cầu về số lượng tối thiểu của sản phẩm)
Vì thế, Nhà bán phải quản lý chặt chẽ lượng tồn thực tế của kho, đặc biệt khi bán đa sàn.
UpBase gợi ý: Nhà bán phải nắm bắt từng giai đoạn bán hàng, chương trình của từng kênh để lên kế hoạch từng giai đoạn. Sử dụng các phần mềm quản lý tồn kho và cập nhật thường xuyên.
Về mẫu mã
Doanh nghiệp cần nghiên cứu những sản phẩm chuyển mùa: xuân hè, thu đông, dịp lễ, nắm bắt theo trend, sản phẩm xu hướng để đáp ứng nhu cầu khách hàng tốt nhất.
Cốt lõi của thời trang là mẫu mã. Nếu không phải kiểu mẫu đa dạng, cập nhật liên tục thì cũng là kiểu dáng basic, không bị lỗi mốt. Kiểu dáng độc lạ vẫn có thể thúc đẩy, nhưng volume nhỏ, khả năng đột phá rất thấp. Chưa kể Doanh nghiệp phải tạo điểm nhấn và mạnh về Brand.
Về chiến lược:
Nhà bán sẽ thất bại nếu chỉ coi kênh e-Commerce là kênh đẩy tồn và không chú tâm đầu tư chỉn chu. Bạn phải nắm rõ được tình hình của sàn, đặc điểm sản phẩm, những thay đổi mới,…. Từ đó mới đưa ra được những chiến lược rõ ràng cho từng giai đoạn, xây dựng được bộ sản phẩm phù hợp
Nghiên cứu và lên chiến lược sản phẩm cụ thể trước mùa vụ. Nghiên cứu thị trường, khách hàng và xu hướng mua sắm.
KẾT LUẬN Khám phá bí quyết thành công của ngành thời trang trên các sàn thương mại điện tử
: Báo cáo nói về ngành hàng thời trang trên thương mại điện tử đứng Top 2 về Volume. Doanh thu hàng tháng của ngành thời trang nữ đã vượt qua con số 260 tỷ VNĐ. Tuy nhiên, để phát triển trên thương mại điện tử, ngành hàng thời trang cần đầu tư vào hình ảnh và video chuyên nghiệp để thu hút khách hàng và giải quyết vấn đề về tồn kho và size số. Ngoài ra, cần có chiến lược sản phẩm cụ thể trước mùa vụ và nghiên cứu thị trường để đưa ra những sản phẩm phù hợp với nhu cầu khách hàng. Vấn đề lớn có thể gặp phải của ngành hàng thời trang là tồn kho, mẫu mã và chiến lược.
[ad_2] #ThờiTrangOnline #KinhDoanhThờiTrang #ThươngMạiĐiệnTử #ĐầuTưThờiTrang #QuảnLýTồnKho #MẫuMãSảnPhẩm #ChiếnLượcSảnPhẩm
Ngành hàng thời trang trên thương mại điện tử đang là ngành hàng có lượng doanh thu và số lượng khách hàng tiêu dùng cao nhất, đứng top 2 về Volume. Chỉ tính riêng ngành thời trang nữ đã đạt hơn 260 tỷ VNĐ doanh thu hàng tháng. Ngành hàng thời trang là ngành hàng béo bở và dễ thúc đẩy trên sàn. Tuy nhiên, để phát triển trên e-commerce, doanh nghiệp cần đầu tư nhiều vào hình ảnh và video chuyên nghiệp, quản lý sát sao tồn kho, size số và lên chiến lược sản phẩm phù hợp với thị trường, khách hàng và xu hướng mua sắm. Các đặc điểm và khó khăn của ngành hàng thời trang cũng cần được nghiên cứu và giải quyết kịp thời.