Tổng hợp Deal

Tin tức deal, mã giảm giá, coupon, voucher khuyến mãi

Tìm hiểu bí quyết bán hàng đa kênh thành công trong năm 2022!

Tìm hiểu bí quyết bán hàng đa kênh thành công trong năm 2022!

[ad_1]

Bạn có biết định nghĩa của bán hàng đa kênh là gì không? Đó là việc kinh doanh và bán hàng thông qua nhiều kênh trực tuyến khác nhau để tiếp cận khách hàng. Năm 2022 này, hãy cùng tìm hiểu cách bán hàng đa kênh hiệu quả để tăng doanh số nhé.


Bán hàng đa kênh là một xu hướng kinh doanh ngày càng phổ biến và được nhiều nhà bán hàng áp dụng để tối ưu mọi kênh chuyển đổi nhằm tạo doanh thu. Vậy bán hàng đa kênh là gì và cách bán hàng đa kênh hiệu quả là gì? Cùng Salework tìm hiểu ngay sau đây!

Bán hàng đa kênh (Omni Channel Retailing – OCR) là mô hình tiếp thị trên nhiều kênh truyền thông của ngành hàng bán lẻ. Khác với mô hình bán hàng truyền thống chỉ sử dụng một kênh bán hàng, khi áp dụng bán hàng đa kênh, bạn sẽ tiếp cận khách hàng của mình ở mọi nơi. Bạn có thể tiếp thị sản phẩm của mình trên các kênh như web, mạng xã hội, TVC, quảng cáo qua ứng dụng,… Mô hình bán hàng đa kênh được biết đến với 2 dạng chính: Multi-channel và Omni-channel.

Sự khác nhau giữa Multi-channel và Omni-channel là gì?

Multi-channel hay còn được biết đến là mô hình bán hàng sử dụng nhiều kênh khác nhau. Mỗi kênh sẽ có hệ thống quản lý, vận kho riêng biệt hoàn toàn. Tuy nhiên điểm hạn chế khi vận hành các hệ thống tách biệt này là khiến cho việc quản lý dễ nhầm lẫn, có thể mất liên kết đồng bộ khi có chương trình khuyến mại mới giữa các kênh bán hàng. Lựa chọn Multi-channel đồng nghĩa với việc phải dành ra nhiều thời gian và chi phí để vận hành các kênh bán hàng một cách thống nhất và liền mạch.

Omni-channel cũng là mô hình bán hàng đa kênh, tuy nhiên có sự khác biệt về sự liên kết chặt chẽ trong việc quản lý và vận hành các kênh bán hàng. Với Omni-channel, bạn có thể tạo ra các kênh xoay quanh khách hàng để gia tăng tối đa trải nghiệm mua hàng của họ. Dữ liệu lịch sử mua hàng đều được đồng bộ hóa trên hệ thống giữa các kênh, từ đó giúp việc vận hành mua bán của bạn trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Việc đồng nhất tất cả các chương trình khuyến mãi, chính sách khách hàng áp dụng trên tất cả các kênh cũng được thực hiện một cách hiệu quả.

Ưu điểm của bán hàng đa kênh là gì?

– Xây dựng được bức tranh tổng quan cho doanh nghiệp một cách chính xác và toàn diện hơn về những tệp khách hàng mục tiêu trên các kênh bán hàng khác nhau.
– Thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn, tương tác với khách hàng nhiều hơn ở nhiều kênh khác nhau.
– Giảm thiểu sự tâp trung vào một kênh nhất định, điều này giảm thiểu rủi ro khi có biến động lớn xảy ra như về chính sách, của các kênh bán hàng.
– Mở rộng được tệp khách hàng mục tiêu.

Cách bán hàng đa kênh hiệu quả nhất 2023 là gì?

– Xây dựng các kênh bán hàng phù hợp với đối tượng khách hàng, nguồn lực kinh tế của bạn. Sử dụng các kênh với độ phủ là lượt truy cập lớn như: Facebook, Zalo, các sàn thương mại điện tử và website doanh nghiệp. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể mở điểm bán lẻ nếu nguồn lực cho phép.
– Tối ưu linh hoạt tuỳ vào đặc điểm của mỗi kênh. Đảm bảo những điều kiện cơ bản như video sinh động, hình ảnh sản phẩm rõ nét, nội dung thu hút và có chứa từ khóa mà khách hàng tìm kiếm liên quan đến sản phẩm.
– Áp dụng đồng nhất các chương trình khuyến mãi và chính sách chăm sóc khách hàng trên các nền tảng bán hàng đa kênh. Để đảm bảo trải nghiệm khách hàng luôn được tốt nhất.

Khi áp dụng mô hình bán hàng đa kênh, bạn sẽ mất rất nhiều thời gian trong việc quản lý dữ liệu các kênh. Thế nên, để giảm thiểu sự phức tạp này, bạn có thể sử dụng các phần mềm hỗ trợ bán hàng như Salework Kho Vận. Đây là giải pháp

Bán hàng đa kênh trở thành xu hướng dần trở nên phổ biến và được nhiều nhà bán hàng áp dụng nhằm tối ưu mọi kênh chuyển đổi để tạo doanh thu. Cùng Salework tìm hiểu bán hàng đa kênh là gì và cách bán hàng đa kênh hiệu quả tại đây!

Bán hàng đa kênh là gì?

Bán hàng đa kênh (Omni Channel Retailing – OCR) là mô hình tiếp thị trên nhiều kênh truyền thông của ngành hàng bán lẻ. Hay hiểu đơn giản hơn khi bạn tiếp thị sản phẩm trên bất kỳ kênh nào (web, mạng xã hội, TVC, quảng cáo qua ứng dụng…) thì sẽ tiếp cận khách hàng của mình ở đó.

Mô hình này được biết đến với 2 dạng: Multi-channel và Omni-channel. Giữa 2 dạng này có sự khác nhau như thế nào cùng Salework phân biệt dưới đây:

Multi-channel

Multi-channel hay còn được biết đến là mô hình bán hàng sử dụng nhiều kênh khác nhau người tiêu dùng sẽ có nhiều lựa chọn kênh mua hàng hơn. Tuy nhiên mỗi kênh lại có hệ thống quản lý, vận kho riêng biệt hoàn toàn.

Hiểu đơn giản là khi sản phẩm của bạn được bán trên nhiều kênh, tại điểm bán lẻ dùng hệ thống quản lý A nhưng kênh bán hàng Shopee lại dùng hệ thống quản lý B. Điểm hạn chế khi vận hành các hệ thống tách biệt này là khiến cho việc quản lý dễ nhầm lẫn, có thể mất liên kết đồng bộ khi có chương trình khuyến mại mới giữa các kênh bán hàng. Lựa chọn Multi-channel đồng nghĩa với việc phải dành ra nhiều thời gian và chi phí để vận hành các kênh bán hàng một cách thống nhất và liền mạch.

Bao gồm 5 kênh bán hàng được ưa dùng phổ biến nhất hiện nay là:

  • POS (Point On Sell): Các cửa hàng bán lẻ.
  • Mạng xã hội: Twitter, Instagram, Zalo, Facebook,…
  • Website: Xây dựng trang web để kinh doanh sản phẩm.
  • Ứng dụng di động: Mở cửa hàng trực tuyến trên ứng dụng điện thoại.
  • Affiliate: Hình thức bán sản phẩm qua đội ngũ cộng tác viên.

Omini-channel

Tương tự như Multichannel thì Omni-channel cũng là mô hình bán hàng đa kênh. Nhưng điểm khác biệt hay còn là ưu điểm của mô hình này là sự liên kết chặt chẽ trong việc quản lý và vận hành các kênh bán hàng. Bạn sẽ tạo ra các kênh xoay quanh khách hàng để gia tăng tối đa trải nghiệm mua hàng đa kênh của họ.

Dễ hiểu như khi mua hàng, khách hàng có quyền lựa chọn giữa mua hàng online và mua tại điêrm bán; khách hàng cũng có thể đặt mua một sản phẩm trên website và đổi/trả tại cửa hàng bán lẻ một cách linh hoạt, vì dữ liệu lịch sử mua hàng đều được đồng bộ hóa trên hệ thống giữa các kênh. Omni-channel sẽ giúp việc vận hành mua bán của bạn trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Có thể thấy Omni-channel là mô hình được nhiều nhà bán hàng ưa chuộng và sử dụng hơn. Đưa hành trình mua hàng thành một chuỗi khép kín với khách hàng là trọng tâm. Bạn sẽ dễ dàng đồng nhất tất cả chương trình khuyến mãi, chính sách khách hàng áp dụng trên tất cả các kênh. Để đồng nhất trải nghiệm của khách hàng trên mọi kênh bán hàng một cách hiệu quả.

Ưu điểm của bán hàng đa kênh là gì?

bán hàng đa kênh

Ưu điểm vượt trội của bán hàng đa kênh là gì

Bán hàng đa kênh Multichannel có khá nhiều ưu điểm và trong đó phải kể đến những ưu điểm dưới đây:

  • Xây dựng được bức tranh tổng quan cho doanh nghiệp một cách chính xác và toàn diện hơn về những tệp khách hàng mục tiêu trên các kênh bán hàng khác nhau.
  • Thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn, tương tác với khách hàng nhiều hơn ở nhiều kênh khác nhau.
  • Giảm thiểu sự tâp trung vào một kênh nhất định, điều này giảm thiểu rủi ro khi có biến động lớn xảy ra như về chính sách,…của các kênh bán hàng.
  • Mở rộng được tệp khách hàng mục tiêu.

Cập nhật xu hướng bán hàng đa kênh hiệu quả nhất 2023

Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp, nhà kinh doanh đã áp dụng mô hình bán hàng đa kênh thành công. Nếu bạn còn băn khoăn chưa biết áp dụng thế nào, Salework sẽ chỉ cho bạn các cách để bán hàng đa kênh hiệu quả:

  • Xây dựng các kênh bán hàng của mình. Trước tiên hãy chọn những kênh bán hàng phù hợp với đối tượng khách hàng, nguồn lực kinh tế của bạn. Nên sử dụng các kênh với độ phủ là lượt truy cập lớn như: Facebook, Zalo, các sàn thương mại điện tử và website doanh nghiệp. Bên cạnh đó bạn cũng có thể mở điểm bán lẻ nếu nguồn lực cho phép.
  • Tối ưu linh hoạt tuỳ vào đặc điểm của mỗi kênh. Tuy nhiên vẫn phải đảm bảo những điều kiện cơ bản như video sinh động, hình ảnh sản phẩm rõ nét, nội dung thu hút và có chứa từ khóa mà khách hàng tìm kiếm liên quan đến sản phẩm,…
  • Áp dụng đồng nhất các chương trình khuyến mãi và chính sách chăm sóc khách hàng trên các nền tảng bán hàng đa kênh. Để đảm bảo trải nghiệm khách hàng luôn được tốt nhất.
 bán hàng đa kênh

Hướng dẫn cách bán hàng đa kênh hiệu quả 2023

Tuy nhiên, khi áp dụng mô hình bán hàng đa kênh bạn sẽ mất rất nhiều thời gian trong việc quản lý dữ liệu các kênh. Do các kênh bán hàng tách biệt nhau, thế nên bạn sẽ phải mất thời gian vào từng hệ thống quản lý để theo dõi . Đây cũng là lý do vì sao những người bán hàng đa kênh cần sử dụng các phần mềm hỗ trợ bán hàng để khiến quy trình quản lý trở nên dễ dàng thuận tiện hơn.

Salework Kho Vận là giải pháp cứu tinh cho các nhà bán hàng đa kênh, đóng vai trò như một bảng điều khiển trung tâm. Nền tảng giúp bạn dễ dàng theo dõi tổng quan tình hình kinh doanh tại các nền tảng, truy cập vào các ứng dụng thuận tiện, nhanh chóng. Ngoài ra, Salework còn hỗ trợ bạn quản lý toàn bộ thông tin tài khoản và hệ thống phân quyền cho các tài khoản nhân viên một cách dễ dàng, khoa học.

Xem thêm:

4.5/5 – (10 bình chọn)

KẾT LUẬN “Tìm hiểu về Bán hàng đa kênh – Phương pháp tiên tiến bán hàng hiệu quả năm 2022”

: Bán hàng đa kênh là xu hướng bán hàng phổ biến trong ngành bán lẻ. Mô hình này tiếp thị sản phẩm trên nhiều kênh truyền thông như web, mạng xã hội, TVC, quảng cáo qua ứng dụng, nhằm tối ưu mọi kênh chuyển đổi để tạo doanh thu. Bản thân mô hình được chia thành 2 dạng: Multi-channel và Omni-channel. Trong đó, Omni-channel là mô hình được ưa chuộng hơn bởi tính liên kết chặt chẽ giữa các kênh bán hàng, giúp việc quản lý và vận hành dễ dàng hơn. Việc áp dụng mô hình bán hàng đa kênh cần tối ưu hóa từng kênh bán hàng và đồng nhất các chương trình khuyến mãi và chính sách chăm sóc khách hàng trên các nền tảng bán hàng đa kênh. Các doanh nghiệp cần sử dụng các phần mềm hỗ trợ để giúp quá trình quản lý trở nên thuận tiện hơn, và Salework Kho Vận là một trong những giải pháp có thể hỗ trợ bán hàng đa kênh hiệu quả.

[ad_2] #bánhàngđakênh #omnichannel #multichannel #tăngdoanhthu #pháttriểnhàngđakênh #quảnlýkênhbánhàng #salework #đồngnhấtbánhàng #tiếpthịsảnphẩmtạimọikênh