“Chào đón năm mới 2022 với lịch sự kiện Mega Campaign cực kỳ hấp dẫn trên Shopee/Lazada/Tiki!”
[ad_1]
Đây là một chương trình siêu khuyến mãi lớn trên các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada và Tiki trong năm 2022.
Trong năm 2022, các sàn thương mại điện tử sẽ tổ chức vô số chiến dịch Sale với nhiều cấp độ khác nhau. Tuy nhiên, để tối đa hóa cơ hội kinh doanh và giảm thiểu chi phí, nhà bán hàng cần nắm rõ lịch Mega Campaign. Đây là cơ hội để họ có thể chủ động lập kế hoạch nạp hàng, đẩy tồn kho, marketing và booking review.
Với lượng traffic tăng gấp 2-3 lần so với ngày thường, cùng với hành vi mua hàng tích cực của khách hàng, Mega Campaign là cơ hội tốt để tối đa hóa doanh số và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Để phân bổ ngân sách hợp lý, nhà bán hàng có thể ưu tiên sử dụng ngân sách cao hơn trong ngày Campaign và thấp hơn trong ngày thường.
Tuy nhiên, đối với gian hàng là Shop Mall mua các gói giải pháp marketing từ sàn, việc quản lý các cột mốc thời gian của chiến dịch và lên kế hoạch sẽ khó hơn. Để chuẩn bị trước một kỳ Mega Campaign, nhà bán hàng cần làm các công việc thiết kế hình ảnh, đăng ký chương trình, set giá khuyến mại, và rất nhiều công việc khác cần làm quy trình từng bước.
Để kịp thời chuẩn bị, nhà bán hàng có thể tham khảo các bài viết hữu ích của UpBase như “Cần làm gì trong giai đoạn teasing?” để biết các bước cụ thể. Các cấp độ của Mega Campaign trên các sàn thương mại điện tử khác nhau, với Lazada là Mega Campaign, A++ Campaign, A+ Campaign và với Shopee là Spike Day, Mini Spike. Nắm rõ lịch Mega Campaign sẽ giúp nhà bán hàng tối đa hóa cơ hội và tối thiểu hóa rủi ro trong kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử.
Trong vòng 365 ngày, có vô vàn chiến dịch Sale từ sàn được tổ chức ở rất nhiều cấp độ khác nhau. Nhà bán hàng cần nắm rõ thời gian để xác định kế hoạch thực thi cụ thể, có được sự chủ động hơn. Từ đó giảm bớt được gánh nặng, tối đa hóa cơ hội ( doanh số, tỷ lệ chuyển đổi, lượt truy cập,…), cũng như tối thiểu hóa chi phí. Mời Nhà bán hàng tham khảo bài viết của UpBase: Lịch Mega Campaign trên sàn Shopee/Lazada/Tiki năm 2022
Tại sao cần nắm rõ lịch Mega Campaign trên sàn Shopee/Lazada/Tiki năm 2022
Như đã nói ở trên, khi có lịch Mega, Nhà bán hàng có thể chủ động trong việc lên kế hoạch kinh doanh: nhập hàng, đẩy tồn kho, kế hoạch marketing, booking review,…. Trong một chiến dịch Mega Campaign, lượng traffic (truy cập) đổ vào sàn có thể gấp 2 – 3 lần ngày thường. Đi kèm với đó là hành vi mua hàng cũng như săn sale của khách hàng đang có sẵn, việc chuyển đổi cũng trở nên dễ dàng hơn.
Nhà bán hàng khi nắm rõ lịch sẽ có thể phân bổ ngân sách hợp lý cho cả tháng. Sẽ ưu tiên hơn những ngày Mega Campaign, khi mà doanh thu và tỷ suất lợi nhuận ROI cao, còn ngày thường thì chạy ngân sách thấp hơn.
Không những thế, đối với những gian hàng là Shop Mall, có mua các gói giải pháp marketing từ sàn, đặc biệt là Lazada. Nhà bán hàng gặp nhiều vấn đề hơn trong khâu lên kế hoạch, quản lý các cột mốc thời gian của chiến dịch.
Các bài viết liên quan:
Doanh thu tăng 5 lần tuần Mega Campaign cùng Upbase
Vận hành Gian hàng hiệu quả trong ngày Mega Campaign
Những việc cần chuẩn bị trước một kỳ Mega Campaign
Trước mỗi chiến dịch, Nhà bán hàng phải chuẩn bị rất nhiều thứ. Nhiều người nói vui với nhau rằng như chuẩn bị ra trận. Những công việc này cần làm quy trình từng bước và không thể bỏ qua khâu nào.
- Thiết kế hình ảnh ( ảnh sản phẩm, bộ banners, content,….)
- Đăng ký chương trình để Sàn duyệt
- Set giá khuyến mại và chạy chương trình
- ……..
Có vô số việc cần làm, Nhà bán hàng có thể tham khảo bài viết của UpBase tại: Cần làm gì trong giai đoạn teasing?
Các cấp độ của Mega Campaign
Đối với Lazada: Mega Campaign > A++ Campaign > A+ Campaign
Đối với Shopee: Spike Day > Mini Spike
KẾT LUẬN “Chuỗi sự kiện Mega Campaign đình đám trên Shopee/Lazada/Tiki – Hứa hẹn đem đến những trải nghiệm mua sắm đỉnh cao trong năm 2022!”
: Bài viết nói về tầm quan trọng của việc nắm rõ lịch Mega Campaign trên sàn Shopee/Lazada/Tiki năm 2022 đối với nhà bán hàng. Lịch Mega giúp nhà bán hàng lên kế hoạch thực thi kinh doanh, giảm bớt gánh nặng, tối đa hóa cơ hội, tối thiểu hóa chi phí. Nhà bán hàng nên chuẩn bị kỹ trước mỗi chiến dịch từ việc thiết kế hình ảnh, đăng ký chương trình, set giá khuyến mại, đến việc lên kế hoạch, quản lý các cột mốc thời gian của chiến dịch. Bên cạnh đó, bài viết cũng đề cập đến các cấp độ của Mega Campaign cho Lazada và Shopee.
[ad_2] #LịchMegaCampaign2022 #Shopee #Lazada #Tiki #NắmRõLịchMega #ChủĐộngKếHoạch #TốiĐaHóaCơHội #TốiThiểuHóaChiPhí #PhânBổNgânSách #QuảnLýCácCộtMốcThờiGian #ChuẩnBịTrướcMegaCampaign #ThiếtKếHìnhẢnh #ĐăngKýChươngTrình #SetGiáKhuyếnMại #CácCấpĐộMegaCampaign #SpikeDay #MiniSpike #UpBase #DoanhThuTăng5Lần #VậnHànhGianHàngHiệuQuả #GiaiĐoạnTeasing #ChiếnDịchSale #TrafficSàn #TiếpCậnKháchHàng #ChuyểnĐổiĐơnHàng #NgàyLễHộiShopeeLazada #ĂnKháchShopeeLazadaTiki