Tổng hợp Deal

Tin tức deal, mã giảm giá, coupon, voucher khuyến mãi

“Khám phá bí mật: Những yếu tố quyết định xếp hạng sản phẩm trên Shopee!”

“Khám phá bí mật: Những yếu tố quyết định xếp hạng sản phẩm trên Shopee!”

[ad_1]

Trên Shopee, có 4 yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến xếp hạng sản phẩm. Chúng bao gồm uy tín của người bán, đánh giá và bình luận của khách hàng, tần suất cập nhật sản phẩm và số lượng đơn hàng thành công. Nếu bạn muốn thành công trên Shopee, hãy đảm bảo rằng bạn đáp ứng được tất cả những yếu tố này.


Tối ưu SEO cho sản phẩm trên Shopee là một trong những kỹ năng cần thiết của những người bán hàng trực tuyến hiện nay. Và để đạt được xếp hạng cao trên sàn TMĐT này, có 4 yếu tố quan trọng cần lưu ý.

1. Tỷ lệ Click through rate (CTR)

CTR là tỷ lệ khách hàng click vào sản phẩm / tỷ lệ khách hàng xem sản phẩm. Khi tỷ lệ này cao thì Shopee sẽ hiểu rằng sản phẩm đó có trải nghiệm tốt và sẽ ưu tiên hiển thị cho người dùng. Ví dụ: nếu sản phẩm được hiển thị trên Shopee mà khách hàng nhìn thấy 100 lần và click vào 10 lượt thì CTR là 10%. Tỉ lệ này càng cao, sản phẩm càng được ưu tiên.

2. Tỷ lệ Bounce rate

Bounce rate là số khách hàng rời đi ngay / tổng số khách hàng xem kĩ sản phẩm của gian hàng. Nếu tỷ lệ này cao thì nội dung sản phẩm của gian hàng không đáp ứng được trải nghiệm người dùng và tỉ lệ thoát càng cao thi tỉ lệ chuyển đổi càng thấp. Cần tối ưu tỷ lệ thoát để giảm tỷ lệ Bounce rate và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

3. Tỷ lệ Conversion rate

Conversion rate (tỉ lệ chuyển đổi) là số đơn hàng / số lượt xem sản phẩm. Đây là chỉ số quan trọng giúp đưa sản phẩm lên Top Shopee. Sản phẩm có tỷ lệ chuyển đổi cao sẽ được xem là sản phẩm uy tín và được ưu tiên hiển thị hơn.

4. Comprehensive Score (điểm toàn diện)

Điểm toàn diện được tính dựa trên các yếu tố của shop như: mô tả sản phẩm, mô tả shop, tốc độ giao hàng, tỉ lệ đơn thành công, dịch vụ khách hàng,… Shopee sẽ ưu tiên hiển thị với những sản phẩm có chỉ số này cao.

Chú ý tối ưu và giám sát các yếu tố trên để sản phẩm của bạn có được xếp hạng cao trên Shopee. Từ đó, tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu của bạn.

4 yếu tố ảnh hưởng đến xếp hạng sản phẩm trên Shopee

Những yếu tố nào sẽ ảnh hưởng đến xếp hạng sản phẩm trên Shopee?

Sản phẩm có xếp hạng cao sẽ được ưu tiên hiển thị khi người mua tìm kiếm sản phẩm trên sàn TMĐT

Giúp sản phẩm dễ dàng thu hút người mua, từ đó tẳng tỷ lệ chuyển đổi >> tăng Doanh thu.

4 yếu tố ảnh hưởng đến xếp hạng sản phẩm trên Shopee

1. Click through rate : Tỷ lệ khách hàng click / tỷ lệ

Khi tỉ lệ này cao thì Shopee sẽ nhận diện được rằng sản phẩm đó có trải nghiệm tốt, Shopee sẽ ưu tiên hiển thị trong phần gợi ý sản phẩm cho người dùng tương đương với việc đẩy top sản phẩm đó và ngược lại.

Click Through Rate

Ví dụ: khi sản phẩm được hiển thị trên Shopee mà khách hàng nhìn thấy 100 lần mà click vào 10 lượt thì click rate được tính bằng 10%. Tỉ lệ này càng cao càng tốt.

2. Bounce rate: Số khách hàng rời đi ngay / tổng số khách xem kĩ sản phẩm của Gian hàng

Dựa vào chỉ số này bạn có thể biết được mức độ hài lòng của khách hàng khi truy cập vào gian hàng. Tỉ lệ này cao chứng tỏ nội dung sản phẩm của Gian hàng không đáp ứng được trải nghiệm người dùng. Không hấp dẫn được khách hàng ở lại tìm hiểu lâu hơn về sản phẩm.

Tỷ lệ khách hàng rời đi ngay

Và Shopee không ưu tiên các sản phẩm có Bounce Rate cao nên rất khó để có được thứ hạng cao trên bảng xếp hạng tìm kiếm của Shopee.

Đồng thời, tỉ lệ thoát cao kéo theo tỉ lệ chuyển đổi thấp. Cần tối ưu tỷ lệ thoát ở mức thấp nhất, giúp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi ra đơn hàng.

3. Conversion rate: Số đơn hàng / số lượt xem sản phẩm

Tỷ lệ chuyển đổi

Là tỉ lệ chuyển đổi ra đơn hàng từ tổng số lượng khách truy cập vào sản phẩm. Tỉ lệ này vô cùng hữu ích giúp đưa sản phẩm lên Top Shopee. Sản phẩm có tỉ lệ chuyển đổi cao luôn được xem là sản phẩm uy tín và được ưu tiên lượt hiển thị hơn.

4. Comprehensive Score (description, delivery speed, customer service) – Điểm toàn diện

Điểm toàn diện

Các yếu tố của Shop như mô tả Sản phẩm, mô tả Shop, tốc độ giao hàng, tỉ lệ đơn thành công, dịch vụ khách hàng,…. Shopee sẽ ưu tiên hiển thị với những sản phẩm có chỉ số này cao.

Trên đây là 4 yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến xếp hạng sản phẩm trên Shopee. Trong quá trình vận hành, Nhà bán hàng cần giám sát và tối ưu các yếu tố này để sản phẩm có được xếp hạng cao trên Shopee!

KẾT LUẬN Những yếu tố quyết định thứ hạng sản phẩm trên Shopee mà bạn nên biết

: Đoạn văn trên giới thiệu 4 yếu tố ảnh hưởng đến xếp hạng sản phẩm trên Shopee bao gồm: click through rate, bounce rate, conversion rate và comprehensive score. Click through rate là tỷ lệ khách hàng click vào sản phẩm, càng cao thì sản phẩm sẽ được hiển thị ưu tiên. Bounce rate là tỉ lệ người dùng rời khỏi trang sản phẩm ngay sau khi truy cập, càng thấp thì sản phẩm càng hấp dẫn. Conversion rate là tỷ lệ chuyển đổi từ số lượt xem sản phẩm thành đơn hàng, càng cao thì sản phẩm được xếp hạng cao hơn. Comprehensive score tính toán dựa trên nhiều yếu tố liên quan đến chất lượng sản phẩm và dịch vụ khách hàng của gian hàng. Tối ưu các yếu tố này là cần thiết để đạt được xếp hạng cao trên Shopee.

[ad_2] #xephangsanphamshopee #tangdoanhthu #clickthroughrate #bouncerate #conversionrate #diemtoandiennhasanxuat #sanphamuytin #tuvanbanhangonline

Bạn muốn biết 4 yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến xếp hạng sản phẩm trên Shopee để tăng doanh thu và thu hút khách hàng? Hãy đọc bài viết này để hiểu rõ hơn về click through rate, bounce rate, conversion rate và comprehensive score – những yếu tố quan trọng để tối ưu sản phẩm của bạn trên Shopee. Tỷ lệ click, tỷ lệ thoát hay tỉ lệ chuyển đổi đều có tác động lớn đến xếp hạng sản phẩm của bạn, tăng cơ hội được hiển thị trên các gợi ý sản phẩm và thu hút khách hàng. Hãy cùng tìm hiểu và tối ưu các yếu tố này để tăng doanh thu của bạn trên Shopee! #tuvanbanhangonline #sanphamuytin #xephangsanphamshopee