Tổng hợp Deal

Tin tức deal, mã giảm giá, coupon, voucher khuyến mãi

“Bí quyết thành công từ tỷ phú Nhật Bản dành cho những người trẻ đang cảm thấy chán việc”

“Bí quyết thành công từ tỷ phú Nhật Bản dành cho những người trẻ đang cảm thấy chán việc”

[ad_1]

Tỷ phú người Nhật đã chia sẻ lời khuyên quý giá cho những người trẻ đang rơi vào tình trạng mệt mỏi với công việc của mình.


Bạn cảm thấy chán việc và muốn nghỉ để được tự do? Đây là tâm lý phổ biến trong giới trẻ hiện nay, nhưng để đạt được thành công trong cuộc sống, theo tỷ phú Kazuo Inamori, xu hướng này là rất có hại khi mà “Quiet quitting” (âm thầm nghỉ việc) đang phổ biến trên khắp thế giới. Đây là thuật ngữ của Gen Z ám chỉ những nhân viên không có hứng thú trong công việc. Xu hướng này bùng nổ mạnh sau đại dịch COVID-19 khiến các doanh nghiệp phải tìm cách giải quyết.

Tỷ phú Kazuo Inamori là người đã sáng lập công ty điện tử Kyocera Corp. Ông là một người rất thành công trong việc tăng cường gắn kết và sự hài lòng của nhân viên trong công việc. Inamori cho rằng, để thành công, bạn không nên chủ quan và nghĩ rằng việc nghỉ để đi giải trí là điều tốt. Thực tế, niềm vui thức sự nhất trong cuộc sống là quá trình lao động chăm chỉ, nghiêm túc để vượt qua khó khăn và cực khổ tạo ra thành quả.

Ông Inamori cũng khuyên rằng, đối với người trẻ muốn nghỉ việc, không nên nghĩ đến niềm vui thoáng qua của việc hưởng thụ, mà nên tìm kiếm công việc phù hợp với sở thích và học cách yêu thích những công việc được giao. Điều này sẽ giúp chống lại trào lưu “nghỉ việc trong im lặng” không bền vững.

Ngoài ra, ông Inamori cũng nhấn mạnh việc quan tâm đến hạnh phúc của mỗi nhân viên trong công việc. Lãnh đạo doanh nghiệp cần phải làm việc chăm chỉ, thậm chí siêng năng hơn cả nhân viên, luôn đồng hành và sẵn sàng giúp đỡ nhân viên. Điều này giúp xây dựng sự gắn bó của nhân viên với cấp quản lý và công ty.

Trong tổng quan, để đạt được thành công bền vững, người trẻ nên tìm kiếm công việc phù hợp sở trường và luôn học cách yêu thích những công việc được giao. Ngoài ra, nhà quản lý cần quan tâm đến hạnh phúc của mỗi nhân viên và luôn sẵn sàng giúp đỡ họ. Điều này sẽ giúp xây dựng sự gắn bó và tinh thần làm việc chăm chỉ, đóng góp vào sự phát triển của công ty.

Bạn có thường xuyên cảm thấy chán việc và muốn nghỉ để được tự do? Đây là tâm lý rất phổ biến trong giới trẻ hiện nay, nhưng theo tỷ phú người Nhật Kazuo Inamori thì xu hướng chán đi làm, muốn nghỉ ngơi của thế hệ trẻ chỉ là nhất thời và rất có hại cho cuộc sống sau này.

“Quiet quitting” (âm thầm nghỉ việc) là hiện tượng đang phổ biến trên khắp thế giới khiến các nhà quản lý đau đầu tìm cách giải quyết. Đây là thuật ngữ của Gen Z ám chỉ những nhân viên không có một chút hứng thú nào trong công việc. Xu hướng này không mới, nhưng bùng nổ mạnh sau đại dịch COVID-19 khiến các doanh nghiệp phải tìm cách thúc đẩy, tạo động lực cho người lao động đi làm trở lại.

Chán việc là hiện tượng phổ biến của giới trẻ hiện nay (Ảnh: Internet)
Chán việc là hiện tượng phổ biến của giới trẻ hiện nay (Ảnh: Internet)

Tỷ phú Kazuo Inamori là người sáng lập công ty điện tử Kyocera Corp., sau đổi tên thành KDDI – tập đoàn lớn thứ 5 ở Nhật Bản. Trong suốt cuộc đời mình, Inamori được mệnh danh là “ông hoàng kinh doanh” bởi ông rất thành công trong việc cải thiện quy trình quản lý, tăng cường gắn kết và sự hài lòng của nhân viên trong công việc.

Dưới đây là 2 lời khuyên của tỷ phú người Nhật dành cho những người trẻ đang cảm thấy chán việc, đồng thời cảnh báo trào lưu muốn nghỉ ngơi hưởng thụ chỉ là niềm vui thoáng qua, không có giá trị bền vững.

“Nếu muốn có trứng, hãy chăm sóc gà mẹ”

Tỷ phú người Nhật Kazuo Inamori (Ảnh: Internet)
Tỷ phú người Nhật Kazuo Inamori (Ảnh: Internet)

Ông Inamori từng viết, điều mà mọi người thực sự thích thú là quá trình lao động. Bạn có thể cảm thấy niềm vui tạm thời khi nghỉ việc để đi giải trí, nhưng điều đó không phải là bản chất thực sự và bền vững. Không có niềm vui nào trong cuộc sống lớn hơn được làm việc chăm chỉ, nghiêm túc vượt qua khó khăn và cực khổ tạo ra thành quả.

Những điều này đã được ông đúc kết sau nhiều năm kinh nghiệm và chia sẻ với nhiều người. Ông không chỉ nổi tiếng vì những thành tựu trong kinh doanh mà còn bởi quan điểm khác lạ trong quản lý. Thay vì hối thúc công nhân làm ra sản phẩm tốt nhất, ông khuyến khích tạo ra sự hoàn hảo. Trang web Kyocera của Nhật liệt kê 46 cuốn sách mà Inamori đã viết hoặc đồng tác giả có nội dung về quản lý và triết học, được hàng nghìn sinh viên quan tâm và yêu thích.

Trên thực tế nhiều người thuộc thế hệ trẻ đang muốn cố gắng thoát khỏi xu hướng làm việc hối hả sau thời gian đại dịch. Nhưng sự khác biệt của Inamori so với các nhà quản lý khác là hiểu được tầm quan trọng của việc chăm lo đời sống cho nhân viên. Thay vì ép buộc họ làm việc theo quy tắc và khuôn khổ nghiêm khắc, ông khuyến khích lao động bằng cách cho phép họ làm việc một cách độc lập.

Hãy xem sự đau đớn như phép thử để phát triển tâm hồn - Kazuo Inamori (Ảnh: Internet)
Hãy xem sự đau đớn như phép thử để phát triển tâm hồn – Kazuo Inamori (Ảnh: Internet)

Trong những năm 1950, khái niệm “sự gắn bó của nhân viên với công ty” chưa phổ biến nhưng Inamori đã hiểu rằng việc khuyến khích nhân viên tham gia vào hoạt động chung của công ty là cực kỳ quan trọng. Ông luôn tìm cách xây dựng sự minh bạch tối đa về kết quả kinh doanh và muốn biến Kyocera thành nơi mà nhân viên sẽ trở thành ông chủ.

“Hãy học cách yêu thích công việc của mình”

Một cuộc khảo sát của Gallup trên 15.000 công nhân tại Mỹ cho thấy số người hết hứng thú với công việc và muốn nghỉ việc có thể chiếm đến một nửa số người lao động ở nước này. Xu hướng càng gia tăng ở thế hệ Millennials và Gen Z. Ngoài ra, khảo sát của ResumeBuilder cho thấy 21% người lao động ở Mỹ đã ngừng cống hiến cho công việc.

Theo tỷ phú Inamori, người quản lý không chỉ nên nghĩ cách để đạt mục đích cho công ty mà còn phải quan tâm đến hạnh phúc của mỗi nhân viên. Nếu chỉ làm việc vì lợi nhuận thì mối quan hệ giữa ban lãnh đạo và nhân viên sẽ sớm bị phá vỡ.

Phải xây dựng sự gắn bó của nhân viên với cấp quản lý và công ty (Ảnh: Internet)
Phải xây dựng sự gắn bó của nhân viên với cấp quản lý và công ty (Ảnh: Internet)

Theo Viện Chính sách Kinh tế Mỹ, lương của các CEO hiện nay đã tăng 1.300% so với năm 1978, hiện cao hơn 351 lần so với người lao động bình thường. Khoảng cách giữa nhân viên và cấp quản lý ngày càng nới rộng thêm.

Tỷ phú người Nhật nhấn mạnh rằng người lao động không phải công cụ mà lãnh đạo có thể dễ dàng loại bỏ khi hết giá trị sử dụng. Lãnh đạo doanh nghiệp cần phải làm việc chăm chỉ, thậm chí siêng năng hơn cả nhân viên, luôn đồng hành và sẵn sàng giúp đỡ nhân viên. Đây không chỉ là lời nói suông vì chính Inamori đã cố gắng giữ lại người lao động thay vì cắt giảm nhân công và tái cơ cấu trong tình hình khủng hoảng dầu mỏ những năm 1970.

Riêng với xu hướng “quiet quitting”, ông Inamori khuyên người trẻ và người lao động nói chung nên tìm kiếm công việc đúng sở trường của mình và học cách yêu thích những công việc được giao. Đây là cách để chống lại trào lưu “nghỉ việc trong im lặng” không bền vững.

Mời bạn xem thêm các bài viết liên quan:

Hãy theo dõi BlogAnChoi để cập nhật nhiều thông tin bổ ích nhé!

Xem thêm

200+ cap về tình bạn hay, hài hước, ý nghĩa để chúng ta mãi bên nhau bạn nhé!

300+ cap về tình bạn hay, stt về tình bạn hài hước hay những câu nói về tình bạn ý nghĩa để dành tặng cho những người bạn thân thiết nhất của bạn, cảm ơn họ đã luôn bên bạn bất kể vui buồn, sướng khổ.

KẾT LUẬN “Những lời khuyên đầy cảm hứng từ tỷ phú Nhật Bản giúp người trẻ vượt qua nhàm chán công việc”

: Thuật ngữ “Quiet quitting” (âm thầm nghỉ việc) đang trở nên phổ biến trong giới trẻ, ám chỉ những nhân viên không có hứng thú trong công việc. Tuy nhiên, tỷ phú người Nhật Kazuo Inamori cảnh báo rằng xu hướng chán đi làm của thế hệ trẻ là nhất thời và không có giá trị bền vững. Ông khuyên người trẻ tìm kiếm công việc đúng sở trường và học cách yêu thích công việc để tạo thành quả bền vững. Ngoài ra, ông cũng khuyến khích các nhà quản lý quan tâm đến hạnh phúc của nhân viên và xây dựng sự gắn bó giữa nhân viên và cấp quản lý. Kazuo Inamori là người sáng lập tập đoàn KDDI và được mệnh danh là “ông hoàng kinh doanh” vì thành công trong quảng lý và tạo ra sự hài lòng của nhân viên.

[ad_2] #Chanviec #Quietquitting #TyrphuInamori #Tugiacongvic #Thoatkhoidaichien #Ganbonhanvien #Yeucongviec #Traloiuvantamu #Trilieuluonhanvien #Quanlykinhdoanh #Kyocera #GenZ #Millennials #Nghiviectrongimlang