“Tất tần tật về việc không nhận hàng từ Lazada: Hủy đơn hàng như thế nào để tránh rắc rối?”
[ad_1]
Bạn có thắc mắc về việc không nhận hàng trên Lazada và cách hủy đơn hàng? Hãy tìm hiểu các thông tin liên quan trong đoạn văn này.
Nội dung đã được chỉnh sửa lại như sau để tối ưu hóa SEO:
Không nhận hàng Lazada có sao không? Hướng dẫn hủy đơn hàng và các lưu ý cần biết
Khi đặt hàng trên Lazada, nhiều khách hàng có thể đổi ý và không muốn nhận sản phẩm nữa. Vậy không nhận hàng Lazada có sao không và cách hủy đơn hàng như thế nào? Hãy cùng xem qua những thông tin hữu ích về vấn đề này.
1. Không nhận hàng Lazada có sao không?
Đối với khách hàng muốn hủy đơn hàng trên Lazada, bạn có thể không nhận hàng mà không mất bất kỳ chi phí nào. Trường hợp đơn hàng của bạn đã được thanh toán trước đó, số tiền đơn hàng này sẽ được hoàn lại về thẻ hoặc ví điện tử từ 5 – 15 ngày làm việc theo giờ hành chính. Nếu bạn sử dụng mã tiền điện tử, Lazada sẽ hoàn trả lại bằng mã tiền điện tử khác có giá trị tương đương trong vòng 24h sau đó.
Tuy nhiên, việc hủy đơn hàng Lazada cũng sẽ khiến bạn gặp phải một số vấn đề. Mã khuyến mãi đã được áp dụng giảm giá cho đơn hàng hủy sẽ không được hoàn lại cho đơn hàng khác. Ngoài ra, sản phẩm đã mua mà bạn hủy có thể sẽ hết hàng hoặc không còn được giảm giá, ưu đãi nếu bạn muốn mua cho lần sau. Trường hợp bạn áp dụng mã khuyến mãi cho đơn, nhưng lại chỉ muốn hủy một số sản phẩm trong đơn hàng thì việc hủy đó cũng khiến cho đơn hàng không còn đủ điều kiện áp dụng mã khuyến mại nữa. Khi hủy dù chỉ một sản phẩm thì cũng kéo theo cả đơn hàng bị hủy theo. Ngoài ra, Lazada sẽ hạn chế số lượng mã giảm giá, khuyến mãi tài khoản của bạn.
2. Cách hủy đơn hàng Lazada
Để hủy đơn hàng trên Lazada, bạn có thể thực hiện bằng một trong hai cách sau:
– Hủy đơn hàng của Lazada trên điện thoại: Bạn vào ứng dụng Lazada trên điện thoại, vào phần “Tài khoản” và chọn “Đơn hàng của tôi”. Sau đó, chọn “Quản lý đơn hàng” và “Hủy đơn hàng”. Tại đây, bạn chọn sản phẩm hủy và lý do cho việc hủy đơn hàng, rồi xác nhận để hoàn tất hủy đơn.
– Liên hệ tổng đài hỗ trợ của Lazada: Nếu đơn hàng của bạn chỉ có 1 sản phẩm và chưa được vận chuyển, bạn có thể gọi điện tới số hotline của Lazada để hủy đơn hàng tự động. Sau khi gọi, bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn và chờ đợi thông báo về việc hủy đơn hàng thành công.
Lưu ý: Bạn nên đánh giá kỹ các chi tiết chính sách và các hệ quả của việc hủy đơn hàng trước khi thực hiện. Nếu bạn không muốn nhận sản phẩm vì lý do nào đó, bạn có thể liên hệ trực tiếp với bên giao hàng để thông báo sự việc và xin hủy đơn hàng.
3. Lưu ý khi từ chối nhận hàng
Để tránh gây khó khăn và rắc rối cho bên giao hàng, bạn nên có thái độ lịch sự, văn minh khi từ chối nhận hàng. Bạn có thể liên hệ với người giao hàng và nói rằng bạn không có nhu cầu nữa, hoặc thông báo về những lý do bất khả kháng khiến cho bạn không thể nhận được sản phẩm. Tuy nhiên, bạn cần phải thực hiện các bước này một cách nhanh chóng để tránh tình trạng đơn hàng đang trên đường giao mà bạn lại muốn hủy.
Nếu bạn muốn nhận thông tin chi tiết hơn về vấn đề này, bạn có thể liên hệ với tổng đài hỗ trợ của Lazada theo số hotline 1900 1007 hoặc tại trang web của Lazada để được giải đáp thắc mắc và hỗ trợ.
Đơn hàng đặt thành công trên sàn này để đến tay khách hàng sẽ mất khoảng vài ngày. Trong khoảng thời gian này, nhiều khách hàng đổi ý không muốn nhận sản phẩm nữa. Vậy không nhận hàng Lazada có sao không? Cách hủy đơn hàng như nào? Mời bạn cùng tham khảo bài viết sau của Salework nhé.
Không nhận hàng Lazada có sao không?
Khách hàng sau khi đặt đơn trên Lazada nếu như thay đổi ý định không muốn nhận hàng thì hoàn toàn có thể không nhận mà không mất bất cứ một khoản chi phí hủy đơn hàng Lazada nào.
Trường hợp đơn hàng của bạn đã thanh toán thẻ trước đó thì số tiền đơn hàng này sẽ được hoàn lại về thẻ hoặc ví điện tử từ 5 – 15 ngày làm việc theo giờ hành chính. Đối với những khách hàng sử dụng mã tiền điện tử thì Lazada cũng hoàn trả lại bằng mã tiền điện tử khác có giá trị tương đương trong vòng 24h sau đó.

Không nhận hàng Lazada có sao không?
Mặc dù có thể hủy hàng, không nhận hàng Lazada cũng không mất chi phí. Tuy nhiên, việc hủy đơn hàng cũng sẽ khiến khách hàng gặp phải một số vấn đề như:
- Mã khuyến mại đã áp dụng giảm giá cho đơn hàng hủy sẽ không được hoàn lại cho đơn hàng khác.
- Sản phẩm đã mua mà bạn hủy có thể sẽ hết hàng hoặc không còn được giảm giá, ưu đãi nếu như muốn mua cho lần sau.
- Trường hợp khách hàng áp dụng mã khuyến mãi cho đơn, nhưng lại chỉ muốn hủy một số sản phẩm trong đơn hàng thì việc hủy đó cũng khiến cho đơn hàng không còn đủ điều kiện áp dụng mã khuyến mại nữa. Khi hủy dù chỉ một sản phẩm thì cũng kéo theo cả đơn hàng bị hủy theo.
- Lazada sẽ hạn chế số lần được tặng mã giảm giá, khuyến mãi tài khoản của bạn.
Cách để từ chối khi không muốn nhận đơn hàng Lazada
Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho khách hàng không muốn nhận đơn hàng Lazada như: Bạn không thích sản phẩm đó nữa, bạn ở xa không thể nhận hàng, đơn hàng đã yêu cầu hủy nhưng vẫn ship đến,…
Tùy thuộc vào nguyên nhân là gì mà bạn sẽ có cách từ chối sao cho phù hợp, thể hiện được sự lịch sự và nhã nhặn, không gây tiếng xấu.

Cách từ chối khi không muốn nhận hàng
Một trong những cách để từ chối khi không muốn nhận hàng nữa đó là bạn nghe điện thoại của người giao với một thái độ lịch sự, văn minh nói rằng mình không có nhu cầu nữa, mong bạn giao lại cho bên kho.
Hoặc trường hợp có những lý do bất khả kháng không thể nhận được thì bạn có thể chia sẻ thẳng với bên giao hàng, chắc chắn bên giao hàng sẽ không làm khó bạn đâu.
Hướng dẫn cách hủy đơn hàng trên Lazada
Nếu như vì một lý do nào đó mà bạn không muốn nhận đơn hàng Lazada nữa thì bạn có thể hủy đơn hàng nếu đơn hàng của bạn đang ở trạng thái xử lý.
Khi không còn nhu cầu, bạn nên đưa ra quyết định hủy càng sớm càng tốt để tránh tình trạng đơn hàng đang trên đường giao mà bạn lại muốn hủy. Điều này gây rắc rối và liên quan nhiều bên nên sẽ phức tạp hơn.
Để hủy đơn hàng trên Lazada thì bạn hãy tra cứu đơn hàng Lazada để có thể hủy online trực tiếp trên app hoặc liên hệ tới số hotline để có thể hủy đơn hàng tự động. Cách hủy đơn hàng trên Lazada cụ thể như sau:

Hủy đơn hàng của Lazada trên điện thoại
Hủy đơn hàng của Lazada trên điện thoại
Đối với cách hủy này thì khách hàng hoàn toàn có thể chủ động. Cách thực hiện như sau:
- Đầu tiên bạn vào ứng dụng Lazada trên điện thoại.
- Tiếp theo vào phần “Tài khoản” và đi đến mục “Đơn hàng của tôi”.
- Chọn “quản lý đơn hàng” => “Hủy đơn hàng”. Tại đây khách hàng có thể hủy một hoặc một số món hoặc hủy tất cả đơn hàng.
- Chọn sản phẩm hủy xong tiếp đến chọn lý do cho việc hủy đơn hàng => xác nhận hủy đơn.
Lưu ý: Khách hàng khi hủy đơn cần lưu ý chi tiết chính sách cũng như hệ quả của việc hủy đơn này nhé.
Gọi điện để hủy đơn hàng trên Lazada
Khách hàng nếu như muốn hủy đơn hàng tự động thì có thể gọi điện tới số hotline của Lazada. Cách hủy này chỉ thực hiện được với điều kiện đơn hàng chỉ có 1 sản phẩm và chưa được vận chuyển đi. Sau khi gọi điện tới số hotline của Lazada, bộ phận chăm sóc sẽ hỗ trợ bạn hủy đơn hàng.
Khi này bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn, nếu như thấy tổng đài thông báo đã hủy đơn hàng thành công thì nghĩa là chắc chắn đơn hàng của bạn đã được hủy tự động.
Số điện thoại Lazada hỗ trợ bạn hủy đơn hàng đó là:
- Hotline:1900 1007
- Hà Nội: (24) 7300 1188
- HCM: (28) 3942 1188
Lưu ý: Việc thực hiện hủy đơn hàng trên Lazada bằng hình thức gọi điện thì quá trình hủy sẽ thông qua email và số điện thoại. Do đó, bạn cần phải gọi tới số hotline đúng là số mà bạn đã đặt hàng.
Bài viết trên là toàn bộ những chia sẻ về vấn đề: “Không nhận hàng Lazada có sao không? Mời bạn tham khảo nhé. Hy vọng nội dung cung cấp trong bài viết đã mang tới cho bạn được những thông tin bổ ích và thú vị.
Có thể bạn quan tâm:
KẾT LUẬN Lazada không giao hàng, tôi phải làm sao? Cách hủy đơn hàng đơn giản
: Bài viết đề cập đến việc khách hàng khi đặt hàng trên Lazada có thể không nhận hàng nếu muốn hủy đơn hàng. Việc này không mất chi phí, tuy nhiên sẽ có một số vấn đề như mất mã khuyến mại, sản phẩm hết hàng hoặc không còn được giảm giá, đơn hàng không còn đủ điều kiện áp dụng mã khuyến mại nữa. Bài viết cũng cung cấp hướng dẫn cách từ chối khi không muốn nhận hàng và hướng dẫn cách hủy đơn hàng trên Lazada bằng cách online hoặc gọi điện cho số hotline của Lazada.
[ad_2] #Không_nhận_hàng_Lazada_có_sao_không #Hủy_đơn_hàng_Lazada #Hướng_dẫn_hủy_đơn_hàng_Lazada #Cách_từ_chối_khi_không_muốn_nhận_đơn_hàng_Lazada #Hoàn_tiền_đơn_hàng_Lazada #Mã_khuyến_mãi_Lazada #Sản_phẩm_Lazada_hết_hàng #Lazada_bị_hủy_đơn_hàng #Không_mất_chi_phí_hủy_đơn_hàng_Lazada #Sự_lịch_sự_trong_việc_từ_chối_nhận_đơn_hàng_Lazada #Saleswork.