Tổng hợp Deal

Tin tức deal, mã giảm giá, coupon, voucher khuyến mãi

Hãy khám phá lý do thú vị vì sao BIGHIT, SM, JYP và các công ty giải trí khác không thể ngừng bán album tại Synnara!

Hãy khám phá lý do thú vị vì sao BIGHIT, SM, JYP và các công ty giải trí khác không thể ngừng bán album tại Synnara!

[ad_1]

Nhiều công ty giải trí như BIGHIT, SM, JYP đã tiết lộ lý do vì sao họ không thể dừng việc bán album tại Synnara.


Tổng cộng có 18 công ty quản lý nghệ sĩ K-Pop, bao gồm BIGHIT Music, SM Entertainment, JYP Entertainment và Pledis Entertainment, đã chia sẻ với Dispatch về lý do tại sao họ tiếp tục bán album của các nghệ sĩ trên Synnara Records dù đã biết về mối quan hệ giữa công ty này và giáo phái Aga Dongsan. Hiện nay, album của IVE, BLACKPINK Jisoo, NewJeans, NCT DoJaeJung và SEVENTEEN có thể được tìm thấy trên khắp Hàn Quốc tại các chi nhánh của Synnara Records. Mặc dù các công ty như Starship Entertainment và Pledis Entertainment đã tẩy chay nhà phân phối này, album của các nghệ sĩ vẫn còn trên kệ.

Dispatch đã phỏng vấn 18 công ty quản lý về lý do tại sao họ tiếp tục bán album trên Synnara Records. Các công ty phản hồi rằng hợp đồng giữa nhà phân phối và đại lý đã kéo dài trong một thời gian dài và công ty quản lý không thể cắt đứt quan hệ một cách đột ngột. Các công ty cũng cho biết điều này không chỉ là vấn đề của Synnara, mà là vấn đề của toàn bộ ngành phân phối album.

Ngoài ra, các công ty nhấn mạnh rằng Synnara Records không còn là nhà phân phối hàng đầu về doanh số bán album, song họ vẫn quảng bá cho các cuộc gặp mặt người hâm mộ (fansigns) và có thể có ảnh hưởng đến doanh số bán nhất định. Tuy nhiên, việc tẩy chay Synnara Records cũng gặp nhiều khó khăn đối với các công ty nhỏ hơn vì họ cần sự đảm bảo tối thiểu từ nhà phân phối để mua album.

Cuối cùng, Dispatch cũng đặt câu hỏi về hiệu ứng của việc tẩy chay Synnara Records. Các công ty cho rằng một số lượng lớn album hiện có thể được mua tại các nhà phân phối khác, không chỉ Synnara Records. Tuy nhiên, các công ty vẫn hy vọng loại bỏ Synnara Records khỏi danh sách nơi mua album của người hâm mộ.

Tổng cộng có 18 công ty, bao gồm BIGHIT Music, SM Entertainment, JYP Entertainment và Pledis Entertainment, đã chia sẻ với Dispatch lý do tại sao họ không thể ngừng bán album của các nghệ sĩ trên Synnara sau khi tiết lộ về mối quan hệ của công ty với hãng phân phối album này.

Hiện tại, tại bất kỳ địa điểm nào của Synnara Records trên khắp Hàn Quốc, album của IVE, BLACKPINK Jisoo, NewJeans, NCT DoJaeJung và SEVENTEEN đều có thể được tìm thấy trên kệ để người hâm mộ K-Pop mua. Tuy nhiên, các công ty quản lý của những nghệ sĩ này, chẳng hạn như Starship Entertainment và Pledis Entertainment, đã công khai tẩy chay nhà phân phối, khiến Synnara bị loại khỏi danh sách những nơi mà người hâm mộ có thể đặt mua album của nghệ sĩ. Tuy nhiên, trên kệ của các cửa hàng vẫn còn đầy album của của nghệ sĩ của họ.

BIGHIT Music tham gia phỏng vấn cùng Dispatch (Ảnh: Internet)
BIGHIT Music tham gia phỏng vấn cùng Dispatch (Ảnh: Internet)

Dispatch đã phỏng vấn tổng cộng 18 công ty quản lý về lý do tại sao lại như vậy. Có phải đó chỉ là trò chơi truyền thông của các công ty? Hay đó là một vấn đề trong toàn bộ ngành phân phối album? 18 công ty đã tham gia phỏng vấn của Dispatch bao gồm: Starship Entertainment, WM Entertainment, IST Entertainment, SM Entertainment, Pledis Entertainment, HIGHUP Entertainment,BIGHIT Music, Cube Entertainment, iMe Korea, Source Music, Maroo Entertainment, Mystic Story, Popmusic Entertainment, JYP Entertainment, Star Empire, Superbell Company, Wake One Entertainment, RBW.

Dispatch quyết định tóm tắt câu trả lời của từng công ty thành một định dạng hợp lý, vì vậy câu trả lời cho các câu hỏi của Dispatch sẽ là suy nghĩ chung của tất cả 18 cơ quan được phỏng vấn.

Chi nhánh phân phối album trực thuộc Synnara Record (Ảnh: Internet)
Chi nhánh phân phối album trực thuộc Synnara Record (Ảnh: Internet)

Synnara Records là một công ty được thành lập bởi Kim Ki Soon, thủ lĩnh của giáo phái Aga Dongsan, vào năm 1982. Lợi nhuận kiếm được từ Synnara là nguồn tài trợ chính cho giáo phái Aga Dongsan. Giáo phái cuối cùng cũng kiếm được rất nhiều lợi nhuận nhờ tận dụng sức lao động cực nhọc của những người theo họ. Hiện tại, Synnara có khoảng 50 nhân viên, nhưng không phải tất cả họ đều có liên kết với giáo phái này.

Q: Quý công ty có biết về các vấn đề xung quanh Synnara không?

A: Thành thật mà nói, ít nhất công ty cũng có một chút ý tưởng chứ? Đó là một công ty được thành lập bởi một giáo phái tên là Aga Dongsan, phải không? Mặc dù vậy, chúng tôi sẽ không biết Kim Ki Soon là người như thế nào. Đó là lý do tại sao mọi chuyện thậm chí còn gây sốc hơn.

Kim Ki Soon - chủ tịch Synnara Record (Ảnh: Internet)
Kim Ki Soon – chủ tịch Synnara Record, thủ lĩnh của giáo phái Aga Dongsan (Ảnh: Internet)

Q: Việc bán album thực sự hoạt động như thế nào?

A: Hầu hết các đại lý đều có hợp đồng với nhà phân phối. Công ty và nhà phân phối ký hợp đồng, sau đó nhà phân phối sẽ cung cấp album cho các cửa hàng bán hàng như Synnara.

Q: Vậy thì vị trí của Synnara là gì? Họ có phải là người đứng đầu về doanh số bán album không?

A: Trước đây có câu: Bán album trực tuyến là Synnara, bán album trực tiếp là Hottracks. Trên thực tế, có rất nhiều sự kiện dành cho người hâm mộ (fansigns) được tổ chức thông qua Synnara. Tuy nhiên, thị phần bán album của Synnara đã giảm đáng kể. Album hiện có thể được mua thông qua nhiều nền tảng khác nhau. Ngoài ra còn có nhiều đại lý có cửa hàng riêng của họ…

Việc ngừng phân phối album cho Synnara Record vẫn là một vấn đề lớn (Ảnh: Internet)
Việc ngừng phân phối album cho Synnara Record vẫn là một vấn đề lớn (Ảnh: Internet)

Q: Chúng tôi tò mò về cấu trúc của hợp đồng. Ai có nhiều quyền lực hơn trong mối quan hệ?

A: Trong trường hợp mối quan hệ giữa nhà sản xuất và nhà phân phối, đại lý có nhiều quyền lực hơn đối với nhà phân phối. Về mặt phân phối và bán hàng, công ty phân phối có nhiều quyền lực hơn đối với người bán. Ví dụ, Starship Entertainment sẽ có nhiều quyền lực hơn đối với Kakao, nhà phân phối. Nhưng Kakao sẽ có nhiều quyền lực hơn đối với Synnara, công ty bán album.

Q: Không thể cấm đại lý bán hàng tại một cửa hàng cụ thể sao?

A: Có thể xảy ra giữa các bên, nhưng đó không phải là vấn đề đơn giản. Nếu hợp đồng chỉ là thỏa thuận một lần, bạn có thể chỉ cần nói “không gửi album này cho Synnara.” Tuy nhiên, các đại lý, nhà phân phối và Synnara đã gắn bó với nhau thông qua các nghĩa vụ hợp đồng trong một thời gian dài.

Q: Trong một thời gian dài? Bạn có thể đưa ra một ví dụ không?

A: Lấy ví dụ một công ty. Họ đang ra mắt một nhóm thần tượng tân binh, nhưng sẽ không bán album của họ tại một cửa hàng. Vậy còn những album trước đây của các nhóm kỳ cựu hơn thì sao? Còn kho album mà cửa hàng đã có thì sao? Các đại lý, nhà phân phối và nhà cung cấp đã duy trì mối quan hệ thương mại của họ trong một thời gian dài. Ngay khi một công ty quyết định rút album mới khỏi kệ, họ cũng phải rút tất cả album của các nghệ sĩ trước đây của họ.

Album được bán tại các cửa hàng (Ảnh: Internet)
Album được bán tại các cửa hàng (Ảnh: Internet)

Q: Có vấn đề gì khi xử lý hàng tồn kho còn lại không?

A: Đó chỉ là một ví dụ. Có một vấn đề cơ bản hơn. Đại lý ký hợp đồng với nhà phân phối và nhà phân phối ký hợp đồng với Synnara. Còn các khu vực hải ngoại thì sao? Không có gì ngăn cản người hâm mộ nước ngoài mua hàng từ Synnara.

Q: Có cách nào để cắt nguồn cung cấp album cho Synnara không?

A: Giả sử có sự bất hợp pháp trong quy trình bán hàng. Đại lý hoặc nhà phân phối không thể yêu cầu cấm bán hàng dựa trên việc vi phạm hợp đồng. Các vấn đề cá nhân của chủ tịch Synnara cũng không phải do hợp đồng mua bán. Không thể bắt buộc việc xóa bỏ hoàn toàn việc bán album khỏi Synnara.

Q: Điều này gợi lại sự tẩy chay UNIQLO trong quá khứ.

A: Đúng vậy. Ở đỉnh cao của phòng trào chống Nhật Bản ở Hàn Quốc, phong trào “NO JAPAN” đã diễn ra. Cũng có một chiến dịch ngừng mua hàng của UNIQLO và không mặc sản phẩm của họ. Nhưng mọi người có được phép tạo rào chắn trước UNIQLO không? Đó chỉ là sự tự nguyện tham gia tẩy chay UNIQLO, không thể bị ép buộc. Và, có một vấn đề khác.

Các công ty vừa và nhỏ cũng sẽ gặp nhiều khó khăn hơn khi ngừng bán album tại Synnara Record (Ảnh: Internet)
Các công ty vừa và nhỏ cũng sẽ gặp nhiều khó khăn hơn khi ngừng bán album tại Synnara Record (Ảnh: Internet)

Q: Một vấn đề khác?

A: Còn những vấn đề thực tế mà các công ty vừa và nhỏ gặp phải thì sao. Vấn đề về cái gọi là “MG” (đảm bảo tối thiểu) là một trong số đó. Synnara và các nhà cung cấp khác đưa ra số lượng album được đảm bảo tối thiểu mà họ sẽ mua cho các đại lý vừa và nhỏ. Nói cách khác, họ đang trả trước cho công ty để mua album, chẳng hạn như “chúng tôi sẽ mua trước 20.000 bản album”. Nếu đại lý nhận được MG, thì không thể xóa album khỏi kệ của nhà cung cấp.

Q: Hiện tại các công ty phản ứng như thế nào?

A: Các công ty dường như đang cố loại trừ Synnara. Điều tốt nhất các công ty nên làm bây giờ là loại Synnara ra khỏi thông báo của họ về nơi mua album.

Q: Hiệu ứng nào có thể được mong đợi từ điều này?

A: Thực ra hiện nay có rất nhiều nơi mua album mà không phải Synnara. Có YES24 và Aladin, cũng như nhiều nơi khác. Các đại lý có thể dẫn người hâm mộ đến các nền tảng khác và giúp người hâm mộ tiêu tiền hợp lý. Starship đã bắt đầu rất tốt.

STARSHIP hiện đang làm tốt trong việc dừng cung cấp album cho Synnara Record (Ảnh: Internet)
STARSHIP hiện đang làm tốt trong việc dừng cung cấp album cho Synnara Record (Ảnh: Internet)

Q: Có cách nào khác ngoài thông báo bán album không?

A: Có nhiều cách và một cách là loại trừ các sự kiện của người hâm mộ đối với nhà cung cấp. Với điều này, công ty đang loại bỏ các đặc quyền khi chọn mua album thông qua Synnara, trong đó đặc quyền có thể là một buổi ký tặng người hâm mộ. Hầu hết các công ty đã đồng ý không tổ chức các sự kiện dành cho người hâm mộ với Synnara.

Q: Có thể thay đổi thời hạn hợp đồng với nhà phân phối không?

A: Thật khó để đưa ra câu trả lời vào thời điểm này. Giả sử một công ty nước ngoài duy trì mối quan hệ của họ với Synnara. Doanh số bán hàng ở nước ngoài cũng không thể bỏ qua. Có rất nhiều điều bổ sung phải được kiểm tra.

Cuối cùng, Dispatch chia sẻ rằng người hâm mộ có thể lựa chọn thực hiện hành động tẩy chay. Nếu người hâm mộ mua album từ các nhà cung cấp khác, thì Synnara sẽ là bên bị ảnh hưởng nhiều nhất.

Theo dõi BlogAnChoi để biết thêm nhiều thông tin giải trí nhé!

Xem thêm

Điểm qua những sự kiện nổi bất nhất của làng giải trí Hàn trong năm 2017

Năm 2017 thưc sự là một năm sôi động với vô vàn thành công ngoài mong đợi của làng giải trí Hàn Quốc, tuy vậy vẫn có những mất mát, đau buồn. Cùng BlogAnChoi điểm qua một số sự kiện nổi bất nhất nhé!

KẾT LUẬN Các công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc tại sao không thể ngừng bán album trên Synnara?

: 18 công ty quản lý nhạc K-Pop, bao gồm BIGHIT Music, SM Entertainment, JYP Entertainment và Pledis Entertainment đã giải thích lý do vì sao họ không thể ngừng bán album của các nghệ sĩ trên Synnara sau khi tiết lộ về mối quan hệ của công ty với hãng phân phối album này. Tuy nhiên, một số công ty đã công khai tẩy chay nhà phân phối này, khiến Synnara bị loại khỏi danh sách những nơi mà người hâm mộ có thể đặt mua album của nghệ sĩ. Dispatch đã phỏng vấn các công ty quản lý và tóm tắt câu trả lời thành một định dạng hợp lý, và các câu trả lời của các công ty kết luận rằng việc ngừng phân phối album cho Synnara là một vấn đề rắc rối và các công ty sẽ cố gắng loại Synnara ra khỏi danh sách nơi mua album của họ.

[ad_2] #SynnaraRecords #HãngPhânPhốiAlbum #BánAlbum #CôngTyQuảnLýNghệSĩ #CácCôngTyQuảnLý #BIGHITMusic #SMEntertainment #JYPEntertainment #PledisEntertainment #StarshipEntertainment #WMEntertainment #ISTEntertainment #HIGHUPEntertainment #CubeEntertainment #iMeKorea #SourceMusic #MarooEntertainment #MysticStory #PopmusicEntertainment #StarEmpire #SuperbellCompany #WakeOneEntertainment #RBW #Dispatch #K-Pop #NhàCửaHàngAlbum #Fansigns #CácĐạiLý #HợpĐồng #MGĐảmBảoTốiThiểu #VấnĐềThựcTế #TẩyChaySynnara #ChúTrịKpop #GiáoPháiAgaDongsan #KimKiSoon #AlbumKpop #AlbumNghệSĩ #SynnaraXãHội #KhoAlbum