Tổng hợp Deal

Tin tức deal, mã giảm giá, coupon, voucher khuyến mãi

Samsung độc chiếm thị trường smartphone và tablet Việt Nam

Samsung độc chiếm thị trường smartphone và tablet Việt Nam

Vntinnhanh – Bên cạnh Samsung, quý II/2015 chứng kiến sự tăng trưởng nhanh chóng của ASUS ở phân khúc smartphone và Masstel trong lĩnh vực tablet.

Vntinnhanh – Bên cạnh Samsung, quý II/2015 chứng kiến sự tăng trưởng nhanh chóng của ASUS ở phân khúc smartphone và Masstel trong lĩnh vực tablet.

Theo báo cáo quý II/2015 của IDC Việt Nam do ICT News cung cấp, Samsung dẫn đầu thị trường về doanh số của smartphone lẫn tablet tại Việt Nam.

Ba hãng sản xuất đứng đầu về doanh số thiết bị. (Ảnh: ICT)

Cụ thể, Samsung có doanh số bán hàng cao nhất chiếm 30% thị phần smartphone Việt Nam, ASUS đứng thứ hai với 14% thị phần, Microsoft đứng thứ ba với 13%. Đặc biệt, ASUS có doanh số tăng trưởng thần kỳ từ 3% của quý I lên 14% của quý II do Zenfone 2 nhận được tín hiệu tốt từ thị trường trong nước.

Xét về giá trị, Samsung dẫn dầu thị trường với 36% doanh thu, giữ nguyên so với quý trước. Trong khi Apple bất ngờ giảm sâu từ 24% xuống còn 13% của quý này. ASUS cũng đột phá về giá trị khi tăng từ 2% lên 11% của quý này. Chuyên viên phân tích của IDC Việt Nam lý giải việc Apple sụt giảm thị phần về giá trị là do tổng hàng nhập của Apple giảm nên thị phần giảm, đồng thời nhu cầu của người dùng trong nước đối với Apple không giảm, nhưng do thị trường chính hãng bị áp lực từ hàng xách tay nên số lượng giảm.

Samsung tiếp tục dẫn đầu về giá trị. (Ảnh: ICT)

IDC cũng cho biết đây là quý đầu tiên doanh số smartphone ở Việt Nam vượt qua điện thoại phổ thông với 51% giá trị. Quý II chứng kiến 3,3 triệu smartphone được nhập về Việt Nam tương đương 607 triệu USD. Trung bình một chiếc smartphone có giá 183 USD chưa bao gồm thuế.

Ở thị trường tablet, nhà sản xuất Hàn Quốc Samsung tiếp tục là thương hiệu số 1 về doanh số, chiếm 24% thị phần, tăng 2% so với quý trước đó. Trong nhóm này, Apple đứng vị trí thứ 3, đạt 14%, giảm 3% so với quý trước. Bất ngờ nhất là Masstel, thương hiệu máy tính bảng của công ty Masscom – một công ty Việt Nam, đứng thứ 2 về doanh số, với thị phần 19%.

Masstel – thương hiệu mới bất ngờ xếp thứ hai trong phân khúc tablet. (Ảnh: ICT)

IDC cho biết Masstel đã ra mắt thị trường cách đây nhiều tháng nhưng chỉ chờ khi thương hiệu này phát triển ổn định thì IDC mới đưa vào danh sách thống kê, và quý này hãng đứng vị trí thứ 2. Đồng thời IDC giải thích, IDC thống kê dựa trên lượng hàng mà các hãng đưa về các nhà bán lẻ, chứ không phải dựa vào lượng hàng nhà bán lẻ bán ra cho khách hàng, nên Masstel là hãng mới có thể đã đưa hàng về nhiều nên doanh số tăng. Và thực tế các con số không phản ánh lượng hàng các hãng bán ra cho khách hàng, mà phản ánh lượng hàng mà hãng đã bán vào cho các nhà bán lẻ.

Quý II/2015 có 291.000 tablet nhập vào thị trường việt Nam với tổng giá trị 53 triệu USD.

IDC là viết tắt của International Data Corporation, Tổng công ty dữ liệu quốc tế, công ty nghiên cứu thị trường và phân tích dữ liệu có trụ sở tại Mỹ chuyên về lĩnh vực thông tin, viễn thông và tiêu dùng công nghệ. Công ty có hơn 1.000 nhà phân tích và các nhà cung cấp thông tin, xu hướng công nghệ cho hơn 110 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Trần Tiến (Tổng hợp)

Nguồn: Tin Nhanh