Tổng hợp Deal

Tin tức deal, mã giảm giá, coupon, voucher khuyến mãi

Xây dựng chiến lược sản phẩm thúc đẩy doanh số bán hàng hiệu quả?

Xây dựng chiến lược sản phẩm thúc đẩy doanh số bán hàng hiệu quả?

Điều gì khiến khách hàng lựa chọn và chi tiền cho sản phẩm của Doanh Nghiệp?

Làm thế nào để cải thiện trải nghiệm mua hàng và kích thích khách hàng thêm vào giỏ hàng?Chiến lược sản phẩm được coi là yếu tố then chốt trong kinh doanh. Giúp Nhà bán hàng có thể tiếp cận và đáp ứng nhu cầu của khách hàng ở nhiều phân khúc khác nhau. Điều này nhằm kích thích khách hàng mua hàng nhiều hơn và tăng tỷ lệ chuyển đổi.Chiến lược sản phẩm thúc đây doanh số bán hàng

Để giảm thiểu rủi ro và tối ưu hiệu quả hoạt động kinh doanh trên sàn, Nhà bán hàng nên:

  1. Định hình sản phẩm cốt lõi: là sản phẩm tốt, bán được nhiều và nhận nhiều đánh giá tốt.
  2. Không nên tạo quá nhiều nhóm sản phẩm trong danh mục sản phẩm: tập trung thay vì pha loãng.
  3. Tập trung nguồn lực và các công cụ Marketing cho nhóm sản phẩm cốt lõi, kết hợp cùng các nhóm sản phẩm khác để tăng tỷ lệ chuyển đổi.
  4. Không nên dàn trải ngân sách quảng cáo và Marketing cho tất cả các nhóm sản phẩm.

Dưới đây là chiến lược phân loại nhóm sản phẩm và phát triển nhóm sản phẩm theo giai đoạn. Giúp Nhà bán hàng tối ưu tỷ lệ chuyển đổi – thúc đẩy doanh số bán hàng hiệu quả!

1. Phân loại nhóm sản phẩm như thế nào?

Có 3 nhóm sản phẩm chính mà Nhà bán hàng cần nhóm được:

Traffic SKU – Sản phẩm phễu

Sản phẩm phễu

Note: 

  • Nên tạo ra một List sản phẩm SKU để có thể tiếp cận được đa dạng khách hành nhất.
  • Không nên đặt mục tiêu lợi nhuận ở những SKU này

Hero SKU – Sản phẩm chủ đạo

Sản phẩm chủ đạo - phân loại nhóm sản phẩm

Profit SKU – Sản phẩm lợi nhuận

Sản phẩm lợi nhuận

Nhà bán hàng nên lựa chọn tập trung thúc đẩy Traffic SKU và Hero SKU, vì đây là 2 loại sản phẩm chiếm phần lớn doanh thu và kéo Traffic về Gian hàng, và cũng là 2 sản phẩm chủ lực ảnh hưởng trực tiếp tới quyết định mua của khách hàng.

Tham gia cộng đồng chia sẻ kinh nghiệm trên TMĐT của chúng tôi tại đây!

2. Sau khi phân nhóm và lựa chọn sản phẩm, Nhà bán hàng nên đi theo 3 giai đoạn sau để tối ưu tỷ lệ chuyển đổi:

2 giai đoạn tối ưu tỷ lệ chuyển đổi

Để có thể hiểu rõ hơn về cách xây dựng sản phẩm phễu – sản phẩm chủ đạo, cũng như tạo dựng chiến lược kinh doanh nhằm phát triển bền vững trên Thương mại điện tử. Hãy liên hệ ngay với Upbase để được hỗ trợ tư vấn và lựa chọn gói dịch vụ phù hợp nhất với Doanh nghiệp của bạn!

Tìm hiểu về gói dịch vụ của Upbase tại đây1

subscribe png

Đăng ký nhận bài viết

[contact-form-7]

Bài viết Xây dựng chiến lược sản phẩm thúc đẩy doanh số bán hàng hiệu quả? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Upbase.

Wed_15_Sep_2021_03:19:58_+0000 #