Chiến lược kênh Thương mại điện tử cho Doanh Nghiệp
Chiến lược kênh Thương mại điện tử cho Doanh Nghiệp
TMĐT giúp giảm chi phí thương mại kết hợp với giảm khoảng cách vật lý cho doanh nghiệp.
Cho phép các SMEs có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng và tham gia vào vào hoạt động thương mại dễ dàng hơn.
1. Lượng người mua sắm trên sàn Thương Mại Điện Tử tăng 11,8% gần gấp đôi chỉ sau 3 năm!
Theo số liệu của Bảng xếp hạng các doanh nghiệp TMĐT hàng đầu tại Việt Nam do iPrice insights cập nhật vào ngày 03/03/2020. Shopee Việt Nam tiếp tục dẫn đầu trong năm 2020 về lượng truy cập website, đạt trung bình 64 triệu lượt/tháng. Theo sau lần lượt là Thegioididong với 29 triệu lượt/tháng, Tiki với 19 triệu lượt/tháng và Lazada với 18 triệu lượt/tháng.
Thông tin chi tiết tại: https://iprice.vn/insights/mapofecommerce/
Bên cạnh đó, Các phương thức thanh toán trực tuyến ngày càng bùng nổ. Người tiêu dùng có thể thanh toán trực tuyến thông qua thẻ ngân hàng hay ví điện tử. Điển hình như Momo, VNPay, ZaloPay, Airpay,… giúp cho người tiêu dùng và Doanh nghiệp mua bán thuận tiện hơn.
2. Doanh nghiệp sẽ nhận được những lợi ích gì khi tham gia sàn TMĐT?
3. Hướng đi nào phù hợp với Doanh Nghiệp của bạn trên thương mại điện tử?
Trước khi bắt đầu và phát triển sàn thương mại điện tử, Doanh nghiệp cần xác định rõ hướng phát triển phù hợp. Hãy bắt đầu với sản phẩm và hình thức kinh doanh để tận dụng các nguồn lực hiệu quả nhất.
4. Tập trung phát triển Chất lượng sản phẩm, Uy tín thương hiệu và Dịch vụ chăm sóc khách hàng
Bài toán tỷ lệ chuyển đổi luôn là vấn đề lớn đối với các Nhà bán hàng trên sàn thương mại điện tử. Vì vậy, cần tập trung phát triển bền vững cho Gian hàng để tối ưu tỷ lệ chuyển đổi:
-
Thiết kế một gian hàng thật đẹp và bắt mắt
-
Mô tả sản phẩm chi tiết
-
Duy trì chất lượng sản phẩm tốt
-
Thường xuyên cập nhật các chương trình ưu đãi khuyến mãi để thu hút khách hàng
-
Cung cấp cho khách hàng một dịch vụ tư vấn nhiệt tình
Song song với đó, Nhà bán hàng cần xây dựng chiến lược sản phẩm, phát triển các nguồn Traffic. Tận dụng Traffic nội sàn và ngoại sàn, sử dụng sản phẩm phễu, Tham gia các Campains sàn…
Tạm kết
Chuyển hướng kinh doanh với Thương mại điện tử là cơ hội tốt giúp các SMES tiếp cận khách hàng nhanh chóng. Bán hàng trên sàn giúp tiết kiệm chi phí, tối đa lợi nhuận và giải quyết nhiều vấn đề khác. Tuy nhiên, đây cũng sẽ trở thành thách thức nếu Doanh nghiệp không xác định được hướng đi và xây dựng kế hoạch kinh doanh phù hợp với thị trường và sản phẩm.
Hãy theo dõi các bài viết tiếp theo tại Blog của UPBASE.VN để tìm hiểu rõ hơn về kinh nghiệm phát triển trên sàn Thương Mại Điện Tử!
Đăng ký nhận bài viết
[contact-form-7]
Bài viết Chiến lược kênh Thương mại điện tử cho Doanh Nghiệp đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Upbase.