Tổng hợp Deal

Tin tức deal, mã giảm giá, coupon, voucher khuyến mãi

Livestream trên Shopee – Tuyệt chiêu thu hút khách hàng


Livestream trên Shopee – Tuyệt chiêu thu hút khách hàng

Livestream trên Shopee đang là xu hướng phát triển trong những năm sắp tới. Thời gian gần đây, sàn liên tục đẩy mạnh các tính năng, hứa hẹn sẽ tập trung rất nhiều vào mảng này. Vậy làm sao để tăng doanh thu từ mảng này? Hãy cùng UpBase tìm hiểu.

Tại sao livestream trên Shopee lại mang lại hiệu quả?

Có lẽ lý do rõ ràng nhất khiến người tiêu dùng thích mua sắm thông qua hình thức bán hàng trực tiếp (livestream) là nó mô phỏng cảm giác đi vào một cửa hàng thực. Nó mang lại cảm giác chân thực vì bán hàng trực tiếp không cần chỉnh sửa và hiệu ứng. Vì vậy họ tin tưởng rằng họ sẽ nhận được những gì họ đã thực sự thấy trong quá trình phát livestream.

Dựa trên cơ sở người dùng của Trung Quốc, nơi họ đặt ra thuật ngữ “Shoppertainment”, bán hàng trực tiếp là một hoạt động tương tác giải trí giữa khán giả và người bán nhiều hơn. Những yếu tố để buổi bán hàng livestream trên Shopee đạt được hiệu quả cao là:

  • Sự chuyên nghiệp: âm thanh, ánh sáng, hậu kỳ đằng sau.

  • Sự vui vẻ, phấn khích: Khi livestream, người bán bắt buộc phải mang lại bầu không khí tích cực cho người xem. Điều này có thể biểu hiện qua sự vui vẻ, phấn khích và tính giải trí của người bán.

  • Có những Deal, voucher hấp dẫn: Không nhất thiết phải giảm giá sâu tất cả các sản phẩm. Để khuấy động phong trào những phút đầu tiên, người bán có thể tung ra 5 – 10 deal HOT cho những khách hàng nhanh tay nhất. 

Hãy nhớ rằng, bán hàng qua livestream không phải là hội nghị, không phải sự tương tác 1 chiều. Mục tiêu của bạn ở đây là liên tục thu hút khán giả và duy trì sự chú ý của họ càng lâu càng tốt. Vậy làm cách nào để bạn thu hút được mọi người mua trong thời gian livestream của bạn? Đọc tiếp nhé!

Tại sao lượt xem cao nhưng ra đơn ít trên Shopee

livestream trên Shopee

Những mẹo giúp livestream trở nên thu hút hơn

Trước khi livestream bán hàng cần chuẩn bị những gì?

Lên kế hoạch trước.

Trong thời buổi hiện tại, quá dễ dàng để tạo một buổi bán hàng trực tuyến trên Shopee. Tất cả những gì bạn cần là ánh sáng tốt, máy ảnh và internet, chỉ thế thôi là đủ rồi.

Nhưng hãy nhớ rằng, một khi bạn phát trực tiếp và máy quay đang quay, bạn sẽ thể cắt và quay lại nữa. Đó là lý do tại sao những người phát trực tiếp chuyên nghiệp họ luôn chuẩn bị và nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi phát trực tiếp. 

  • Đầu tiên là xác định khi nào là thời điểm tốt nhất để bán hàng trực tiếp. Nghiên cứu đối tượng mục tiêu của bạn và hành vi mua sắm của họ, xem họ sẽ truy cập vào thời điểm nào. Bạn có thể hỏi trực tiếp khách hàng của mình về điều này hoặc xem các báo cáo hành vi người tiêu dùng.

  • Bạn cũng có thể thực hiện một loạt thử nghiệm để xem khi nào là thời điểm tốt nhất để phát trực tiếp, nơi bạn có thể thu hút nhiều khán giả hơn và tạo ra nhiều doanh số hơn. Và đừng lo lắng, tổ chức một buổi phát trực tiếp sẽ không tốn bất kỳ chi phí nào – thay vào đó, bạn sẽ nhận được nhiều người theo dõi hơn.

Lựa chọn những mặt hàng hấp dẫn nhất để livestream bán hàng 

Chuẩn bị trước những sản phẩm “Ngon nhất”, được yêu thích nhất để thu hút khách hàng. 

Top 5 ngành hàng được quan tâm nhất khi livestream bán hàng:

  • Quần áo / Thời trang và Làm đẹp
  • Trang trí nhà và nội thất
  • Điện tử và Tiện ích
  • Chăm sóc cá nhân
  • Đồ chơi / Sản phẩm dành cho Trẻ em

Trong suốt quá trình livestream, bạn cần chủ động gắn thẻ từng mặt hàng được bán lên màn hình, trong khi trả lời các câu hỏi và thắc mắc trong cuộc trò chuyện. Tất cả những điều này đều diễn ra cùng một lúc nên bạn phải nhanh chóng trả lời nếu không năng lượng của buổi livestream sẽ giảm.

Hãy đảm bảo rằng tất cả các công cụ gắn thẻ của bạn đã có sẵn, hoặc có người có thể giúp bạn gắn thẻ. Để bạn có thể tiếp tục và giới thiệu các sản phẩm tiếp theo.

Kiểm tra kỹ thiết bị trước khi livestream

Để tránh trường hợp đang tương tác với khán giả rất tốt, nhưng lại gặp sự cố khiến buổi livestream bị gián đoạn. Bạn cần check lại âm thanh, camera, pin và thậm chí cả kết nối internet trước khi phát trực tiếp. 

Sử dụng thiết bị dự phòng nếu như có trường hợp bất ngờ xảy ra.

Khơi gợi sự phấn khích

Một buổi livestream thành công không có khán giả. Để thúc đẩy trước. Tải lên ảnh chụp lén sản phẩm hoặc video giới thiệu có thể tạo ra sự cường điệu, trong khi lời hứa về các ưu đãi sẽ thu hút khán giả của bạn.

Phát trực tiếp cũng là cách tốt nhất để ra mắt sản phẩm. Cho phép người xem của bạn có cái nhìn đầu tiên và cơ hội tiếp cận các mặt hàng mới trước khi chúng lên kệ, thúc đẩy tính độc quyền.  

7 cách tăng follow Lazada giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi

Những việc cần làm khi livestream trên Shopee

Coi trọng 3 phút đầu tiên

Bạn có thể kéo dài thời gian trong khi chờ số lượng người xem tăng lên. Nhưng hãy nhớ rằng: bạn cần những người xem đầu tiên ở lại để duy trì buổi live. 

Sau khi bạn nhấn nút phát trực tiếp đó, hãy bật chế độ sẵn sàng “chiến đấu” của bạn lên và cảm ơn những người tham gia sớm. Liên tục nói về sản phẩm. Đây là cách cho họ biết những gì có trong cửa hàng và  sản phẩm tuyệt vời mà bạn sẽ giới thiệu.

Làm nổi bật lên sản phẩm – Cách để chốt đơn nhanh trên livestream 

Các buổi livestream phải cho người dùng thấy sản phẩm trông như thế nào, làm bằng chất liệu gì, tính năng, cách sử dụng hoặc tạo kiểu cho chúng. Hệt như trong một cửa hàng offline, nhân viên bán hàng giới thiệu sản phẩm cho khách hàng. 

Hãy vui vẻ, giải trí và thú vị – Cách duy trì lượt tương tác khi livestream

  • Zoom cận cảnh sản phẩm: Tận dụng lợi thế của thực tế là khách hàng đang xem trực tiếp sản phẩm của bạn. Cho phép họ tận mắt chứng thực các mặt hàng và khiến họ hiểu sản phẩm của bạn hơn.

Ví dụ: nếu nói rằng vật liệu được làm bằng PPC, người mua sẽ khó nhận ra đó là vật liệu gì. Nhưng nếu zoom cận cảnh nó và đưa ra một số minh chứng để làm nổi bật những lợi ích và tính năng của nó, người xem sẽ hiểu nó nhiều hơn.

  • Hãy cho khách hàng thấy rằng bạn cũng đang vui vẻ với những gì bạn đang làm! Ví dụ tốt nhất về việc giải trí trong khi bán hàng trực tiếp là Jiaqu Li. Còn được gọi là “Vua son môi”, anh ấy thu về 5 triệu đô la chỉ bằng cách trình diễn nhãn hiệu son môi trên môi của mình. Anh ấy sở hữu 6,5 triệu người theo dõi trên TaoBao Live và có trung bình 2 triệu người xem/ mỗi lần live

Những việc cần làm khi kết thúc livestream trên Shopee

Kết thúc livestream không chỉ là tổng số hàng bán hàng. Bán hàng livestream chỉ là con đường để bạn tạo và xây dựng mối quan hệ với khách hàng.Trước khi kết thúc buổi live, hãy nhớ cảm ơn tất cả những người đã tham gia. 

Nếu bạn có thể, hãy gửi một tin nhắn cảm ơn cá nhân cho những người đã mua hàng. Trả lời các câu hỏi mà bạn đã bỏ qua trong phiên và đảm bảo rằng đơn đặt hàng của bạn được xử lý kịp thời. 

Có cần mời người nổi tiếng/có tầm ảnh hưởng/mẫu xuất hiện trong buổi livestream không?

Tùy vào chi phí và mục tiêu của shop. Tuy nhiên, nếu có thể có sự xuất hiện của người nổi tiếng thì hiệu quả và sự viral sẽ cao hơn.Các doanh nghiệp lớn hoặc tầm trung họ cũng đang sử dụng cách này. 

Tuy nhiên, không có người nổi tiếng cũng không sao. Cái quan trọng nhất trong một buổi livestream bán hàng là sản phẩm và người kết nối khách hàng. Đây gọi là “cái duyên” mà tất cả các buổi bán hàng trực tuyến cần có.

Tuy nhiên, hãy để khán giả thấy  sự tự nhiên, đừng thể hiện quá tập khuân hay quá kịch bản, sẽ mất đi cảm giác chân thực – một yếu tố rất quan trọng trong Thương mại điện tử. 

.fusion-button.button-5 {border-radius:4px;}.fusion-button.button-5 .fusion-button-text {text-transform:uppercase;}Tham gia cộng đồng thương mại điện tử của chúng tôi

Tạm kết

Bài viết này UpBase đã gửi tới bạn quy trình tổ chức một buổi livestream trên Shopee – Giúp thúc đẩy doanh thu.

Xem thêm các bài viết khác:

Làm cách nào để Shop mới có thể cạnh tranh trên Shopee?

Chạy đơn ảo Shopee – Mất tất cả sau 1 đêm

.fusion-body .fusion-builder-column-8{width:66.666666666667% !important;margin-top : 0px;margin-bottom : 20px;}.fusion-builder-column-8 > .fusion-column-wrapper {padding-top : 0px !important;padding-right : 0px !important;margin-right : 2.88%;padding-bottom : 0px !important;padding-left : 0px !important;margin-left : 2.88%;}@media only screen and (max-width:1180px) {.fusion-body .fusion-builder-column-8{width:66.666666666667% !important;order : 0;}.fusion-builder-column-8 > .fusion-column-wrapper {margin-right : 2.88%;margin-left : 2.88%;}}@media only screen and (max-width:480px) {.fusion-body .fusion-builder-column-8{width:100% !important;order : 0;}.fusion-builder-column-8 > .fusion-column-wrapper {margin-right : 1.92%;margin-left : 1.92%;}}subscribe png

Đăng ký nhận bài viết

[contact-form-7]

Bài viết mới nhất

  • Lịch Mega Campain trên sàn thương mại điện tử và TikTok Shop 2023
  • Sáng tạo nội dung livestream TikTok Shop cho Thương hiệu
  • Shipping Fee Program TikTok Shop
  • Rồi brand nào cũng phải livestream thôi!
  • [EBook] VẬN HÀNH TIKTOK SHOP

.fusion-body .fusion-builder-column-9{width:33.333333333333% !important;margin-top : 0px;margin-bottom : 0px;}.fusion-builder-column-9 > .fusion-column-wrapper {padding-top : 10px !important;padding-right : 10px !important;margin-right : 5.76%;padding-bottom : 38px !important;padding-left : 30px !important;margin-left : 0%;}@media only screen and (max-width:1180px) {.fusion-body .fusion-builder-column-9{width:33.333333333333% !important;order : 0;}.fusion-builder-column-9 > .fusion-column-wrapper {margin-right : 5.76%;margin-left : 0%;}}@media only screen and (max-width:480px) {.fusion-body .fusion-builder-column-9{width:100% !important;order : 0;}.fusion-builder-column-9 > .fusion-column-wrapper {margin-right : 1.92%;margin-left : 1.92%;}}.fusion-body .fusion-flex-container.fusion-builder-row-5{ padding-top : 0px;margin-top : 0px;padding-right : 0px;padding-bottom : 0px;margin-bottom : 0px;padding-left : 0px;}

Bài viết Livestream trên Shopee – Tuyệt chiêu thu hút khách hàng đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Upbase.


Mon_13_Dec_2021_07:34:49_+0000
#