Tổng hợp Deal

Tin tức deal, mã giảm giá, coupon, voucher khuyến mãi

7 dạng content Tiktok dễ phát triển và “ăn tiền” năm 2022


7 dạng content Tiktok dễ phát triển và “ăn tiền” năm 2022

TikTok nổi lên như một hiện tượng ở Việt Nam. Tính đến thời điểm này, nó đang dần trở thành xu hướng, một cuộc đua dành cho những ai không muốn bị bỏ lại. Nếu bạn đang tìm hiểu về lĩnh vực mới này, muốn biết thêm các dạng content Tiktok “sạch”. Thì đây sẽ là bài viết UpBase dành cho bạn: 7 dạng content TikTok dễ phát triển và viral. Bên cạnh đó phần nào giải đáp thắc mắc làm thế nào để nhiều view TikTok?

Nguồn tham khảo: Anh Thái Sơn – Admin TikTok Educate – Đam Mê Ra Tiền

7 dạng content Tiktok dễ viral

Phỏng vấn – Những dạng content TikTok

Dạng content mang lại cái nhìn và trải nghiệm thực tế và mới lạ cho người xem. Ưu điểm của concept phỏng vấn là sẽ có rất nhiều dạng, nhiều tuyến nội dung. Bạn có thể khai thác cho mục đích bán hàng. Vì yếu tố chân thực nên sẽ mang lại rất nhiều cảm xúc cho người xem -> cảm xúc tốt -> dễ đưa ra quyết định mua hàng.

Chuyên gia – Content TikTok xây dựng hình ảnh thương hiệu riêng

Unboxer, Reviewer nổi lên nhanh chóng, đã phủ sóng thị trường quá lâu. Đây là lúc các Chuyên gia đặt chân vào và khẳng định vị thế của những chuyên gia trong ngành thực thụ. Khi những reviewer đang quá nhiều, và một số đã vì tiền, vì nổi tiếng mà bỏ qua trải nghiệm khách hàng. 

Ưu điểm concept chuyên gia là cho người xem được cái nhìn chính xác và rõ ràng nhất. Để tạo dựng được uy tín bạn phải là 1 chuyên gia. Xem vui vui khách hàng tìm reviewer, nhưng mua hàng họ sẽ tìm và tin chuyên gia. 

DIY – Content TikTok trải nghiệm 

Dạng content TikTok này cho người xem thấy trải nghiệm và quy trình thực tế tạo ra sản phẩm. Ưu điểm của concept này là tạo sự mong chờ cho khán giả giúp tăng sự tin tưởng khi đã ra quyết định mua hàng.

Vlog

 Dạng concept kể chuyện này vô cùng dễ tiếp cận người xem. Cùng với đó giúp bạn có nhiều không gian để lồng ghép sản phẩm hơn. 

ASRM – Dạng content tiềm năng trên TikTok

Phù hợp với chị em làm mỹ phẩm concept mang lại trải nghiệm âm thanh cực tốt cho người xem. Lợi thế của concept này là Việt Nam còn ít người làm và đang làm chưa thực sự tốt. Yêu cầu phải đầu tư đạo cụ.

Hài – Content TikTok dễ Viral 

Chất lượng kênh sẽ đi xuống nếu tuyến nội dung không đặc biệt và đa dạng. Sự xuất hiện của TikTok Shop không phải lý do cạnh tranh chính. Nhưng trong TikTok Shop có tính năng giỏ hàng video giúp hành vi mua hàng tăng cao. Nếu không lồng ghép sản phẩm không khéo sẽ dần thua kém các concept ra tiền như trên.

TikTok Shop (livestream TikTok):

Đây sẽ là dạng nội dung tập hợp được tất cả các ưu điểm của các concept nói trên. Tuy nhiên còn khá mới ở Việt Nam nên bạn cần phải học hỏi nhiều. Nhưng lời khuyên đưa ra là livestream và đầu tư media sẽ giúp tạo lợi thế trước thị trường.

Xem thêm: Đánh giá tiềm năng phát triển của TikTok Shop tại Việt Nam

Những dạng Content dễ viral trên TikTok có điểm chung gì giống nhau?

  • Luôn hướng tới mục tiêu chính là bán hàng và gây dựng thương hiệu

  • Các dạng concept đều mang đến sự thân thiện, thật thà và tạo sự gần gũi cho người xem.

  • Cuối cùng sẽ là cuộc chiến của Media. Nhìn lại quá trình phát triển của TikTok Việt Nam. Content đã đa dạng hơn và đang dần tốt lên do ngày càng nhiều tuyến nội dung hơn.

Câu hỏi đặt ra: “nếu một ngày content của ai cũng tốt? Ai sẽ là người flop?” 

Chúng ta sẽ qua Douyin (TikTok Trung Quốc) để xem họ đã làm những gì?

Độ phân giải video hiện tại của họ đang là 1080p. Dẫn đến việc người xem sẽ đòi hỏi cao hơn về hình ảnh (bao gồm cả âm thanh) khi lướt TikTok! Và nội dung của họ kể cả là bán hàng cũng gần như không nói gì nhiều nữa. Không thể phủ nhận cách tiếp nhận nội dung 2 nước là khác nhau. Người Việt Nam vẫn đang muốn nghe tâm sự thủ thỉ hơn. Nhưng chúng ta không thể không ghi nhận nó, vì họ đã đi trước chúng ta rất nhiều.

.fusion-button.button-11 {border-radius:4px;}.fusion-button.button-11 .fusion-button-text {text-transform:uppercase;}Tham gia cộng đồng thương mại điện tử của chúng tôi

Làm thế nào để nhiều view TikTok?

Chọn giờ đăng phù hợp

Không có khung giờ chính xác, chỉ có giờ phù hợp với từng đối tượng người xem. Tuy nhiên, TikTok có đưa ra 3 khung giờ có người dùng cao nhất là: 8AM – 10AM, 2PM, 6PM – 8PM.

Chú trọng đầu tư hình ảnh

Một yếu tố rất quan trọng để nhiều view TikTok là chất lượng hình ảnh. Hãy đầu tư và chú trọng nhiều đến thumbnail. Vì đây sẽ là ấn tượng đầu tiên của người xem. Ảnh Thumbnail  cần rõ, có caption rõ ràng để người xem có thể hiểu được nội dung sơ bộ. Sau đó, hãy quan tâm chất lượng hình ảnh trong video: hình ảnh rõ nét, hình thức nhân vật, hiệu ứng, màu sắc,… Ngoài ra, TikTok khuyến khích những video dạng dọc, tỷ lệ 9:16 để tối ưu trên đa dạng thiết bị thông minh. 

Đừng quên hashtag, âm nhạc, caption

 Việc chọn hashtag, âm nhạc, caption đôi khi ít được chú ý khi đăng tải video. Nhưng điều này ảnh hưởng rất nhiều đến sự phổ biến của video. Âm nhạc là thứ rất quan trọng để video trở nên viral trên TikTok. Bên cạnh đó, Caption ngắn vừa phải, đánh trúng vào “nỗi đau”  sẽ thu hút thêm nhiều comment cho video.

Nội dung là “King”

Dù những điều trên có làm tốt đến đâu, nhưng nội dung bạn làm không hấp dẫn thì cũng bằng không. Trở thành một nhà sáng tạo trên TikTok chưa bao giờ dễ dàng. Bạn phải cạnh tranh với hàng ngàn nhà sáng tạo khác, với đủ dạng content TikTok khác nhau. Những nội dung hay sẽ là giá trị cốt lõi để kênh thành công. Vì thế, hãy cố gắng giữ chân người xem ngay từ những giây đầu tiên.

Tạm kết:

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết của UpBase. Hi vọng bạn thích và chúc bạn thành công.

Xem thêm các bài viết khác:

4 Chiến lược thu hút khách hàng trên Shopee/Lazada

CẬP NHẬT: XU HƯỚNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ NĂM 2022

.fusion-body .fusion-builder-column-18{width:66.666666666667% !important;margin-top : 0px;margin-bottom : 20px;}.fusion-builder-column-18 > .fusion-column-wrapper {padding-top : 0px !important;padding-right : 0px !important;margin-right : 2.88%;padding-bottom : 0px !important;padding-left : 0px !important;margin-left : 2.88%;}@media only screen and (max-width:1180px) {.fusion-body .fusion-builder-column-18{width:66.666666666667% !important;order : 0;}.fusion-builder-column-18 > .fusion-column-wrapper {margin-right : 2.88%;margin-left : 2.88%;}}@media only screen and (max-width:480px) {.fusion-body .fusion-builder-column-18{width:100% !important;order : 0;}.fusion-builder-column-18 > .fusion-column-wrapper {margin-right : 1.92%;margin-left : 1.92%;}}subscribe png

Đăng ký nhận bài viết

[contact-form-7]

Bài viết mới nhất

  • Lịch Mega Campain trên sàn thương mại điện tử và TikTok Shop 2023
  • Sáng tạo nội dung livestream TikTok Shop cho Thương hiệu
  • Shipping Fee Program TikTok Shop
  • Rồi brand nào cũng phải livestream thôi!
  • [EBook] VẬN HÀNH TIKTOK SHOP

.fusion-body .fusion-builder-column-19{width:33.333333333333% !important;margin-top : 0px;margin-bottom : 0px;}.fusion-builder-column-19 > .fusion-column-wrapper {padding-top : 10px !important;padding-right : 10px !important;margin-right : 5.76%;padding-bottom : 38px !important;padding-left : 30px !important;margin-left : 0%;}@media only screen and (max-width:1180px) {.fusion-body .fusion-builder-column-19{width:33.333333333333% !important;order : 0;}.fusion-builder-column-19 > .fusion-column-wrapper {margin-right : 5.76%;margin-left : 0%;}}@media only screen and (max-width:480px) {.fusion-body .fusion-builder-column-19{width:100% !important;order : 0;}.fusion-builder-column-19 > .fusion-column-wrapper {margin-right : 1.92%;margin-left : 1.92%;}}.fusion-body .fusion-flex-container.fusion-builder-row-10{ padding-top : 0px;margin-top : 0px;padding-right : 0px;padding-bottom : 0px;margin-bottom : 0px;padding-left : 0px;}

Bài viết 7 dạng content Tiktok dễ phát triển và “ăn tiền” năm 2022 đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Upbase.


Wed_23_Feb_2022_11:21:51_+0000
#