Facebook trình làng kính thông minh RayBan Stories
- By: Global Resources
- On:
Cặp kính thông minh đầu tiên do Facebook và RayBan hợp tác sản xuất đã chính thức ra mắt với thiết kế tương tự những chiếc kính thời trang với mức giá 299 USD (khoảng 6,8 triệu đồng).”
Sản phẩm có tên là RayBan Stories và sẽ có mặt ở tất cả các store của RayBan, bao gồm cả các cửa hàng LensCrafters và Sunglasses Hut.”
Ở mặt trước phần khung kính được gắn hai chiếc camera, hỗ trợ quay video và chụp ảnh. Các file đa phương tiện này sẽ được đồng bộ hóa với ứng dụng camera đi kèm, có tên là Facebook View. Tại đây, các clip có thể được chỉnh sửa và chia sẻ với các ứng dụng khác trên điện thoại của bạn (không chỉ của riêng Facebook). Ngoài ra còn có một nút vật lý trên kính cho phép người dùng ghi âm hoặc bạn có thể nói “Hey Facebook, take a video” (Này Facebook, hãy quay video!) để điều khiển thiết bị ở chế độ rảnh tay.”Với điểm nhấn là khả năng chụp ảnh và quay video, chiếc kính RayBan Stories về cơ bản là một phiên bản đẹp hơn của Snapchat’s Spectacles, thành công ngay trong lần ra mắt đầu tiên vào năm 2016. Những chiếc kính RayBan này không có màn hình trong ống kính như những chiếc Spectacles mới nhất đã được ra mắt vào đầu năm nay. Tuy nhiên, loa ở cả hai bên khung có thể phát âm thanh từ điện thoại qua Bluetooth, cho phép người dùng thực hiện cuộc gọi hoặc nghe podcast mà không cần sử dụng điện thoại. Nút điều chỉnh âm lượng cũng được tích hợp bên trong khung kính, cho phép bạn thay đổi âm lượng, phát và tạm dừng trình phát âm thanh.”RayBan Stories là sản phẩm đầu tiên ra đời từ quan hệ hợp tác lâu năm giữa Facebook và tập đoàn kính mắt Châu Âu EssilorLuxottica, công ty mẹ của RayBan. Có thể thấy, RayBan Stories là cặp kính thông minh có hình dáng bình thường, thông dụng, dễ tiếp cận nhất được tung ra thị trường cho đến nay. Cả hai công ty cũng coi đây là một bước tiến tới kính thực tế tăng cường tiên tiến hơn phủ đồ họa lên thế giới thực.”Sau khi thử nghiệm, cặp kính này đã đem lại ấn tượng từ cách thức hoạt động cho tới chất lượng bản dựng. Việc ghép nối ban đầu rất dễ dàng và quá trình đồng bộ hóa cảnh quay từ kính trở lại ứng dụng View chỉ mất vài giây thông qua kết nối Wi-Fi.”
Hai camera chứa cảm biến 5 MP hỗ trợ quay hơn 30 video clip dài khoảng 30 giây hoặc chụp khoảng 500 bức ảnh. Một nút vật lý ở trên cùng bên phải của khung kính cho phép bạn ấn chụp theo cách thủ công, hoặc bạn có thể sử dụng từ khóa “Hey Facebook” để đánh thức chức năng này.”Đèn bên trong kính hiển thị thông tin theo từng màu. Màu xanh lá cây để báo thiết bị đã sạc đầy, màu cam cho pin yếu, màu xanh lam cho chế độ ghép nối, màu đỏ báo động pin chết hoặc quá nóng, và màu trắng cho lỗi chụp. Đèn trắng riêng biệt ở phía trước bên cạnh máy ảnh bên phải sẽ sáng bất cứ khi nào kính đang thực hiện tác vụ quay.”
Facebook cho biết kính mất khoảng một giờ để sạc đầy và pin sẽ kéo dài khoảng sáu giờ sử dụng không liên tục. Ứng dụng View hiển thị thời lượng pin trực tiếp khi cặp kính được ghép nối. “Pin của tôi đã cạn khoảng 20 phần trăm khi sử dụng liên tục trong một giờ.””Hộp đựng đi kèm với kính rất chắc chắn, được làm bằng chất liệu giống da và tích hợp bộ sạc có thể sạc đầy pin ba lần. Vỏ máy tự sạc qua cáp USB-C đi kèm trong hộp.”Có thể thấy, tính năng phát âm thanh qua Bluetooth sẽ hữu ích cho việc thực hiện các cuộc gọi điện thoại hoặc có thể nghe podcast. Tuy nhiên, kính lại không tích hợp với giắc cắm tai nghe, do đó, người dùng sẽ dễ bị nghe lén khi đứng chỗ đông người.”
Một đoạn video giới thiệu gần đây do Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg đăng tải cho thấy anh ấy đang ở ngoài biển với chiếc kính đeo trên người, nhưng chiếc kính này không có khả năng chống nước.”Phần hấp dẫn nhất của Ray-Ban Stories là yếu tố hình thức và chỉ nặng hơn những chiếc Wayfarers bình thường vài gam. Đặc biệt, công nghệ trong kính được khéo léo che giấu đến mức khó có thể biết được có camera trên kính hay không. Đèn ghi trắng cũng khá mờ, tuy nhiên có thể gây lo ngại về quyền riêng tư nếu mọi người không nhận ra kính đang chụp ảnh hoặc quay video.”Ray-Ban Stories có mức giá tương đối phải chăng, khởi điểm ở mức 299 USD (khoảng 6,8 triệu đồng), phiên bản mắt kính phân cực có mức giá lên tới 329 USD (khoảng 7,5 triệu đồng) và model ống kính chuyển tiếp có giá 379 USD (khoảng 8,6 triệu đồng). Có ba kiểu khung chính: Wayfarer, Round và Meteor với tổng cộng 20 sự kết hợp giữa kiểu dáng, màu sắc, kích cỡ và loại ống kính. Thiết bị hiện đang được bán trực tuyến và tại các cửa hàng ở Mỹ, Canada, Anh, Ý, Ireland và Úc.”Theo The Verge “
Phạm Ngân
“
#khung_kính #HEY #PODCAST #facebook #WAYFARER #thông_minh #STORE #METEOR #trình_làng #ROUND #âm_lượng #quay_phim #bluetooth #mức_giá #sạc #rảnh_tay #USB_C #ống_kính #pin #vật_lý
Nguồn: https://ift.tt/2VsznKO
#khung_kính #HEY #PODCAST #facebook #WAYFARER #thông_minh #STORE #METEOR #trình_làng #ROUND #âm_lượng #quay_phim #bluetooth #mức_giá #sạc #rảnh_tay #USB_C #ống_kính #pin #vật_lý