Thương hiệu con Honor đang tăng trưởng nhanh hơn Huawei
Nhà phân tích của Canalys, Mo Jia nói với Android Authority rằng, các thiết bị Honor với chip Kirin 970 cao cấp nhưng lại có giá rẻ hơn các điện thoại Huawei được trang bị tương tự. Tuy nhiên, Jia cho rằng, thương hiệu chính vẫn đang sử dụng “các sáng tạo khác” để biện minh cho việc định giá cao hơn, chẳng hạn như thiết lập thiết lập 3 camera trên P20 Pro.
“Chúng tôi vẫn cho rằng có một mức độ “tiêu diệt lẫn nhau” nhất định trên thị trường, những nơi cả Honor và Huawei đều có doanh số mạnh mẽ, nhưng nó dường như không ảnh hưởng mấy tới hoạt động kinh doanh tổng thể của Huawei tại giai đoạn này, cho dù người tiêu dùng chọn thương hiệu nào, nó vẫn nằm trong bộ phận CBG của Huawei (Consumer Business Group).” Jia giải thích.
The high level of autonomy that Honor business unit enjoys within Huawei CBG is in a way giving the brand a lot of energy to fight for its survival. Now ‘Honor’ brand has finally surpassed ‘Huawei’ brand in China, with unit shipments already overtaking Xiaomi. https://t.co/arN1xsFXeT
— Nicole Peng (@N_Peng) 25 tháng 7, 2018
Liệu thương hiệu Honor có trở thành thương hiệu dẫn đầu, để nhận được nhiều nguồn lực hơn và nhiều tiền tiếp thị hơn? Nhà phân tích này không nghĩ vậy, Honor nhắm đến phân khúc với mức giá rẻ hơn, trong khi các thương hiệu khác của Huawei tập trung vào phân khúc cao cấp. Dù sao đi nữa, Jia cho rằng, thương hiệu phụ này sẽ là một “động lực chính” để Huawei tăng lượng xuất xưởng và đạt được mục tiêu 200 triệu sản phẩm của mình.
Honor là nền tảng cho Huawei
Phần còn lại của thị trường thì sao?
Theo Canalys, Oppo (21%), Vivo (21%) và Xiaomi (14%) chiếm các vị trí còn lại trong top 4 ở Trung Quốc. Vivo mới có bước tiến dài về tăng trưởng theo năm, trong khi Oppo chỉ tăng trưởng 3% còn Xiaomi thì gần như không đổi. Lượng smartphone xuất xưởng toàn thị trường giảm 8%, từ 113 triệu thiết bị một năm trước xuống còn 104 triệu thiết bị trong quý này.
Theo Androidauthority