Khách hàng bất bình cách xử lý khi mất ví tại Big C Thăng Long
Sau gần 10 ngày khách hàng bị mất ví, các đơn vị báo chí vào cuộc, phía Big C gọi điện cho tôi, mời tôi tới xem đoạn video hôm đó. Nhưng ai dám đảm bảo đoạn video đó có còn đúng tính xác thực như ban đầu?”- Chị Nga nói.
Mới đây, báo Người tiêu dùng nhận được đơn thư phản ảnh của chị Nguyễn Thị Quỳnh Nga (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, vào khoảng 15h50,ngày 3/8/2015 chị đến siêu thị Big C Thăng Long (Cầu Giấy, Hà Nội) để mua sắm đã bị mất ví một cách bất thường.
“Trong lúc đang chờ đến lượt thanh toán, tôi đứng tại quầy nước ngọt Coca Cola đối diện thẳng quầy thu ngân số 51, 52. Tôi có chọn một ít nước ngọt và để ví da màu xanh trên quầy sản phẩm Coca Cola. Cùng lúc này tôi có điện thoại nên nghe máy, nhưng khi nghe xong điện thoại thì không thấy chiếc ví mình đâu” – Chị Nga cho biết.
Ngay khi thấy mất ví, chị Nga trình báo với bộ phận chăm sóc khách hàng của Big C Thăng Long và yêu cầu sự hỗ trợ của lực lượng an ninh siêu thị. Thế nhưng chị Nga nhận được câu trả lời "bâng quơ" từ lực lượng an ninh “máy quay không theo dõi được vị trí mất ví”?.
Đơn phản ánh chị Nga gửi tới báo Người tiêu dùng.
“Họ bảo tôi đi đi lại lại địa điểm tôi bị mất ví và báo là máy quay không quay tới chỗ tôi. Tôi không chấp nhận cách giải thích của phía Big C Thăng Long. Tôi đứng cách quầy thu ngân khoảng 7m, vậy mà lực lượng an ninh nói máy quay không theo dõi được. Khi thấy sự vô lý đó, tôi yêu cầu được xem các hình ảnh lưu trên máy quay nhưng đã bị từ chối.” – Chị Nga bức xúc.
Ngoài ra, chị Nga cho biết từ hôm chị mất ví tới hiện tại đã qua 10 ngày nhưng phía Big C Thăng Long không hề có phản hồi gì về việc tìm lại ví cho chị.
“Tinh thần cầu thị của phía Big C rất kém, họ chỉ lập biên bản để đấy và bảo khi nào tìm được sẽ trả lại. Vậy nếu không tìm được thì họ không trả lại cho khách hàng sao?. Toàn bộ số tiền 7,5 triệu và giấy tờ tôi để hết trong ví, bây giờ tôi rất cần dùng, phía Big C lại vô trách nhiệm như vậy hỏi ai còn dám tới Big C mua hàng?.” – Chị Nga tiếp tục bức xúc.
Sau khi các cơ quan báo chí đưa tin về việc bị mất ví tại Big C, đại diện bên Big C Thăng Long đã gọi điện mời chị Nga qua Big C để xem lại đoạn camera và chị Nga đã từ chối xem.
“Tại sao ngay khi tôi mất họ nhất quyết không cho tôi xem, đến nay đã sự việc trôi qua 10 ngày, các đơn vị báo chí vào cuộc họ mới gọi điện và đồng ý cho tôi xem đoạn video. Ai dám tin đoạn video đó còn nguyên chân thực sự việc hôm diễn ra?.” – chị Nga cho biết.
Liên quan đến vấn đề, trao đổi với PV báo Người tiêu dùng, chị Huyền, Đại diện truyền thông Big C Thăng Long cho biết: “Ngay sau khi mất ví Big C đã lập biên bản kê khai và tiến hành tìm lại tài sản cho chị Nga. Tuy nhiên, đến thời điểm này chúng tôi vẫn chưa tìm được ví cho chị Nga.".
Cũng theo chị Huyền, phía Big C đã gọi loa và dán giấy trong siêu thị để tìm kiếm chiếc ví bị mất của chị Nga nhưng đến nay vẫn chưa tìm được. Lý giải về việc tai sao khi chị Nga mất ví yêu cầu phía Big C cho xem camera lại không đồng ý?, chị Huyền cho biết: “Đó là quy định của Siêu thị?.”
Vậy tại sao sự việc trôi qua 10 ngày phía Big C lại mời chị Nga lên xem đoạn video?.
Với cách trả lời trên của vị đại diện Big C Thăng Long, chị Nga cho rằng có sự bao biện, không minh bạch. "Tôi thấy sự việc rõ mười mươi, máy quay trong siêu thị lại dày đặc như thế mà không tìm ra thì thật vô lý. Phải chăng có sự mập mờ trong nội bộ nên không giám cho tôi xem camera…"- Chị Nga phân trần.
Báo Người tiêu dùng sẽ tiếp tục thông tin về sự việc trên.
Mọi thông tin mời bạn đọc xem thêm tại đây.
Hoàng Nhung
Nguồn: Người Tiêu Dùng