Việt Nam “nghiện” sản phẩm của Apple
Trang công nghệ hàng đầu của Mỹ CNET vừa có chùm phóng sự ảnh về sức ảnh hưởng của các sản phẩm công nghệ Apple tại Việt Nam, dù hãng này chưa chính thức tham gia vào thị trường Việt Nam.
Theo mô tả của CNET, hầu như mọi con đường ở Hà Nội đều có một cửa hàng bán iPhone hoặc sử dụng logo của Apple để hút khách. Logo của hãng này cũng xuất hiện trên đủ thứ, từ mũ bảo hiểm cho tới áo khoác. Những phiên bản iPhone thế hệ cũ, như iPhone 4 từ năm 2010 hay iPhone 4S năm 2011 vẫn rất được ưa chuộng ở Việt Nam, đặc biệt là những người có thu nhập dưới 3 triệu đồng/tháng.
CNET dẫn số liệu từ Strategy Analytics cho thấy, hơn một nửa số smartphone bán ra tại thị trường Việt Nam trong quý đầu tiên đến từ Apple và Samsung. Việt Nam hiện là thị trường điện thoại di động lớn thứ 11 thế giới.
CEO của Tim Cook từng nhận định nhu cầu iPhone đang tăng mạnh tại Việt Nam, mặc dù Apple vẫn chưa mở bất kỳ một cửa hàng chính hãng nào. Giá bán của các đời máy iPhone cũng không phải là rẻ so với các hãng khác.
Dù không có Apple Store, vẫn có những đại lý được ủy quyền chính thức từ Apple như F.Studio, Viettel… bán mọi thứ từ iPhone cho tới máy Mac và các phụ kiện đi kèm. Hiện Apple phụ thuộc vào những đại lý chính hãng này để phân phối thiết bị của mình ở Việt Nam.
Phan Mích (theo CNET)
Nguồn: Báo Thế giới & Việt nam