Tổng hợp Deal

Tin tức deal, mã giảm giá, coupon, voucher khuyến mãi

4 Chiến lược thu hút khách hàng trên Shopee/Lazada


4 Chiến lược thu hút khách hàng trên Shopee/Lazada

Thương mại điện tử sẽ là ngành phát triển mạnh nhất trong thời gian tới. Các nền tảng lớn như Shopee/Lazada đang là lựa chọn hàng đầu của người bán và thương hiệu muốn tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Điều này dẫn đến một hành vi tiêu dùng mới, trong đó người mua không còn chỉ quan tâm đến sản phẩm nữa. Vậy làm sao để thu hút được khách hàng trên sàn Thương mại điện tử? Mời bạn đọc hết bài viết: 5 Chiến lược thu hút khách hàng trên Shopee/Lazada.

Làm tốt SEO hết sức có thể – Chiến lược thu hút khách hàng trên Shopee/Lazada

SEO trên Google khác như thế nào với SEO trên sàn thương mại điện tử?

  • Google SEO ưu tiên nội dung có nhiều khả năng trả lời truy vấn tìm kiếm nhất. Điều này phụ thuộc rất nhiều vào tên miền, từ khóa, backlink,…..

  • SEO trên sàn Shopee/Lazada là trả lời sản phẩm mà người tìm kiếm có khả năng mua nhất.

Cả hai cách thức này đều phụ thuộc rất nhiều vào từ khóa. Để đứng đầu các tìm kiếm trên thị trường, bạn phải hiểu cách sử dụng các từ khóa. Từ khóa tốt là những từ được người mua sắm sử dụng nhiều nhất khi họ đang tìm kiếm sản phẩm của bạn.

3 yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến SEO trên sàn Shopee/Lazada là:

  • Tiêu đề
  • Mô tả
  • Hình ảnh sản phẩm (Lorikeet)

Xem thêm: .6 ngộ nhận về Seo sản phẩm Shopee lên Top 1 tìm kiếm

Đừng ngần ngại đầu tư vào quảng cáo

Một trong những chiến lược thu hút khách hàng trên Shopee/Lazada là đầu tư vào quảng cáo. Việc quảng cáo trên sàn có xứng đáng để đầu tư nhiều không? Trả lời là có nếu thị trường đang bão hòa, nhiều đối thủ cạnh tranh. Nhưng sẽ chỉ hiệu quả khi bạn có một chiến lược phù hợp.

Tăng cường hiển thị của sản phẩm sẽ giúp tiếp cận nhiều khách hàng hơn, tạo ấn tượng trong họ và khắc sâu tâm trí khách hàng. Điều này là rất cần thiết trong việc làm nổi bật Doanh nghiệp và Gian hàng so với đối thủ.

Như đã đề cập ở làm SEO, việc định vị sản phẩm ở những vị trí chiến lược (TOP 10). Không chỉ mang lại lượng truy cập lớn mà còn giúp người mua tìm thấy sản phẩm của bạn ngay lập tức.

Đối với quảng cáo Shopee: có 4 loại quảng cáo trên nền tảng

  • Quảng cáo Tìm kiếm Sản phẩm – điều này đẩy sản phẩm của bạn lên đầu trang kết quả tìm kiếm.

  • Quảng cáo tìm kiếm cửa hàng – cái này giới thiệu cửa hàng của bạn ở đầu trang kết quả tìm kiếm.

  • Quảng cáo Khám phá – điều này đặt sản phẩm của bạn trong các mục đề xuất chính: chẳng hạn như trang chủ của Shopee, sản phẩm gợi ý,..

  • Quảng cáo tăng cường – Điều này giới thiệu sản phẩm của bạn ở nhiều khu vực có lưu lượng truy cập cao cùng một lúc. Hiểu đơn giản là mua các gói hiển thị của Sàn.

Đối với quảng cáo Lazada: quảng cáo trả phí có sẵn là tìm kiếm được tài trợ. Đây là một giải pháp nhắm mục tiêu theo từ khóa cho phép người bán quảng cáo sản phẩm. Tuy nhiên, quảng cáo này chỉ áp dụng cho những người có danh sách sản phẩm hoặc lịch sử tìm kiếm.

Xem thêm: .Chạy quảng cáo tốn tiền mà không ra đơn – Do bạn hay do Shopee?

Làm thế nào để quảng cáo trên Shopee/Lazada hiệu quả?

Tuân thủ các nguyên tắc quảng cáo

Trước tiên, hãy đảm bảo danh sách sản phẩm tuân theo các quy tắc để đảm bảo rằng danh sách sản phẩm sẽ không bị gắn cờ. Đối với Shopee, họ có các hướng dẫn về:

  • Logo
  • Hình ảnh
  • Khẩu hiệu
  • Nội dụng

Sử dụng hình ảnh mô tả

Hình ảnh sẽ là yếu tố quan trọng quyết định xem khách hàng có lựa chọn và tìm hiểu về sản phẩm không. Vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn sử dụng hình ảnh có thể thu hút sự chú ý. 

Sử dụng các từ khóa có lượng tìm kiếm cao

Hãy tối ưu danh sách sản phẩm cũng như từ khóa bạn đang chạy. Rất có thể đối thủ cạnh tranh của bạn cũng sử dụng quảng cáo trả phí. Cần chắc chắn rằng bạn đang sử dụng các từ khóa có lượng tìm kiếm cao.

Tập trung vào CRO – Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi

Tối ưu hóa CRO là một nỗ lực có kế hoạch và hệ thống để tăng tỷ lệ chuyển đổi của sản phẩm. Một thay đổi đơn giản về nội dung hoặc hình ảnh thực sự có thể có tác động đáng kể đến cách người mua phản ứng với sản phẩm của bạn.

Hãy tưởng tượng bạn tình cờ xem một sản phẩm có vài hình ảnh chất lượng thấp và mô tả không rõ ràng. Bạn có thấy mình đang mua mặt hàng đó không? Làm sao để có chiến lược thu hút khách hàng trên Shopee/Lazada.

Tiêu đề ngắn gọn rõ ràng

Tiêu đề sản phẩm được tối ưu hóa phải truyền đạt rõ ràng những gì bạn đang bán và nó dành cho ai. Nhưng quan trọng hơn, tiêu đề phải giúp sản phẩm của bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm, dựa trên các từ khóa bạn đã đặt. 

Ngoài ra, tiêu đề phải liên quan đến sản phẩm thực tế và nêu bật các điểm bán hàng chính. 

Vậy làm thế nào để đặt tiêu đề chuẩn? Các sàn đã đưa ra công thức:

Tên sản phẩm = Loại sản phẩm + Thương hiệu + Tên/Mã sản phẩm + Mô tả sản phẩm

Đặt tiêu đề trên Shopee

Chiến lược thu hút khách hàng trên Shopee Lazada

Đặt tiêu đề trên Lazada

Chiến lược thu hút khách hàng trên Shopee Lazada

Sử dụng hình ảnh mô tả

Ảnh hưởng của hình ảnh trong việc bán hàng Online là không cần bàn cãi. Theo nghiên cứu về bộ não con người của các nhà khoa học thần kinh MIT cho thấy não của chúng ta xử lý hình ảnh nhanh hơn văn bản.

Và với công nghệ ngày nay, bạn có thể làm được nhiều hơn thế với hình ảnh. Cung cấp chế độ xem 360 và hình ảnh chất lượng cao. Có thể thu phóng để khách hàng tiềm năng có thể xem xét kỹ hơn các sản phẩm của bạn.

Hãy sáng tạo thêm và đảm bảo rằng hình ảnh của bạn khác với những hình ảnh khác. Trên các sàn, bạn cũng có thể tải lên các bản demo sản phẩm ở định dạng video. Đảm bảo rằng nội dung video của bạn cung cấp có hiệu quả với sản phẩm.

.fusion-button.button-2 {border-radius:4px;}.fusion-button.button-2 .fusion-button-text {text-transform:uppercase;}Tham gia cộng đồng thương mại điện tử của chúng tôi

Sử dụng mô tả sản phẩm hấp dẫn

Mặc dù hình ảnh được xử lý nhanh hơn so với văn bản. Nhưng phần lớn người mua bị thuyết phục bằng cách đọc mô tả sản phẩm cụ thể và chi tiết.

Salsify, một công ty khảo sát thị trường đã báo cáo rằng 87% người mua sắm trực tuyến đặt đơn giá trị cao cho những gì họ đọc trong mô tả. Trên hết, 50% người mua hàng trực tuyến trả lại sản phẩm họ đã mua trực tuyến vì hàng hóa không khớp với mô tả được cung cấp.

Tiêu đề và mô tả sản phẩm là phương tiện để bạn giao tiếp với khách hàng và lấy lòng tin của họ.

Mặc dù rất hấp dẫn nếu chỉ sao chép thông tin có sẵn của nhà sản xuất. Nhưng mô tả sản phẩm có khả năng thu hút và xây dựng lòng tin của họ đối với sản phẩm.

Tạo đánh giá và trải nghiệm khách hàng – Chiến lược thu hút khách hàng trên Shopee/Lazada

Trong một ngành mà mọi người đang kinh doanh mà không có những cuộc gặp gỡ thực tế. Thật dễ dàng bỏ qua một vấn đề quan trọng: trải nghiệm của khách hàng.

Chất lượng của trải nghiệm khách hàng bao gồm mọi điểm tiếp xúc của người mua với sản phẩm. Điều này bao gồm quảng cáo, bản thân sản phẩm và tính năng dịch vụ, tính dễ sử dụng, độ tin cậy và tất nhiên, dịch vụ khách hàng.

Trong một thị trường bão hòa, người mua hàng phải đối mặt với những lựa chọn choáng ngợp mỗi ngày.

Mặc dù bản thân nền tảng sàn TMĐT có thể cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời trong và sau khi bán hàng. Nhưng người bán vẫn phải làm thế nào để cung cấp trải nghiệm được cá nhân hóa hơn.

Mục tiêu của việc cải thiện trải nghiệm khách hàng của bạn là làm cho khách hàng của bạn hài lòng. Và những khách hàng hạnh phúc là những khách hàng trung thành.

Vậy bạn bắt đầu cải thiện trải nghiệm khách hàng của mình bằng cách nào?

>>> Xem thêm: 4 cách tạo lượt bán đánh giá trên Shopee – Đâu mới an toàn?

Tận dụng các phiếu giảm giá

Lập kế hoạch cho các chiến dịch áp dụng voucher của bạn. Trong Shopee, nếu người mua hàng ghé thăm gian hàng, bạn có thể cung cấp phiếu mua hàng hoặc xu nếu họ theo dõi cửa hàng của bạn. Điều này có thể khuyến khích họ lướt các sản phẩm của bạn để cuối cùng họ có thể sử dụng phiếu giảm giá.

Cập nhật quá trình đóng gói đơn hàng

Một trong những cách cá nhân hóa khách hàng là cho họ biết họ được quan tâm thế nào. Gửi ảnh trước khi vận chuyển sản phẩm giúp người mua tự tin hơn và đảm bảo rằng sản phẩm được giao là chính xác.

Khuyến khích đánh giá

Đánh giá phản ánh trực tiếp danh tiếng và chất lượng của gian hàng. Mặt khác, nó còn là công cụ hữu hiệu để tạo dựng niềm tin cho những khách hàng chưa biết tới bạn. Shopee và Lazada khuyến khích hiển thị các Shop hoạt động tốt trong kết quả tìm kiếm. Để đủ điều kiện, một gian hàng phải có xếp hạng tích cực cao.

Trong một thị trường bão hòa, đánh giá là điểm bán hàng cuối cùng của bạn.

Mặc dù sàn TMĐT đã đặt ra các biện pháp khuyến khích để khuyến khích đánh giá. Nhưng bạn cũng có thể thực hiện các chiến lược để nhận được nhiều đánh giá hơn. Một Voucher tặng kèm với điều kiện là đánh giá là gợi ý không tồi.

Nhận xét chỉ là bước đầu tiên. Tất nhiên, bạn không thể làm hài lòng tất cả mọi người. Thỉnh thoảng có thể có một vài đánh giá tiêu cực. Những đánh giá tiêu cực cần được quan tâm nhanh chóng vì điều này ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người mua hàng. Đảm bảo rằng bạn liên hệ với khách hàng, quan tâm đến những phản hồi tiêu cực của họ. Sau khi sửa đổi, hãy lịch sự yêu cầu người mua gỡ xuống hoặc cập nhật đánh giá của họ.

>>> Xem thêm:4 bước giải quyết đánh giá 1 sao chuyên nghiệp trên sàn TMĐT

.fusion-body .fusion-builder-column-2{width:66.666666666667% !important;margin-top : 0px;margin-bottom : 20px;}.fusion-builder-column-2 > .fusion-column-wrapper {padding-top : 0px !important;padding-right : 0px !important;margin-right : 2.88%;padding-bottom : 0px !important;padding-left : 0px !important;margin-left : 2.88%;}@media only screen and (max-width:1180px) {.fusion-body .fusion-builder-column-2{width:66.666666666667% !important;order : 0;}.fusion-builder-column-2 > .fusion-column-wrapper {margin-right : 2.88%;margin-left : 2.88%;}}@media only screen and (max-width:480px) {.fusion-body .fusion-builder-column-2{width:100% !important;order : 0;}.fusion-builder-column-2 > .fusion-column-wrapper {margin-right : 1.92%;margin-left : 1.92%;}}subscribe png

Đăng ký nhận bài viết

[contact-form-7]

Bài viết mới nhất

  • Lịch Mega Campain trên sàn thương mại điện tử và TikTok Shop 2023
  • Sáng tạo nội dung livestream TikTok Shop cho Thương hiệu
  • Shipping Fee Program TikTok Shop
  • Rồi brand nào cũng phải livestream thôi!
  • [EBook] VẬN HÀNH TIKTOK SHOP

.fusion-body .fusion-builder-column-3{width:33.333333333333% !important;margin-top : 0px;margin-bottom : 0px;}.fusion-builder-column-3 > .fusion-column-wrapper {padding-top : 10px !important;padding-right : 10px !important;margin-right : 5.76%;padding-bottom : 38px !important;padding-left : 30px !important;margin-left : 0%;}@media only screen and (max-width:1180px) {.fusion-body .fusion-builder-column-3{width:33.333333333333% !important;order : 0;}.fusion-builder-column-3 > .fusion-column-wrapper {margin-right : 5.76%;margin-left : 0%;}}@media only screen and (max-width:480px) {.fusion-body .fusion-builder-column-3{width:100% !important;order : 0;}.fusion-builder-column-3 > .fusion-column-wrapper {margin-right : 1.92%;margin-left : 1.92%;}}.fusion-body .fusion-flex-container.fusion-builder-row-2{ padding-top : 0px;margin-top : 0px;padding-right : 0px;padding-bottom : 0px;margin-bottom : 0px;padding-left : 0px;}

Bài viết 4 Chiến lược thu hút khách hàng trên Shopee/Lazada đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Upbase.


Tue_22_Feb_2022_11:33:03_+0000
#