Tổng hợp Deal

Tin tức deal, mã giảm giá, coupon, voucher khuyến mãi

Các phương pháp tối ưu Quảng cáo Facebook CPAS


Các phương pháp tối ưu Quảng cáo Facebook CPAS

.reading-box-container-1 .element-bottomshadow:before,.reading-box-container-1 .element-bottomshadow:after{opacity:0.7;}Theo thống kê từ Shopee, Quảng cáo cộng tác Facebook CPAS giúp tăng 17% lượt thăm Gian hàng, doanh số tổng thể tăng 2 lần, lợi nhuận từ chi phí quảng cáo tăng gấp 4 lần.

Quảng cáo CPAS vẫn luôn là một kênh Quảng cáo ngoại sàn hiệu quả, giúp tối đa hóa Doanh thu. Cùng Upbase Blog tìm hiểu các phương pháp giúp tối ưu Quảng cáo Facebook CPAS!

Tối ưu Quảng cáo Facebook Cpas

1. Quảng cáo Facebook CPAS là gì?

CPAS là viết tắt của Collaborative Platform Advertising Solution (hoặc đơn giản hơn CPAS = Collaborative Ads). Dịch ra tiếng việt CPAS là quảng cáo cộng tác.

Quảng cáo CPAS là loại quảng cáo mới Facebook dành riêng cho sàn. Nó đã được ra mắt năm 2019, nhưng đến 2021 mới bắt đầu trở thành xu hướng của các nhà bán hàng trên sàn. Sàn TMĐT rất thích với loại quản cáo công tác này, nó đem lại traffic khá nhiều cho sàn. Bên cạnh đó thông qua Facebook, sàn sẽ nhắm và tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. CPAS là mô hình tiếp thị mới, win-win nên chắc chắn sẽ bùng nổ trong thời gian tới.

2. Lợi ích của Quảng cáo Facebook CPAS

Theo thống kê từ Shopee, Quảng cáo cộng tác Facebook CPAS giúp tăng 17% lượt thăm Gian hàng, doanh số tổng thể tăng 2 lần, lợi nhuận từ chi phí quảng cáo tăng gấp 4 lần.

.fusion-button.button-1 {border-radius:4px;}.fusion-button.button-1 .fusion-button-text {text-transform:uppercase;}Tìm hiểu thêm về lợi ích của Quảng cáo Facebook CPAS

Vậy Quảng cáo Facebook CPAS tiếp cận người dùng như thế nào?

Ví dụ: Cô A lướt qua Facebook, cô ấy thấy rằng La Roche-Posay đang có chương trình khuyến mãi cho một số sản phẩm làm đẹp. Sau khi click vào hình ảnh quảng cáo Nước làm sạch sâu và tẩy trang da dầu nhạy cảm Micellar Water của La Roche-Posay mà cô muốn mua. Cô được dẫn đến đúng trang đích của sản phẩm đó trên Shopee và quyết định mua ngay!

Quảng cáo Facebook CPAS

Như vậy có thể thấy rõ các lợi ích sau của CPAS:

  • Nhắm đối tượng mục tiêu sẵn có của Facebook

  • Tối ưu quảng cáo cho người mua hàng đúng thời điểm & nhu cầu

  • Đo lường / Báo cáo ROAS của doanh số bán hàng thực tế

  • Trực tiếp thúc đẩy lưu lượng truy cập đến các trang sản phẩm của thương hiệu trên ứng dụng hoặc website Shopee

  • Giới thiệu các sản phẩm có liên quan cho những đối tượng có khả năng mua hàng cao hơn

  • Giới thiệu các sản phẩm có liên quan cho những đối tượng có khả năng mua hàng cao hơn

3. Làm thế nào để bắt đầu chạy Quảng cáo Facebook CPAS với Shopee?

Nhà bán hàng cần chuẩn bị 4 thông tin chính sau:

  • ID trình quản lý doanh nghiệp Facebook
  • ID tài khoản quảng cáo (tài khoản mới và độc quyền dành cho Quảng cáo cộng tác FB CPAS trên Shopee)
  • ID của Gian hàng Thương mại điện tử
  • Ảnh chụp màn hình Quyền truy cập Chế độ xem hiệu suất vào Trình quản lý doanh nghiệp Shopee

Sau đó gửi email tới [email protected] [email protected]

Các định dạng Quảng cáo CPAS Facebook.PNG

4. Các phương pháp tối ưu quảng cáo Facebook CPAS?

Mục tiêu chiến dịch: Các định dạng Quảng cáo CPAS Facebook

Ngân sách và Thời gian Chiến dịch:

  • Thời lượng chiến dịch được đề xuất là 3-4 tuần với Ngân sách được đề xuất được đặt ở mức ~ US $ 40 / ngày
  • Tối ưu: CPO * 100 làm ngân sách hàng tuần hoặc theo ngưỡng tối thiểu của từng thị trường
  • Tránh chiến dịch ngắn (<1 tuần) hoặc ngân sách eo hẹp vì nó tác động tiêu cực đến việc học máy của Facebook

Phân bổ ngân sách:

  • Phân chia ngân sách theo đối tượng: Tìm kiếm khách hàng tiềm năng, Tiếp thị lại, Bán chéo
  • Đề xuất chạy các chiến dịch liên tục và tăng ngân sách bổ sung cho các chương trình khuyến mãi từ D14
Nhắm mục tiêu:
  • Chiến dịch tìm kiếm khách hàng tiềm năng: Chọn “Nhắm mục tiêu Rộng”
  • Chiến dịch tiếp thị lại: Chọn “Những người đã xem nội dung / thêm vào giỏ hàng trong 30-180 ngày trước”
  • Chiến dịch bán chéo: Chọn hiển thị danh mục phụ B cho những người mua danh mục phụ A
Tối ưu hóa sự kiện:
  • Tối ưu hóa tín hiệu kênh thấp hơn – Xem Nội dung, Thêm vào giỏ hàng, Mua hàng
  • Khuyến nghị bạn không nên tối ưu hóa cho các nhấp chuột vào liên kết (nhấp chuột có mục đích cao)
Vị trí Quảng cáo
  • Chọn tham gia Vị trí tự động(Facebook, Instagram, Messenger, Audience Network…)
Đấu thầu
  • Sử dụng Đặt giá thầu Tự động (Đặt giá thầu Chi phí Thấp nhất)
Cài đặt phân bổ tối ưu hóa
  • Khuyến nghị chọn “Lượt click trong 7 ngày hoặc lượt xem trong 1 ngày”
Nội dung quảng cáo
  • Văn bản Quảng cáo:Nhấn mạnh vào Điểm bán sản phẩm (Giảm giá / Giao hàng miễn phí / Hàng có hạn / Cơ hội
    cuối cùng) & CTA mạnh
  • Nội dung:Áp dụng Quảng cáo đồng thương hiệu Shopee, thêm lớp phủ, ví dụ: Thẻ giá để thu hút sự chú ý, Tuân thủ
    quy tắc 20% văn bản hình ảnh của Facebook để tối đa hóa phạm vi tiếp cận

.fusion-button.button-2 {border-radius:4px;}.fusion-button.button-2 .fusion-button-text {text-transform:uppercase;}Tham gia cộng đồng chia sẻ kinh nghiệm trên TMĐT của chúng tôi tại đây!.fusion-body .fusion-builder-column-0{width:66.666666666667% !important;margin-top : 0px;margin-bottom : 20px;}.fusion-builder-column-0 > .fusion-column-wrapper {padding-top : 0px !important;padding-right : 0px !important;margin-right : 2.88%;padding-bottom : 0px !important;padding-left : 0px !important;margin-left : 2.88%;}@media only screen and (max-width:1180px) {.fusion-body .fusion-builder-column-0{width:66.666666666667% !important;order : 0;}.fusion-builder-column-0 > .fusion-column-wrapper {margin-right : 2.88%;margin-left : 2.88%;}}@media only screen and (max-width:480px) {.fusion-body .fusion-builder-column-0{width:100% !important;order : 0;}.fusion-builder-column-0 > .fusion-column-wrapper {margin-right : 1.92%;margin-left : 1.92%;}}subscribe png

Đăng ký nhận bài viết

[contact-form-7].fusion-body .fusion-builder-column-1{width:25% !important;margin-top : 0px;margin-bottom : 0px;}.fusion-builder-column-1 > .fusion-column-wrapper {padding-top : 10px !important;padding-right : 10px !important;margin-right : 3.84%;padding-bottom : 30px !important;padding-left : 10px !important;margin-left : 7.68%;}@media only screen and (max-width:1180px) {.fusion-body .fusion-builder-column-1{width:25% !important;order : 0;}.fusion-builder-column-1 > .fusion-column-wrapper {margin-right : 3.84%;margin-left : 7.68%;}}@media only screen and (max-width:480px) {.fusion-body .fusion-builder-column-1{width:100% !important;order : 0;}.fusion-builder-column-1 > .fusion-column-wrapper {margin-right : 1.92%;margin-left : 1.92%;}}
.fusion-body .fusion-flex-container.fusion-builder-row-1{ padding-top : 0px;margin-top : 100px;padding-right : 0px;padding-bottom : 0px;margin-bottom : 0px;padding-left : 0px;}

Bài viết Các phương pháp tối ưu Quảng cáo Facebook CPAS đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Upbase.


Mon_20_Sep_2021_13:33:48_+0000
#