Tổng hợp Deal

Tin tức deal, mã giảm giá, coupon, voucher khuyến mãi

KOL TikTok là gì? Kinh nghiệm thuê KOC / KOL TikTok 2023

@media only screen and (max-width:1180px) {.fusion-title.fusion-title-1{margin-top:10px!important; margin-right:0px!important;margin-bottom:15px!important;margin-left:0px!important;}}@media only screen and (max-width:480px) {.fusion-title.fusion-title-1{margin-top:10px!important; margin-right:0px!important;margin-bottom:10px!important; margin-left:0px!important;}}

KOL TikTok là gì? Kinh nghiệm thuê KOC / KOL TikTok 2023

TikTok ra mắt TikTok Shop đang là nền tảng tăng trưởng doanh thu cực nhanh nên được rất nhiều nhà bán hàng quan tâm và tập trung đẩy mạnh. Đặc biệt là dịch vụ thuê KOC/KOL Tiktok review sản phẩm. Vậy bạn đã biết nên thuê PR sản phẩm trên Tiktok như thế nào chưa? Cùng tìm hiểu với UpBase.

KOC và KOL TikTok là gì?

Trước khi đi tìm hiểu sâu hơn về cách thuê KOL/KOC chúng ta nên hiểu rõ về họ để có chiến lược và kế hoạch cho việc thuê KOC/KOL giúp tăng trưởng doanh thu hiệu quả.

KOL là gì?

KOL viết tắt của “Key Opinion Leader” được hiểu là người có sức ảnh hưởng, được nhiều người biết trong một lĩnh vực nào đó.

Từ đó suy ra KOL nói chung và KOL TikTok nói riêng họ hiểu rất rõ về lĩnh vực họ làm: nhà nghiên cứu, chuyên gia, thời trang, mỹ phẩm,…

KOL có tiếng nói mạnh trong ngành, thường sẽ phù hợp cho những chiến dịch cần có độ lan tỏa rộng và cực kỳ mạnh mẽ.

KOC TikTok là gì?

KOC viết tắt của cụm từ “Key Opinion Consumer” là người tiêu dùng chủ chốt. Hay hiểu cách khác họ là người tiêu dùng có sức ảnh hưởng trên thị trường và trong lĩnh vực nào đó. Công việc của họ là thử nghiệm các sản phẩm, dịch vụ và đưa ra những nhận xét, đánh giá.

Thường KOC TikTok chỉ có một lượng người theo dõi trung bình nên việc review sản phẩm, dịch vụ sẽ mang tính khách quan, chân thực hơn.

Điều này ảnh hưởng mạnh mẽ và trực tiếp tới người tiêu dùng hơn chứ không như các chiến dịch có KOL rầm rộ, từ đó giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cho sản phẩm, dịch vụ của nhãn hàng.

KOL upbase

Kinh nghiệm thuê KOC/KOL TikTok review sản phẩm

Bài viết này dựa trên kinh nghiệm cá nhân của mình đã booking KOC. Các shop chỉ nên tham khảo.

Đặt vấn đề: cần tăng doanh thu cho dòng sản phẩm viên uống Collagen

Giải pháp: Thuê KOC trên TikTok.

Quá trình:

B1: Tìm KOC

Mình lựa chọn những KOC ở tầm trung, có lượt follow từ 100k – 250k theo dõi (tương tác thật)

B2: Thỏa thuận

Trao đổi với bạn KOC mức giá 2 triệu cho 1 video. Mình sẽ trao đổi về sản phẩm, KPI mong muốn. Ngoài ra không có thỏa thuận hoa hồng nào. Các shop mới book thử cũng nên lựa chọn mức giá này, 2 triệu đổ xuống 1 video.

(Trước đây mình có thuê bạn KOC mức giá trên 5 triệu, tuy nhiên hiệu quả không cao nên mình đã không sử dụng)

B3: Lên nội dung và video

Nội dung sẽ do bạn KOC tự nghĩ. Bạn có thể nêu yêu cầu hoặc để bạn KOC tự sáng tạo.

B4. Đo lường hiệu quả thuê KOC/KOL Tiktok

Đối với shop thường: Khó vì chưa có công cụ đo, đánh giá chủ yếu qua kết quả sale.

KOC có thể cung cấp cho mình bao nhiêu lượt Click. Tuy nhiên đó chỉ là ước tính vì click chứ chưa chắc đã mua.

Vậy đánh giá thế nào?

  • Nếu thuê 1 KOC: đánh giá trực tiếp qua doanh số.
  • Nhiều KOC: dựa vào số liệu họ cung cấp. Thường mình sẽ lấy báo cáo sau 5-7 ngày.

Đối với shop Mall: đã có chỉ số đo lường cụ thể dành riêng cho shop Mall.

Tầm quan trọng của KOC / KOL TikTok

Việc thuê KOC / KOL dần trở nên phổ biến và giúp cho nhãn hàng tiếp cận tốt đến tệp khách hàng họ muốn. Đặc biệt với TikTok hiện nay đang phát triển như vũ bão thì việc marketing trên nền tảng này giúp tiếp cận được tệp khách hàng “dễ chuyển đổi nhất” GenZ là điều mà doanh nghiệp nào cũng muốn làm.

Tăng nhận diện thương hiệu và độ uy tín doanh nghiệp

KOC hay KOL TikTok đều có những người hâm mộ, tệp khách hàng là “Fan cứng” và từng câu nói, cử chỉ của họ đều có sức nặng nhất định đến fan.

Vậy nên khi KOC / KOL TikTok nói về sản phẩm, dịch vụ của nhãn hàng sẽ góp phần tạo sự tin tưởng cho khách hàng và tăng uy tín cho doanh nghiệp, nhãn hàng.

Dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu

Hiện nay tệp người dùng TikTok đã mở rộng hơn rất nhiều không chỉ có GenZ nên việc tiếp cận đến đúng khách hàng mục tiêu với KOC / KOL là không khó.

Bởi những người theo dõi KOC / KOL TikTok họ sẽ có xu hướng quan tâm và sử dụng sản phẩm, dịch vụ giống như họ.

Cải thiện thứ hạng SEO

TikTok sẽ vừa giúp chuyển đổi vừa là phễu cho các kênh marketing khác.

Lượng tìm kiếm của KOC và KOL sẽ thường xuyên và khi họ có giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ thì sẽ thúc đẩy thứ hạng cho bài viết về sản phẩm, dịch vụ.

Việc càng xuất hiện nhiều sẽ tăng độ phủ thương hiệu và khiến dấu ấn thương hiệu trở nên rõ nét trong tiềm thức của khách hàng.

Tìm KOC/KOL TikTok ở đâu?

Tìm kiếm từ khóa trên TikTok

Cách này hiện đang được rất nhiều Seller thực hiện. Bạn sẽ lên mục tìm kiếm của TikTok, gõ từ khóa sản phẩm. Kết quả sẽ trả về 1 list danh sách các video làm về nội dung chứa sản phẩm đó. Bạn sẽ xem và note lại những kênh thấy phù hợp.

Tìm KOC/KOL TikTok trên các hội nhóm

Trên Facebook có những hội nhóm chuyên dùng để đăng thông tin về các Reviewer. Ví dụ: Nhặt tiền Shopee, Booking Kols TikTok VietNam, Cộng Đồng KOLs – Influencer Việt Nam,…

Bạn có thể tìm hàng loạt những KOC/KOL TikTok phù hợp với sản phẩm, dịch vụ và thông tin của họ để có thể liên hệ trực tiếp booking.

Một chiến dịch PR sản phẩm cần bao nhiêu KOC/KOL?

Bạn nên chuẩn bị danh sách 100 KOL/KOC. Tại sao chỉ một chiến dịch quảng cáo lại cần nhiều đến thế?

Giải thích như sau: Khi có 1 list những kênh review tốt, bạn có nhiều sự lựa chọn hơn khi đàm phán, lựa chọn và biết chiến dịch phù hợp với bạn reviewer nào.

Ví dụ: Bạn book thành công 1 KOC/KOL TikTok, mang lại hiệu quả như mong muốn. Nhưng bạn không thể thuê tiếp KOC đấy review lại sản phẩm. Khi đấy bạn cần đưa sản phẩm khác để KOC review hoặc lựa chọn KOC khác.

Xem thêm: Tiktok Ads – Traffic ngoại sàn để tối đa hóa lợi nhuận

Nên Book KOL/KOC TikTok khi nào?

Theo quan điểm của UpBase, không nên đổ dồn Booking vào Mega.

  • Về phía KOC: Có thể những bạn KOL/KOC đấy cũng có lịch book cho những nhãn hàng khác. Như thế chất lượng video sẽ khó được chăm chuốt chỉn chu.
  • Về phía kênh TikTok: Khi có một lượng video review sản phẩm khổng lồ dồn cùng vào một ngày. Khác hàng sẽ bị “Bội thực” thông tin và loãng hiệu quả.
  • Về phía khách hàng: Những ngày Mega, khách hàng chủ yếu tập trung vào săn sản phẩm giảm giá. Như thế điều này sẽ đi sai meta của review TikTok.

Tips nhỏ khi đánh giá chất lượng kết quả Booking KOC/KOL TikTok.

Khi bạn thống kê kết quả, có thể tham khảo cách làm của UpBase như sau: Chuẩn bị danh sách video và đánh giá theo 3 mức độ xanh, vàng, đỏ

  • Xanh: Những video lên xu hướng, traffic vào gian hàng tốt và đạt yêu cầu
  • Vàng: Những kênh có nội dung hay, mới lạ. Nhưng chưa được lên xu hướng và lượt truy cập thấp, không được như kỳ vọng. Những kênh này UpBase sẽ thử book thêm 1,2 lần nữa để đo lại hiệu quả.
  • Đỏ: Những kênh có nội dung không hấp dẫn, video đánh giá không như ý, tỷ lệ click tệ.

.fusion-button.button-5 {border-radius:4px;}.fusion-button.button-5 .fusion-button-text {text-transform:uppercase;}Tham gia cộng đồng thương mại điện tử của chúng tôi

Lựa chọn KOC/KOL TikTok phù hợp dựa trên những tiêu chí nào?

KOC/KOL TikTok đang là một nghề mới phát triển mạnh, ai ai cũng có thể tự xây dựng và PR bản thân mình lên. Vậy làm sao để lựa chọn một KOC/KOL TikTok phù hợp với Shop?

Các tiêu chí để đánh giá 1 KOC/KOL phù hợp:

Độ nổi tiếng, sự viral:

Tùy vào từng lĩnh vực mà lựa chọn. Điều này sẽ thể hiện rõ nhất qua 2 chỉ số là số người follow và chỉ số tương tác video. Hãy nhớ rằng, lượng follow TikTok lớn không đồng nghĩa với việc video sẽ có tương tác cao, chuyển đổi cao.

Đừng quá quan tâm đến lượng follow vì chỉ số đó có thể làm ảo. Follow lớn không đồng nghĩa tương tác cao. Quan trọng nhất là tương tác.

Xem thêm: Tiktok Ads Deeplink: 1 chạm thẳng tới gian hàng TMĐT

Thông tin về trang:

Bạn yêu cầu bạn KOC/KOL đấy cung cấp cho mình những thông tin về đối tượng đang follow. Điều này là bước đầu tiên cần làm khi đánh giá KOC/KOL TikTok:

  • Độ tuổi follow
  • Giới tính
  • Vị trí địa lý
  • Thời gian cắn đề xuất
  • Chủ đề của kênh

Mục đích để biết tệp khách hàng của bạn có trùng khớp với Follower không.

KOL Tiktok

Xem thêm: 4 tiêu chí booking KOC TikTok và Tips giúp đạt hiệu quả

Giá thuê KOC / KOL Tiktok

Tùy thuộc vào video của kênh đấy có đều view hay không. Hiện trên thị trường đang có những giá thuê KOC/KOL TikTok như sau:

Book KOC free trên TikTok:

Đây sẽ là những kênh mới lập, cần các sản phẩm để review. Hợp tác với những kênh này bạn sẽ, thường họ sẽ lấy sản phẩm thay vì tiền. Nếu sản phẩm đắt tiền thì họ vẫn trả lại bình thường.

Lưu ý: những kênh này bạn cần xem kênh có phải kênh thật không, có tương tác không hay chỉ là follow ảo.

Book KOC giá 500k – 1 triệu

Với mức giá này, kênh TikTok phù hợp sẽ là 40k – 50k follower. Những bạn này thường sẽ là làm tự do, chưa có công ty quản lý.

KOL/KOC này có thể họ vẫn lấy sản phẩm, nếu trả sản phẩm thì sẽ lấy thêm tiền.

Thông thường chủ kênh sẽ gắn link affiliate (tiếp thị liên kết) lên bio.

HIện tại mức giá KOC/KOL này đang phổ biến nhất, được sử dụng nhiều nhất. Nó phù hợp cho những shop nhỏ lẻ.

Book KOC giá 1 triệu đến 3 triệu

Lượng follow của họ có thể vẫn là 100k – 300k follows, nhưng thường họ đã đầu quân đã công ty quản lý. Ưu điểm của những KOC/KOL này là những video đăng tải sẽ được hỗ trợ từ nhiều nguồn, khả năng lên xu hướng nhanh hơn. Tỷ lệ chuyển đổi cũng sẽ đảm bảo tốt hơn.

Book KOC/KOL TikTok trên 3 triệu

Với mức giá này, KOC/KOL TikTok phải đảm bảo trên 500k follows, tương tác ổn định và thường xuyên lên Top xu hướng.

Xem thêm các bài viết khác:

7 cách tăng follow Lazada giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi

6 ngộ nhận về Seo sản phẩm Shopee lên Top 1 tìm kiếm

Chăm sóc khách hàng với mô hình 30/16/365 chuẩn chuyên nghiệp

Điều kiện lên shopee mall và những quy định về sản phẩm

.fusion-body .fusion-builder-column-8{width:66.666666666667% !important;margin-top : 0px;margin-bottom : 20px;}.fusion-builder-column-8 > .fusion-column-wrapper {padding-top : 0px !important;padding-right : 0px !important;margin-right : 2.88%;padding-bottom : 0px !important;padding-left : 0px !important;margin-left : 2.88%;}@media only screen and (max-width:1180px) {.fusion-body .fusion-builder-column-8{width:66.666666666667% !important;order : 0;}.fusion-builder-column-8 > .fusion-column-wrapper {margin-right : 2.88%;margin-left : 2.88%;}}@media only screen and (max-width:480px) {.fusion-body .fusion-builder-column-8{width:100% !important;order : 0;}.fusion-builder-column-8 > .fusion-column-wrapper {margin-right : 1.92%;margin-left : 1.92%;}}subscribe png

Đăng ký nhận bài viết

[contact-form-7]

Bài viết mới nhất

  • Lịch Mega Campain trên sàn thương mại điện tử và TikTok Shop 2023
  • Sáng tạo nội dung livestream TikTok Shop cho Thương hiệu
  • Shipping Fee Program TikTok Shop
  • Rồi brand nào cũng phải livestream thôi!
  • [EBook] VẬN HÀNH TIKTOK SHOP

.fusion-body .fusion-builder-column-9{width:33.333333333333% !important;margin-top : 0px;margin-bottom : 0px;}.fusion-builder-column-9 > .fusion-column-wrapper {padding-top : 10px !important;padding-right : 10px !important;margin-right : 5.76%;padding-bottom : 38px !important;padding-left : 30px !important;margin-left : 0%;}@media only screen and (max-width:1180px) {.fusion-body .fusion-builder-column-9{width:33.333333333333% !important;order : 0;}.fusion-builder-column-9 > .fusion-column-wrapper {margin-right : 5.76%;margin-left : 0%;}}@media only screen and (max-width:480px) {.fusion-body .fusion-builder-column-9{width:100% !important;order : 0;}.fusion-builder-column-9 > .fusion-column-wrapper {margin-right : 1.92%;margin-left : 1.92%;}}.fusion-body .fusion-flex-container.fusion-builder-row-5{ padding-top : 0px;margin-top : 0px;padding-right : 0px;padding-bottom : 0px;margin-bottom : 0px;padding-left : 0px;}

Bài viết KOL TikTok là gì? Kinh nghiệm thuê KOC / KOL TikTok 2023 đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Upbase.


Thu_23_Dec_2021_12:15:01_+0000
#
#