Livestream trên TikTok – lưu ý những gì và làm sao để thành công?
Livestream trên TikTok – lưu ý những gì và làm sao để thành công?
Chào bạn. Bạn đang xem bài viết livestream trên TikTok – lưu ý những gì và làm sao để thành công của UpBase. Chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn những thắc bà tips thành công để buổi livestream bán hàng hiệu quả.
5 lỗi vi phạm cần lưu ý khi livestream trên TikTok
- 10s đầu tiên không xuất hiện trên live tính lỗi vi phạm.
- Link TikTok Shop sản phẩm một đằng nhưng khi live giơ sản phẩm khác.
- Sản phẩm có thương hiệu sẽ bị quét (logo). Trường hợp là nhà phân phối chính hãng nếu bị quét nhầm sẽ có thời gian để kháng.
- Chơi bóc thăm – vi phạm tổ chức cờ bạc.
-
Điều hướng người xem về các nền tảng khác: Lazada, Shopee, Facebook,….. TikTok không thông báo ngay mà 1 tuần mới thông báo vi phạm.
Làm sao để livestream trên TikTok thành công?
Seeding trên live
Cần ít nhất 3 người trong ekip: 1 live chính, 2 hậu cần. Bạn có thể tham khảo cách setup livestream sau:
1 người làm kho, 1 người seeding lời nói, 1 người seeding hành động. Những người còn lại liên tục vỗ tay tạo hiệu ứng, lên đơn, in đơn, nói bên cạnh: “Chị ơi còn rất ít sản phẩm, chị ơi chỉ còn từng này cái thôi”, “Chị ơi đông khách quá mà sản phẩm còn ít lắm”. Hãy tạo hiệu ứng fomo (sợ bỏ lỡ) cho người xem phải tranh giành để mua được sản phẩm của mình.
Những người hỗ trợ rất áp lực, cần tập trung hết mức có thể để có thể follow theo người nói chính. Nếu như chỉ cần 1 người lệch sóng là cả team sẽ lệch và ảnh hưởng đến người nói chính. Cả team cũng cần hiểu nhau và phải qua rất nhiều lần làm việc với nhau mới có thể nắm bắt được. Người nói chính đang có ánh mắt thế này, đang có cử chỉ thế này. Những người xung quanh phải hiểu à người nói chính sắp chốt đơn rồi đây, mình chuẩn bị seeding thôi.
Người nói chính bắt buộc phải rất vui vẻ, rất bao quát để có thể kéo cả team, kéo mood tất cả cùng đi lên. Người nói chính tâm lý phải rất ổn định mới nên lên live. Thi thoảng có những đoạn hơi ngô nghê từ người hỗ trợ. Bắt buộc người nói chính sẽ phải nương theo để tự nhiên nhất và người xem sẽ tự cảm thấy rất đáng yêu.
Câu hỏi: Nếu chỉ có 1 mình, shop nhỏ, không có team hỗ trợ live thì làm thế nào?
Trả lời: Douyin đã từng có 1 bạn chỉ live 1 mình. Bạn ấy làm kiểu đa nhân cách luôn, 1 mình bạn ấy vừa làm người nói chính, vừa tự vỗ tay, tự nói giá tự khen rẻ tự khen mình luôn. Việc vượt qua được tâm lý không quan tâm dư luận sẽ giúp bạn có thể sáng tạo rất nhiều thứ.
Tương tác với bình luận
Không chỉ riêng livestream trên TikTok mà còn tại các nền tảng khác, người nói chính cần rất nhiều kỹ năng. Không nên tác động tới những bình luận đang trôi trên live.
Ví dụ: “Chị ơi em muốn mua hàng”. Nhưng họ chỉ bình luận như vậy và họ không có hành động gì. Bỏ qua. Nếu mình cứ follow theo họ mình sẽ bị chững cảm xúc của mình và phiên live sẽ thất bại. Phiên live là để bán hàng, không phải để tư vấn. 50kg chứ gì, ok, cứ đặt hàng đi, sẽ có người gọi cho em tư vấn sau live. Không để khách hàng dẫn dắt buổi live, bạn phải làm chủ cuộc chơi.
Có rất nhiều người xem live nhưng không mua hàng. Họ chỉ đơn giản vào và xem cái năng lượng của mình thôi. Vậy nên cần giữ cảm xúc tốt và quan trọng vẫn là cái nhãn hiệu để tạo ra lượng fans nhất định. Bây giờ họ chưa mua nhưng họ sẽ lưu ý, sau này họ có thể giới thiệu khách cho mình.
.fusion-button.button-1 {border-radius:4px;}.fusion-button.button-1 .fusion-button-text {text-transform:uppercase;}
Hãy có phong cách riêng
Vậy câu hỏi đặt ra, chỉ có 1-2% dân số Thế Giới có tính cách rõ ràng. Vậy làm thế nào? Trả lời: đi hỏi khoảng 20 người xung quanh quen biết mình. Xem người ta nghĩ gì về mình, hỏi và yêu cầu người ta trả lời dưới 1 ngày. Nếu không biết tính cách của mình là gì thì cứ làm đi sẽ ra.
Thời gian live – Khung giờ nên livestream trên TikTok
Thường mọi ng hay live 2-3h chiều hoặc 8-9h tối. Nhưng nếu tập nói tập live thì nên tự tạo cho mình một khung giờ khác. Không cần phải lao vào cái khung “cá mập”, Bạn có chắc tham gia vào giờ đấy sẽ tạo được ấn tượng không?
Xem thêm:
Livestream trên Shopee – Tuyệt chiêu thu hút khách hàng
6 lý do khiến video Tiktok không có lượt xem
.fusion-body .fusion-builder-column-2{width:66.666666666667% !important;margin-top : 0px;margin-bottom : 20px;}.fusion-builder-column-2 > .fusion-column-wrapper {padding-top : 0px !important;padding-right : 0px !important;margin-right : 2.88%;padding-bottom : 0px !important;padding-left : 0px !important;margin-left : 2.88%;}@media only screen and (max-width:1180px) {.fusion-body .fusion-builder-column-2{width:66.666666666667% !important;order : 0;}.fusion-builder-column-2 > .fusion-column-wrapper {margin-right : 2.88%;margin-left : 2.88%;}}@media only screen and (max-width:480px) {.fusion-body .fusion-builder-column-2{width:100% !important;order : 0;}.fusion-builder-column-2 > .fusion-column-wrapper {margin-right : 1.92%;margin-left : 1.92%;}}
Đăng ký nhận bài viết
[contact-form-7].fusion-body .fusion-builder-column-3{width:25% !important;margin-top : 0px;margin-bottom : 0px;}.fusion-builder-column-3 > .fusion-column-wrapper {padding-top : 10px !important;padding-right : 10px !important;margin-right : 3.84%;padding-bottom : 30px !important;padding-left : 10px !important;margin-left : 7.68%;}@media only screen and (max-width:1180px) {.fusion-body .fusion-builder-column-3{width:25% !important;order : 0;}.fusion-builder-column-3 > .fusion-column-wrapper {margin-right : 3.84%;margin-left : 7.68%;}}@media only screen and (max-width:480px) {.fusion-body .fusion-builder-column-3{width:100% !important;order : 0;}.fusion-builder-column-3 > .fusion-column-wrapper {margin-right : 1.92%;margin-left : 1.92%;}}
.fusion-body .fusion-flex-container.fusion-builder-row-2{ padding-top : 0px;margin-top : 0px;padding-right : 0px;padding-bottom : 0px;margin-bottom : 0px;padding-left : 0px;}
Bài viết Livestream trên TikTok – lưu ý những gì và làm sao để thành công? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Upbase.
Wed_20_Apr_2022_08:34:06_+0000
#