Tổng hợp Deal

Tin tức deal, mã giảm giá, coupon, voucher khuyến mãi

Mẹo chạy quảng cáo Lazada hiệu quả cho người mới bắt đầu

Lazada là một trong số những sàn thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam với lượng truy cập vô cùng “khủng” mỗi ngày. Nếu bạn là một nhà kinh doanh online, đừng bỏ qua việc chạy quảng cáo Lazada để tăng khả năng quảng bá sản phẩm của bạn đến với khách hàng nhanh nhất có thể nhé! Cùng Salework xem ngay những mẹo chạy quảng cáo hiệu quả dưới đây!

Định vị từ khóa

Định vị từ khóa chạy quảng cáo Lazada tức là đòi hỏi bạn phải biết cách tìm, lọc và chọn được những từ khóa phù hợp cho sản phẩm của mình. Từ khóa là công cụ thần thánh để hướng khách hàng tiềm năng đến với sản phẩm của bạn trong kết quả tìm kiếm Lazada về sản phẩm.

chạy quảng cáo Lazada

Chọn từ khóa chạy quảng cáo Lazada

Cách chạy quảng cáo Lazada là trước hết, sau khi chọn một sản phẩm để chạy, bạn hãy vào trang chủ Lazada để tìm kiếm từ khóa cho sản phẩm bạn định kinh doanh. Sau đó chọn top 5 cửa hàng bán mặt hàng này (khách hàng thường mua các sản phẩm hiện lên top đầu trong mục kết quả tìm kiếm của Google). Tiếp đó, hãy nhập các bài viết của shop bạn nhưng phải đảm bảo tiêu chí:

  • Giá cả phải cạnh tranh so với 5 shop top đầu, nếu rẻ nhất thì càng tốt.
  • Trong đợt đấu thầu các từ khóa, phải chiếm vị trí 1-5.
  • Nếu từ khóa quá cạnh tranh, hãy bỏ qua và nhập chính xác các từ khóa ngách nhưng vẫn phải đáp ứng được 2 tiêu chí trên.

Thời gian chạy quảng cáo

Việc chạy quảng cáo Lazada của bạn vào thời gian cao điểm sẽ kích thích “làn sóng” sản phẩm, tức là dễ tăng đột biến. Tuy nhiên, bạn rất dễ bị “chìm xuồng” và tiêu tiền một cách vô ích nếu như phải cạnh tranh với những “cá mập” lớn. Do đó, hãy chạy quảng cáo của bạn ít nhất hai tuần trước “giờ vàng” để tiếp cận người mua trước và thống kê đủ dữ liệu để đánh giá mức độ hiệu quả và tối ưu hóa của quảng cáo.

Đăng quảng cáo trên Lazada dưới dạng thời gian có hạn chế để tạo cảm giác cấp bách, thúc giục cho người mua sớm đưa ra quyết định. Vì không còn nhiều thời gian để có được sản phẩm với giá cả phải chăng, khách hàng sẽ ra quyết định đặt hàng và hành động nhanh hơn.

>>Xem thêm: Bật mí 2 cách kiếm tiền trên Lazada hiệu quả

Liên tục theo dõi quảng cáo trên Lazada

Hiện tại, dịch vụ của Lazada hỗ trợ nạp tiền bằng chuyển khoản từ thu nhập của cửa hàng của bạn. Do đó, bạn cần theo dõi số dư tài khoản của bạn mọi lúc. Hãy chắc chắn kiểm soát báo cáo chi phí quảng cáo thật đều đặn, thường xuyên. Tăng ngân sách quảng cáo của bạn lên ít nhất 50% hoặc đặt ngân sách quảng cáo không giới hạn để cho phép số nhấp chuột tăng đáng kể. Đồng thời, bật tự động nạp tiền để đảm bảo quảng cáo của bạn không bị gián đoạn do số dư tài khoản thấp.

Hướng dẫn chi tiết các bước chạy quảng cáo trên Lazada

Để đăng quảng cáo trên Lazada, bạn thực hiện theo 6 bước sau đây:

  • Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản bán hàng Lazada của bạn.
  • Bước 2: Tại “Lazada Seller Center” góc bên trái của màn hình, nhấp vào “Truy cập”.
  • Bước 3: Sau đó trong tab này, màn hình sẽ hiển thị bốn mục, chọn “Sản phẩm được tài trợ”.
  • Bước 4: Tại mục 1, chọn mức ngân sách, loại chiến dịch và thời hạn của tài khoản quảng cáo. (Chi phí tài trợ từ khóa quảng cáo = Chi phí mỗi lần click x số lần click. Phí tài trợ sản phẩm = Tổng chi ngân sách x 1,1 (VAT)).
  • Bước 5: Chọn sản phẩm khuyến mại từ danh sách cửa hàng.
  • Bước 6: Hoàn thành quá trình thiết lập quảng cáo. Tiếp tục theo dõi số lần hiển thị sản phẩm và phân tích hiệu quả của nó để tối ưu hóa chiến dịch.

chạy quảng cáo Lazada

Theo dõi chiến dịch quảng cáo trên Lazada

Salework Ads – Phần mềm hỗ trợ chạy quảng cáo Lazada hiệu quả

Hiểu được những khó khăn và mong muốn có được một công cụ hỗ trợ chạy quảng cáo Lazada hiệu quả, Salework Ads đã được ra đời với những tính năng vô cùng nổi trội:

  • Thống kê sát sao và đầy đủ mọi chỉ số marketing, dễ dàng theo dõi độ hiệu quả của chiến dịch quảng cáo.
  • Một trong những hình thức quảng cáo chính trên Lazada là đấu thầu từ khóa. Khi bạn sử dụng loại quảng cáo này, sản phẩm của bạn sẽ xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm dưới dạng tài trợ. Nhờ mô-đun đấu thầu, bạn có thể chọn nhiều từ khóa khác nhau để hiển thị quảng cáo.
  • Tự động thiết lập quảng cáo: hỗ trợ cài đặt, điều chỉnh giá thầu tự động, tránh những lãng phí chi phí không đáng có cho gian hàng.

Trên đây là những típ bỏ túi cho người mới để chạy quảng cáo Lazada hiệu quả nhất mà Salework tổng hợp được. Chúc bạn kinh doanh hồng phát!

Xem thêm:

  • Cách chạy quảng cáo Lazada hiệu quả dành cho người bán hàng
  • 9 tiêu chí tối ưu hóa quảng cáo Lazada với sản phẩm thu hút ngàn đơn
  • Cách bán hàng trên Lazada bằng điện thoại đơn giản nhất hiện nay
  • Chiến lược định giá sản phẩm trên Lazada giúp tăng trưởng lợi nhuận hiệu quả
  • Tuyệt chiêu tối ưu quảng cáo bán hàng Lazada

Bài viết Mẹo chạy quảng cáo Lazada hiệu quả cho người mới bắt đầu đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Salework.


Wed_16_Nov_2022_01:00:19_+0000
#