Những điểm mạnh của du lịch Việt Nam
Bài viết Những điểm mạnh của du lịch Việt Nam được đăng tải trong báo cáo đề xuất chiến lược marketing cho du lịch Việt Nam. Chúng tôi xin trích dẫn một số thông tin chính.
Tính độc đáo của Việt Nam ẩn chứa trong nền văn hóa đa dạng và giàu bản sắc, các món ăn ngon, tinh thần quật cường giành độc lập, sức sống và nghị lực không ngừng trong công cuộc tái thiết đất nước. Các sản phẩm cốt lõi của Việt Nam là du lịch biển, văn hóa, đô thị và sinh thái. Những kết quả chính từ cuộc Điều tra Hình ảnh và sức Cạnh tranh của Du lịch Việt Nam 2011 cho thấy du khách từng đến Việt Nam từ tất cả các thị trường trên thế giới đều nhìn nhận khía cạnh văn hóa như một điểm then chốt tạo dựng hình ảnh cho Việt Nam. Thiên nhiên cũng là một yếu tố quan trọng, đặc biệt là đối với du khách đến từ châu Âu, trong khi đối với du khách đến từ châu Úc hoặc châu Á thì ẩm thực Việt Nam mới là yếu tố quan trọng. Một trong những mối quan tâm đặc biệt của cuộc điều tra này là thái độ của du khách đã hơn một lần đến Việt Nam và vì thế họ có cái nhìn thực tế hơn về Việt Nam. Đối với nhóm du khách này, các yếu tố gắn liền với Việt Nam là:
- Văn hóa
- Con người
- Ẩm thực
- Du lịch mạo hiểm
- Lòng hiếu khách
Điểm mạnh của sản phẩm du lịch Việt Nam
- Sự đa dạng của các sản phẩm tại điểm đến nhằm đáp ứng các nhu cầu khác nhau của thị trường
- Có truyền thống văn hóa, hệ thống di sản, đền chùa, lễ hội, các dân tộc giàu bản sắc
- Các thành phố lớn sôi động, dân số trẻ và đầy nhiệt huyết
- Có nhiều điểm đến mới cho những người muốn nghỉ ngơi và khám phá
- Các điểm tham quan tự nhiên phân bố trên diện rộng (và hết sức ấn tượng)
- Có giá trị lịch sử độc đáo với nhiều minh chứng cho những nỗ lực vượt khó, sức hấp dẫn hiện tại của các địa danh thời chiến tranh
- Những điểm tham quan mang tính biểu tượng: Vịnh Hạ Long, Huế, Hội An, TP. Hồ Chí Minh
- Các khu du lịch và khách sạn mới được xây dựng có chất lượng cao
- Tại các thành phố lớn còn có nhiều khách sạn nhỏ
- Là điểm đến an toàn (song vẫn còn có một số vấn đề về nhận thức)
- Nhìn chung giá cả không cao Thị trường nội địa rất mạnh tạo cơ sở vững vàng cho các điểm đến và sự bền vững về mặt kinh tế
Điểm mạnh của du lịch Việt Nam về thị trường
- Thị trường có tên tuổi
- Tăng trưởng ổn định, cao hơn mức tăng trưởng trung bình của thế giới trong khi thị trường châu Á vẫn có xu hướng tiếp tục phát triển
- Nằm gần các thị trường lớn của Đông Bắc, Đông Nam Á Sự bùng nổ của các hãng hàng không giá rẻ, chất lượng lịch bay được cải thiện
- Nằm gần các trung tâm cửa ngõ chính là Singapore và Bangkok
- Các công ty điều hành tour có một số cải tiến và kết nối thị trường tốt
- Là điểm đến quen thuộc và an toàn đối với du khách châu Á, các món ăn phù hợp
- Là điểm đến khác lạ đối với thị trường các nước phương Tây, hứng thú với ẩm thực và văn hóa Việt Nam
- Hấp dẫn bởi đề tài chiến tranh (cựu chiến binh, ngày lễ kỷ niệm, du khách trẻ tuổi)
- Đội ngũ nhân viên gắn bó với công việc của Tổng cục Du lịch
- Năng lực nghiên cứu của Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch
- Chương trình quảng bá của hãng hàng không Vietnam Airlines
- Chương trình quảng bá của các hãng điều hành tour (một số công ty hàng đầu)
- Nhu cầu đi nghỉ tại các bãi biển trên thế giới ngày càng tăng (tuy nhiên nguồn cung cũng tăng theo)
- Thị trường nội địa rất mạnh, tạo cơ sở vững vàng cho ngành du lịch
Nếu bạn quan tâm có thể tải tài liệu file PDF Những điểm mạnh của du lịch Việt Nam trong file đầy đủ: CHIẾN LƯỢC MARKETING DU LỊCH VIỆT NAM ĐẾN NĂM 2020 & KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG