Tổng hợp Deal

Tin tức deal, mã giảm giá, coupon, voucher khuyến mãi

“Bí mật thành công kinh doanh thực phẩm chức năng trên TMĐT – một Case Study đầy bất ngờ!”

“Bí mật thành công kinh doanh thực phẩm chức năng trên TMĐT – một Case Study đầy bất ngờ!”

[ad_1]

Nghiên cứu tình huống: Kinh doanh thực phẩm chức năng trên Thương mại điện tử.


Trải qua quá trình bị kiểm soát chặt chẽ khi bán trên các kênh Facebook, Google, các Doanh nghiệp ngành hàng Dược phẩm/Thực phẩm chức năng đang chuyển hướng triển khai bán trên kênh Sàn TMĐT. Để giới thiệu về ngành hàng thực phẩm chức năng trên sàn TMĐT, Upbase Blog sẽ giới thiệu về Sun Warehouse – một Case Study về Khách hàng thành công. Upbase đã cùng doanh nghiệp đối phó với khó khăn đặc thù ngành này.

Đặc thù của ngành hàng Dược phẩm/Thực phẩm chức năng là ngành hàng liên quan đến an toàn và sức khỏe của người tiêu dùng, tuy nhiên, chạy quảng cáo trên Facebook và Google lại chi phí cực lớn. Thông tin từ Bộ Y tế cho biết việc sản xuất Thực phẩm chức năng trong nước đang có nhiều biến chuyển tích cực, và hàng nhập khẩu cũng chiếm hơn 30% thị trường.

Sun Warehouse là một trong những kênh bán hàng trực tuyến của Công ty Cổ phần Dược phẩm Sun Pharma, chuyên bán buôn, bán lẻ các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và thiết bị y tế. Công ty có phương châm “Chỉ bán hàng chính hãng”, hàng của Sun Warehouse được đánh giá cao về độ tin cậy và chất lượng.

Trước khi đến với Upbase, Sun Warehouse đã có Gian hàng trên sàn TMĐT Shopee, tuy nhiên, gặp nhiều khó khăn: sản phẩm thường xuyên bị khóa do đặc thù ngành, tỉ lệ Click và chuyển đổi thấp, không có cạnh tranh về giá do chiến lược không giảm giá của Doanh nghiệp.

Upbase đã đưa ra giải pháp tận dụng lợi thế sẵn có của Sun Warehouse và ngành thực phẩm chức năng, phát triển Gian hàng theo hướng tập trung vào chất lượng sản phẩm và dịch vụ, không cạnh tranh bằng giảm giá. Các giải pháp được Upbase đưa ra đảm bảo giúp gian hàng phát triển bền vững. Sau 3 tháng vận hành, Gian hàng của Sun Warehouse đã đạt doanh thu 170.000.000 VNĐ/tháng, 5.100 Followers Gian hàng TMĐT, ngân sách Marketing chỉ 15% và được đánh giá 5 sao.

Upbase là đội ngũ chuyên gia vận hành và giải pháp End-to-End Solution, các Doanh nghiệp hoàn toàn yên tâm khi sử dụng dịch vụ của Upbase. Sun Warehouse là một trong những Case Study thành công của Upbase trong việc giúp các Doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong kinh doanh trên sàn TMĐT.

Với việc bị kiểm soát chặt chẽ, các Doanh nghiệp ngành hàng Dược phẩm/Thực phẩm chức năng đang gặp khó khăn khi bán trên các kênh Facebook, Google. Do đó không ít Doanh nghiệp chuyển hướng triển khai bán trên kênh Sàn TMĐT – nơi có Chính sách phù hợp hơn với ngành hàng đặc thù này.

Trong bài viết này, Upbase Blog sẽ giới thiệu Sun Warehouse – Case Study về Khách hàng thành công với Ngành hàng thực phẩm chức năng trên sàn TMĐT. Upbase đã cùng doanh nghiệp làm những gì để khắc phục khó khăn đặc thù ngành này!

Case Study bán thực phẩm chức năng trên sàn Thương mại điện tử

1. Đặc thù ngành hàng Dược phẩm/ Thực phẩm chức năng

Bộ Y tế cho hay việc sản xuất TPCN trong nước đang có nhiều biến chuyển tích cực. Một lượng lớn các sản phẩm đa dạng với chức năng khác nhau đã được xuất khẩu ra thị trường Quốc tế.

Thông tin, Bộ y tế

Hơn 70% số thực phẩm chức năng được tiêu thụ ở thị trường nước ta là hàng sản xuất trong nước. Còn hơn 30% còn lại là hàng nhập khẩu từ các thị trường nổi tiếng như Mỹ, Đức, Canada, Hàn, Nhật…

Đây là ngành hàng liên quan đến an toàn và sức khỏe của người tiêu dùng. Chính vì thế, nguốn gốc xuất xứ và chất lượng sản phẩm được kiểm soát rất khắt khe. Đây cũng là một trong những yếu tố khiến ngành Thực phẩm chức năng:

  • Khó chạy quảng cáo trên Facebook
  • Chạy quảng cáo trên Google chi phí cực lớn

2. Về Sun Warehouse

Về Sunwarehouse

Sun Warehouse là một trong những kênh bán hàng trực tuyến thuộc Công ty Cổ phần Dược phẩm Sun Pharma – Công ty chuyên bán buôn, bán lẻ các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và thiết bị y tế. Với phương châm “Chỉ bán hàng chính hãng”, Sun Warehouse đã trở thành lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Việt.

3. Hiện trạng gian hàng khi Upbase tiếp nhận

Trước khi đến với Upbase, Sun Warehouse đã có Gian hàng trên sàn TMĐT Shopee, nhưng gặp khá nhiều khó khăn:

Hiện trạng gian hàng của Sun Warehouse

Công ty Cổ phần Dược phẩm Sun Pharma

Vấn đề

Sản phẩm thường xuyên bị khóa do đặc thù ngành

Tỉ lệ Click, Tỉ lệ chuyển đổi thấp <0,5%

Có chạy Quảng cáo Shopee nhưng không ra đơn

Không có cạnh tranh về giá do chiến lược không giảm giá của Doanh nghiệp

Lợi thế: Gian hàng có đa dạng sản phẩm, các Thương hiệu khá nổi tiếng và được ưa thích

Ngô Thu Hương, Upbase

4. Giải pháp của Upbase dành cho Sun Warehouse

Tận dụng những lợi thế sẵn có của Sun Warehouse và ngành thực phẩm chức năng. Upbase kiến nghị sẽ phát triển Gian hàng theo hướng tập trung vào chất lượng Sản phẩm và Dịch vụ. Không cạnh tranh bằng cách giảm giá sản phẩm.

Giải pháp của Upbase

Tất cả các giải pháp được Upbase đưa ra với phương châm giúp gian hàng phát triển bền vững. Và sau 3 tháng vận hành, Gian hàng của Sun Warehouse đã có những chuyển biến rất tích cực:

  • Doanh thu đạt 170.000.000 VNĐ/tháng

  • Đạt 5.100 Followers Gian hàng TMĐT

  • Ngân sách Marketing chỉ 15%

  • Gian hàng được đánh giá 5 sao

Các Doanh nghiệp hoàn toàn yên tâm với đội ngũ chuyên gia vận hành và giải pháp End-to-End Solution của Upbase!

KẾT LUẬN Thực tế kinh doanh thành công: Bán thực phẩm chức năng trên nền tảng thương mại điện tử

: Bài viết giới thiệu một trường hợp nghiên cứu về khách hàng thành công của Sun Warehouse trên sàn Thương mại điện tử (TMĐT) trong ngành hàng thực phẩm chức năng. Ngành hàng này gặp nhiều khó khăn khi bán trên Facebook và Google do được kiểm soát chặt chẽ, và nền tảng TMĐT trở thành lựa chọn thích hợp hơn. Upbase đã giúp Sun Warehouse khắc phục vấn đề và phát triển gian hàng trên Shopee theo hướng chất lượng sản phẩm và dịch vụ, không cạnh tranh bằng giá sản phẩm. Sau 3 tháng vận hành, Sun Warehouse đã đạt được doanh thu 170 triệu VNĐ/tháng, 5.100 Followers trên TMĐT, ngân sách Marketing chỉ 15% và được đánh giá 5 sao. Các doanh nghiệp trong ngành thực phẩm chức năng hoàn toàn yên tâm với giải pháp End-to-End Solution của Upbase.

[ad_2] #thựcphẩmchứcnăng #Dượcphẩm #SànTMĐT #SunWarehouse #UpbaseBlog #CaseStudy #Kháchhàngthànhcông #doanhnghiệp #kênhbánhàngtrực tuyến #chất lượngsảnphẩm #dichvụtốt #tậptrungvàochất lượng #giải phápbền vững #ngànhthựcphẩmchức năng #giúpgianhàng #hướngpháttriểnbềnvững #EndtoEndSolution #doanhthu #marketing #followers #độinghiệp #ChínhSáchPhùHợp #kiểmsoát #an toàn và sức khỏe #ChiPhíCựcLớn #phát triển bền vững #độtínhiệm