Cách định vị thương hiệu thành công trên Shopee: Bí quyết nào sẽ giúp bạn thu hút và giữ chân khách hàng trên nền tảng này?
[ad_1]
Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về chiến lược định vị thương hiệu trên Shopee, một trong những sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Đông Nam Á.
Định vị thương hiệu là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp xây dựng hình ảnh và đưa ra quyết định mua hàng của khách hàng trên Shopee. Chiến lược định vị thương hiệu bao gồm các yếu tố như sản phẩm, bao bì, giá cả, quảng cáo và trải nghiệm khách hàng.
Việc xây dựng thương hiệu giúp khách hàng dễ dàng nhận biết sản phẩm của bạn trên thị trường, tăng độ trung thành và giảm chi phí marketing. Tuy nhiên, để đạt được lợi ích đó, doanh nghiệp cần định vị thương hiệu một cách chiến lược và chính xác.
Trên Shopee, doanh nghiệp cần chú ý đến các yếu tố như sản phẩm đồng nhất, mô tả sản phẩm, bao bì thương hiệu, giá cả và trải nghiệm khách hàng. Đặc biệt, việc định giá sản phẩm cần cân nhắc giá trị sản phẩm và giá trị thương hiệu để hấp dẫn khách hàng.
Ngoài ra, các chiến lược quảng cáo và khuyến mãi đúng mùa cũng giúp doanh nghiệp đẩy mạnh doanh số bán hàng. Các điểm tương tác với khách hàng cũng cần được chú ý để tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng trên Shopee.
Việc xây dựng thương hiệu đóng vai trò quan trọng giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng và đẩy mạnh doanh số bán hàng trên Shopee. Chú ý đến các yếu tố định vị thương hiệu và áp dụng chiến lược đúng sẽ giúp doanh nghiệp tăng cường niềm tin và trung thành của khách hàng.
Điều gì khiến khách hàng lựa chọn mua sản phẩm của bạn thay vì mua sản phẩm của Gian hàng khác? Xây dựng Thương hiệu đóng vai trò “chủ chốt” trong việc thúc đẩy người mua hàng truy cập vào Gian hàng và đưa ra quyết định mua sản phẩm.
Cùng Upbase Blog tìm hiểu về Chiến lược định vị thương hiệu trên Shopee trong bài viết này!

1. Định vị thương hiệu là gì?
Định vị thương hiệu là tập hợp các chiến lược nhằm mục đích tạo ra cho sản phẩm và thương hiệu sản phẩm một vị trí xác định (so với đối thủ cạnh tranh) trong tâm trí của khách hàng.
Vậy Xây dựng thương hiệu là gì?
Xây dựng thương hiệu là phương pháp Marketing với mục tiêu tạo dựng hình ảnh và biểu tượng
đặc trưng. Điều này sẽ giúp khách hàng có thể dễ dàng nhận biết được Doanh nghiệp và sản phẩm của bạn trên thị trường.

- Thuộc tính hữu hình bao gồm: Bộ nhận diện thương hiệu, Slogan, Trang trí Gian hàng, …
Thuộc tính hữu hình là những thuộc tính mà khách hàng cảm nhận được thông qua thiết kế hình ảnh, âm thanh, bao bì đóng gói hay quà tặng của Shop.
Tham khảo Tiêu chuẩn cho 1 Gian hàng chính hãng trên Thương mại điện tử Tại đây
- Thuộc tính vô hình bao gồm: Giá trị thương hiệu, niềm tin thương hiệu, tính cách thương hiệu,…
Thuộc tính vô hình là những thuộc tính mà khách hàng cảm nhận về thương hiệu thông qua các thông điệp mà Người Bán mang lại.
2. Lợi ích của định vị thương hiệu
Doanh nghiệp và Thương hiệu sẽ đạt được gì khi có Chiến lược đinh vị thương hiệu?
- Chiến lược định vị thương hiệu tốt giúp xây dựng thành công giá trị và niềm tin thương hiệu:
Giá trị và niềm tin của thương hiệu được xây dựng dựa trên giải pháp và insight mà thương hiệu mang lại cho khách hàng mục tiêu.

- Chiến lược định vị thương hiệu tốt giúp thúc đẩy doanh số bán hàng hiệu quả:
Khi người tiêu dùng có thể dễ dàng nhận biết được thương hiệu của bạn, có niềm tin với sản phẩm, sẽ thúc đẩy người dùng đưa ra quyết định lựa chọn sản phẩm của bạn.
- Chiến lược định vị thương hiệu tốt giúp tăng mức độ trung thành của khách hàng:
Việc khách hàng có niềm tin vào thương hiệu, tự hào về thương hiệu mình sử dụng, thương xuyên bắt gặp thương hiệu sẽ giúp tăng mức độ gắn kết của khách hàng với sản phẩm của thương hiệu.
- Chiến lược định vị thương hiệu tốt giúp Doanh nghiệp có lợi thế cạnh tranh so với đối thủ:
Khi việc Xây dựng thương hiệu của Doanh nghiệp đủ tốt, thương hiệu sẽ nổi bật và dễ dàng lan tỏa, tạo dựng niềm tin, tiếp cận người dùng trên thị trường hơn so với đối thủ.
- Chiến lược định vị thương hiệu tốt giúp giảm chi phí Marketing:
Doanh nghiệp sẽ giảm được chi phí Marketing khi sự lan tỏa thương hiệu có được nhờ niềm tin với thương hiệu đến từ các khách hàng đã sử dụng sản phẩm dịch vụ của Doanh nghiệp.
3. Chiến lược định vị thương hiệu trên Shopee
Ví dụ thực tế: Khi một khách hàng muốn mua 1 chiếc bàn làm việc
Khách hàng sẽ xem xét gồm:
– Xuất xứ thương hiệu, chuyên ngành hàng,…
– Tính năng sản phẩm, kích cỡ, chức năng,….
– Giá cả
– Chương trình khuyến mãi, thông tin thương hiệu.
– Trải nghiệm tại shop: hình ảnh sản phẩm, mô tả sản phẩm=> Đây chính là những điểm đầu tiên trong Chiến lược Xây dựng thương hiệu của Doanh nghiệp sẽ hiện diện với khách hàng
Chiến lược định vị Thương hiệu bao gồm:

3.1. Sản phẩm:
Khách hàng sẽ cảm nhận qua các yếu tố sau:
Song song với đó, Doanh nghiệp cần Xác định các sản phẩm nên ưu tiên về thương hiệu, dòng sản phẩm, thuộc tính, SKU để đẩy mạnh mục tiêu doanh số.

Ví dụ về Thương hiệu A:

3.2. Bao bì, đóng gói:
– Sử dụng màu sắc thương hiệu
– Sử dụng nước hoa/ giấy thơm để tạo cảm giác dễ chịu cho khách hàng khi mở sản phẩm
Các sản phẩm dùng trong bao bì đóng gói

3.3. Giá cả:
Định giá sản phẩm giúp người bán xác định được một mức giá hấp dẫn và cạnh tranh cho
sản phẩm trên của mình trên Shopee
Việc định giá sản phẩm được quyết định bởi 2 yếu tố Giá trị sản phẩm và Giá trị thương hiệu.
Lưu ý: Định giá càng cao thì giá trị Sản phẩm/ Thương hiệu mang lại cho khách hàng phải thật sự tương xứng.

3.4. Quảng cáo:
Quảng cáo là hoạt động truyền thông phi trực tiếp giữa người với người mà trong đó người muốn
truyền thông phải trả phí cho các phương tiện truyền thông đại chúng để đưa thông tin để thuyết phục hay tác động đến người nhận thông tin.
2 Chiến lược Quảng cáo chính giành cho các Doanh nghiệp:


3.5. Trải nghiệm của khách hàng
Điểm chạm khách hàng là những điểm tương tác giữa thương hiệu và khách hàng. Những tương tác này diễn ra ở nhiều nơi (cả trực tuyến và ngoại tuyến) và vào nhiều thời điểm khác nhau. Dựa vào điểm chạm khách hàng ghé thăm để gia tăng ấn tượng và hoàn thành các mục tiêu Marketing chiến lược.

Trên đây là những điểm cơ bản trong Chiến lược định vị Thương hiệu trên Shopee giúp Doanh nghiệp gây dựng niềm tin thương hiệu sản phẩm đối với Khách hàng. Các Nhà bán hàng hay chủ sở hữu Thương hiệu hãy cân nhắc, tối ưu lại Chiến lược Xây dựng Thương hiệu để thành công lan tỏa thương hiệu trên sàn Thương mại điện tử.
KẾT LUẬN “Bí kíp định hình thương hiệu thành công trên Shopee”
: Bài viết trên Upbase Blog tìm hiểu về chiến lược định vị thương hiệu trên Shopee. Định vị thương hiệu là tập hợp các chiến lược nhằm tạo ra vị trí xác định của sản phẩm và thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Xây dựng thương hiệu bao gồm cả thuộc tính hữu hình và vô hình. Việc định vị thương hiệu giúp doanh nghiệp đạt được lợi ích như tăng doanh số, tăng mức độ trung thành của khách hàng và có lợi thế cạnh tranh so với đối thủ. Chiến lược định vị thương hiệu trên Shopee bao gồm các yếu tố như sản phẩm, bao bì đóng gói, giá cả, quảng cáo và trải nghiệm của khách hàng.
[ad_2] #xâydựngthươnghiệu, #chiếnlượctrênhàng, #thươnghiệuchủchốt, #shopee, #địnhvịthươnghiệu, #giátrịthươnghiệu, #niềmthìnhươnghiệu, #tínhcáchthươnghiệu, #baođónggóiđầyđủ, #giácảhấpdẫn, #quảngcáocáchnhân, #truyềnthốngtin, #khuyếnmãikháchhàng, #trạiđặckháchkáchhàng. Trong bài viết này, Upbase Blog chia sẻ về chiến lược định vị thương hiệu trên Shopee và các lợi ích mà Doanh nghiệp và Thương hiệu có thể đạt được. Việc xây dựng thương hiệu đóng vai trò “chủ chốt” trong việc thúc đẩy người mua hàng truy cập vào Gian hàng và đưa ra quyết định mua sản phẩm. Định vị thương hiệu là tập hợp các chiến lược nhằm mục đích tạo ra cho sản phẩm và thương hiệu sản phẩm một vị trí xác định trong tâm trí của khách hàng. Bài viết cũng đưa ra các yếu tố cần chú ý như bao đóng gói đầy đủ, giá cả hấp dẫn, quảng cáo cá nhân, trải nghiệm khách hàng, để xây dựng thương hiệu thành công trên Shopee.