“Chanel đăng quang ngôi vương thương hiệu ưa chuộng 2018, Marc Jacobs bị chỉ trích vì vi phạm quyền sở hữu trí tuệ”
[ad_1]
Trong năm 2018, Chanel đã trở thành một trong những thương hiệu được yêu thích nhất trên thị trường. Tuy nhiên, Marc Jacobs bị cáo buộc vi phạm bản quyền.
Chanel trên đỉnh vinh quang, Marc Jacobs dính bê bối vi phạm bản quyền
Nhà mốt Chanel vừa đạt được danh hiệu Thương hiệu cao cấp được yêu thích nhất năm 2018, vượt qua hàng loạt ông lớn trong làng thời trang. Chanel đã chứng tỏ sức hút của mình qua chỉ số tương tác trên mạng xã hội Facebok LSRI với lượng tương tác và lượt chia sẻ bài viết cao hơn các đối thủ cùng ngành như Louis Vuitton, Versace, Gucci, Carolina Ferrera.
Trái ngược với đó, thương hiệu của nhà thiết kế nổi tiếng người Mỹ Marc Jacobs đang dính líu tới vụ vi phạm bản quyền. Ban nhạc huyền thoại Nirvana đã đâm đơn kiện thương hiệu này khi cho rằng Marc Jacobs đã sử dụng trái phép logo của nhóm trong bộ sưu tập “Bootleg Redux Grunge”, khiến khán giả hiểu nhầm rằng bộ sưu tập là sự kết hợp giữa Nirvana và Marc Jacobs. Logo “Smiley Face” mà Nirvana sở hữu được cấp phép in lên nhiều sản phẩm thời trang từ nhiều thập kỷ trước, trong khi thương hiệu của Marc Jacobs vẫn chưa trả phí để sử dụng. Hiện tại, Marc Jacobs vẫn chưa có phản hồi chính thức về vụ việc này.
Trong khi nhà mốt danh tiếng hàng đầu nước Pháp, Chanel, vừa nhận được vinh dự lớn khi trở thành một trong những thương hiệu được yêu thích nhất năm 2018 thì nhà thiết kế nổi tiếng người Mỹ, Marc Jacobs lại bị dính vào vụ lùm xùm xoay quanh việc vi phạm bản quyền.
Chanel – Thương hiệu được yêu thích nhất 2018
Xuất sắc vượt qua hàng loạt ông lớn khác của làng thời trang, Chanel đã có bước tiến lớn khi được vinh danh là Thương hiệu cao cấp được yêu thích nhất năm 2018. Kết quả này được dựa trên danh sách chỉ số tương tác trên mạng xã hội Facebook LSRI. Theo chỉ số này, Chanel đã chứng minh mức độ nổi tiếng của mình khi nhận được lượng tương tác cũng như lượt chia sẻ cho các bài viết của mình cao nhất. Theo sau Chanel là hàng loạt các nhà mốt nổi tiếng khác như: Louis Vuitton, Versace, Gucci, Carolina Ferrera.
Marc Jacobs bị tố vi phạm bản quyền
Năm 2019 đã khởi đầu không mấy suôn sẻ với thương hiệu Marc Jacobs khi ban nhạc huyền thoại Nirvana đâm đơn kiện thương hiệu này vì vi phạm bản quyền. Theo đó, Nirvana cho rằng Marc Jacobs đã sử dụng trái phép logo của nhóm trong bộ sưu tập “Bootleg Redux Grunge”, khiến giới mộ điệu hiểu nhầm rằng bộ sưu tập là sự kết hợp giữa nhóm và nhà thiết kế nổi tiếng.
Được biết, Kurt Cobain – thành viên quá cố của Nirvana – là người đã tạo ra logo “Smiley Face” vào năm 1991 và đã đăng ký bản quyền cho biểu tượng này. Logo này còn được cấp phép để in lên những chiếc áo phông, mũ, túi xách và phụ kiện trong nhiều thập kỷ qua. Các hình ảnh trên bộ sưu tập mới đây của Marc Jacobs được cho là “giống y hệt” với Smiley Face của Nirvana trong khi thương hiệu (thuộc sở hữu của tập đoàn LVMH) vẫn chưa trả phí để nhận được thẩm quyền sử dụng. Tính đến thời điểm hiện tại, Marc Jacobs vẫn chưa có bất kỳ phản hồi nào về sự việc này.
KẾT LUẬN Chanel vinh dự đạt danh hiệu thương hiệu hot nhất 2018, Marc Jacobs đối mặt với án vi phạm bản quyền.
: Bài viết đưa tin về hai sự kiện trong thế giới thời trang. Trong đó, nhà mốt Chanel được xếp hạng là thương hiệu cao cấp được yêu thích nhất năm 2018, dựa trên chỉ số tương tác trên mạng xã hội Facebook LSRI. Trong khi đó, thương hiệu Marc Jacobs bị đơn kiện về việc vi phạm bản quyền logo “Smiley Face” của ban nhạc Nirvana trong bộ sưu tập “Bootleg Redux Grunge”. Marc Jacobs bị cáo buộc đã sử dụng trái phép logo của ban nhạc và không trả phí để được sử dụng logo này trên các sản phẩm của mình. Hiện tại, Marc Jacobs vẫn chưa có phản hồi chính thức về sự việc này.
[ad_2] #Chanel #thươnghiệuduocyêuthíchnhất #MarcJacobs #viphạmbảnquyền #bộsưutậpmới #Nirvana #logosmileyface #tậpđoànLVMH #thờitrang #mạngxãhội #FacebookLSRI #thươnghiệumốt #LouisVuitton #Versace #Gucci #CarolinaFerrera #nghệthuật #thiếtkế #phụkiện #áo #mũ #túixách #StyleMagazine