Tổng hợp Deal

Tin tức deal, mã giảm giá, coupon, voucher khuyến mãi

“Đằng sau sức hút 2 thập kỷ của Harry Potter: Khám phá bí mật tạo nên văn hóa người hâm mộ đầy bất ngờ!”

“Đằng sau sức hút 2 thập kỷ của Harry Potter: Khám phá bí mật tạo nên văn hóa người hâm mộ đầy bất ngờ!”

[ad_1]

Việc giải mã sức hút của thương hiệu “Harry Potter” trong suốt 20 năm qua đã cho thấy sự vượt khỏi khuôn khổ “cho trẻ em” và tạo ra một văn hóa hâm mộ mới.


Harry Potter – thương hiệu điện ảnh ăn khách nhất mọi thời đại vẫn giữ sức ảnh hưởng mạnh mẽ sau hai thập kỷ. Loạt phim xoay quanh cuộc đời cậu bé mồ côi Harry Potter, sống trong sự đày đọa, hành hạ từ gia đình dì chú Muggle (người không có phép thuật). Cuộc hành trình của Harry trong Thế giới Phù thủy đã truyền cảm hứng cho biết bao trẻ em và fan hâm mộ của thương hiệu nói chung. Bên cạnh nhân vật chính, tác giả J.K.Rowling và câu chuyện đưa Harry Potter từ cuốn sách bị từ chối trở thành một tiểu thuyết và phim thành công nhất từ trước đến nay.

Harry Potter không chỉ đơn giản là một bộ phim giả tưởng về phép thuật của lứa tuổi thiếu niên, mà còn tạo ra một thế giới kỳ bí, vĩ đại với những bí mật, kết hợp với tính sử thi và thần thoại. Loạt phim đã tạo ra văn hóa fandom đặc biệt, nơi fan của loạt truyện/phim có một cộng đồng của riêng mình. Bên cạnh sự kiện cosplay, fan cũng liên tục sáng tạo các fanfiction, fanmade movie. Với sự phát triển của Internet, các loại hình sáng tạo của fan xoay quanh Harry Potter cũng liên tục phát triển. Cùng với đó, thương hiệu Sinh Vật Huyền Bí cũng khiến thương hiệu Harry Potter không thể bị lãng quên dù đã kết thúc hơn một thập kỷ.

Trải qua hai thập kỷ, Harry Potter cùng Thế giới Phù thủy vẫn là một trong những thương hiệu điện ảnh ăn khách nhất mọi thời đại. Không chỉ sở hữu doanh thu siêu khủng, Harry Potter còn có sức ảnh hưởng mạnh mẽ lên văn hóa đại chúng, sở hữu cộng đồng fan hâm mộ vững chắc và đông đảo dẫu nhiều năm đã trôi qua. Loạt phim đã không ít lần được chiếu lại tại các phòng chiếu toàn cầu, song vẫn luôn nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt từ người hâm mộ, không hề kém cạnh so với các bom tấn mới của điện ảnh thế giới. 

Mở ra một thế giới nhiệm màu, vượt khỏi khuôn khổ “dành cho thiếu nhi”

Loạt phim (nguyên tác là tiểu thuyết) xoay quanh cậu bé mồ côi Harry Potter, sống trong một gia đình với dì và chú là những Muggle (người không có phép thuật) căm ghét phù thủy. Suốt tuổi thơ, Harry phải sống trong sự đày đọa, hành hạ từ cả gia đình Dursley. Cho đến sinh nhật 11 tuổi, Harry nhận được lời mời nhập học Trường Phù thủy và Pháp sư Hogwarts. Lúc này, cậu bé hiền lành, rụt rè mới biết mình chính là một phù thủy. Và phần còn lại đã trở thành lịch sử.

Câu chuyện về cậu bé Harry dẫu phải sống trong bạo hành, tổn thương nhưng lại sở hữu năng lực đặc biệt và trở thành một huyền thoại trong Thế giới Phù thủy đã truyền cảm hứng cho biết bao trẻ em nói riêng và các fan của thương hiệu nói chung. Thế nhưng không chỉ có nhân vật Harry, bản thân J.K.Rowling và câu chuyện đưa Harry Potter từ cuốn sách bị hàng chục nhà xuất bản từ chối trở thành một trong những tiểu thuyết và phim thiếu nhi thành công nhất từ trước đến nay.

Là một tác phẩm cho trẻ em, nhưng độc giả và khán giả của Harry Potter không chỉ bó gọn trong lứa tuổi thiếu nhi, thiếu niên. Rất nhiều người hâm mộ của loạt phim đã ở độ tuổi trưởng thành. Harry Potter không chỉ đơn giản là một bộ phim giả tưởng, phép thuật về các cô cậu lứa tuổi thiếu niên: phim tạo ra cả một thế giới kỳ bí, vĩ đại với những bí mật, kết hợp với tính sử thi và thần thoại. Một ngôi trường về phép thuật vẫn là ước mơ của biết bao người, và câu chuyện về một hội bạn thân cùng nhau vượt qua những nguy hiểm, thách thức khiến các nhân vật trở nên ấm áp, gần gũi hơn rất nhiều. Harry Potter mang đến cho khán giả trải nghiệm tự do sáng tạo, phát huy hết cỡ trí tưởng tượng của mình trong một thế giới giả tưởng độc đáo, quyến rũ khán giả, độc giả ở mọi độ tuổi.

Tạo ra văn hóa fandom ảnh hưởng sâu sắc đến hiện tại 

Sở hữu một lượng fan đông đảo, Harry Potter đã thành công tạo nên “văn hóa hâm mộ”, nơi fan của loạt truyện/phim có một cộng đồng của riêng mình. Họ không hâm mộ một cách riêng lẻ, trái lại, họ thành lập những hội nhóm, cùng nhau chia sẻ về bộ phim và hóa thân thành các nhân vật mà mình yêu thích. Các “nhà” trong Hogwarts – Gryffindor, Ravenclaw, Hufflepuff và Slytherin trở thành các “cộng đồng nhỏ” trong cộng đồng lớn Potterheads, nơi các bạn trẻ dùng chính các phẩm chất của các “nhà” để định nghĩa bản thân mình.

Với sự phát triển của Internet, các loại hình sáng tạo của fan xoay quay Harry Potter cũng liên tục phát triển. Bên cạnh các sự kiện cosplay, fan cũng liên tục sáng tạo các fanfiction, fanmade movie, qua đó khiến Harry Potter tuy đã kết thúc vẫn có sức sống mạnh mẽ trong cộng đồng. Cùng với đó, các thương hiệu “ăn theo”, mà đặc biệt phải kể đến loạt Sinh Vật Huyền Bí cũng khiến thương hiệu Harry Potter không thể bị lãng quên dẫu đã kết thúc hơn một thập kỷ.

KẾT LUẬN 20 năm của Harry Potter: Điểm qua tình yêu vô tận của fan và sức hút thương hiệu vượt thời gian.

: Bài viết nói về sức ảnh hưởng của loạt phim Harry Potter, sau hai thập kỷ ra đời, đến hiện tại Harry Potter vẫn là một trong những thương hiệu điện ảnh ăn khách nhất mọi thời đại với doanh thu siêu khủng và cộng đồng fan hâm mộ đông đảo. Loạt phim xoay quanh cậu bé mồ côi Harry Potter và thế giới phù thủy. Câu chuyện kể về một thế giới nhiệm màu, kỳ bí, vĩ đại với những bí mật, kết hợp với tính sử thi và thần thoại, tạo ra trải nghiệm tự do sáng tạo. Harry Potter đã tạo ra văn hóa fandom với cộng đồng fan rộng lớn, có các hội nhóm, sự kiện cosplay và các tác phẩm sáng tạo của fan. Các môn “nhà” trong trường Hogwarts cũng đã trở thành các “cộng đồng nhỏ” trong cộng đồng lớn của Potterheads.

[ad_2] #HarryPotter #ThếgiớiPhùthủy #Phimthiếuni #J.K.Rowling #Cuốnsách #Vănhóafandom #Cosplay #Fanfiction #Fanmademovie #SinhVậtHuyềnBí #Potterheads

Bài viết giới thiệu về loạt phim (nguyên tác là tiểu thuyết) Harry Potter và Thế giới Phù thủy, với sức ảnh hưởng mạnh mẽ lên văn hóa đại chúng và cộng đồng fan hâm mộ vững chắc. Bộ phim không chỉ hấp dẫn trẻ em, thiếu niên mà còn có khán giả trưởng thành, tạo ra một thế giới giả tưởng độc đáo, kích thích trí tưởng tượng của khán giả ở mọi độ tuổi. Loạt phim đã tạo ra một văn hóa fandom độc đáo, phát triển các hoạt động sáng tạo như cosplay, fanfiction, fanmade movie và các thương hiệu “ăn theo” như Sinh Vật Huyền Bí.