Tổng hợp Deal

Tin tức deal, mã giảm giá, coupon, voucher khuyến mãi

“Giải pháp độc đáo giúp khôi phục tinh thần sau Tết – không thể bỏ qua!”

“Giải pháp độc đáo giúp khôi phục tinh thần sau Tết – không thể bỏ qua!”

[ad_1]

Có 5 mẹo giúp bạn khôi phục tinh thần sau kỳ nghỉ Tết đấy! Đừng bỏ lỡ chúng nhé, vì bạn chắc chắn sẽ cần đến chúng.


Tết Nguyên Đán là dịp để mọi người tận hưởng kì nghỉ dài, tuy nhiên, sau đó trở lại làm việc và học tập lại là thử thách khó khăn đối với nhiều người. Vậy làm thế nào để vực dậy tinh thần và tái tạo năng lượng cho bản thân sau Tết? Hãy tham khảo và áp dụng những tips sau để giúp bạn trở lại với công việc một cách hiệu quả.

1. Sắp xếp và làm sạch bàn làm việc: Bàn làm việc là nơi bạn tiếp xúc và làm việc hằng ngày, vì vậy việc sắp xếp và dọn dẹp bàn làm việc sẽ giúp bạn có một môi trường làm việc sạch sẽ và ngăn nắp hơn. Thêm vào đó, bạn nên trang trí bàn làm việc với những thứ bạn thích để tăng động lực và tinh thần làm việc của mình.

2. Đặt mục tiêu công việc rõ ràng: Đặt ra mục tiêu và kế hoạch công việc rõ ràng sẽ giúp bạn tập trung và có động lực làm việc hơn. Bạn có thể vạch ra thời gian biểu cụ thể và đưa ra hình phạt nếu không hoàn thành để đạt được mục tiêu.

3. Chia nhỏ công việc và làm từng phần: Chia nhỏ công việc và lập danh sách việc cần làm sẽ giúp bạn tập trung hơn và làm việc hiệu quả hơn. Không nên cố gắng làm quá nhiều công việc cùng một lúc, thay vào đó hãy chia nhỏ công việc và xử lý từng phần.

4. Rời xa những thứ gây phân tâm: Sử dụng quá nhiều mạng xã hội và điện thoại di động khiến bạn dễ bị phân tâm khi làm việc. Do đó, bạn nên tắt hoặc đặt chế độ im lặng cho điện thoại của mình khi làm việc và sử dụng các ứng dụng chặn mạng xã hội để giúp bạn tập trung hơn.

5. Cho bản thân thời gian giải lao: Không nên gò ép bản thân với quá nhiều công việc và không cho mình thời gian giải lao. Hãy để bản thân có thời gian nghỉ ngơi để nạp lại năng lượng và tinh thần làm việc tốt hơn.

Lấy lại tinh thần và năng lượng sau Tết là một thử thách với nhiều người, tuy nhiên, áp dụng những tips trên sẽ giúp bạn vượt qua thử thách đó một cách hiệu quả và tự tin trở lại với công việc. Hãy đặt mục tiêu và thực hiện nó để đạt được thành công.

Tết Nguyên Đán cùng với kì nghĩ dài “đằng đẵng” hầu như làm cho mọi người đều quá thả mình vào nó, ăn chơi,… và rồi đùng một cái phải trở lại làm việc, học tập làm ai cũng mệt mỏi và xuống tinh thần. Hãy cùng mình thử một vài tips để vực dậy tinh thần của bạn sau Tết sau đây để nạp lại năng lượng nhá!

1. Dọn dẹp bàn làm việc

Bàn làm việc ở nhà hay ở công ty đều là nơi bạn phải tiếp xúc hằng ngày, cùng nó trải qua nhiều niềm vui khi làm việc nhưng cũng theo bạn qua không ít nỗi buồn… Vậy điều gì sẽ xảy ra khi bàn làm việc của bạn lại là một đống hỗn độn, mọi thứ quẳng lung tung?

Bàn làm việc lộn xộn có làm vực dậy tinh thần nổi không? (Ảnh: Internet)
Bàn làm việc lộn xộn có làm vực dậy tinh thần nổi không? (Ảnh: Internet)

Vì vậy, để vực dậy tinh thần làm việc của mình, trước tiên bạn phải bắt đầu bằng việc sắp xếp lại bàn làm việc, lau sạch bụi bẩn sẽ giúp ích cho sức khỏe của bạn, sắp xếp các vật dụng một cách ngăn nắp, thêm vào đó hãy trang trí một vài thứ gì đó mà bạn thích sẽ làm tăng thêm động lực và tinh thần làm việc của bạn hơn đấy nhé!

Bàn làm việc ngăn nắp (Ảnh: Internet)
Bàn làm việc ngăn nắp (Ảnh: Internet)

2. Đặt mục tiêu công việc rõ ràng

Chúng ta sẽ khó thành công nếu không có mục tiêu. Bạn sẽ chẳng có động lực gì để làm việc và không biết mình làm việc để nhận được gì, mọi thứ trở nên vô tri vô giác… Vì vậy ngay từ đầu hãy đặt mục tiêu công việc một cách rõ ràng, vạch ra thời gian biểu một cách hợp lý và đưa ra những thử thách hình phạt nếu tự chúng ta không hoàn thành. Hãy thử làm như vậy xem có đáng tin không nhé!!!

Mục tiêu công việc (Ảnh: Internet)
Mục tiêu công việc (Ảnh: Internet)

3. Chia nhỏ và làm từng công việc một

“Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao”. Bạn đừng tự mình hoặc một lần làm quá nhiều công việc, như vậy sẽ vô cùng mệt mỏi và thiếu động lực làm việc. Nếu bắt bạn uống 5 ly trà sữa một lúc bạn sẽ quá no và chán đúng không? Vậy thì làm sao bạn có thể làm 5 công việc cùng một lúc được. Hãy chia nhỏ công việc của mình ra nhiều phần và vạch rõ ngày nào, giờ nào xử lý việc gì, như vậy bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn và đặc biệt là “bớt chán” hơn khi làm việc!

Chia nhỏ công việc bằng cách lập to-do-list! (Ảnh: Internet)
Chia nhỏ công việc bằng cách lập to-do-list! (Ảnh: Internet)

4. Rời xa những thứ khiến bạn phân tâm khi làm việc

Ngày nay chắc ai cũng quá quen thuộc với việc sử dụng mạng xã hội bởi chúng ta không thể phủ nhận được những vai trò cũng như sự thú vị mà chúng đem đến, nhưng chúng luôn là con dao hai mặt. Việc sử dụng Facebook, Instagram, TikTok, YouTube một cách quá nhiều sẽ làm cho bạn bị “phụ thuộc” vào chúng nên khi rời ra bạn sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu, do đó cách tốt nhất bạn nên áp dụng đó là bỏ điện thoại của bạn cách xa chỗ làm việc hoặc đặt chế độ im lặng để nó không làm ảnh hưởng.

Nói không với việc dùng mạng xã hội (Ảnh: Internet)
Nói không với việc dùng mạng xã hội (Ảnh: Internet)

Nếu công việc của bạn gắn liền với mạng xã hội thì hãy sử dụng những app chặn vào Zalo, Facebook, Instagram, TikTok, YouTube trong thời gian làm việc để bạn có thể làm việc tập trung và có tinh thần làm việc hơn.

Sử dụng các app tránh xa mạng xã hội

Sử dụng các app tránh xa mạng xã hội (Ảnh: Internet)
Sử dụng các app tránh xa mạng xã hội (Ảnh: Internet)

5. Cho bản thân thời gian giải lao

Nhiều bạn vì muốn lấy lại tinh thần và tập trung khi làm việc mà gò ép bản thân phải làm trong 1 thời gian quá dài khiến cho cơ thể mệt mỏi và trong những buổi sau trở nên chán nản, không có tinh thần làm việc. Đừng như vậy. Hãy cho bản thân nghỉ ngơi xen kẽ giữa những khung giờ làm việc để cơ thể “nạp thêm năng lượng”, như vậy sẽ có nhiều động lực làm việc hơn và không bị mệt mỏi sau khi làm việc.

Cho bản thân giải lao (Ảnh: Internet)
Cho bản thân giải lao (Ảnh: Internet)

Những tips nhỏ trên chỉ phần nào đó giúp lấy lại tinh thần của bản thân sau tết nhưng không hoàn toàn. Muốn thành công phải xuất phát từ ý thức của bạn. Chúc bạn thành công!

Mời bạn xem thêm các bài viết liên quan:

Hãy theo dõi BlogAnChoi để cập nhật nhiều thông tin bổ ích nhé!

Xem thêm

Gợi ý 100 mâm cơm gia đình hằng ngày bắt mắt và giàu dinh dưỡng

Hôm nay ăn gì là câu hỏi tưởng chừng đơn giản nhưng lại làm bạn phải vắt óc nghĩ mãi chẳng ra. Nếu như đang loay hoay không biết nên chuẩn bị cho gia đình mình món gì thì bạn nên tham khảo ngay 100+ những hình ảnh mâm cơm gia đình đầy màu sắc và dinh dưỡng dưới …

KẾT LUẬN 5 bí kíp đánh thức tinh thần sau Tết cực kỳ cần thiết!

: Bài viết đưa ra một số tips giúp vực dậy tinh thần làm việc sau Tết, bao gồm: dọn dẹp bàn làm việc, đặt mục tiêu công việc rõ ràng, chia nhỏ và làm từng công việc một, rời xa những thứ khiến bạn phân tâm khi làm việc và cho bản thân thời gian giải lao. Bài viết cũng nhắc nhở rằng thành công phải xuất phát từ ý thức của bản thân.

[ad_2] #TetNguyenDan #tips #vucdaytinhtam #lamviec #hoctap #dondapbanlamviec #muctieucuaviec #chianhocanviec #tranhmangxahoitronglamviec #giailaobanthan #blogger #anhnguanchoblog #bloganchoidanang #bloganchoidanangdongkhidau #100mamcomgiadinhhangngay #monanngonghetuoi #bepvatphonggiaothongdichvudalat