Tổng hợp Deal

Tin tức deal, mã giảm giá, coupon, voucher khuyến mãi

“Khám phá 5 chiến lược marketing độc đáo của IKEA đang lên ngôi”

“Khám phá 5 chiến lược marketing độc đáo của IKEA đang lên ngôi”

[ad_1]

IKEA hiện đang thực hiện 5 chìa khoá trong chiến lược marketing của mình.


IKEA – Thương hiệu đồ nội thất ấn tượng với chiến lược marketing đa dạng

Với hơn 422 cửa hàng tại hơn 50 thị trường, thương hiệu đồ nội thất IKEA được thành lập từ năm 1943 và có lượng khách hàng rất ấn tượng, đặc biệt là gần 70% cửa hàng ở châu Âu. Trong năm ngoái, IKEA đã mở thêm 19 cửa hàng, trong đó có cửa hàng đầu tiên ở Ấn Độ.

Để đáp ứng các nhu cầu riêng biệt cho từng đối tượng mục tiêu, IKEA phục vụ bao gồm nhóm tuổi từ 16-34 tuổi, nam giới độc thân, người độc thân không sống ở nhà, cặp vợ chồng mới cưới, gia đình có con út dưới sáu tuổi, các cặp vợ chồng lớn tuổi có con cái, gia đình không có trẻ em, lực lượng lao động, người nghỉ hưu, sinh viên, người đi làm.

Để định vị sản phẩm và dịch vụ phù hợp, IKEA sử dụng định vị đơn đoạn và định vị thích nghi. Đồng thời, thương hiệu này sử dụng nhiều kênh marketing như website, ứng dụng di động, mạng xã hội, tài trợ, influencer, cửa hàng và trải nghiệm đặc biệt tại cửa hàng để thu hút khách hàng.

Chiến lược marketing của IKEA được xây dựng trung thực, độc đáo và sáng tạo để đảm bảo giá trị sản phẩm rõ ràng. Thương hiệu này tập trung vào khả năng chi trả và tính bền vững của sản phẩm để đảm bảo sự thành công liên tục. Thế mạnh của Ikea là tạo ra các sản phẩm độc đáo và sáng tạo để khách hàng sử dụng lâu dài.

Ikea cũng tạo ra một ứng dụng mô hình 3D để giúp khách hàng tìm hiểu và mong muốn sở hữu sản phẩm của họ, đây là hoạt động marketing thành công nhất giúp IKEA bán thêm các sản phẩm có nhu cầu thấp.

Tổng quan các hoạt động marketing của IKEA cho thấy thương hiệu này đang sử dụng một chiến lược marketing đa dạng để thu hút khách hàng. Kết hợp sự thích nghi với sở thích khách hàng, tính bền vững và sự tập trung vào giá trị của sản phẩm, IKEA đã từng bước tạo dựng được uy tín của mình trên thị trường.

Được thành lập vào năm 1943, IKEA có hơn 422 cửa hàng tại hơn 50 thị trường. Thương hiệu đồ nội thất được ưa chuộng này có lượng khách hàng rất ấn tượng, với gần 70% cửa hàng ở châu Âu. IKEA đã mở thêm 19 cửa hàng trong năm ngoái, trong đó có cửa hàng đầu tiên ở Ấn Độ. Chiến lược marketing IKEA đang thực hiện bao gồm một số đặc trưng về logo, chiến dịch và công ty trong thời gian gần đây.

Đối tượng mục tiêu của IKEA

Ikea phục vụ các nhu cầu riêng biệt cho từng đối tượng mục tiêu, đặc biệt quan tâm tới nhóm tuổi từ 16-34 tuổi. Công ty cung cấp giải pháp cho:

  • Nam giới độc thân
  • Người độc thân không sống ở nhà
  • Cặp vợ chồng mới cưới
  • Gia đình có con út dưới sáu tuổi
  • Các cặp vợ chồng lớn tuổi có con cái
  • Gia đình không có trẻ em
  • Lực lượng lao động
  • Người đã nghỉ hưu
  • Sinh viên
  • Người đi làm

Do đó, Ikea sử dụng các hình thức định vị sản phẩm sau:

  • Định vị đơn đoạn (Mono-segment positioning): Tập trung thu hút nhu cầu và mong muốn của một phân khúc khách hàng quan tâm tới chi phí và tập trung giá trị tiền.
  • Định vị thích nghi (Adaptive positioning): Tin tưởng vào việc tái định vị các sản phẩm và dịch vụ định kỳ để thích ứng với những thay đổi về sở thích của khách hàng. Chuỗi đồ nội thất Thụy Điển của Ikea xem xét tới tính năng động vốn có mà khách hàng thích. Ví dụ, các sản phẩm mới nhất của thương hiệu thể hiện được chủ nghĩa tối giản đang phổ biến trên quy mô toàn cầu.
Các sản phẩm mới nhất của thương hiệu thể hiện được chủ nghĩa tối giản đang phổ biến trên quy mô toàn cầu (Ảnh: Internet)
Các sản phẩm mới nhất của thương hiệu thể hiện được chủ nghĩa tối giản đang phổ biến trên quy mô toàn cầu (Ảnh: Internet)

Kênh marketing của Ikea

Ikea sử dụng sức mạnh của các kênh marketing sau:

  • Website
  • Ứng dụng di động (Mobile app)
  • WebEngage: Email, SMS và Whatsapp
  • Mạng xã hội
  • Tư vấn qua điện thoại (telecalling)
  • Quảng cáo commercials
  • Print ads
  • Cửa hàng

Chiến lược marketing của Ikea

Chiến lược marketing của Ikea thành công chủ yếu bởi sự độc đáo, sáng tạo và khác biệt nhưng vẫn đảm bảo thể hiện một giá trị rõ ràng.

Chủ đề thương hiệu (Brand theme) sáng tạo, nhất quán

Từ màu cờ sắc áo của Thụy Điển trên các tòa nhà cho đến món thịt viên hấp dẫn trong khu vực nhà ăn của cửa hàng, chiến lược marketing của Ikea phản ánh sự tự hào của họ. Thương hiệu thể hiện các yếu tố bản sắc với sự tự tin để duy trì sự nhận diện trong thị trường cạnh tranh gay gắt.

Từ màu cờ sắc áo của Thụy Điển trên các tòa nhà cho đến món thịt viên hấp dẫn trong khu vực nhà ăn của cửa hàng, chiến lược marketing của Ikea phản ánh sự tự hào của họ (Ảnh: Internet)
Từ màu cờ sắc áo của Thụy Điển trên các tòa nhà cho đến món thịt viên hấp dẫn trong khu vực nhà ăn của cửa hàng, chiến lược marketing của Ikea phản ánh sự tự hào của họ (Ảnh: Internet)

Tập trung vào khả năng chi trả và tính bền vững

Hiểu rằng chiến lược theo mô hình nâng cấp đơn giản sẽ không tạo ra sự thành công liên tục, Ikea mở rộng theo hướng nội thất tùy chỉnh, tính linh hoạt và kết hợp mix-and-match. Thương hiệu kết hợp hiệu quả các yếu tố về khả năng chi trả và tính bền vững trong chiến lược marketing để đảm bảo thành công.

Thương hiệu kết hợp hiệu quả các yếu tố về khả năng chi trả và tính bền vững trong chiến lược marketing để đảm bảo thành công (Ảnh: Internet)
Thương hiệu kết hợp hiệu quả các yếu tố về khả năng chi trả và tính bền vững trong chiến lược marketing để đảm bảo thành công (Ảnh: Internet)

Mặc dù họ không cam kết bảo hành trọn đời với đồ nội thất, nhưng các sản phẩm được chế tạo để sử dụng trong thời gian dài. Ngay cả những chiếc túi mua sắm có thể tái sử dụng cũng phản ánh cam kết về tính bền vững của Ikea.

Tài trợ và Influencer

Nhắc đến hoạt động tài trợ, không thể bỏ qua loạt phim hài Easy to Assemble do IKEA đứng sau. Chiến lược content marketing sáng tạo này rất khác với những demo sản phẩm nội thất. Việc kết hợp tài trợ chiến dịch digital marketing và social media influencers đã thúc đẩy chiến lược marketing của Ikea.

Trải nghiệm đặc biệt tại cửa hàng

Ikea trưng bày sản phẩm một cách bắt mắt với hệ thống chiếu sáng tốt nhất để tạo ra nhiều doanh thu hơn. Họ sắp xếp các mặt hàng phù hợp nhất trong các phòng mô phỏng để khuyến khích việc mua hàng ngay tại thời điểm đó và truyền cảm hứng trang trí. Công ty cũng tạo ra dịch vụ khách hàng tuyệt vời để cung cấp trải nghiệm đáng nhớ và khuyến khích khách hàng quay lại để khám phá.

Ikea trưng bày sản phẩm một cách bắt mắt với hệ thống chiếu sáng tốt nhất để tạo ra nhiều doanh thu hơn (Ảnh: Internet)
Ikea trưng bày sản phẩm một cách bắt mắt với hệ thống chiếu sáng tốt nhất để tạo ra nhiều doanh thu hơn (Ảnh: Internet)

Marketing trên website và mobile app

Ikea đảm bảo tối ưu tốc độ website trên thiết bị di động, hiển thị nút và cho phép điều khiển bằng cử chỉ trên trang web và ứng dụng của mình để giữ chân và thu hút người xem. Họ đầu tư cẩn thận vào UI/UX, chatbot theo yêu cầu và cập nhật thường xuyên về các ưu đãi, giảm giá và khuyến mãi mới.

Ikea đảm bảo tối ưu tốc độ website trên thiết bị di động, hiển thị nút và cho phép điều khiển bằng cử chỉ trên trang web và ứng dụng của mình để giữ chân và thu hút người xem (Ảnh: Internet)
Ikea đảm bảo tối ưu tốc độ website trên thiết bị di động, hiển thị nút và cho phép điều khiển bằng cử chỉ trên trang web và ứng dụng của mình để giữ chân và thu hút người xem (Ảnh: Internet)

Một trong những hoạt động marketing thành công nhất của họ là cho phép tải ứng dụng mô hình 3D để người mua hình dung ra ngôi nhà mơ ước. Đây là hoạt động marketing thành công nhất cho phép IKEA bán thêm các mặt hàng có nhu cầu thấp bằng cách tạo ra cho khách hàng mong muốn tân trang lại căn phòng.

Mời bạn xem thêm các bài viết liên quan:

Hãy theo dõi BlogAnChoi để cập nhật nhiều thông tin bổ ích nhé!

Xem thêm

Phân tích chiến lược thương hiệu xuất sắc của Apple khiến khách hàng tin tưởng và yêu thích

Mặc dù những câu chuyện ý nghĩa đằng sau sự ra đời và phát triển của các doanh nghiệp có thể thuyết phục khách hàng tin dùng sản phẩm và dịch vụ của họ, nhưng liệu đây có phải là công thức duy nhất để thành công? Apple cho thấy chiến lược thương hiệu xuất sắc của họ không …

KẾT LUẬN 5 bí kíp quảng cáo hiệu quả mà IKEA đang áp dụng

: Ikea là một thương hiệu đồ nội thất được thành lập vào năm 1943, hiện có hơn 422 cửa hàng tại hơn 50 thị trường. Công ty này phục vụ các nhu cầu riêng biệt cho từng đối tượng mục tiêu từ nam giới độc thân đến gia đình có con cái. Chiến lược marketing của Ikea bao gồm định vị đơn đoạn và thích nghi để tối đa hóa giá trị tiền trong khi vẫn tạo ra sự bền vững. Họ sử dụng các kênh marketing từ website đến mạng xã hội và trải nghiệm đặc biệt tại các cửa hàng. Việc cho phép tải ứng dụng mô hình 3D đã giúp họ tăng doanh thu bằng cách cung cấp cho khách hàng mong muốn tân trang lại căn phòng.

[ad_2] #IKEA, #đồnộithất, #cửa hàng, #khách hàng, #châuÂu, #ẤnĐộ, #chiếndịchmarketing, #logo, #đượcthànhlập, #nộidungmarketing, #đốitiệumụctiêu, #địnhvísảnphẩm, #kênhmarketing, #sứcmạnhkênhmarketing, #của hàng, #tiếtkiem, #hoạtđộngtàitrợ, #trải nghiệm đặc biệt, #website, #mobileapp, #mẫu3D, #báncáctrongtươnglai, #ContentMarketing, #Apple