“Khám phá bí kíp Tối ưu Quảng cáo Facebook CPAS để tăng độ hiệu quả không ngờ!”
[ad_1]
“Giới thiệu về tối ưu quảng cáo Facebook CPAS hiệu quả”
Quảng cáo cộng tác (CPAS) là phương thức quảng cáo không còn xa lạ với các Nhà bán hàng và vận hành gian hàng trên thị trường điện tử. Upbase Blog sẽ chia sẻ 3 yếu tố quan trọng để tối ưu quảng cáo FB CPAS cho Nhà bán hàng:
1. Đối tượng mục tiêu
Đối tượng mục tiêu là yếu tố quan trọng nhất để chạy được chiến dịch CPAS thành công. Hướng tới đối tượng mục tiêu rộng sẽ giúp chiến dịch tìm kiếm những khách hàng tiềm năng, bao gồm những khách hàng chưa từng ghé thăm cửa hàng của bạn. Ngoài ra, CPAS cũng giúp Nhà bán hàng tiếp thị lại những khách hàng đã tương tác với Gian hàng trong 30-180 ngày trước, giúp theo đuổi và kích thích khách hàng hoàn tất hành trình mua sắm là mua sản phẩm.
Để đạt hiệu quả tối đa trong việc nhắm mục tiêu rộng và tiếp thị lại, Nhà bán hàng cần xây dựng một chiến dịch quảng cáo dài hạn và đi sâu thấu hiểu hành trình mua sắm của khách hàng.
2. Đấu thầu
Trong chiến lược giá thầu chiến dịch, đặt giá thầu chi phí thấp nhất để tăng độ cạnh tranh cho quảng cáo. Điều này giúp quảng cáo tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng nhất.
3. Nội dung quảng cáo
Nội dung quảng cáo phải nhấn mạnh các lợi điểm bán hàng của chương trình khuyến mãi/sản phẩm (giảm giá, giao hàng miễn phí, hàng có hạn, cơ hội cuối cùng), lời kêu gọi mua sản phẩm mạnh mẽ (mua ngay, săn deal ngay), nội dung ngắn gọn không nên đính kèm link Gian hàng. Hình ảnh quảng cáo nên áp dụng đồng thương hiệu Shopee, lựa chọn chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhất để thu hút sự chú ý và tuân thủ quy tắc 20% văn bản hình ảnh của Facebook để tối đa hóa phạm vi tiếp cận.
Ví dụ thành công: Nhãn hàng chăm sóc sức khoẻ cá nhân DHC chia chiến dịch quảng cáo cộng tác thành 2 giai đoạn để tối ưu hoá doanh thu. Giai đoạn “lôi kéo” nhắm mục tiêu rộng, quảng cáo được tối ưu cho hành động “thêm vào giỏ”. Giai đoạn đẩy mạnh tiếp thị lại tệp khách đã “thêm vào giỏ” ở giai đoạn trước, quảng cáo được tối ưu cho hành động “mua hàng”. Nội dung hình ảnh được đầu tư, phù hợp với chủ đề và sự kiện, cùng với chương trình khuyến mãi hấp dẫn và rõ ràng giúp thu hút người mua. Kết quả cho thấy tỷ lệ chuyển đổi đạt 4,62% và doanh thu trên chi phí quảng cáo tăng 5 lần.
Trên đây là 3 yếu tố cần tập trung để tối ưu chiến dịch quảng cáo CPAS hiệu quả nhất.
Quảng cáo cộng tác (hay quảng cáo CPAS) đã không còn xa lạ với các Nhà bán hàng và vận hành gian hàng trên TMĐT.
Trong bài đăng này, Upbase Blog sẽ cung cấp cho Nhà bán hàn 3 yếu tố chính để tối ưu quảng cáo hiệu quả thông qua Facebook CPAS.

1. Yếu tố Đối tượng mục tiêu
Đối tượng mục tiêu là yếu tố rất quan trọng để có 1 chiến dịch CPAS thành công. Việc Nhắm mục tiêu rộng sẽ giúp chiến dịch tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Bao gồm những khách hàng chưa bao giờ ghé shop bạn.

Bên cạnh đó, CPAS giúp Nhá bán hàng tiếp thị lại. Chiến dịch sẽ tiếp cận những khách hàng đã tương tác với Gian hàng (Xem sản phẩm, Thêm vào giỏ, Mua hàng) trong 30-180 ngày trước để tiếp thị lại. Điều này giúp theo đuổi và kích thích khách hàng thực hiện hành vi cuối cùng của hành trình mua sắm là mua hàng. Giảm thiểu các đơn hàng bị bỏ lỡ.
Cách xây dựng chiến dịch Quảng cáo Facebook CPAS dài hạn
Để việc Nhắm mục tiêu rộng và Tiếp thị lại đạt hiệu quả tốt nhất, Nhà bán hàng cần xây dựng một Chiến dịch Quảng cáo dài hạn.

Kết hợp hiệu quả Quảng cáo Cộng tác CPAS trong hành trình mua sắm
Việc thấu hiểu hành trình mua sắm của khách hàng và kết hợp hiệu quả với Quảng cáo cộng tác CPAS sẽ giúp Nhãn hàng không bỏ lỡ cá Khách hàng tiềm năng.

2. Yếu tố Đấu thầu
Tại Chiến lược giá thầu chiến dịch, đặt giá thầu Chi phí Thấp nhất để tăng độ cạnh tranh cho Quảng cáo. Điều này đảm bảo quảng cáo sẽ tiếp cận được những khách hàng tiềm năng nhất

3. Yếu tố Nội dung quảng cáo
Nội dung Quảng cáo:
● Nhấn mạnh vào các Lợi điểm bán hàng của chương trình khuyến mãi/sản phẩm (Giảm giá/Giao hàng miễn phí/Hàng có hạn/Cơ hội cuối cùng)
● Lời kêu gọi Khách hàng mạnh mẽ (VD: Mua ngay/Săn deal ngay)
● Nội dung ngắn gọn
● Không để kèm link Gian hàng

Hình ảnh:
● Áp dụng Quảng cáo đồng thương hiệu Shopee
● Lựa chọn chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhất để thu hút được sự chú ý (VD: Giảm đến 40%/Mua 1 Được 4)
● Tuân thủ quy tắc 20% văn bản hình ảnh của Facebook để tối đa hóa phạm vi tiếp cận
4. Case Study: Nhãn hàng chăm sóc sức khoẻ cá nhân DHC
DHC chia chiến dịch quảng cáo cộng tác thành 2 giai đoạn để tối ưu hoá doanh thu:
- Giai đoạn “lôi kéo”: nhắm mục tiêu rộng, quảng cáo được tối ưu cho hành động “thêm vào giỏ”
- Giai đoạn đẩy mạnh: tiếp thị lại tệp khách đã “thêm vào giỏ” ở giai đoạn trước, quảng cáo được tối ưu cho hành động “mua hàng”
Nội dung hình ảnh được đầu tư, phù hợp với chủ đề của Chiến dịch và sự kiện. Các Chương trìn khuyến mãi hấp dẫn và rõ ràng giúp thu hút người mua.
Kết quả: ( Thời gian Q2 – 2021 )
Tỷ lệ chuyển đổi đạt 4,62%
Doanh thu trên chí phí quảng cáo X5 lần

Trên đây là 3 yếu tố Nhà bán hàng cần tập trung tối ưu để có một chiến dịch Quảng cáo CPAS hiệu quả nhất!
KẾT LUẬN CPAS Facebook: Cách tối ưu quảng cáo thành công trên mạng xã hội!
: Quảng cáo CPAS trên Facebook là đề tài được quan tâm của các nhà bán hàng và vận hành gian hàng trên TMĐT. Upbase Blog cung cấp cho nhà bán hàng 3 yếu tố quan trọng để tối ưu quảng cáo hiệu quả. Đầu tiên là đối tượng mục tiêu, chiến dịch sẽ tiếp cận khách hàng tiềm năng và tiếp thị lại khách hàng đã tương tác trước đó. Thứ hai là đấu thầu, tối ưu giá thầu để tăng độ cạnh tranh cho quảng cáo. Thứ ba là nội dung quảng cáo, tập trung vào lợi ích sản phẩm, lời kêu gọi mạnh mẽ và hình ảnh hấp dẫn. Cuối cùng, Upbase Blog cung cấp một ví dụ về chiến dịch quảng cáo của Nhãn hàng DHC chăm sóc sức khoẻ cá nhân, đạt được tỷ lệ chuyển đổi đạt 4,62% và doanh thu trên chí phí quảng cáo X5 lần.
[ad_2] #quảngcáocộngtác #quảngcáoCPAS #Nhàbánhàng #vận hànhgiánhàng #TMĐT #đối tượngmụctiêu #chiếndịchquảngcáodàihạn #hànhtrìnhmuasắm #đấuthầu #nộidungquảngcáo #casedudy #DHC #chăm sóc sức khỏe cá nhân #tỷlệchuyểndổixữngđạthàng #doanhthutrênchíphíquảngcáo.