Tổng hợp Deal

Tin tức deal, mã giảm giá, coupon, voucher khuyến mãi

“Khám phá bí mật 8 thủ thuật cực kỳ hiệu quả của nhà hàng để tăng cường độ hấp dẫn cho các món ăn nhé!”

“Khám phá bí mật 8 thủ thuật cực kỳ hiệu quả của nhà hàng để tăng cường độ hấp dẫn cho các món ăn nhé!”

[ad_1]

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn 8 thủ thuật mà các nhà hàng thường sử dụng để tạo ra những món ăn hấp dẫn hơn, để bạn có thể sử dụng trong công việc của mình hoặc trong các món ăn tại nhà của mình.


Các thí nghiệm khoa học đã chỉ ra rằng cách trình bày món ăn có ảnh hưởng rất nhiều đến hương vị mà chúng ta cảm nhận được. Nhà hàng cần có những thủ thuật để khiến thực khách đói hơn và món ăn của họ hấp dẫn hơn. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu về 8 thủ thuật được áp dụng bởi nhà hàng.

1. Sử dụng đĩa trắng hoặc đen để tăng hương vị: Màu sắc của đĩa dùng để đựng thức ăn có thể ảnh hưởng đến cách chúng ta cảm nhận hương vị của thức ăn. Nghiên cứu đã cho thấy thức ăn trên đĩa trắng có vị ngọt hơn, đĩa đen lại giúp tăng vị mặn.

2. Dùng màu đỏ để tăng vị cho đồ uống: Màu sắc của đồ uống cũng ảnh hưởng đến hương vị của nó. Đồ uống có màu đỏ đậm sẽ có vị mạnh nhất.

3. Sử dụng hình dạng phù hợp cho sô cô la: Hình dạng của sô cô la ảnh hưởng rất nhiều đến tốc độ tan chảy trong miệng của chúng ta, từ đó ảnh hưởng đến hương vị.

4. Không dùng màu sắc không bình thường: Khách hàng không thích thực phẩm thông thường được nhuộm bằng màu sắc không bình thường.

5. Dùng màu vàng và cam để kích thích cảm giác đói: Màu vàng và cam kích thích sự thèm ăn và cảm giác no ấm hơn.

6. Dùng màu sắc và hình dạng thích hợp cho cốc cà phê: Màu sắc và hình dạng của tách cà phê ảnh hưởng đến nhận thức của người uống về cà phê.

7. Không sử dụng màu xanh lam: Màu xanh lam ức chế sự thèm ăn.

8. Dùng cốc màu cam để tăng hương vị cho sô cô la nóng: Màu sắc của cốc có thể ảnh hưởng rất nhiều đến cách chúng ta cảm nhận hương vị đồ uống.

Các nhà hàng có thể áp dụng các thủ thuật trên để thu hút thực khách và tăng doanh thu.

Các thí nghiệm khoa học đã chỉ ra rằng cách trình bày món ăn có ảnh hưởng rất nhiều đến hương vị mà chúng ta cảm nhận được. Hãy cùng BlogAnChoi tìm hiểu về 8 thủ thuật nhà hàng sử dụng để khiến bạn đói hơn và món ăn của họ hấp dẫn hơn nhé.

1. Đĩa trắng làm tăng vị ngọt, đĩa đen làm tăng vị mặn

Màu sắc của đĩa cũng giúp tăng hương vị món ăn đấy nhé (Ảnh: Internet)
Màu sắc của đĩa cũng giúp tăng hương vị món ăn đấy nhé (Ảnh: Internet)

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng màu sắc của đĩa đựng thức ăn có thể ảnh hưởng đến cách chúng ta cảm nhận hương vị của nó. Để kiểm tra điều này, các nhà nghiên cứu đã đặt những bánh mousse dâu tây trên đĩa trắng hoặc đen cho những người tình nguyện. Kết quả cho thấy bánh trên đĩa trắng được cho là ngọt và ngon hơn, đĩa đen lại làm nổi bật vị mặn. Đây cũng là lý do tại sao thức ăn có vị đắng hoặc cay thường được bày trên đĩa đen.

2. Đồ uống màu đỏ có vị đậm hơn

Bạn hiểu tại sao màu thực phẩm lại được sử dụng nhiều như vậy rồi chứ? (Ảnh: Internet)
Bạn hiểu tại sao màu thực phẩm lại được sử dụng nhiều như vậy rồi chứ? (Ảnh: Internet)

Một thí nghiệm khác đã chỉ ra rằng màu sắc của thức uống ảnh hưởng đến hương vị của nó. Trong thí nghiệm này, tất cả những người tình nguyện được uống nước ép anh đào có độ ngọt giống nhau nhưng màu sắc lại khác nhau. Kết luận là đồ uống có màu đỏ đậm nhất có vị mạnh nhất.

Thêm vào đó, các tình nguyện viên khẳng định rằng những cốc nước có màu đậm có vị giống như “quả anh đào thật”. Và đây là lý do tại sao các nhà sản xuất nước trái cây và thực phẩm thường hay cho thêm phẩm màu vào sản phẩm của họ đấy.

3. Hình dạng của sô cô la ảnh hưởng đến hương vị

Bạn thích loại nào hơn? (Ảnh: Internet)
Bạn thích loại nào hơn? (Ảnh: Internet)

Một hộp sô cô la thường chứa các miếng sô cô la với nhiều hình dạng và kiểu dáng khác nhau, nhưng điều này không phải là ngẫu nhiên đâu nhé. Trên thực tế, hình dạng của sô cô la ảnh hưởng rất nhiều đến tốc độ tan chảy trong miệng của chúng ta, từ đó ảnh hưởng đến hương vị. Các miếng sô cô la có diện tích lớn hơn sẽ giải phóng các phân tử khỏi thực phẩm nhanh hơn nên sẽ tan nhanh hơn. Nếu thợ làm sô cô la muốn hương vị đến từ từ thì họ sẽ chọn đúc sô cô la theo các hình dạng không tan nhanh.

4. Khách hàng không thích thực phẩm thông thường được nhuộm bằng màu sắc không bình thường

8 thủ thuật nhà hàng sử dụng để khiến món ăn hấp dẫn, mời gọi bạn hơn BlogAnChoi cà phê chất lượng công dụng hấp dẫn hiệu quả khám phá màu đỏ màu sắc món ăn món ăn ngon nhà hàng sản phẩm thành phần thế giới thiết kế thông tin thủ thuật thủ thuật nhà hàng thú vị thực phẩm

Trong thí nghiệm mà mọi người ăn bít tết và khoai tây chiên trong ánh sáng mờ, tất cả họ đều cho biết rằng họ thích món ăn cho đến khi đèn được bật lên. Sau khi những người tham gia thấy miếng bít tết có màu xanh lam và khoai tây chiên có màu xanh lá cây, họ từ chối ăn thêm. Mặc dù thức ăn có mùi vị giống nhau nhưng vẻ ngoài của chúng thật sự ảnh hưởng tới cảm giác ngon miệng của chúng ta đấy.

5. Màu vàng và cam khiến chúng ta đói hơn

Bát đĩa màu vàng khiến chúng ta đói hơn (Ảnh: Internet)
Bát đĩa màu vàng khiến chúng ta đói hơn (Ảnh: Internet)

Theo các nghiên cứu, não của chúng ta tiết ra nhiều serotonin hơn khi chúng ta nhìn thấy màu vàng. Vì lẽ đó, màu vàng gắn liền với sự ấm no, hạnh phúc. Màu này khiến chúng ta lạc quan hơn và có khả năng ăn nhiều hơn, và màu da cam cũng vậy. Đó là lý do tại sao nhiều nhà hàng hay sử dụng màu sắc ấm áp, kích thích sự thèm ăn – chẳng hạn như cam và vàng – trong thiết kế của họ.

6. Hình dạng và màu sắc của cốc có thể ảnh hưởng đến hương vị cà phê

Hương vị của cà phê không thực sự thay đổi đâu nhé (Ảnh: Internet)
Hương vị của cà phê không thực sự thay đổi đâu nhé (Ảnh: Internet)

Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng màu sắc và hình dạng của tách cà phê ảnh hưởng đến nhận thức của người uống về cà phê. Được biết, cả những người nghiệp dư và chuyên gia về cà phê đều nhận thấy rằng cà phê có mùi thơm nồng hơn đáng kể trong chiếc cốc hình hoa tulip. Ngoài ra, chúng ta cũng liên kết màu tối với vị đậm, vậy nên đây là lý do tại sao cà phê có vị đậm hơn trong tách trắng: đối lập với chiếc cốc màu trắng, màu cà phê sẽ trông tối hơn.

7. Màu xanh lam là chất ức chế sự thèm ăn

Màu xanh lam lại có tác dụng trái ngược với màu vàng (Ảnh: Internet)
Màu xanh lam lại có tác dụng trái ngược với màu vàng (Ảnh: Internet)

Sự vắng mặt của màu xanh lam của thực phẩm trong tự nhiên khiến nó trở thành một chất ức chế sự thèm ăn. Ngoại trừ quả việt quất, chúng ta khó có thể tìm được màu xanh lam với bất kỳ loại thực phẩm nào. Vì chúng ta không thể liên kết màu xanh lam với thức ăn nên chúng ta thường có xu hướng ăn ít hơn khi ở trong môi trường có màu xanh lam. Do đó, nhiều chương trình giảm cân thường sử dụng bát đĩa màu xanh.

8. Sô cô la nóng đựng trong cốc màu cam sẽ ngon hơn

Hơi khó hiểu nhỉ? (Ảnh: Internet)
Hơi khó hiểu nhỉ? (Ảnh: Internet)

Màu sắc của cốc mà chúng ta uống có thể ảnh hưởng rất nhiều đến cách chúng ta nghĩ về mùi vị đồ uống của mình. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng mọi người thích sô cô la nóng khi nó được phục vụ trong cốc màu cam hoặc kem hơn. Những màu này dường như có thể làm tăng hương vị sô cô la, khiến nó ngọt hơn và đậm đà hơn, cải thiện sự yêu thích của mọi người đối với món đồ uống này.

Bạn có thể đọc thêm:

Xem thêm

Dàn cast đình đám của Địa Ngục Độc Thân: Show hẹn hò Hàn Quốc gây sốt nhất hiện nay

Single’s Inferno hay còn được gọi là Địa Ngục Độc Thân đang ngày càng “gây sốt” trong cộng đồng giới trẻ hiện nay và xuất hiện hầu hết trên các trang mạng xã hội. Vậy tại sao một show hẹn hò lại có thể gây ra sức ảnh hưởng đến vậy? Hãy cùng BlogAnChoi giải mã bí mật tại …

KẾT LUẬN “8 bí kíp của nhà hàng để tăng sức hấp dẫn cho đồ ăn và thu hút thực khách”

: Các thí nghiệm khoa học đã chỉ ra rằng cách trình bày món ăn có ảnh hưởng đến hương vị mà chúng ta cảm nhận được. Màu sắc và hình dạng của đĩa, cốc, thức uống ảnh hưởng đến cảm giác ngon miệng của chúng ta. Ví dụ như đĩa trắng làm tăng vị ngọt, đĩa đen làm tăng vị mặn; màu vàng và cam khiến chúng ta đói hơn; cốc màu cam và kem làm tăng hương vị sô cô la; màu xanh lam là chất ức chế sự thèm ăn. Màu sắc và hình dạng của sô cô la cũng ảnh hưởng đến tốc độ tan chảy trong miệng, từ đó ảnh hưởng đến hương vị. Vì vậy, các nhà hàng sử dụng 8 thủ thuật này để làm cho khách hàng đói hơn và món ăn hấp dẫn hơn.

[ad_2]