“Khám phá bí quyết tối ưu chi phí quảng cáo trên Facebook CPAS”
[ad_1]
“Các công cụ tối ưu quảng cáo Facebook CPAS” là những phương pháp hiệu quả để tăng cường hiệu quả quảng cáo và thu hút khách hàng tiềm năng trên nền tảng Facebook.”
Theo thống kê từ Shopee, Quảng cáo cộng tác Facebook CPAS là một trong những cách hiệu quả để tăng lượt thăm Gian hàng và doanh số tổng thể trên sàn TMĐT. Cụ thể, việc sử dụng quảng cáo CPAS đã giúp Shopee tăng 17% lượt thăm Gian hàng, tăng doanh số tổng thể lên 2 lần và tăng lợi nhuận từ chi phí quảng cáo lên 4 lần.
CPAS là viết tắt của Collaborative Platform Advertising Solution, có thể dịch ra tiếng Việt là Quảng cáo cộng tác. Đây là một loại quảng cáo mới của Facebook dành riêng cho sàn TMĐT và đã được ra mắt từ năm 2019. Tuy nhiên, đến năm 2021 mới bắt đầu trở thành xu hướng phổ biến của các nhà bán hàng trên sàn này.
Các lợi ích của Quảng cáo Facebook CPAS rất đáng kể. Đầu tiên, nó giúp nhắm đến đối tượng mục tiêu sẵn có trên Facebook và tối ưu quảng cáo cho người mua hàng đúng thời điểm và nhu cầu. Ngoài ra, CPAS còn giúp doanh nghiệp đo lường và báo cáo ROAS của doanh số bán hàng thực tế, trực tiếp thúc đẩy lưu lượng truy cập đến các trang sản phẩm trên sàn, giới thiệu các sản phẩm có liên quan cho những đối tượng có khả năng mua hàng cao hơn và tăng doanh thu.
Để bắt đầu chạy Quảng cáo Facebook CPAS với Shopee, nhà bán hàng cần chuẩn bị 4 thông tin chính gồm ID trình quản lý doanh nghiệp Facebook, ID tài khoản quảng cáo, ID của Gian hàng Thương mại điện tử và ảnh chụp màn hình Quyền truy cập Chế độ xem hiệu suất vào Trình quản lý doanh nghiệp Shopee. Sau đó, nhà bán hàng cần gửi email tới địa chỉ [email protected] và [email protected] để được hỗ trợ tối ưu hóa quảng cáo.
Để tối ưu quảng cáo Facebook CPAS, các nhà bán hàng cần chú ý đến mục tiêu chiến dịch, các định dạng quảng cáo CPAS Facebook, ngân sách và thời gian chiến dịch. Họ cần phân bổ ngân sách cho các đối tượng khác nhau và tối ưu hoá sự kiện. Nội dung quảng cáo cần được xây dựng với các điểm bán sản phẩm nổi bật và CTA mạnh để thu hút sự chú ý của khách hàng.
Trong tổng thể, Quảng cáo Facebook CPAS là một kênh quảng cáo ngoại sàn hiệu quả và đang trở thành xu hướng của các nhà bán hàng trên sàn TMĐT. Việc tối ưu hoá quảng cáo CPAS sẽ giúp các doanh nghiệp tăng hiệu quả quảng cáo và doanh thu của mình.
Theo thống kê từ Shopee, Quảng cáo cộng tác Facebook CPAS giúp tăng 17% lượt thăm Gian hàng, doanh số tổng thể tăng 2 lần, lợi nhuận từ chi phí quảng cáo tăng gấp 4 lần.
Quảng cáo CPAS vẫn luôn là một kênh Quảng cáo ngoại sàn hiệu quả, giúp tối đa hóa Doanh thu. Cùng Upbase Blog tìm hiểu các phương pháp giúp tối ưu Quảng cáo Facebook CPAS!

1. Quảng cáo Facebook CPAS là gì?
CPAS là viết tắt của Collaborative Platform Advertising Solution (hoặc đơn giản hơn CPAS = Collaborative Ads). Dịch ra tiếng việt CPAS là quảng cáo cộng tác.
Quảng cáo CPAS là loại quảng cáo mới Facebook dành riêng cho sàn. Nó đã được ra mắt năm 2019, nhưng đến 2021 mới bắt đầu trở thành xu hướng của các nhà bán hàng trên sàn. Sàn TMĐT rất thích với loại quản cáo công tác này, nó đem lại traffic khá nhiều cho sàn. Bên cạnh đó thông qua Facebook, sàn sẽ nhắm và tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. CPAS là mô hình tiếp thị mới, win-win nên chắc chắn sẽ bùng nổ trong thời gian tới.
2. Lợi ích của Quảng cáo Facebook CPAS
Theo thống kê từ Shopee, Quảng cáo cộng tác Facebook CPAS giúp tăng 17% lượt thăm Gian hàng, doanh số tổng thể tăng 2 lần, lợi nhuận từ chi phí quảng cáo tăng gấp 4 lần.
Vậy Quảng cáo Facebook CPAS tiếp cận người dùng như thế nào?
Ví dụ: Cô A lướt qua Facebook, cô ấy thấy rằng La Roche-Posay đang có chương trình khuyến mãi cho một số sản phẩm làm đẹp. Sau khi click vào hình ảnh quảng cáo Nước làm sạch sâu và tẩy trang da dầu nhạy cảm Micellar Water của La Roche-Posay mà cô muốn mua. Cô được dẫn đến đúng trang đích của sản phẩm đó trên Shopee và quyết định mua ngay!

Như vậy có thể thấy rõ các lợi ích sau của CPAS:
3. Làm thế nào để bắt đầu chạy Quảng cáo Facebook CPAS với Shopee?
Nhà bán hàng cần chuẩn bị 4 thông tin chính sau:
- ID trình quản lý doanh nghiệp Facebook
- ID tài khoản quảng cáo (tài khoản mới và độc quyền dành cho Quảng cáo cộng tác FB CPAS trên Shopee)
- ID của Gian hàng Thương mại điện tử
- Ảnh chụp màn hình Quyền truy cập Chế độ xem hiệu suất vào Trình quản lý doanh nghiệp Shopee
Sau đó gửi email tới [email protected] và [email protected]

4. Các phương pháp tối ưu quảng cáo Facebook CPAS?
Mục tiêu chiến dịch: Các định dạng Quảng cáo CPAS Facebook
Ngân sách và Thời gian Chiến dịch:
- Thời lượng chiến dịch được đề xuất là 3-4 tuần với Ngân sách được đề xuất được đặt ở mức ~ US $ 40 / ngày
- Tối ưu: CPO * 100 làm ngân sách hàng tuần hoặc theo ngưỡng tối thiểu của từng thị trường
- Tránh chiến dịch ngắn (<1 tuần) hoặc ngân sách eo hẹp vì nó tác động tiêu cực đến việc học máy của Facebook
Phân bổ ngân sách:
- Phân chia ngân sách theo đối tượng: Tìm kiếm khách hàng tiềm năng, Tiếp thị lại, Bán chéo
- Đề xuất chạy các chiến dịch liên tục và tăng ngân sách bổ sung cho các chương trình khuyến mãi từ D14
Nhắm mục tiêu:
- Chiến dịch tìm kiếm khách hàng tiềm năng: Chọn “Nhắm mục tiêu Rộng”
- Chiến dịch tiếp thị lại: Chọn “Những người đã xem nội dung / thêm vào giỏ hàng trong 30-180 ngày trước”
- Chiến dịch bán chéo: Chọn hiển thị danh mục phụ B cho những người mua danh mục phụ A
Tối ưu hóa sự kiện:
- Tối ưu hóa tín hiệu kênh thấp hơn – Xem Nội dung, Thêm vào giỏ hàng, Mua hàng
- Khuyến nghị bạn không nên tối ưu hóa cho các nhấp chuột vào liên kết (nhấp chuột có mục đích cao)
Vị trí Quảng cáo
- Chọn tham gia Vị trí tự động(Facebook, Instagram, Messenger, Audience Network…)
Đấu thầu
- Sử dụng Đặt giá thầu Tự động (Đặt giá thầu Chi phí Thấp nhất)
Cài đặt phân bổ tối ưu hóa
- Khuyến nghị chọn “Lượt click trong 7 ngày hoặc lượt xem trong 1 ngày”
Nội dung quảng cáo
- Văn bản Quảng cáo:Nhấn mạnh vào Điểm bán sản phẩm (Giảm giá / Giao hàng miễn phí / Hàng có hạn / Cơ hội
cuối cùng) & CTA mạnh - Nội dung:Áp dụng Quảng cáo đồng thương hiệu Shopee, thêm lớp phủ, ví dụ: Thẻ giá để thu hút sự chú ý, Tuân thủ
quy tắc 20% văn bản hình ảnh của Facebook để tối đa hóa phạm vi tiếp cận
KẾT LUẬN Những bí quyết hiệu quả tối ưu quảng cáo Facebook theo hình thức CPAS
: Qua thống kê từ Shopee, Quảng cáo cộng tác Facebook CPAS đã giúp tăng 17% lượt thăm Gian hàng, doanh số tăng 2 lần và lợi nhuận tăng lên 4 lần. CPAS là dạng quảng cáo mới của Facebook được sử dụng hiệu quả trên các sàn TMĐT. Nhà bán hàng cần chuẩn bị 4 thông tin chính để bắt đầu chạy quảng cáo Facebook CPAS với Shopee. Các phương pháp tối ưu quảng cáo bao gồm mục tiêu chiến dịch, định dạng quảng cáo, ngân sách và thời gian, phân bổ ngân sách, nhắm mục tiêu và tối ưu hóa sự kiện, vị trí quảng cáo và nội dung quảng cáo. Các lợi ích của CPAS bao gồm nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, tối ưu quảng cáo cho người mua hàng đúng thời điểm và nhu cầu, đo lường ROAS, tăng lưu lượng truy cập đến trang sản phẩm và giới thiệu các sản phẩm liên quan cho những khách hàng có khả năng mua hàng cao hơn.
[ad_2] #quảngcáocộngtác #CPAS #Facebook #Shopee #tănglượtthămGianhàng #tăngdoanhsố #tănglợinhận #ngườidùngmụctiêu #tốiđahóaDoanhthu #môhìnhtiếpthịmới #lợiíchofFacebookCPAS #đốitượngmụctiêu #quảngcáongoàisàn #phươngpháptốiưuCPAS #địnhdạngQuảngcáoCPASFacebook #vịtríquảngcáo #nộidungquảngcáo #thẻgia #tăngphạmvitếpcận #phânphốingân sách #tốiưuhóasựkiện.