Khám phá: Lazada có phí khi bán hàng hay không? Hãy tìm hiểu cách tính phí này!
[ad_1]
Có phải bán hàng trên Lazada sẽ mất phí không? Phí tính ra sao?
Nếu bạn muốn mở shop kinh doanh online trên Lazada, chắc hẳn bạn sẽ thắc mắc về các chính sách bán hàng của Lazada và việc bán hàng trên Lazada có mất phí không. Trong bài viết này, Salework sẽ cung cấp cho bạn thông tin về các loại phí mà người bán hàng trên Lazada phải trả và cách kiểm soát chi phí bán hàng trên Lazada.
Các loại phí bao gồm phí cố định (tính theo phần trăm giá bán), phí dịch vụ (phát sinh khi sử dụng dịch vụ trên Lazada) và phí mặc định (phí phạt khi vi phạm các quy định bán hàng của Lazada). Tuy nhiên, kể từ ngày 1/4/2018, Lazada đã miễn phí cố định và phí mặc định, điều này đồng nghĩa với việc bán hàng trên Lazada là hoàn toàn miễn phí.
Tuy nhiên, các khoản phí phát sinh khi sử dụng dịch vụ của Lazada vẫn còn, bao gồm phí lấy hàng và phí quản lý tồn kho Fulfillment by Lazada (FBL). Để kiểm soát chi phí bán hàng trên Lazada hiệu quả nhất, việc sử dụng phần mềm quản lý tài chính của Salework là rất hữu ích.
Bên cạnh đó, Salework cũng chia sẻ cho bạn một số lưu ý khi đăng ký gian hàng trên Lazada như:
– Các cá nhân cũng đã được cho phép mở gian hàng trên Lazada, tuy nhiên không được sử dụng dịch vụ Fulfillment by Lazada (FBL) và không trở thành gian hàng chính hãng.
– Các shop mới mở gian hàng chỉ được đăng tối đa là 500 sản phẩm. Đến khi shop bán được 30 đơn hàng trong vòng 90 ngày thì shop mới được đăng sản phẩm không giới hạn.
– Lazada có quy định đóng gói hàng hóa riêng, bao gồm 3 lớp đóng gói.
– Hiện Lazada hỗ trợ 3 hình thức giao hàng đối với các shop: DropShipping, Drop-Off và Fulfillment by Lazada (FBL).
– Lazada sẽ tiến hành thanh toán cho chủ shop vào thứ 6 hàng tuần.
Tóm lại, việc bán hàng trên Lazada là hoàn toàn miễn phí, tuy nhiên vẫn có các khoản phí phát sinh khi sử dụng dịch vụ của Lazada. Việc sử dụng phần mềm quản lý tài chính của Salework và lưu ý các quy định khi đăng ký gian hàng trên Lazada sẽ giúp bạn kiểm soát chi phí và tối ưu hóa hoạt động kinh doanh trên nền tảng này.
Nếu các bạn đang có ý định mở shop kinh doanh online trên các sàn thương mại điện tử hẳn sẽ không khỏi thắc mắc về các chính sách bán hàng trên Lazada. Và bán hàng trên Lazada có mất phí không? Các bạn hãy cùng Salework theo dõi nội dung bài viết dưới đây để tìm hiểu về vấn đề này nhé.
Bán hàng trên Lazada có mất phí không?

Bán hàng trên Lazada có mất phí không? Phí tính như thế nào?
Để giải đáp cho thắc mắc bán hàng trên Lazada có mất phí không, cụ thể khi Lazada mới lập gian hàng, dưới đây là giải đáp thắc mắc về vấn đề Lazada thu phí người bán như thế nào?
- Phí cố định: Đây là loại phí được tính theo phần trăm của mỗi sản phẩm khi bán được tính theo giá bán.
- Phí dịch vụ: Đây là các loại phí phát sinh khi người bán sử dụng các dịch vụ trên Lazada.
- Phí mặc định: Đây được xem là khoản phí phạt khi người bán vi phạm các quy định bán hàng của Lazada.
Tuy nhiên, để gia tăng sức cạnh tranh cũng như hỗ trợ tối ưu hơn cho các shop bán hàng, kể từ ngày 1/4/2018, Lazada đã miễn phí cố định và phí mặc định. Điều này đồng nghĩa với việc bán hàng trên Lazada là hoàn toàn miễn phí.
Các khoản phí bạn phải chịu là phí phát sinh khi bạn sử dụng dịch vụ của Lazada như:
- Phí lấy hàng: Đây là khoản phí Lazada sẽ thu khi shop yêu cầu Lazada đến lấy hàng tại shop và chỉ áp dụng đối với các shop có trên 30 đơn hàng/ngày.
- Phí quản lý tồn kho Fulfillment by Lazada (FBL): Đây là loại phí áp dụng khi bạn sử dụng dịch vụ của Lazada như: phí hoàn trả hàng, phí lưu kho quá hạn, phí quản lý bán hàng, phí quản lý tồn kho.
Lưu ý: Mặc dù Lazada không còn áp dụng phí mặc định nhưng khi shop vi phạm các điều khoản bán hàng theo quy định của Lazada thì gian hàng sẽ bị đánh giá thấp. Tùy theo mức độ vi phạm mà shop có thể bị giảm tỷ lệ hiển thị sản phẩm, tắt sản phẩm hoặc chấm dứt hợp tác với Lazada.
Để kiểm soát chi phí bán hàng trên Lazada hiệu quả nhất, chủ shop nên sử dụng phần mềm quản lý tài chính của Salework. Với sự tích hợp cùng phần mềm quản lý bán hàng Lazada – Salework Kho Vận, việc tối ưu doanh thu lãi lỗ trở lên đơn giản và hữu ích hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó, nhà bán hàng từ đây cũng đưa ra được góc nhìn và chiến lược toàn diện cho hoạt động kinh doanh của mình
Một số điều cần biết khi đăng ký gian hàng trên Lazada
Ở phần nội dung trên Salework đã giải đáp cho bạn thắc mắc bán hàng trên Lazada có mất phí không. Phần tiếp theo này Salework sẽ chia sẻ cho bạn một số lưu ý khi đăng ký gian hàng trên nền tàng này.
Lazada đã có nhiều thay đổi so với những quy định khi mới gia nhập vào thị trường Việt Nam. Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các quy định bán hàng trên Lazada hiện nay.
Đối tượng được đăng ký gian hàng tại Lazada
Nếu như trước đây chỉ những doanh nghiệp có giấy phép kinh doanh mới được mở gian hàng trên Lazada. Thì hiện nay, Lazada đã cho phép các cá nhân tạo tài khoản bán hàng.
Tuy nhiên, khi các cá nhân bán hàng trên Lazada sẽ không thể đăng ký sử dụng dịch vụ Fulfillment by Lazada (FBL) của Lazada và không thể trở thành gian hàng chính hãng.

Quy trình bán hàng trên Lazada
Những lưu ý cần biết khi đăng bán sản phẩm trên Lazada
Theo quy định của Lazada các shop mới mở gian hàng chỉ được đăng tối đa là 500 sản phẩm. Đến khi shop bán được 30 đơn hàng trong vòng 90 ngày thì shop mới được đăng sản phẩm không giới hạn.
Lazada sẽ từ chối duyệt sản phẩm trong những trường hợp sau:
- Người bán đăng sai danh mục ngành hàng.
- Nội dung mô tả sản phẩm có chứa đường dẫn ngoài ra ngoài trang hoặc có chứa thông tin liên hệ với người bán.
- Hàng hóa bị nghi ngờ là hàng giả, hàng nhái, hàng dựng.
- Sản phẩm quá khổ, quá tải.
- Thông tin sản phẩm chứa nội dung hoặc hình ảnh vi phạm thuần phong mỹ tục.
- Sản phẩm đăng bán nằm trong danh sách các mặt hàng bị cấm bán theo quy định pháp luật.
Lazada có quy định đóng gói hàng hóa riêng
Hàng hóa bán trên Lazada được yêu cầu đóng gói theo quy cách gồm 3 lớp trong đó:
- Lớp trong cùng là lớp chống sốc. Người bán có thể sử dụng mút mềm, mút xốp hoặc túi bong bóng khí để bao bọc sản phẩm.
- Lớp giữa là túi nilon, hộp carton hoặc túi xi măng.
- Lớp ngoài cùng là phiếu ghi nhận thông tin giao hàng.
Các hình thức hỗ trợ giao hàng trên Lazada
Hiện Lazada đang hỗ trợ 3 hình thức giao hàng đối với các shop:
- DropShipping: Hình thức này hiện chỉ đang hỗ trợ tại Hà Nội và Tp. HCM. Với dịch vụ này, nhân viên giao hàng của Lazada sẽ đến kho hàng của bạn để lấy hàng và giao cho khách hàng.
- Drop-Off: Với hình thức này, người bán hàng sẽ mang hàng đến các điểm nhận hàng của Lazada. Sau đó, Lazada sẽ ship hàng đến người mua.
- Fulfillment by Lazada (FBL): Đây là hình thức chủ shop ký gửi hàng hóa tại kho Lazada. Lúc này Lazada sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn việc quản lý kho, quản lý bán hàng,…

Lazada nền tảng bán hàng online tối ưu dành cho các shop
Bán hàng trên Lazada nhận tiền như thế nào?
Lazada sẽ tiến hành thanh toán cho chủ shop số tiền thu hộ vào thứ 6 hàng tuần. Chủ shop có thể đăng ký tài khoản ngân hàng để nhận thanh toán.
Lưu ý:
- Lazada chỉ thanh toán khi số dư thu hộ lớn hơn 50.000 đồng.
- Thời gian thanh toán hàng tuần chậm nhất là sau 3 ngày làm việc, tính theo thời gian làm việc của ngân hàng.
Theo thông tin bài viết trên hẳn là đã giúp bạn giải quyết được các thắc mắc liên quan đến việc bán hàng trên Lazada có mất phí không. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên sẽ giúp bạn tự tin hơn khi đăng ký mở gian hàng trên Lazada.
Có thể bạn quan tâm:
KẾT LUẬN Liệu việc bán hàng trên Lazada có thu phí không? Phí tính ra sao?
: Bài viết đề cập đến vấn đề bán hàng trên Lazada và việc có mất phí hay không. Lazada có 3 loại phí bao gồm phí cố định, phí dịch vụ và phí mặc định, tuy nhiên, kể từ ngày 1/4/2018, Lazada đã miễn phí cố định và phí mặc định. Các khoản phí phát sinh khi sử dụng dịch vụ của Lazada là phí lấy hàng và phí quản lý tồn kho Fulfillment by Lazada (FBL). Ngoài ra, bài viết cũng cung cấp thông tin và lưu ý khi đăng ký gian hàng trên Lazada, quy trình bán hàng, hình thức hỗ trợ giao hàng, và cách nhận tiền khi bán hàng trên Lazada. Để quản lý chi phí bán hàng trên Lazada hiệu quả, chủ shop có thể sử dụng phần mềm Salework.
[ad_2] #Lazada #bánhàngonline #phíthuhộ #lazadathiếtkế #quảnlybánhàng #fulfillmentbylazada #hỗtrợgiaohàng #đăngkýgianhàng #thanh toán.