“Khám phá tiềm năng đầu tư của đồng hồ sang trọng”
[ad_1]
Có nên đầu tư vào đồng hồ sang trọng và xa xỉ không?
Các thương hiệu đồng hồ xa xỉ như Hermes, Rolex và Audemars Piguet đã đạt thỏa thuận cắt giảm sản lượng để giảm dư thừa nguồn cung. Tuy nhiên, các nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ vẫn tung ra liên tiếp sản phẩm đồng hồ xa xỉ. Trong bối cảnh này, nhiều người đặt câu hỏi liệu đồng hồ xa xỉ có phải là khoản đầu tư tốt.
Trong 4 thập kỷ qua, Thụy Sĩ đã xuất khẩu hơn 1 tỷ chiếc đồng hồ, và với sự lên ngôi của đồng hồ thông minh, các nhà sản xuất đồng hồ xa xỉ đang phải vật lộn để làm cho sản phẩm của mình trở nên độc đáo hơn, đáng thèm khát hơn. Hiện tại, những nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ chi thưởng cho các giám đốc bán hàng dựa trên doanh số, làm cho lượng lớn sản phẩm được đẩy ra thị trường.
Tuy nhiên, quả thực, ở giai đoạn cao điểm của dịch Covid-19, các nhà sản xuất đồng hồ đã gặp phải sự gián đoạn chuỗi cung ứng. Đại dịch khiến các dịp lễ bị bỏ qua, dẫn tới việc nhu cầu tiêu dùng giảm sút. Điều này cùng với lượng lớn sản phẩm được tung ra thị trường khiến đồng hồ Thụy Sỹ nói chung có nguy cơ bị tồn kho.
Tuy nhiên, giá trị xuất khẩu của những chiếc đồng hồ có giá trên 3.000 franc Thụy Sĩ (tương đương 3.280 USD) gần như đã phục hồi về mức trước khủng hoảng, và các sản phẩm xa xỉ ít nhất 200 – 500 franc vẫn giữ giá. Điều này có nghĩa là phân khúc đồng hồ cao cấp nhất chính là phân khúc an toàn nhất trong bối cảnh đại dịch.
Các món hàng xa xỉ bậc nhất đang trở nên ăn khách giữa đại dịch, như Rolls-Royce và túi Hermes có giá trị tăng mạnh. Tuy nhiên, đối với các thương hiệu nhỏ hơn, cạnh tranh sẽ trở nên rất khó khăn.
Xu hướng đổ tiền vào đồng hồ xa xỉ cũng đang nổi lên. Rolex được cho là vẫn sản xuất khoảng 1 triệu chiếc đồng hồ mỗi năm, nhưng thương hiệu này muốn duy trì hình ảnh khan hiếm của sản phẩm để tạo ra sự khan hiếm ảo và bùng nổ giá của những chiếc đồng hồ cũ trên thị trường mua bán lại.
Nhiều người sở hữu các loại sản phẩm xa xỉ như đồng hồ sang trọng và tác phẩm nghệ thuật, và với tình trạng khan hiếm ảo của những sản phẩm này, giá trị được định giá rất cao. Tuy nhiên, các nhà sản xuất nhỏ hơn sẽ phải cạnh tranh một cách khốc liệt, và trong b
Năm ngoái, Hermes, Rolex và Audemars Piguet đã đạt được thỏa thuận cắt giảm sản lượng nhằm giảm bớt một phần tình trạng dư thừa nguồn cung. Tuy nhiên, các nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ vẫn liên tiếp tung ra các sản phẩm đồng hồ xa xỉ…

Trong 4 thập kỷ qua, Thụy Sĩ đã xuất khẩu hơn 1 tỷ chiếc đồng hồ. Các nhà sản xuất đồng hồ xa xỉ đang phải vật lộn với nghịch lý rằng họ cần bán nhiều hơn nhưng phải khiến sản phẩm của mình trở nên độc quyền hơn, đáng thèm khát hơn. Hiện tại, các nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ đang mạnh tay chi thưởng cho các giám đốc bán hàng dựa vào doanh số. Điều này khiến một số lượng lớn sản phẩm được đẩy ra thị trường.
CAO CẤP NHẤT TỨC LÀ AN TOÀN NHẤT
Quả thực, ở giai đoạn cao điểm của dịch Covid-19, các nhà sản xuất đồng hồ đã gặp phải sự gián đoạn chuỗi cung ứng trong thời gian ngắn. Đại dịch khiến các dịp lễ bị bỏ qua – đây vốn là thời gian người tiêu dùng mạnh tay chi tiền cho các sản phẩm họ thích. Khi tất cả buộc phải ở nhà, những nhu cầu này sẽ bị triệt tiêu. Điều này cùng với lượng lớn sản phẩm được tung ra thị trường khiến đồng hồ Thụy Sỹ nói chung có nguy cơ bị tồn kho.
Ngoài ra, Apple cũng đang sản xuất lượng đồng hồ lớn gấp đôi so với toàn bộ số đồng hồ xuất khẩu của Thụy Sĩ. Điều này tiếp tục tác động đến nhu cầu tiêu dùng, vốn đã rất tổn thương khi đại dịch quét qua toàn cầu. Doanh số xuất khẩu đồng hồ Thụy Sĩ đã giảm 22% vào năm 2020. Sau 5 tháng đầu năm 2021, tổng trị giá xuất khẩu đồng hồ Thụy Sĩ đã lao dốc 3% so với thời kỳ trước đại dịch năm 2019, theo thống kê của Liên đoàn Công nghiệp Đồng hồ Thụy Sĩ. Các sản phẩm được bán trong vùng giá tầm thấp và tầm trung 200 – 500 franc lao dốc đến 40%.

Tuy nhiên, nghịch lý là, giá trị xuất khẩu của những chiếc đồng hồ có giá trên 3.000 franc Thụy Sĩ (tương đương 3.280 USD) gần như đã phục hồi về mức trước khủng hoảng. Thậm chí, theo Wall Street Journal, nhà bán lẻ đa thương hiệu Watches of Switzerland cho biết doanh số bán hàng đã tăng 13% từ đầu năm đến hết tháng 5/2021. Đó là mức tăng đáng ngạc nhiên trong bối cảnh dịch Covid-19.

Theo ông Laurent Dordet, đại diện ngành hàng đồng hồ của Hermes, nhu cầu hiện nay tập trung vào sản phẩm của các thương hiệu lớn nhất như Rolex, Patek Philippe, Audemars Piguet, Cartier và Omega. Với các thương hiệu nhỏ hơn, cạnh tranh sẽ trở nên rất khắc nghiệt. Chính sự phân cực trong ngành công nghiệp đồng hồ sẽ khiến nhiều người chiến thắng và cũng có rất nhiều kẻ thua cuộc.
“Trong bối cảnh đại dịch hoành hành, phân khúc đồng hồ cao cấp nhất cũng chính là phân khúc an toàn nhất. Điều này đồng nghĩa với việc giới nhà giàu ít bị ảnh hưởng hơn so với phần còn lại của thế giới trong đại dịch Covid-19,” Dordet nói. “Các loại đồng hồ giá càng rẻ thì lại càng khó tìm được khách hàng trong năm 2020 và 2021. Nhiều doanh nghiệp đã phá sản”.
Không chỉ với đồng hồ, các món hàng xa xỉ bậc nhất đều trở nên ăn khách giữa đại dịch. Nhà sản xuất xe hơi Rolls-Royce cũng vừa ghi nhận kết quả kinh doanh tốt nhất trong lịch sử với 3 tháng đầu năm 2021. Hermès cũng ghi nhận số lượng túi xách Birkin bán ra nhiều hơn và đẩy giá của nó lên mức cao kỷ lục. Năm tháng đầu năm 2021, giá bán lại của túi Hermès đã tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó túi Birkin có giá bán lại bình quân tăng 4.000 USD so với cùng thời điểm năm 2020.
XU HƯỚNG ĐỔ TIỀN VÀO ĐỒNG HỒ XA XỈ
Tại Texas (Mỹ), nhà đầu tư bất động sản Tyron McDaniel mới đây đã than phiền trên mạng xã hội rằng ông không thể tìm được bất kỳ chiếc Rolex nào dành cho nam tại cửa hàng, nhiều nơi thậm chí sẽ không nhập thêm đồng hồ về trong vòng 1 – 1,5 năm tiếp theo. Trong khi thật ra Rolex được cho là vẫn sản xuất khoảng 1 triệu chiếc đồng hồ mỗi năm. Rolex muốn duy trì hình ảnh khan hiếm của sản phẩm, để khách hàng tưởng rằng nhu cầu mua Rolex cao đến mức họ không kịp sản xuất để đáp ứng.
Tình trạng khan hiếm ảo này dẫn tới hiện tượng khác, đó là sự bùng nổ về giá của những chiếc đồng hồ cũ trên thị trường mua bán lại. Ở đó, sản phẩm được săn lùng với mức giá cao hơn hẳn so với các cửa hàng bán lẻ. Chẳng hạn, một chiếc đồng hồ thép Daytona được quảng cáo trên trang web của Rolex có giá là 13.150 USD. Thế nhưng, cũng sản phẩm đó trên Chrono24 – nền tảng thương mại điện tử chuyên mua bán lại đồng hồ xa xỉ – lại có giá tới 36.000 USD. Liệu còn tài sản nào có thể tăng giá nhanh như vậy ngay sau khi mua?

Hồi tháng 6/2021, Watchfinder & Co. cũng vừa công bố một báo cáo chi tiết về những chiếc đồng hồ xa xỉ bị “lãng quên” và đang trôi nổi trên thị trường đồng hồ toàn cầu. Khảo sát được thực hiện với 26.714 chủ sở hữu những chiếc đồng hồ xa xỉ (với giá thấp nhất là từ 1.300 USD/chiếc) cho thấy, tổng giá trị của những chiếc đồng hồ đang bị chính chủ nhân của chúng “bỏ qua” đã vượt quá 55 tỷ USD.

Điểm chung của rất nhiều người tham gia khảo sát là họ có ít nhất một chiếc đồng hồ mà gần như không bao giờ đeo. Cụ thể, tại Anh, 47,5% người được hỏi cho biết họ có ít nhất một chiếc đồng hồ sang trọng mà họ không đeo, điều này có nghĩa là có rất nhiều cá nhân có khả năng đang sở hữu một loại tài sản có giá tới hàng chục nghìn USD.
“Bạn có thể được thừa kế một chiếc đồng hồ, hoặc có lẽ bạn có một chiếc đồng hồ mà mình không còn đeo nữa. Chúng tôi khuyến khích bạn tìm hiểu giá trị của nó để từ đó có thể đưa ra quyết định sáng suốt về việc nên giữ, bán hay đổi nó lấy một chiếc đồng hồ mới hơn,” ông Arjen Van de Vall, Giám đốc điều hành Watchfinder & Co. gợi ý.

Tổng hợp dữ liệu từ Báo cáo thịnh vượng 2021 của Knight Frank cũng cho thấy, mặt hàng hàng xa xỉ được nhiều người đầu tư nhất năm ngoái là các tác phẩm nghệ thuật, với dự đoán giá trị tăng trưởng 10 năm sau là 71%. Trong khi đó, đồng hồ xa xỉ đứng thứ 3 nhưng lại có giá trị tăng trưởng 10 năm sau là 89%. Rõ ràng, đồng hồ xa xỉ từ các thương hiệu nổi tiếng được đánh giá là khoản đầu tư tương đối an toàn và ổn định. Tất nhiên, đây là khoản đầu tư đòi hỏi sự kiên nhẫn.
Do đó, nếu bỏ qua yếu tố cảm xúc cũng như những khía cạnh khác để tập trung tìm hiểu cặn kẽ về các mẫu đồng hồ cao cấp, bạn sẽ ngạc nhiên đấy. Ngạc nhiên không phải vì giá, mà là vì một trong số những chiếc đồng hồ bạn định mua có thể mang lại tiền lời khi sang tay. Khả năng sinh lời này, đôi khi, còn hơn cả cổ phiếu.
Qua bài viết chia sẻ mà DANAWATCH đã cóp nhặt được. Hi vọng trong những ngày giản cách vì dịch bệnh này mang đến cho mọi người một chút thông tin kiến thức hữu ích để phục vụ cho chặn đường sau này. Hay chỉ đơn giản là đọc trong mùa dịch. ???́? ??? ?? ??́ ???̣̂? ????̂̀? ???̛̃?? ???̃? ?????̣̂? ??̀ ???̀?? ??̂?? ??̛? ??̛̃? ??̛?̛?? ???
Để tham khảo thêm các mẫu đồng hồ chính hãng bạn có thể xem tại: https://danawatch.vn
Mọi thông tin thắc mắc vui lòng liên hệ trực tiếp hệ thống đồng hồ chính hãng để được tư vấn miễn phí.
HỆ THỐNG ĐỒNG HỒ CHÍNH HÃNG DANAWATCH
Showroom 1 : 322 Trưng Nữ Vương – Đà Nẵng 02363-555-279
Showroom 2: 601 Hai Bà Trưng – Hội An 02353-96-2277
Showroom 3: 626 Điện Biên Phủ – Đà Nẵng 02363-72-1007
Về chế độ hậu mãi tại DANAWATCH:
– Chế độ hậu mãi 1 đổi 1 trong 100 ngày đầu
– Đền gấp 10 lần nếu phát hiện hàng giả
– Bảo hành 5 năm cho tất cả sản phẩm đồng hồ
– Thay pin miễn phí trọn đời với máy pin
– Hổ trợ lau dầu miễn phí 5 năm đối với đồng hồ cơ
– Hổ trợ 50% khi thay thế các linh kiện
– Freeship toàn quốc, giao hàng, kiểm tra thanh toán
KẾT LUẬN “Đồng hồ sang trọng – Lựa chọn đầu tư thông minh?”
: Báo cáo cho thấy, các nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ đang phải đối mặt với tình trạng dư thừa nguồn cung, dẫn đến nghịch lý là họ cần bán nhiều hơn nhưng sản phẩm phải độc quyền hơn, đáng thèm khát hơn. Tuy nhiên, các loại đồng hồ xa xỉ vẫn được ưa chuộng là khoản đầu tư an toàn nhất trong giai đoạn dịch Covid-19. Doanh số xuất khẩu đồng hồ Thụy Sĩ đã giảm 22% vào năm 2020, nhưng giá trị xuất khẩu của những chiếc đồng hồ có giá trên 3.000 franc Thụy Sĩ gần như đã phục hồi về mức trước khủng hoảng. Không chỉ đồng hồ, món hàng xa xỉ khác như túi xách cũng đang trở nên ăn khách giữa đại dịch, với nhu cầu tập trung vào sản phẩm của các thương hiệu lớn nhất. Trong khi đó, tại Anh, 47,5% người được hỏi cho biết họ có ít nhất một chiếc đồng hồ sang trọng mà họ không đeo, điều này có nghĩa là có rất nhiều cá nhân có khả năng đang sở hữu một loại tài sản có giá tới hàng chục nghìn USD.
[ad_2] #ĐồngHồXaXỉ #ĐầuTư #ThụySĩ #Rolex #AudemarsPiguet #Hermes #Apple #XuHướngĐổTiền #SảnXuấtĐồngHồ #GiáTrịTàiSản #WatchfinderCo #BáoCáoThịnhVượng2021 #KnightFrank