Nhà bán hàng chú ý! Tiki đã cập nhật phí bán hàng mới nhất đấy!
[ad_1]
Tiki vừa cập nhật phí bán hàng mới nhất, giúp nhà bán hàng dễ dàng tính toán chi phí và quản lý doanh thu một cách hiệu quả.
Nếu bạn đang quan tâm đến việc bán hàng trên sàn thương mại điện tử Tiki và muốn biết về phí bán hàng trên Tiki là bao nhiêu và cách tính phí thì đây là bài viết bạn cần đọc. Chúng tôi sẽ giúp bạn khám phá tất cả những điều cần biết về các loại phí bán hàng trên Tiki.
Tiki là một trong những sàn thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam. Hiện nay, Tiki áp dụng mô hình Marketplace, tức là kết hợp với nhà phân phối và bán hàng cho khách hàng. Khác với sàn thương mại điện tử shopee, quá trình bán hàng trên Tiki được đảm nhận bởi cả người bán và Tiki. Khi khách hàng chọn mua sản phẩm của nhà phân phối được bán trên Tiki, Tiki sẽ thu phí nhà phân phối dựa trên doanh thu sản phẩm của người bán.
Tuy nhiên, nhà bán hàng trên Tiki sẽ phải chịu những phí nhất định trong quá trình kinh doanh. Các loại phí này bao gồm phí vận chuyển, phí chiết khấu và phí thanh toán, phí chuyển hoàn,… Mỗi loại phí được tính theo cách khác nhau và phụ thuộc vào từng trường hợp cụ thể.
Loại phí đầu tiên là phí vận chuyển, bao gồm phí vận chuyển, phí lấy hàng và phí xử lý đơn hàng. Các loại phí này sẽ tùy thuộc vào trọng lượng, khối lượng và khoảng cách lấy hàng. Ví dụ như đối với hình thức giao hàng tiêu chuẩn, đơn hàng có khối lượng dưới 10kg và khoảng cách dưới 4km sẽ chịu mức phí là 17.000 đồng.
Loại phí tiếp theo là phí chiết khấu, được tính dựa trên doanh thu của sản phẩm và loại hàng hóa. Ví dụ, với mặt hàng kinh doanh thời trang nam nữ hoặc thời trang mẹ và bé, mức phí chiết khấu đến 8%.
Phí thanh toán là loại phí người bán sẽ trả cho Tiki và chiếm 2% trên tổng giá trị đơn hàng được giao thành công. Nếu sản phẩm không giao được và phải chuyển hoàn, người bán hàng sẽ chịu mức phí là 20.000/ 1 sản phẩm.
Ngoài các loại phí trên, Tiki còn tính phí vận hành gian hàng, bao gồm phí hỗ trợ nhập hàng, phí lưu kho, phí lưu kho quá hạn và phí xử lý đổi/trả/bảo hành hàng. Mức phí sẽ được tính tùy thuộc vào tình trạng, thời gian và khối lượng đơn hàng. Nếu người bán vi phạm các quy định, Tiki cũng có chính sách phạt để xử lý.
Để bán hàng hiệu quả trên Tiki, bạn cần tối ưu hình ảnh sản phẩm, chạy quảng cáo, tham gia các chiến dịch Flash Sale của Tiki, đính kèm thông tin chi tiết về sản phẩm và cửa hàng trong phần mô tả sản phẩm để tạo sự tin tưởng cho khách hàng.
Nếu muốn bán hàng trên Tiki, bạn cần đăng ký và có các giấy phép như giấy phép đăng ký kinh doanh đối với doanh nghiệp hoặc giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh, giấy chứng nhận đăng ký mã số thuế đối với hộ kinh doanh.
Trên đây là tất cả những điều cần biết về phí bán hàng trên Tiki. Nếu bạn đang có ý định bán hàng trên Tiki, hãy tìm hiểu kỹ các loại phí và chính sách của Tiki để có trải nghiệm kinh doanh tốt nhất.
Bạn đang tìm hiểu việc bán hàng trên sàn thương mại điện Tiki. Bạn quan tâm đến phí bán hàng trên Tiki và bạn không biết phí bán hàng trên Tiki là bao nhiêu, cách tính phí như thế nào. Vậy hãy cùng Salework khám phá tất cả những điều cần biết về phí bán hàng trên Tiki trong bài viết dưới đây.

Tất cả những điều cần biết về phí bán hàng trên Tiki
Phí bán hàng trên Tiki là gì?
Tiki là một trong những sàn thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam. Hiện nay, Tiki áp dụng mô hình Marketplace. Tức là Tiki kết hợp với nhà phân phối và bán hàng cho khách hàng. Điều này khác ở sàn thương mại điện tử shopee, quá trình bán hàng chỉ do người bán đảm nhiệm, và shopee chỉ là người trung gian kết nối.
Dựa trên mô hình kinh doanh này, khi khách hàng chọn mua sản phẩm của nhà phân phối được bán trên Tiki, Tiki sẽ thu phí nhà phân phối dựa trên doanh thu sản phẩm của người bán.
4 loại phí bán hàng trên Tiki
Theo chính sách của shopee, việc đăng ký bán hàng trên Tiki hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, nhà bán hàng trên Tiki sẽ phải chịu những phí nhất định trong quá trình kinh doanh. Ví dụ như phí vận chuyển, phí chiết khấu và phí thanh toán, phí chuyển hoàn,…
Phí vận chuyển
Phí vận chuyển trên Tiki là các loại phí như: Phí vận chuyển, Phí lấy hàng và Phí xử lý đơn hàng. Phí vận chuyển sẽ tùy thuộc vào trọng lượng, khối lượng và khoảng cách lấy hàng.
Ví dụ như: Đối với hình thức giao hàng tiêu chuẩn, đơn hàng có khối lượng dưới 10kg và có khoảng cách dưới 4km sẽ chịu mức phí là 17.000 đồng; Đơn hàng có khối lượng dưới 10kg và có khoảng cách từ 4-30km sẽ chịu mức phí là 17.000 + 4.000/km; Đơn hàng có khối lượng từ 10-30kg và có khoảng cách từ 2-30km sẽ chịu mức phí là 17.000 + 5.500/km…

Phí vận chuyển
Phí chiết khấu
Phí chiết khấu là khoản phí hoa hồng mà người bán hàng trên Tiki phải trả khi có khách hàng mua sản phẩm đó. Tùy thuộc vào loại hàng hóa và doanh thu của sản phẩm mà mức phí chiết khấu này được tính riêng. Ví dụ như: Với mặt hàng kinh doanh thời trang nam nữ hay kinh doanh thời trang mẹ và bé sẽ có mức phí chiết khấu đến 8%.
Phí thanh toán
Phí thanh toán là loại phí người bán sẽ trả cho Tiki. Loại này chiếm 2% trên tổng giá trị đơn hàng được giao thành công. Phía thanh toán được trả qua thẻ hoặc thu hộ COD trên mỗi đơn hàng.
So với các sàn thương mại điện tử khác, mức phí 2% tại Tiki tương đối phù hợp với người bán hàng.
Phí chuyển hoàn
Khi sản phẩm của người bán thuộc vào danh mục hàng hóa cồng kềnh và giao đến khách hàng không thành công, người bán hàng sẽ phải chịu mức phí là 20.000/ 1 sản phẩm.

4 loại phí bán hàng trên Tiki
Các loại phí khác khi bán hàng trên Tiki
Phí gian hàng
Mặc dù việc đăng ký bán hàng trên Tiki hoàn toàn miễn phí, tuy nhiên Tiki sẽ thu phí người bán trong quá trình vận hành hoạt động gian hàng. Loại phí này dùng để duy trì gian hàng và phí nâng cấp gian hàng của người bán.
Phí vận hành
Bên cạnh phí lấy hàng, Tiki còn tính phí hỗ trợ nhập hàng, phí lưu kho, phí lưu kho quá hạn và phí xử lý đổi/ trả/ bảo hành hàng. Mức phí sẽ được tính tùy thuộc theo tình trạng, thời gian và khối lượng đơn hàng.
Phí phạt
Tiki đưa ra chính sách, quy định riêng dành cho người bán hàng. Khi người bán vi phạm các chính sách này, Tiki sẽ thông báo và yêu cầu người bán nộp phí phạt theo quy định của Tiki.
Một số lỗi mà người bán hàng trên Tiki thường mắc phải là:
- Lỗi xác nhận trễ đơn hàng, trễ giao hàng;
- Lỗi hủy/từ chối đơn hàng;
- Lỗi hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng;
- Lỗi xuất hóa đơn trễ…
Những lưu ý khi bán hàng trên Tiki
Tiki là một trong những sàn thương mại điện tử hàng đầu có chính sách nghiêm ngặt dành cho người bán. Vì vậy, bên cạnh việc tìm hiểu phí bán hàng trên Tiki người bán nên tìm hiểu nhiều yếu tố khác. Ví dụ như: Các giấy phép mở gian hàng; Chính sách đóng gói và giao hàng; Cách để bán hàng trên Tiki hiệu quả.
Cần giấy phép nào để mở gian hàng Tiki?
Khác với các sàn thương mại điện tử khác, để mở gian hàng trên Tiki người bạn bắt buộc cần những loại giấy phép sau:
- Bản sao giấy phép đăng ký kinh doanh đối với người bán là doanh nghiệp.
- Bản sao giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh, bản sao giấy chứng nhận đăng ký mã số thuế đối với hộ kinh doanh.
Chính sách đóng gói và giao hàng
Nếu như người bán trên Shopee và Lazada phải tự đóng gói sản phẩm, thì Tiki chịu trách nhiệm trong khâu đóng gói. Thêm vào đó, các sản phẩm được bán trên Tiki sẽ tập trung vào một kho của Tiki rồi giao đến khách hàng. Điều đó góp phần tiết kiệm thời gian vận chuyển sản phẩm đến người mua.
Trên thực tế chính sách này rất có lợi cho người bán khi không mất tiền và công sức đóng gói sản phẩm. Song, chính sách này có tính phí của người bán, vì vậy bạn cũng nên tìm hiểu chi tiết trước khi bán hàng trên Tiki.

Chính sách đóng gói và giao hàng của Tiki
Cách bán hàng trên Tiki hiệu quả
Để bán hàng hiệu quả trên Tiki, bạn có thể tham khảo những cách sau:
- Tối ưu hình ảnh sản phẩm trước khi đăng tải lên trang bán;
- Chạy quảng cáo;
- Tham gia các chiến dịch Flash Sale của Tiki;
- Đính kèm thông tin chi tiết về sản phẩm trong phần mô tả sản phẩm;
- Đính kèm thông tin chi tiết về cửa hàng trong sản phẩm để tạo sự tin tưởng cho khách hàng;…
Trên đây là tất cả những điều cần biết về phí bán hàng trên Tiki. Hy vọng bài viết có thể giúp bạn hiểu hơn về các loại phí mà Tiki đang áp dụng với người bán.
Xem thêm:
KẾT LUẬN Cập nhật phí bán hàng mới nhất trên Tiki – Tin vui cho các nhà bán hàng!
: Bài viết trên trang Salework giúp người đọc tìm hiểu về phí bán hàng trên sàn thương mại điện tử Tiki. Tiki áp dụng mô hình Marketplace, tức là kết hợp với nhà phân phối và bán hàng cho khách hàng. Người bán hàng trên Tiki sẽ chịu các loại phí như phí vận chuyển, phí chiết khấu, phí thanh toán, phí chuyển hoàn, phí gian hàng, phí vận hành và phí phạt. Bài viết cũng chia sẻ các lưu ý khi bán hàng trên Tiki, ví dụ như giấy phép mở gian hàng, chính sách giao hàng và cách bán hàng hiệu quả trên Tiki.
[ad_2] #PhíBánHàngTrênTiki #Tiki #SànThươngMạiĐiệnTử #Marketplace #PhíVậnChuyển #PhíChiếtKhấu #PhíThanhToán #PhíChuyểnHoàn #PhíGianHàng #ChínhSáchĐóngGóiVàGiaoHàng #CáchBánHàngTrênTikiHiệuQuả #GiấyPhépMởGianHàngTiki #TấtCảNhữngĐiềuCầnBiếtVềPhíBánHàngTrênTiki #SaleWork