Tổng hợp Deal

Tin tức deal, mã giảm giá, coupon, voucher khuyến mãi

Những bí mật đáng sợ đằng sau các thương hiệu thời trang cao cấp

Những bí mật đáng sợ đằng sau các thương hiệu thời trang cao cấp

[ad_1]

Những bí mật đáng sợ về thương hiệu thời trang cao cấp


Các thương hiệu thời trang cao cấp là những thương hiệu được biết đến bởi thiết kế đẹp, mẫu mã đa dạng và giá thành đắt đỏ. Tuy nhiên, ngoài những ưu điểm nổi bật này, cũng có những vấn đề gây tranh cãi và bóc lột nhân viên.

1. Quấy rối tình dục

Một số nhân sự cao cấp của Chanel Hàn đã bị cáo buộc liên quan đến tấn công tình dục. Họ đã bị tố cáo lợi dụng chức vụ, quyền lực của mình để chèn ép nhân viên và thực hiện các hành vi trái đạo đức và pháp luật như lạm dụng và xâm hại tình dục nhiều nhân viên nữ dưới quyền ngay tại cửa hàng. Tuy nhiên, nhãn hàng không đưa ra bất kì động thái nào để cải thiện môi trường làm việc cho nhân viên của mình.

Cũng vào năm 2017, nhà thiết kế Alexander Wang cũng bị cáo buộc về việc chuốc thuốc mê và tấn công tình dục nhiều người mẫu nam và các người mẫu chuyển giới khác.

2. Bóc lột nhân viên

Chanel Hàn đã không ít lần gây bức xúc cho người lao động về việc bóc lột nhân viên quá mức. Nhân viên làm việc tại Chanel Hàn đã đệ đơn lên Liên đoàn Công nhân Dịch vụ Hàn Quốc về việc phân biệt đối xử với lao động nữ, trả lương thấp trong khi điều kiện lao động không cải thiện một chút nào. Họ còn bắt tất cả nhân viên nữ cam kết không sinh con và có thể xa thải bất kì lúc nào nếu vi phạm vào điều kiện này.

3. Ô nhiễm môi trường

Những thương hiệu thời trang xa xỉ cũng gặp phải vấn đề hàng tồn kho. Thay vì giảm giá sản phẩm, các thương hiệu này chọn cách đốt hoặc cắt vụn quần áo lỗi mốt hoặc không bán được. Theo báo cáo của Burberry, nhãn hàng đã tiêu hủy khoảng 90 triệu bảng quần áo, nước hoa, mỹ phẩm, túi xách trong suốt 5 năm gần đây để bảo vệ sự khan hiếm và tính xa xỉ của sản phẩm. Nhiều nguồn tin cho rằng một lí do nữa nằm sau hành động này là do các hãng có thể được hoàn tiền thuế nhập khẩu đối với các mặt hàng đã bị tiêu hủy.

Tóm lại, các thương hiệu thời trang cao cấp không chỉ là những sản phẩm đẹp và đắt tiền mà còn có nhiều góc khuất đáng sợ như quấy rối tình dục, bóc lột nhân viên và ô nhiễm môi trường. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thế giới thời trang cao cấp.

Thiết kế đẹp, mẫu mã đa dạng dẫn đầu xu hướng, và giá thành đắt đỏ đó luôn là những điều khiến người khác nhớ đến các thương hiệu thời trang cao cấp. Bên cạnh đó các vấn đề quấy rối tình dục, ăn chặn lương,… cũng là một phần góp mặt tạo nên “bộ mặt” của các thương hiệu này. Cùng BlogAnChoi điểm qua những góc khuất của thời trang cao cấp!

1. Quấy rối tình dục

Vào năm 2017 và 2020, một số nhân sự cao cấp của Chanel Hàn đã vướng phải các bê bối liên quan đến tấn công tình dục. Cụ thể là họ đã bị tố cáo lợi dụng chức vụ, quyền lực của mình để chèn ép nhân viên, thực hiện các hành vi trái đạo đức và pháp luật như lạm dụng và xâm hại tình dục nhiều nhân viên nữ dưới quyền ngay tại cửa hàng.

Đài KBS đưa tin về vụ việc lãnh đạo cao cấp của Chanel Hàn quấy rối tình dục nhân viên (Nguồn: Internet)
Đài KBS đưa tin về vụ việc lãnh đạo cao cấp của Chanel Hàn quấy rối tình dục nhân viên (Nguồn: KBS)

Tuy nhiên, vào cuối năm 2020, Chanel Hàn cũng chỉ lẳng lặng đuổi việc các nhân sự cao cấp này, bắt các nạn nhân của vụ việc cam kết không tiết lộ bất cứ điều gì ra cho truyền thông và thực hiện điều chuyển nhân sự. Tuy nhiên, nhãn hàng không đưa ra bất kì động thái nào để cải thiện môi trường làm việc cho nhân viên của mình.

Doạn phỏng vấn nhân viên của đài KBS (Nguồn: KBS)
Đoạn phỏng vấn nhân viên của đài KBS (Nguồn: KBS)

Cũng vào năm 2017, nhà thiết kế Alexander Wang cũng bị cáo buộc về việc chuốc thuốc mê và tấn công tình dục nhiều người mẫu nam và các người mẫu chuyển giới khác. Sau scandal nổ ra, công chúng đồng loạt kêu gọi tẩy chay thương hiệu của anh.

Alexander Wang bị cáo buộc quấy rối tình dụng bởi rất nhiều người mẫu nam (Nguồn: Style-Republik)
Alexander Wang bị cáo buộc quấy rối tình dụng bởi rất nhiều người mẫu nam (Nguồn: Style-Republik)

2. Bóc lột nhân viên

Trở về với câu chuyện của Chanel Hàn, không chỉ dừng lại ở việc quấy rối tình dục, trong 5 năm gần đây, Chanel Hàn đã không ít lần gây bức xúc cho người lao động về việc bóc lột nhân viên quá mức.

Nhân viên Chanel Hàn đứng lên biểu tình (Nguồn: Internet)
Nhân viên Chanel Hàn đứng lên biểu tình (Nguồn: Internet)

Vào năm 2018, rất nhiều nhân viên làm việc tại Chanel Hàn (đa phần là nhân viên bán hàng) đã đệ đơn lên Liên đoàn Công nhân Dịch vụ Hàn Quốc về việc phân biệt đối xử với lao động nữ, trả lương thấp trong khi điều kiện lao động không cải thiện một chút nào. Cụ thể là để xây dựng một hình ảnh chuyên nghiệp và cao cấp, Chanel Hàn đã cấp phát cho nhân viên những bộ đồng phục rất bó và chật, đồng thời đưa ra chính sách tự chi trả đồng phục mới nếu quá size.

Không chỉ dừng lại ở đó, họ phải đi giày cao gót và đứng trong toàn bộ thời gian làm việc từ 8-13 tiếng. Ngoài ra, theo nhiều nguồn tin cho hay, họ còn bắt tất cả nhân viên nữ cam kết không sinh con và có thể xa thải bất kì lúc nào nếu vi phạm vào điều kiện này.

Góc khuất đáng sợ của các thương hiệu thời trang cao cấp bóc lột nhân viên cao cấp góc khuất góc khuất của thời trang cao cấp môi trường ô nhiễm môi trường quấy rối quấy rối tình dục thời trang thời trang cao cấp thương hiệu thương hiệu thời trang

Không chỉ dừng lại ở đó, trong suốt khoảng thời gian dịch bệnh kéo dài liên miên, Chanel Hàn đã chuyển từ kinh doanh offline sang online. Các nhân viên phải chăm sóc khách hàng và hướng dẫn họ mua sắm nhưng không nhận lại được bất kì khoản hoa hồng nào và còn bị cắt giảm lương, ngày nghỉ và không được nhận bất kì khoản trợ cấp nào trong thời điểm đại dịch.

Góc khuất đáng sợ của các thương hiệu thời trang cao cấp bóc lột nhân viên cao cấp góc khuất góc khuất của thời trang cao cấp môi trường ô nhiễm môi trường quấy rối quấy rối tình dục thời trang thời trang cao cấp thương hiệu thương hiệu thời trang

3. Ô nhiễm môi trường

Thậm chí đối với các nhãn hàng thời trang xa xỉ, hàng tồn kho cũng là một vấn đề không thể tránh khỏi. Thay vì giảm giá sản phẩm, các ‘ông lớn’ này chọn cách đốt hoặc cắt vụn quần áo lỗi mốt hoặc không bán được.

Cửa hàng của Dior (Nguồn: Internet)
Cửa hàng của Dior (Nguồn: Internet)

Theo báo cáo của Burberry, nhãn hàng đã tiêu hủy khoảng 90 triệu bảng quần áo, nước hoa, mỹ phẩm, túi xách trong suốt 5 năm gần đây để bảo vệ sự khan hiếm và tính xa xỉ của sản phẩm. Burberry còn cho biết “Đây là điều cần thiết để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và ngăn ngừa nạn hàng nhái”.

Pop-up của Burberry tại California (Nguồn: @Burberry)
Pop-up của Burberry tại California (Nguồn: @Burberry)
Naomi trong bộ sưu tập TB Summer Monogram của Burberry (Nguồn: @Burberry)
Naomi trong bộ sưu tập TB Summer Monogram của Burberry (Nguồn: @Burberry)

Nhiều nguồn tin cho rằng một lí do nữa nằm sau hành động này là do các hãng có thể được hoàn tiền thuế nhập khẩu đối với các mặt hàng đã bị tiêu hủy. Ở Mỹ, nếu thông báo đầy đủ cho hải quan thì việc hủy hàng hóa đã đã nhập khẩu sẽ được hoàn 99% tiền thuế. Thông thường, những xa xỉ phẩm này sẽ bị đánh thuế 15-25% trên thị trường và số tiền hoàn lại có thể không phải là một con số nhỏ.

Bạn có thể xem thêm các bài viết khác trên BlogAnChoi tại đây:

Trên đây là những góc khuất đáng sợ đằng sau vẻ ngoài xa hoa, lộng lẫy của các thương hiệu thời trang cao cấp. Hãy follow ngay BlogAnChoi để biết thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!

Xem thêm

Điều gì khiến các thương hiệu thời trang cao cấp thất bại ở Trung Quốc?

Trung Quốc là mảnh đất màu mỡ của thị trường thời trang cao cấp, được quảng bá đầy rộng rãi với các đại diện từ người mẫu, diễn viên, KOLs hàng đầu trên thế giới. Nhưng những năm trở lại đây, Trung Quốc liên tục gánh chịu tổn thất về ngành thời trang khiến nhiều người phải ngỡ ngàng. …

KẾT LUẬN “Cạnh tranh đầy áp lực của thời trang cao cấp: Những bí ẩn đáng sợ của các thương hiệu hàng đầu”

: Bài viết giới thiệu về những góc khuất của các thương hiệu thời trang cao cấp. Điều đầu tiên được đề cập là các thương hiệu này có thiết kế đẹp, mẫu mã đa dạng và giá thành đắt đỏ dẫn đầu xu hướng, nhưng cũng phải đối mặt với các vấn đề như quấy rối tình dục và ăn chặn lương. Cụ thể, Chanel Hàn đã bị tố cáo lợi dụng chức vụ để quấy rối tình dục nhân viên, và Alexander Wang cũng bị cáo buộc về việc tấn công tình dục các người mẫu nam và các người mẫu chuyển giới. Ngoài ra, các thương hiệu này còn đối mặt với vấn đề bóc lột nhân viên, trong đó Chanel Hàn đã bị đệ đơn lên Liên đoàn Công nhân Dịch vụ Hàn Quốc về việc phân biệt đối xử với lao động nữ và trả lương thấp. Một vấn đề khác là ô nhiễm môi trường, khi một số thương hiệu tiêu hủy hàng tồn kho để bảo vệ tính xa xỉ và quyền sở hữu trí tuệ, và cũng có thể được hoàn tiền thuế nhập khẩu đối với sản phẩm đã bị tiêu hủy. Bài viết kết thúc bằng lời khuyên nên follow BlogAnChoi để biết thêm các thông tin hữu ích.

[ad_2] #ThờiTrangCaoCấp #QuấyRốiTìnhDục #BócLộtNhânViên #ÔNhiễmMôiTrường #ChanelHàn #AlexanderWang #Burberry #GócKhuấtThờiTrang #BlogAnChoi