“Phù phép doanh thu tăng vọt – Bí kíp chiến thắng kênh thương mại điện tử cho doanh nghiệp”
[ad_1]
Bài viết này sẽ giới thiệu về chiến lược kênh thương mại điện tử, một phương thức kinh doanh đang được nhiều doanh nghiệp quan tâm và áp dụng để nâng cao hiệu quả kinh doanh. Khóa học này sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức cơ bản và kinh nghiệm chuyên sâu để bạn có thể tạo ra một chiến lược kênh thương mại điện tử hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.
Thuật ngữ TMĐT (thương mại điện tử) đã trở nên quen thuộc với những người kinh doanh hiện nay. Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, TMĐT đã trở thành một giải pháp kinh doanh đáng tin cậy, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và tăng cường hiệu quả kinh doanh. Hãy cùng UPBASE.VN tìm hiểu về lợi ích của TMĐT đối với doanh nghiệp và hướng đi phù hợp cho bạn.
1. Lượng người mua sắm trên sàn Thương Mại Điện Tử tăng đáng kể
Theo số liệu của bảng xếp hạng các doanh nghiệp TMĐT hàng đầu tại Việt Nam do iPrice insights cập nhật vào ngày 03/03/2020, lượng người mua sắm trên sàn TMĐT đã tăng đến 11,8% chỉ sau 3 năm. Shopee Việt Nam tiếp tục dẫn đầu với lượng truy cập website đạt trung bình 64 triệu lượt/tháng, theo sau lần lượt là Thegioididong, Tiki và Lazada. Bên cạnh đó, các phương thức thanh toán trực tuyến như Momo, VNPay, ZaloPay, Airpay, đang ngày càng được người tiêu dùng và doanh nghiệp tin dùng.
2. Lợi ích của TMĐT đối với doanh nghiệp
Tính năng của TMĐT giúp giảm chi phí thương mại kết hợp với giảm khoảng cách vật lý cho doanh nghiệp. Cho phép các SMEs có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng và tham gia vào vào hoạt động thương mại dễ dàng hơn. Doanh nghiệp khi tham gia sàn TMĐT sẽ được tận dụng các lợi ích sau:
– Tiếp cận khách hàng tiềm năng và tham gia vào hoạt động thương mại dễ dàng hơn.
– Tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng, chi phí quảng cáo, nhân sự, vận chuyển…
– Tối đa hóa doanh số và lợi nhuận.
– Xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng thông qua dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.
– Phát triển thương hiệu và nâng cao uy tín doanh nghiệp.
3. Hướng đi phù hợp với doanh nghiệp
Trước khi bắt đầu và phát triển sàn thương mại điện tử, doanh nghiệp cần xác định rõ hướng phát triển phù hợp. Hãy bắt đầu với sản phẩm và hình thức kinh doanh để tận dụng các nguồn lực hiệu quả nhất. Để tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi, Doanh nghiệp cần tập trung phát triển bền vững cho Gian hàng thông qua:
– Thiết kế gian hàng hấp dẫn, bắt mắt.
– Mô tả sản phẩm chi tiết và cập nhật chất lượng sản phẩm tốt.
– Thường xuyên cập nhật các chương trình ưu đãi khuyến mãi để thu hút khách hàng.
– Cung cấp cho khách hàng một dịch vụ tư vấn nhiệt tình.
Song song với đó, Nhà bán hàng cần xây dựng chiến lược sản phẩm, phát triển các nguồn Traffic, tận dụng Traffic nội sàn và ngoại sàn, sử dụng sản phẩm phễu, tham gia các Campains sàn.
Tạm kết
Bán hàng trên sàn Thương Mại Điện Tử giúp tiết kiệm chi phí, tối đa lợi nhuận và giải quyết nhiều vấn đề khác cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp không xác định được hướng đi và xây dựng kế hoạch kinh doanh phù hợp với thị trường và sản phẩm, đây sẽ trở thành thách thức. UPBASE.VN mong muốn bạn tìm được hướng đi phát triển phù hợp với doanh nghiệp của mình trên sàn TMĐT. Hãy theo dõi các bài viết tiếp theo tại Blog của chúng tôi để tìm hiểu rõ hơn về kinh nghiệm phát triển trên sàn Thương Mại Điện Tử!
TMĐT giúp giảm chi phí thương mại kết hợp với giảm khoảng cách vật lý cho doanh nghiệp.
Cho phép các SMEs có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng và tham gia vào vào hoạt động thương mại dễ dàng hơn.

1. Lượng người mua sắm trên sàn Thương Mại Điện Tử tăng 11,8% gần gấp đôi chỉ sau 3 năm!
Theo số liệu của Bảng xếp hạng các doanh nghiệp TMĐT hàng đầu tại Việt Nam do iPrice insights cập nhật vào ngày 03/03/2020. Shopee Việt Nam tiếp tục dẫn đầu trong năm 2020 về lượng truy cập website, đạt trung bình 64 triệu lượt/tháng. Theo sau lần lượt là Thegioididong với 29 triệu lượt/tháng, Tiki với 19 triệu lượt/tháng và Lazada với 18 triệu lượt/tháng.
Thông tin chi tiết tại: https://iprice.vn/insights/mapofecommerce/

Bên cạnh đó, Các phương thức thanh toán trực tuyến ngày càng bùng nổ. Người tiêu dùng có thể thanh toán trực tuyến thông qua thẻ ngân hàng hay ví điện tử. Điển hình như Momo, VNPay, ZaloPay, Airpay,… giúp cho người tiêu dùng và Doanh nghiệp mua bán thuận tiện hơn.
2. Doanh nghiệp sẽ nhận được những lợi ích gì khi tham gia sàn TMĐT?

3. Hướng đi nào phù hợp với Doanh Nghiệp của bạn trên thương mại điện tử?
Trước khi bắt đầu và phát triển sàn thương mại điện tử, Doanh nghiệp cần xác định rõ hướng phát triển phù hợp. Hãy bắt đầu với sản phẩm và hình thức kinh doanh để tận dụng các nguồn lực hiệu quả nhất.

4. Tập trung phát triển Chất lượng sản phẩm, Uy tín thương hiệu và Dịch vụ chăm sóc khách hàng
Bài toán tỷ lệ chuyển đổi luôn là vấn đề lớn đối với các Nhà bán hàng trên sàn thương mại điện tử. Vì vậy, cần tập trung phát triển bền vững cho Gian hàng để tối ưu tỷ lệ chuyển đổi:
Song song với đó, Nhà bán hàng cần xây dựng chiến lược sản phẩm, phát triển các nguồn Traffic. Tận dụng Traffic nội sàn và ngoại sàn, sử dụng sản phẩm phễu, Tham gia các Campains sàn…

Tạm kết
Chuyển hướng kinh doanh với Thương mại điện tử là cơ hội tốt giúp các SMES tiếp cận khách hàng nhanh chóng. Bán hàng trên sàn giúp tiết kiệm chi phí, tối đa lợi nhuận và giải quyết nhiều vấn đề khác. Tuy nhiên, đây cũng sẽ trở thành thách thức nếu Doanh nghiệp không xác định được hướng đi và xây dựng kế hoạch kinh doanh phù hợp với thị trường và sản phẩm.
Hãy theo dõi các bài viết tiếp theo tại Blog của UPBASE.VN để tìm hiểu rõ hơn về kinh nghiệm phát triển trên sàn Thương Mại Điện Tử!
KẾT LUẬN “Kinh doanh online thành công với Chiến lược Kênh Thương mại điện tử cho Doanh nghiệp”
: Đoạn văn này tóm tắt về lợi ích và hướng phát triển của doanh nghiệp khi tham gia thương mại điện tử (TMĐT). TMĐT giúp giảm chi phí thương mại và khoảng cách vật lý cho doanh nghiệp, cho phép SMEs tiếp cận khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn. Số lượng người mua trên sàn TMĐT ngày càng tăng, đặc biệt Shopee Việt Nam dẫn đầu về lượng truy cập website. Các phương thức thanh toán trực tuyến như Momo, VNPay, ZaloPay, Airpay,… giúp thanh toán nhanh chóng và thuận tiện hơn. Doanh nghiệp khi tham gia TMĐT, sẽ nhận được nhiều lợi ích như tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi, phát triển thương hiệu và cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt hơn. Tuy nhiên, để phát triển trên TMĐT, doanh nghiệp cần xác định rõ hướng phát triển phù hợp và tập trung vào chất lượng sản phẩm, uy tín thương hiệu và dịch vụ chăm sóc khách hàng.
[ad_2] #TMĐTgiảmchiphí #SMEstiếpcậnkhhàng #Lượngngười mua tăng #Thanhtoántrựctuyến #LợiíchthamgiasànTMĐT #HướngpháttriểndànhchoDN #Cảithiệntỷlệchuyểndội #Xâydựngchiếnlượcsảnphẩm #Tận dụngtrafficđểpháttriểnsảnphẩm #Tháchthứcnếudoanhnghiệpkhôngxácđịnhđượchướngđi #UPBASEVNBlog