Sự thay đổi độc đáo của phụ nữ trong ngành công nghiệp xe hơi sẽ khiến bạn bất ngờ!
[ad_1]
Khi phụ nữ tham gia vào ngành công nghiệp ô tô, họ đang có sự thay đổi và tạo đột phá lớn.
Ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới đang chứng kiến sự tham gia ngày càng nhiều của phụ nữ, những người muốn mua và lái những chiếc xe được sản xuất cho riêng họ. Tuy nhiên, điều này chưa được nhận thức đầy đủ trong ngành vì ở nhiều nơi vẫn xem nam giới là khách hàng chính. Tuy nhiên, thực tế cho thấy phụ nữ chiếm 40% doanh số của Evoque vào năm 2014 và 60% chỉ sau 04 năm. Các nhà sản xuất xe hơi đang phải thay đổi cách tiếp cận để tiếp cận với đối tượng khách hàng “mới” này. Điều này đòi hỏi các nhà sản xuất phải tìm hiểu và đáp ứng các nhu cầu cụ thể của phụ nữ như không gian trong xe, chỗ ngồi thoải mái và an toàn khi lái xe đường dài. Họ cũng cần phải tìm đến các cuốn tạp chí về lối sống dành cho phụ nữ để giới thiệu các mẫu xe hơi dành riêng cho phái đẹp. Ngoài ra, các nhà sản xuất đang tạo nên một đội ngũ lãnh đạo mới, với phụ nữ làm trung tâm. Các thương hiệu như Aston Martin, Jaguar Land Rover, McLaren, Honda, Fiat và Lamborghini đều sử dụng một số lượng lớn phụ nữ ở các vị trí khác nhau.
Ở Việt Nam và nhiều quốc gia khác, xe hơi thường được xem như là thứ mà chỉ nam giới thích và sử dụng. Tuy nhiên, phụ nữ đang có những đóng góp và thể hiện bản lĩnh, độc lập trong cuộc sống. Vì vậy, việc sở hữu một chiếc xe hơi đồng nghĩa với việc thể hiện phong cách và thành tựu của cô ấy. Chiếc xe hơi cũng giúp các phụ nữ tuyên bố về thẩm mỹ riêng của mình và còn là phần thưởng xứng đáng dành cho sự cố gắng và thành công của cô ấy.
Kể từ khi chiếc xe hơi chạy động cơ xăng đầu tiên trên thế giới ra mắt cách đây hơn 130 năm, ngành công nghiệp xe hơi đang chứng kiến những thay đổi mạnh mẽ với sự tham gia nhiều hơn của phụ nữ – những người muốn mua những chiếc xe được sản xuất cho riêng họ!
“Xin lỗi, liệu bà có muốn hỏi ý kiến của chồng mình trước khi mua xe không?” người bán hàng hỏi lại lần nữa khi mẹ tôi đang chăm chú nhìn một chiếc xe hơi đời mới nhất. Câu hỏi sẽ chẳng có vấn đề gì nếu mẹ tôi không phải người độc thân đã nhiều năm. Và mẹ tôi cũng không phải trường hợp duy nhất. Toàn bộ ngành công nghiệp xe hơi, từ chính những chiếc xe đến quá trình tiếp thị, các đại lý, tạp chí và triển lãm… vẫn xem nam giới là khách hàng chính trong ngành công nghiệp này.
Trên lý thuyết, người ta hoàn toàn có thể làm điều đó nếu chỉ nam giới mua xe và lái xe. Nhưng có 11,8 triệu phụ nữ sở hữu giấy phép lái xe ở Anh – con số sẽ ngày càng tăng và tăng nhanh hơn nhiều so với nam giới. Phụ nữ cũng là những người có ảnh hưởng tới phần lớn các giao dịch mua xe ở Anh (khoảng 80%). Theo nghiên cứu của Cars.com, 62% những chiếc xe mới được bán tại Mỹ đều được mua bởi phụ nữ. Họ cũng ảnh hưởng tới hơn 85% tất cả các giao dịch mua xe tại xứ Cờ hoa. Phụ nữ chiếm 40% doanh số của Evoque vào năm 2014 – con số này là 60% chỉ sau 04 năm. Tại Audi, 40% khách hàng là nữ giới. Phụ nữ, rõ ràng, đang dần trở thành khách hàng chính. Họ mua xe cho riêng mình! Phụ nữ cũng có ý nghĩa quan trọng đối với ngành công nghiệp xe hơi trong nhiều thế kỷ. Nhưng các nhà sản xuất đã không nhìn ra điều đó. Hoặc đơn giản hơn, ngành công nghiệp này đang được điều hành bởi nam giới – những người vẫn nghĩ đây là sân chơi dành riêng cho phái mạnh.
Làm thế nào để ngành công nghiệp xe hơi hướng mục tiêu là phụ nữ? Đó là câu hỏi được đặt ra dành cho các nhà sản xuất. Không giống nam giới, các quyết định mua của phụ nữ không hoàn toàn dựa trên thương hiệu và kiểu dáng. Họ quan tâm tới những gì thực tế hơn: không gian trong xe có đủ lớn? Chỗ ngồi có đủ thoải mái? Có an toàn khi lái xe đường dài? Phụ nữ cũng thích các câu chuyện xoay quanh chiếc xe hơn là những thông số khô khan. Ngoài ra, phụ nữ cũng có sở thích tìm hiểu thông tin và hỏi ý kiến người khác thông qua mạng xã hội – một xu hướng không được chú ý bởi các nhà sản xuất. Theo một khảo sát gần đây của Auto Trader, 94% phụ nữ không tin tưởng các đại lý; 83% không tin tưởng các nhà sản xuất và 40% sợ quá trình mua xe.
Tất cả những thông số trên không hề biết nói dối. Doanh số bán xe hơi trong nửa đầu năm 2019 đã giảm 2,3% so với năm ngoái. 2019 cũng là năm đầu tiên kể từ năm 2014 khi tổng doanh số cả năm được dự kiến không đạt mốc 17 triệu xe. Các nhà sản xuất xe hơi phải thay đổi để tiếp cận đối tượng khách hàng “mới”! Đầu tiên, chính những chiếc xe đang buộc phải thay đổi. Những mẫu xe điện và xe hybrid đang xuất hiện nhiều hơn để thay thế các mô hình thể thao chạy động cơ xăng và động cơ diesel. Những quảng cáo với hình ảnh phụ nữ ngồi trên nắp ca-pô đang biến mất. Thay vào đó, các nhà sản xuất đang hướng đến những trải nghiệm mới hơn, tập trung vào lối sống hơn là hiệu suất. Họ muốn biến nội thất trở thành “không gian thứ ba” sau văn phòng và nhà dành cho phụ nữ. Điểm nhấn không phải mã lực mà là sự bền vững! Các nhà sản xuất cũng đang tìm đến những cuốn tạp chí về lối sống dành cho phụ nữ để giới thiệu những chiếc xe hơi dành riêng cho phái đẹp. Mặc dù vậy, cách tiếp cận này có thể mang đến một vài rủi ro.
Bên cạnh đó, các nhà sản xuất cũng đang tạo nên một đội ngũ lãnh đạo mới, với phụ nữ làm trung tâm. Tại Aston Martin, một ban cố vấn nữ gồm 08 thành viên được thành lập để thực hiện các công việc tiếp thị, thiết kế và kỹ thuật để hướng tới các nữ doanh nhân thành đạt. Các thương hiệu như Jaguar Land Rover, McLaren, Honda, Fiat và Aston Martin cũng sử dụng một số lượng lớn phụ nữ ở nhiều vị trí khác nhau. Lamborghini đã ra mắt một ban cố vấn nữ, chuyên chịu trách nhiệm công việc sáng tạo. Có thể nói, kể từ khi chiếc xe hơi chạy động cơ xăng đầu tiên trên thế giới ra mắt cách đây hơn 130 năm, ngành công nghiệp xe hơi đang chứng kiến cuộc cách mạng mạnh mẽ hơn bao giờ hết với sự tham gia của những người phụ nữ ngồi sau vô-lăng.
Tại sao phụ nữ chọn xe hơi? Tại Việt Nam và nhiều quốc gia, xe hơi luôn gắn liền với nam giới. Tuy nhiên, phụ nữ đang ngày càng chứng tỏ được bản lĩnh và xây dựng được sự nghiệp đáng mơ ước. Cô ấy tự tin, bản lĩnh, độc lập. Cô ấy hiểu giá trị bản thân và biết cách chiều chuộng chính mình. Một chiếc xe hơi, không chỉ là phương tiện mà còn là tuyên ngôn về phong cách và biểu tượng của thành công. Định vị phong cách sống: Chiếc xe hơi giống như lớp áo khoác tiết lộ về người phụ nữ ngồi sau vô-lăng. Đó là một quý cô hay một người phụ nữ quyền lực? Là một người yêu thời trang hay một người cá tính và đam mê dịch chuyển? Tất cả sẽ được tiết lộ khi mọi người nhìn vào chiếc xe hơi mà cô ấy lái. Tuyên ngôn thời trang: Chiếc xe phản ánh trực quan gout thẩm mỹ của chủ nhân. Chính vì thế, nhiều phụ nữ rất cẩn thận trong việc chọn mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc cho chiếc xe mà mình sẽ gắn kết. Phần thưởng cho bản thân: Những phụ nữ hiện đại luôn biết cách biến cuộc sống trở nên thú vị hơn. Và một chiếc xe với không gian tiện nghi, thư giãn, an toàn sẽ là phần thưởng xứng đáng dành cho những nỗ lực và thành công của cô ấy. |
KẾT LUẬN “Cách mà phụ nữ đột phá trong ngành công nghiệp xe hơi”
: Bài viết đề cập đến sự tham gia ngày càng nhiều của phụ nữ trong ngành công nghiệp xe hơi. Ngay cả khi phụ nữ là người chiếm 80% trong các giao dịch mua xe, ngành công nghiệp xe hơi vẫn còn đang được điều hành bởi nam giới. Tuy nhiên, các nhà sản xuất đang cố gắng tiếp cận đối tượng khách hàng “mới” và tạo ra những chiếc xe hơi dành riêng cho phụ nữ. Phụ nữ quan tâm đến sự tiện ích và an toàn của chiếc xe hơn là thương hiệu và kiểu dáng. Ngoài ra, phụ nữ còn có xu hướng tìm kiếm thông tin và hỏi ý kiến người khác thông qua mạng xã hội. Một số nhà sản xuất xe hơi đang tạo ra đội ngũ lãnh đạo mới, với phụ nữ làm trung tâm. Các chiếc xe hơi hiện đại không chỉ là phương tiện đi lại mà còn là tuyên ngôn về phong cách và biểu tượng của thành công của phụ nữ.
[ad_2] #Nữ_lái_xe_hơi #Phụ_nữ_trong_ngành_công_nghiệp_xe_hơi #Thị_trường_xe_hơi_đối_với_phụ_nữ #Sự_quan_trọng_của_phụ_nữ_trong_ngành_công_nghiệp_xe_hơi #Phong_cách_sống_của_phụ_nữ_lái_xe_hơi #Tuyên_ngôn_thời_trang_của_phụ_nữ_lái_xe #Phần_thưởng_xứng_đáng_cho_phụ_nữ_lái_xe_hơi