Tổng hợp Deal

Tin tức deal, mã giảm giá, coupon, voucher khuyến mãi

Tại sao các nhà đài vẫn yên tâm khi rating show ca nhạc chỉ đạt khoảng 0,4%?

Tại sao các nhà đài vẫn yên tâm khi rating show ca nhạc chỉ đạt khoảng 0,4%?

[ad_1]

Tại sao các nhà đài vẫn không lo lắng khi tỉ lệ rating show ca nhạc chỉ đạt khoảng 0,4%?


Ba show ca nhạc trên các kênh MBC, KBS và SBS với tỷ lệ người xem 0,4%, 0,8% và 0,7% là mức rating gần đây. Mặc dù kỉ lục tỷ suất cao nhất của chương trình âm nhạc trên các đài này là 1,2% (Music Bank), nhưng các nhà đài vẫn bình thản bởi cách thưởng thức âm nhạc và sân khấu đã thay đổi tùy thuộc vào độ tuổi của người xem.

Các công ty truyền thông đã thay đổi chiến lược của họ và hiện đang nhắm đến người xem YouTube thay vì người xem truyền hình ở độ tuổi thiếu niên và 20 tuổi. Các đài truyền hình cũng đang tập trung sản xuất nội dung theo nhu cầu của giới trẻ bao gồm các video fancam và FaceCam. Ngoài ra, đài truyền hình cũng đang tập trung vào sản xuất nội dung trên YouTube để tạo ra doanh thu từ quảng cáo trên nền tảng này.

Theo giáo sư Lee Sang-ho tại Đại học Kyungsung, các đài truyền hình mặt đất đã chấp nhận xu hướng giảm rating và chọn sử dụng các kênh và phương tiện khác để tồn tại.Ở thời đại hiện tại, YouTube trở thành một trong những nguồn thu nổi bật của các đài.

0,4%, 0,8% và 0,7%… Đây là mức rating gần đây của ba show ca nhạc trên các kênh mặt đất MBC (Show! Music Core), KBS (Music Bank) và SBS (Inkigayo). Kỉ lục tỷ suất người xem cao nhất trong các buổi biểu diễn của ba kênh này là 1,2% (Music Bank). Hầu hết các chương trình phát sóng đều ghi nhận mức rating dưới 1%. Tuy nhiên, các nhà đài vẫn bình thản.

Trên thực tế, đó chỉ là do cách thưởng thức âm nhạc và sân khấu đã thay đổi tùy thuộc vào độ tuổi của người xem. Có thể dễ dàng nhận thấy rằng “Gayo Stage” của đài KBS, nhắm đến những người ở độ tuổi trung niên, có rating trung bình là 6 ~ 8%. Các công ty truyền thông đã thay đổi chiến lược của họ và hiện đang nhắm đến người xem YouTube thay vì người xem truyền hình ở độ tuổi thiếu niên và 20 tuổi.

Nhu cầu xem khác nhau dẫn đến tỷ xuất người xem cũng thay đổi:

Ba đài truyền hình mặt đất nói trên đều có các kênh K-pop chính thức trên YouTube. Nhờ sự phổ biến toàn cầu của K-pop, các kênh của họ đã thu được hàng triệu người đăng ký. SBS KPOP X INKIGAYO đã vượt 7,03 triệu người đăng ký, trong khi KBS Kpop đạt hơn 7,29 triệu, và MBCkpop gần đây đạt 10 triệu.

(Ảnh: Internet)
Ba đài truyền hình trên đạt lượng người đăng ký khủng trên YouTube (Ảnh: Internet)

Nguồn nội dung chính của ba công ty truyền thông này là các chương trình âm nhạc của họ. Cùng với các chương trình phát sóng chính, các nội dung bổ sung được biên tập theo nhiều cách khác nhau cũng sẽ được đăng tải trên YouTube. Đặc biệt, thế hệ trẻ rất có mong muốn chỉ được xem các ca sĩ mà họ thích (bias). Các đài truyền hình cũng đang tập trung sản xuất nội dung theo nhu cầu này. Khi một nhóm nhạc thần tượng nổi tiếng biểu diễn trên một chương trình âm nhạc, đài truyền hình sẽ có một studio sản xuất riêng trên YouTube, có các fancam độ phân giải cao 4K và 8K cho mỗi thành viên. KBS thậm chí còn phát triển một phần mềm có tên là “Vertigo” cho mục đích này. Đây là chương trình tự động cắt và chỉnh sửa video cho từng thành viên dù chỉ được quay một lần.

FaceCam ra đời phục vụ nhu cầu của giới trẻ ngày nay:

Ngoài ra, “FaceCam”, chỉ quay cận cảnh khuôn mặt và “One-Take Cam”, cho thấy toàn bộ màn trình diễn, được cung cấp riêng, tất cả đều tạo nên phản ứng bùng nổ. Video one-take của NewJeans trên Music Bank đã thu về 16,34 triệu lượt xem trong vòng 2 tháng sau khi đăng tải. FaceCam trên Inkigayo của Jennie (BLACKPINK) cũng thu về 650.000 lượt xem trong vòng 3 tuần.

(Ảnh: Internet)
Ngoài video biểu diễn chính, fancam của mỗi thành viên nhóm nhạc nổi tiếng cũng rất cao (Ảnh: Internet)

Ngoại trừ FaceCam, hầu hết các video đều ở định dạng dọc thay vì ngang. Một viên chức của đài KBS cho biết: “Vì màn trình diễn rất quan trọng ở Kpop, nên người hâm mộ cũng muốn xem những màn vũ đạo của từng thành viên, những đoạn không thể thấy trên video phát sóng chính. Vì vậy, trong fancam biểu diễn, cam dọc là rất cần thiết.”

Fans thích xem FanCam dọc để thấy toàn bộ chuyển động và line của thần tượng (Ảnh: Internet)
Fans thích xem FanCam dọc để thấy toàn bộ chuyển động và line của thần tượng (Ảnh: Internet)

Các đài truyền hình đang hướng đến doanh thu trên YouTube

Từ quan điểm của một đài truyền hình, việc bỏ nhiều công sức vào các video trên YouTube sẽ không bao giờ thua lỗ do doanh thu quảng cáo từ nền tảng này là vô cùng lớn. Theo “Số liệu thống kê và sản xuất chương trình của Nguồn doanh thu của KBS”, được trình bày gần đây bởi nhà lập pháp độc lập Park Wan-joo, thành viên của Ủy ban Khoa học, Công nghệ thông tin và Truyền hình của Quốc hội, doanh thu quảng cáo của KBS đã giảm 56,6%, từ 623,6 tỷ won năm 2012 xuống còn 270,6 tỷ won vào năm ngoái. Mặt khác, doanh thu quảng cáo trên YouTube của nhà đài đã tăng từ 200 triệu won vào năm 2017 lên 11,6 tỷ won trong năm nay, nổi lên như một nguồn thu nhập mới và hấp dẫn.

YouTube trở thành nguồn thu nổi bật của các đài:

Giáo sư Lee Sang-ho thuộc Khoa Truyền thông Kỹ thuật số tại Đại học Kyungsung giải thích: “Trước đây, các phương tiện truyền thông thường sử dụng video YouTube để quảng bá chương trình, nhưng giờ họ đang coi đó như một kênh khác, thậm chí tạo nội dung dành riêng cho YouTube và rút ngắn thời lượng.”

Các đài giờ đây xem YouTube như một kênh chính:

Ông cũng nói thêm, “Các đài truyền hình mặt đất đã hoàn toàn chấp nhận xu hướng giảm rating và chọn sử dụng các kênh và phương tiện khác để tồn tại.”

Một số bài viết có thể bạn quan tâm:

Theo dõi BlogAnChoi để cập những tin tức thú vị mỗi ngày nhé!

Xem thêm

Single’s Inferno 2 (Địa Ngục Độc Thân) gây chú ý vì dàn cast giống Jungkook, Won Young

Single’s Inferno 2 (Địa Ngục Độc Thân 2) đã công bố dàn thí sinh mà nhìn thoáng qua khán giả tưởng Jungkook BTS, Suzy, Jang Wonyoung… đi show hẹn hò với nhau. Netizen đùa rằng liệu có phải Netflix có đang tuyển diễn viên đóng thế của các idol KPOP không?

KẾT LUẬN Tại sao đài truyền hình không lo lắng khi rating show ca nhạc chỉ đạt khoảng 0,4%?

: Bài báo nói về mức rating recent của ba show ca nhạc trên các kênh MBC, KBS và SBS, thể hiện sự thay đổi của cách thưởng thức âm nhạc và sân khấu tùy thuộc vào độ tuổi của người xem. Các công ty truyền thông đang chuyển hướng quảng cáo sang YouTube, nơi mà các đài truyền hình đang sản xuất nội dung khác nhau để thu hút người xem trên nền tảng này và đưa ra doanh thu quảng cáo lớn. Các đài cũng tập trung vào sản xuất nội dung dành cho người hâm mộ tại YouTube, bao gồm các fancam và video biểu diễn, chạy theo nhu cầu xem của khán giả trên mạng xã hội này.

[ad_2]