Vì sao thế hệ Gen Z Việt lại đổ xô mở shop trên Etsy? Liệu đây có phải là cơ hội kinh doanh hấp dẫn?
Tại sao ngày càng có nhiều bạn Gen Z Việt Nam muốn mở shop trên Etsy?
Etsy là một trang thương mại điện tử đặc biệt hơn hẳn những trang khác, nơi những “nghệ sĩ”, “nghệ nhân” nghiệp dư bày bán các tác phẩm nghệ thuật cũng như các sản phẩm thủ công mỹ nghệ do chính tay mình làm ra. Với những “nghệ sĩ” trẻ tuổi Gen Z Việt Nam, Etsy là “miếng bánh” kinh doanh béo bở, đậm vị ngoại tệ, lại không có rủi ro, cho phép họ giải tỏa sức sáng tạo và thu lợi nhuận từ công việc đam mê của mình. Do đó, mở shop trên Etsy trở thành xu hướng của giới trẻ Việt Nam.
Điểm đặc biệt của Etsy là các mặt hàng được trưng bày trên nó đều được làm bằng tay, handmade và vintage. Đây là thị trường ngách đầy tiềm năng với Gen Z Việt Nam, vì thế hệ trẻ của chúng ta có sức sáng tạo vô cùng to lớn. Shop trên Etsy không đòi hỏi người bán hàng phải bỏ vốn, khách hàng chủ yếu là người nước ngoài, và do môi trường cạnh tranh của các sàn thương mại điện tử ở Việt Nam như Shopee, Lazada quá đông đúc, Etsy trở thành lựa chọn lý tưởng cho các bạn trẻ muốn bán hàng.
Etsy mang lại cho Gen Z các lợi ích cụ thể như thu lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh theo đam mê của mình và tạo được sản phẩm độc đáo của mình mà không sợ bị đối thủ tranh giành thị phần. Ít nhất là những bạn trẻ đang hoạt động trên Etsy không cần phải lo lắng về rủi ro và cạnh tranh quá lớn.
Gen Z Việt Nam bán những món hàng nào trên Etsy?
Ở thị trường Etsy, các mặt hàng được bán ra rất đa dạng. Với hơn 24.000 thể loại hàng hóa, việc gọi tên và phân loại hàng hóa quả thật không hề đơn giản. Tuy nhiên, một số sản phẩm được các bạn trẻ Việt Nam bán nhiều nhất trên Etsy như đồ thủ công, sản phẩm kỹ thuật số và thời trang.
Shop bán đồ thủ công (Handmade) là thị trường đang chiếm ưu thế trên Etsy. Nhiều cửa hàng chuyên cung cấp dụng cụ làm đồ thủ công đang được khai thác, có thể kể đến các shop như Things by Larry (bán file mỹ thuật), Green Frog Crochet (bán búp bê len móc) và Ellti Creation (bán trang sức thủ công).
Shop bán sản phẩm kỹ thuật số (Digital Product) cũng đang nhận được nhiều sự quan tâm từ giới trẻ. Bạn có thể bán thiết kế template Instagram như YouTuber Ly Da Potato, mẫu thiết kế thiệp và tranh tự in trên Etsy.
Shop về thời trang cũng được rất nhiều bạn trẻ quan tâm và khai thác tối đa. Các sản phẩm như lụa Hội An, các sản phẩm may mặc đang được quảng bá rộng rãi trên Etsy.
Một số tips cho người mới mở shop trên Etsy
– Đăng kí tài khoản người mua trước, sau đó mới chuyển đổi sang tài khoản người bán.
– Tham gia vào các hội, nhóm cộng đồng Etsy trên Facebook để tiện cho việc học hỏi và trao đổi kinh nghiệm.
– Tìm hiểu việc tối ưu hoá SEO trên Etsy, rồi thực hiện thật tốt để khách hàng dễ tiếp cận với sản phẩm của bạn.
Etsy là một lựa chọn tốt cho các bạn trẻ đam mê nghệ thuật và có khát khao kinh doanh mà không sợ cạnh tranh và rủi ro. Dù chưa đầy đủ, những thông tin trên đây đã cung cấp cho bạn những kinh nghiệm để thử sức với Etsy. Hãy cùng trải nghiệm và khám phá thị trường ngách đầy tiềm năng này!
Tại sao ngày càng có nhiều bạn Gen Z Việt Nam muốn mở shop trên Etsy? Liệu kinh doanh trên Etsy có dễ dàng hay không? Câu trả lời sẽ có trong bài viết này,hãy cùng khám phá nhé!
Etsy là một trang thương mại điện tử, nhưng các mặt hàng được trưng bày trên đó đặc biệt hơn hẳn những trang khác. Thật vậy, đây là nơi những “nghệ sĩ”, “nghệ nhân” nghiệp dư bày bán các tác phẩm nghệ thuật cũng như các sản phẩm thủ công mỹ nghệ do chính tay mình làm ra. Nhiều bạn trẻ Việt Nam ở nhóm tuổi Gen Z nhận thấy đây là “miếng bánh” kinh doanh béo bở, đậm vị ngoại tệ, lại không có rủi ro, vì vậy Gen Z Việt mở shop trên Etsy ngày càng nhiều.
Ngày càng nhiều bạn trẻ tìm hiểu việc mở shop trên Etsy (Ảnh: Internet)
Việc tham gia Etsy mang lại những lợi ích cụ thể nào?
Có thể hình dung các mặt hàng được bán trên Etsy bằng 2 từ khóa: handmade và vintage. Đây là thị trường ngách đầy tiềm năng với Gen Z Việt Nam, bởi thế hệ trẻ của chúng ta có sức sáng tạo vô cùng to lớn. Hoạt động sôi nổi của nhiều hội nhóm về chủ đề “mở shop, bán hàng trên Etsy” có hàng chục nghìn thành viên là minh chứng cho thấy giới trẻ Việt Nam hào hứng như thế nào với kênh kinh doanh mới này. Sau đây là 3 lý do giúp Etsy thu hút Gen Z Việt:
Đầu tiên là, hoạt động kinh doanh trên Etsy không đòi hỏi người bán hàng phải bỏ vốn.
Thứ hai, khách hàng chủ yếu là người nước ngoài nên Gen Z có thể “kiếm lời” dựa vào sự chênh lệch tỷ giá ngoại tệ.
Cuối cùng, nguyên nhân nằm ở môi trường có quá nhiều cạnh tranh của các sàn thương mại điện tử ở Việt Nam như Shopee, Lazada.
Gen Z Việt hay bán những món hàng nào trên Etsy?
Với hơn 24.000 thể loại hàng hóa mà người Việt trẻ bán trên Etsy, việc gọi tên và phân loại hàng hóa quả thật không hề đơn giản. Có những món hàng vô cùng lạ lùng như 1 tờ tiền mệnh giá 500 VNĐ lại được bán với giá 70.000 VNĐ. Vì vậy, trong bài viết này BlogAnChoi chỉ điểm danh những shop bán các mặt hàng quen thuộc và cũng dễ thực hiện với Gen Z Việt thôi nhé!
Hình ảnh những mặt hàng độc lạ được Gen Z bán trên Etsy (Ảnh: Etsy)
Shop bán đồ thủ công (Handmade)
Theo thống kê từ trang Handmade Hunt, các cửa hàng chuyên cung cấp dụng cụ làm đồ thủ công đang chiếm ưu thế. Top 3 shop của người Việt dẫn đầu danh sách này là Things by Larry (bán file mỹ thuật), Green Frog Crochet (bán búp bê len móc) và Ellti Creation (bán trang sức handmade).
Mặt hàng handmade được rất nhiều bạn trẻ yêu thích trên Etsy (Ảnh: Etsy)
Shop bán sản phẩm kỹ thuật số (Digital Product)
Hoạt động kinh doanh mặt hàng kỹ thuật số được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. YouTuber Ly Da Potato có lẽ là người khai sáng cho rất nhiều Gen Z Việt về việc bán thiết kế template Instagram trên Etsy. Ngoài template Instagram, Gen Z Việt còn bán mẫu thiết kế thiệp và tranh tự in trên Etsy.
Video YouTuber Ly Da Potato hướng dẫn bán thiết kế template trên Instagram:
Shop về thời trang
Có thể bạn chưa biết, du khách nước ngoài vô cùng yêu thích lụa Hội An và các sản phẩm may mặc nói chung. Trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay, thật khó để người nước ngoài có thể mua được những mặt hàng này. Nắm bắt được tâm lý đó, các chủ shop thời trang ở Việt Nam đã quảng bá sản phẩm của mình trên Etsy và kết quả là sản phẩm được đón nhận như mong đợi.
Một shop thời trang của Gen Z Việt trên Etsy (Ảnh: Etsy)
Một số tips cho người mới mở shop trên Etsy
Nếu shop mới mở tạo sản phẩm quá nhanh hoặc chưa được cập nhật đầy đủ thông tin nhận dạng thì rất có thể Etsy sẽ cho nó “bay màu”. Vì vậy bạn nên đăng kí tài khoản người mua trước, sau đó mới chuyển đổi sang tài khoản người bán.
Hãy tham gia vào các hội, nhóm cộng đồng Etsy trên Facebook để tiện cho việc học hỏi và trao đổi kinh nghiệm.
Hãy tìm hiểu việc tối ưu hoá SEO trên Etsy, rồi thực hiện thật tốt để khách hàng dễ tiếp cận với sản phẩm của bạn.
Mời bạn xem thêm các bài viết liên quan:
Hãy theo dõi BlogAnChoi để cập nhật nhiều thông tin bổ ích nhé!
Xem thêm
Công ty chuyên về game ứng dụng công nghệ blockchain: CEO là người vô cùng quen mặt
Người sáng lập một công ty chuyên về game ứng dụng công nghệ blockchain sẽ là người như thế nào? Một game thủ hay một doanh nhân có niềm đam mê với blockchain? Chúng ta hãy cùng khám phá câu trả lời trong bài viết này nhé.
KẾT LUẬN Tại sao Gen Z Việt đang sục sôi mở shop trên Etsy? Có phải đây là cơ hội kinh doanh thật lớn lao?
: Bài viết giải đáp lý do tại sao ngày càng có nhiều bạn Gen Z ở Việt Nam muốn mở shop trên Etsy. Etsy là một trang thương mại điện tử nổi tiếng với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ do chính tay người bán làm ra. Gen Z đánh giá rằng đây là “miếng bánh” kinh doanh béo bở, đậm vị ngoại tệ và không có rủi ro. Các lợi ích của việc kinh doanh trên Etsy bao gồm việc không đòi hỏi vốn, khách hàng chủ yếu là người nước ngoài và môi trường cạnh tranh ít hơn so với sàn thương mại điện tử ở Việt Nam. Nhiều mặt hàng được bán trên Etsy như đồ thủ công (handmade), sản phẩm kỹ thuật số (digital product) và thời trang. Để thành công trong kinh doanh trên Etsy, người bán cần tối ưu hoá SEO trong phân loại mặt hàng.