Trong lịch sử quảng cáo, đã có những chiến dịch marketing xuất sắc gây ấn tượng mạnh với khách hàng. Chúng ta có thể học hỏi từ những thành công này để phát triển chiến lược quảng cáo hiệu quả hơn.
Nếu bạn đang làm trong lĩnh vực truyền thông hoặc marketing, việc viết bài về những chiến dịch quảng cáo thành công nhất trong lịch sử sẽ giúp tăng tính chuyên nghiệp của bạn. Ví dụ như chiến dịch “Just Do It” của Nike, “Share a Coke” của Coca-Cola hay chiến dịch “Think Small” của Volkswagen đều là những bài học kinh điển trong việc áp dụng ý tưởng quảng cáo thành công.
Trong lịch sử của ngành sáng tạo, đã có không ít các chiến dịch quảng cáo trở thành biểu tượng cho nhiều thương hiệu lớn nhỏ. Những chiến dịch này đã gây được sức hấp dẫn bất chấp thời gian nhờ ý tưởng sáng tạo và sử dụng phương tiện quảng cáo hiệu quả.
Hãy cùng điểm qua những chiến dịch quảng cáo nổi tiếng đã từng gây tiếng vang trên toàn thế giới. Ví dụ như chiến dịch “Think Small” của Volkswagen, “Just Do It” của Nike và “Share a Coke” của Coca-Cola.
Trước đây, Volkswagen đã đối mặt với nhiều thách thức khi thương hiệu này muốn quảng bá dòng sản phẩm của mình – những chiếc xe Beetle nhỏ nhắn và có tốc độ thấp – trong một thị trường Mỹ đang thịnh hành với những chiếc xe to lớn. Volkswagen đã lựa chọn câu copy “Think small” để đánh bại tinh thần “Think big” phổ biến tại Mỹ vào thập niên 50, 60. Kết hợp với hình ảnh chiếc xe Beetle kích thước khiêm tốn và hai màu trắng – đen cho print ads của mình, chiến dịch này đã thu hút người tiêu dùng Mỹ và giúp Volkswagen quảng bá những tính năng hữu ích của xe Beetle.
Năm 1988, Nike đối mặt với khủng hoảng khi các sản phẩm của thương hiệu này chỉ phục vụ cho các vận động viên marathon hoặc những người chạy bộ. Thương hiệu đã triển khai chiến dịch “Just Do It” hướng đến mọi tầng lớp, độ tuổi và giới tính nhằm mở rộng tệp khách hàng mục tiêu cũng như tôn vinh tinh thần thể thao. Bằng cách truyền cảm hứng nhưng không hứa hẹn bất cứ điều gì, chiến dịch “Just Do It” đã khuyến khích mọi người vượt qua giới hạn của bản thân và cứ làm điều mình muốn.
Chiến dịch “Share a Coke” của Coca-Cola đã đánh trúng tâm lý yêu thích được thể hiện bản thân của giới trẻ. Với những chai Coca-Cola được in tên riêng, thương hiệu đã tạo không khí thích thú và tạo dấu ấn cảm xúc trong lòng người tiêu dùng. Chiến dịch đã tạo nên sự tương tác tích cực với người tiêu dùng trên khắp thế giới.
Những chiến dịch này chứng tỏ rằng ý tưởng quảng cáo sáng tạo và khác biệt có thể giúp thương hiệu nổi bật trên thị trường và tạo nên sức hấp dẫn bất chấp thời gian. Với sự đổi mới và sáng tạo, chúng ta có thể tạo ra những chiến dịch quảng cáo thành công và tăng tính chuyên nghiệp của mình trong lĩnh vực truyền thông và marketing. Hãy theo dõi BlogAnChoi để cập nhật nhiều thông tin bổ ích nhé!
Nếu bạn là người làm nghề truyền thông hoặc marketing thì bài viết về những quảng cáo thành công nhất trong lịch sử là dành cho bạn.
Nếu Nike làm nên lịch sử với “Just Do It” – quảng cáo đánh dấu sự ra đời của tagline nổi tiếng nhất mọi thời đại, thì “Share A Coke” của Coca-Cola vẫn là bài học kinh điển về ý tưởng quảng cáo cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng. Lịch sử ngành sáng tạo đã chứng kiến không ít các chiến dịch quảng cáo mang tính biểu tượng như thế từ rất nhiều thương hiệu lớn nhỏ. Vậy điều gì đã làm nên sức hấp dẫn bất chấp thời gian của chúng? Ngay bây giờ các bạn hãy cùng BlogAnChoi điểm qua những chiến dịch quảng cáo đã từng gây tiếng vang trên toàn thế giới nhé!
1. Think Small
Brand: Volkswagen
Năm: 1960
Print ads đã tạo cơ hội giúp Volkswagen quảng bá những tính năng hữu ích của xe Beetle so với các dòng xe to lớn thời đó (Ảnh: Internet)
Vào những năm 1950 – 1960 tại Mỹ, công dân nước này đặc biệt yêu thích mọi đồ vật có kích thước to lớn và xe hơi không phải ngoại lệ. Đây là thách thức lớn nhất của thương hiệu xe ngoại nhập của Đức – Volkswagen khi dòng sản phẩm chủ đạo là những chiếc xe Beetle nhỏ nhắn và có tốc độ tối đa thấp. Trước bài toán làm thế nào để thay đổi nhận thức người tiêu dùng và trở nên nổi bật trên thị trường có nhiều đối thủ cạnh tranh nội địa, Volkswagen quyết định đi ngược lại mọi trào lưu của quảng cáo thời bấy giờ.
Thương hiệu xe Đức đã lựa chọn câu copy “Think small“ (tạm dịch: Nghĩ nhỏ thôi) để đáp lại tinh thần “Think big” (tạm dịch: Hãy suy nghĩ thật lớn) phổ biến tại Mỹ vào thập niên 50, 60. Ngoài ra, thay vì sử dụng gam màu rực rỡ cùng hình ảnh con người hào hứng trước chiếc xe hơi được phóng đại thường thấy trong quảng cáo, Volkswagen trung thực với kích thước khiêm tốn của chiếc xe Beetle, kết hợp với hai màu trắng – đen cho print ads của mình. Khác biệt và kỳ lạ, print ads đã thành công thu hút người tiêu dùng Mỹ, tạo cơ hội giúp Volkswagen quảng bá những tính năng hữu ích của xe Beetle so với các dòng xe to lớn khác thời đó.
2. Just Do It
“Just Do It” là chiến dịch đưa Nike đến khắp nơi trên thế giới và cũng đánh dấu sự ra đời của câu slogan có tầm ảnh hưởng nhất mọi thời đại (Ảnh: Internet)
Trước đây, các sản phẩm của Nike hầu như chỉ phục vụ các vận động viên marathon hoặc những người chạy bộ. Khi chạy bộ không còn là trào lưu và đối thủ “nặng ký” Reebok xuất hiện, thương hiệu bắt đầu rơi vào khủng hoảng. Vào năm 1988, Nike đã triển khai chiến dịch “Just Do It” (tạm dịch: Cứ làm đi) hướng đến mọi tầng lớp, độ tuổi và giới tính nhằm mở rộng tệp khách hàng mục tiêu cũng như tôn vinh tinh thần thể thao không chỉ riêng bộ môn chạy bộ.
TVC dài 30 giây cho thấy hình ảnh cựu vận động viên điền kinh Walt Stack 80 tuổi, mang giày Nike, đang chạy những bước chân chậm chạp qua cây cầu Golden Gate của nước Anh. Qua câu chuyện về hành trình phi thường của Walt Stack, “Just Do It” đã truyền cảm hứng nhưng không hứa hẹn bất cứ điều gì mà chỉ ngụ ý rằng “trong cuộc sống này, dù có gặp khó khăn đến mấy, chỉ cần bạn cố gắng vượt qua và dám làm những điều mình muốn thì chắc chắn bạn sẽ làm được. Chỉ cần nhớ một điều: cứ làm thôi”.
“Just Do It” là chiến dịch đưa Nike đến khắp nơi trên thế giới và cũng là chiến dịch đánh dấu cột mốc ra đời của câu slogan có tầm ảnh hưởng nhất mọi thời đại. Câu slogan giúp mọi người vực dậy tinh thần, khuyến khích họ hãy đứng lên làm điều mình thích cũng như vượt qua giới hạn của bản thân, chẳng cần phải e ngại hay lo sợ điều gì.
3. Share a Coke
Brand: Coca-Cola
Năm: 2011
Chiến dịch nhanh chóng lan rộng đến 123 quốc gia trên toàn thế giới (Ảnh: Internet)
Mùa hè năm 2011, chiến dịch “Share A Coke” với những chai Coca-Cola được in tên riêng lần đầu tiên xuất hiện tại Úc. Sau đó, chiến dịch nhanh chóng lan rộng đến 123 quốc gia trên toàn thế giới. Đến Việt Nam, “Share a coke” được đổi tên thành “Trao Coca-Cola, kết nối bạn bè” và triển khai từ ngày 09/06/2014.
Ý tưởng in tên riêng lên bao bì lon đã đánh trúng tâm lý yêu thích việc được thể hiện bản thân của giới trẻ cùng cảm giác thích thú khi nhìn thấy dấu ấn của mình trên các phương tiện đại chúng. Ngoài tên riêng, Coca-Cola đính kèm thông điệp: Share a Coke (tựa Việt: Cùng sẻ chia Coca-Cola). Bằng cách này, thương hiệu cổ vũ người tiêu dùng hội ngộ với những người mà họ yêu quý, cùng tận hưởng những phút giây ý nghĩa bên nhau, với một lon nước ngọt từ thương hiệu. Những sản phẩm được “thay áo mới” sẽ mở bán rộng rãi tại khắp các quốc gia và không giới hạn số lượng. Trong quá trình triển khai, Coca-Cola cũng liên tục cập nhật nhiều tên riêng khác mà người dùng đề xuất để in lên bao bì.
Mời bạn xem thêm các bài viết liên quan:
Hãy theo dõi BlogAnChoi để cập nhật nhiều thông tin bổ ích nhé!
Xem thêm
5 điều cần nhớ để tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp khởi nghiệp của bạn
Xã hội ngày càng đổi mới, không có gì lạ khi các doanh nghiệp khởi nghiệp ngày nay trở nên cực kỳ phổ biến. Họ không chỉ giúp các ngành công nghiệp phát triển mà còn mang lại cơ hội việc làm cho những người trẻ tuổi và những người đang quay trở lại lao động sau một thời …
KẾT LUẬN Những chiến lược marketing thành công nhất trong lịch sử: Bài học quý giá cho nhà quảng cáo
: Bài viết này giới thiệu về những chiến dịch quảng cáo thành công nhất trong lịch sử, dành cho các nhà truyền thông hoặc marketing. Các chiến dịch này bao gồm Think Small của Volkswagen, Just Do It của Nike và Share A Coke của Coca-Cola. Chiến dịch Think Small của Volkswagen đã thành công khi lựa chọn câu copy “Think small” để truyền tải tính tốt của xe Beetle, thể hiện rõ sự khác biệt và kỳ lạ. Just Do It của Nike đã giúp thương hiệu này truyền cảm hứng và khuyến khích mọi người vực dậy tinh thần, vượt qua giới hạn bản thân. Trong khi đó, Share A Coke của Coca-Cola đã đánh trúng tâm lý yêu thích việc được thể hiện bản thân của giới trẻ thông qua việc in tên riêng lên bao bì lon. Các chiến dịch này đều đã gây tiếng vang trên toàn thế giới và trở thành những bài học kinh điển về ý tưởng quảng cáo thành công.
Nếu bạn là người làm nghề truyền thông hoặc marketing thì bài viết này về những chiến dịch quảng cáo thành công nhất trong lịch sử là dành cho bạn. Các chiến dịch quảng cáo của Nike, Coca-Cola và Volkswagen đã từng gây tiếng vang trên toàn thế giới, mang lại lợi nhuận đáng kể cho các thương hiệu. Từ “Just Do It” của Nike đến “Share A Coke” của Coca-Cola, các chiến dịch này đã tận dụng tinh thần thể thao, sự cá nhân hóa, và đổi mới trong thiết kế quảng cáo để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Hãy cùng BlogAnChoi khám phá những bài học quảng cáo kinh điển này và tìm hiểu tại sao chúng lại trở thành cột mốc đáng nhớ trong lịch sử quảng cáo.