Tổng hợp Deal

Tin tức deal, mã giảm giá, coupon, voucher khuyến mãi

“Tìm hiểu ngay quy trình bán hàng hoàn hảo giúp dân sales đạt doanh số cao!”

“Tìm hiểu ngay quy trình bán hàng hoàn hảo giúp dân sales đạt doanh số cao!”

[ad_1]

Dành cho các nhân viên kinh doanh, đây là quy trình bán hàng hoàn hảo để giúp họ có thể tối ưu hóa việc bán hàng.


Trong bài viết này, BlogAnChoi sẽ giới thiệu về quy trình bán hàng thành công, rất cần thiết cho tất cả các người bán hàng. Điều này giúp tăng hiệu quả làm việc của người bán hàng và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

Trong suốt 50 năm qua, cách bán hàng vẫn chưa có nhiều thay đổi. Tuy nhiên, các thông tin cũ đã lỗi thời, ví dụ như kiểm soát khách hàng và dành thời gian dài cùng họ. Thực tế là khách hàng đã thay đổi trong suốt năm thập niên qua. Vì vậy, quy trình bán hàng hoàn hảo cần phải diễn ra nhanh chóng và thuận tiện cho khách hàng, đơn giản và hiệu quả cho người bán hàng.

Bật mí cho các bạn 5 bước quan trọng nhất khi bán hàng, bao gồm chào hỏi, xác định mong muốn và nhu cầu, lựa chọn sản phẩm và trình bày/xây dựng giá trị, đề xuất và chốt giao dịch hoặc thoát.

Việc chào hỏi giúp tạo ấn tượng tốt và khiến khách hàng cảm thấy thoải mái. Xác định nhu cầu và mong muốn của khách hàng thành công là rất quan trọng, cho phép bạn cung cấp giải pháp và giá trị sản phẩm phù hợp với họ. Lựa chọn sản phẩm và xây dựng giá trị giúp khách hàng có thể hiểu rõ hơn về sản phẩm của bạn. Đề xuất là bước cuối cùng trước khi chốt giao dịch hoặc thoát, nó cung cấp thêm thông tin và số liệu đến khách hàng để họ có thể đưa ra quyết định cuối cùng.

Cuối cùng là bước chốt giao dịch hoặc thoát, đây là giai đoạn quan trọng nhất và đòi hỏi người bán hàng phải sáng tạo và linh hoạt để xử lý mọi tình huống phát sinh.

BlogAnChoi hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp các bạn có thêm kiến thức và kỹ năng để bán hàng hiệu quả hơn. Hãy theo dõi BlogAnChoi để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!

Trong bài viết này, BlogAnChoi xin được giới thiệu ngắn gọn về một quy trình bán hàng thành công mà bất kỳ người nào trong nghề cũng cần nắm rõ, bởi nó không chỉ thỏa mãn các bên liên quan mà còn giúp làm tăng hiệu quả làm việc của người bán hàng.

Trong 50 năm qua, có rất ít sự thay đổi trong cách mọi người bán hàng. Hầu hết các thông tin đều đã lỗi thời, kiểu như khuyến khích việc kiểm soát khách hàng và dành những khoảng thời gian dài cùng họ, với quan niệm cho rằng người bán càng dành nhiều thời gian ở cùng họ thì càng được khách hàng hàm ơn. Thực tế là mọi người đã thay đổi trong suốt năm thập niên qua. Những người vợ ngày càng đưa ra nhiều quyết định hơn về việc mua gì và tiêu tiền như thế nào; cả hai vợ chồng đều có xu hướng đi làm; mọi người có ít thời gian hơn; họ tiếp nhận nhiều thông tin hơn; một số nghiên cứu chỉ ra toàn bộ những thay đổi mang tính thế hệ, theo đó người mua thậm chí không muốn có liên quan gì đến con người khi mua hàng.

Vì vậy, một quy trình bán hàng hoàn hảo cần phải diễn ra nhanh chóng và thuận tiện cho người mua; đơn giản và hiệu quả cho người bán; cung cấp thông tin đáng tin cậy để người mua tự tiếp cận một cách dễ dàng nhất có thể; xem người mua là một người hiểu biết, có quyền tiếp cận tin tức và tri thức; cuối cùng, thỏa mãn khách hàng và công ty bằng cách hoàn thành giao dịch khách hàng.

Còn sau đây là 5 bước quan trọng nhất mà bạn phải đối mặt trong mọi tình huống bán hàng, dù là trực tiếp, qua điện thoại hay trên mạng Internet.

Chào hỏi

Mục đích của việc chào hỏi là giới thiệu bản thân bạn, tạo ấn tượng tốt, khiến người mua thoải mái. Hãy nói “Hân hạnh được đón tiếp!” nếu họ tìm đến bạn và nói “Cảm ơn đã gặp tôi!” nếu bạn tìm đến họ. Trong cả 2 trường hợp này, bạn nên quan tâm đến thời gian. Nếu bạn chưa có mối quan hệ với khách hàng, bạn không cần phải làm mất thời gian của anh ấy hoặc của bạn khi cố gắng tạo ấn tượng tuyệt vời về việc bạn là ai và bạn đại diện cho sản phẩm hay dịch vụ gì. Nếu bạn quen biết người đó, bạn không cần phải bị cuốn vào cuộc nói chuyện tủn mủn và chẳng liên quan đến kinh doanh. Điều chúng ta cần làm là dùng nó để khai thông lý do mà chúng ta gặp gỡ đối phương: chuyển khách hàng tiềm năng thành người mua.

Mục đích của việc chào hỏi là giới thiệu bản thân bạn, tạo ấn tượng tốt, khiến người mua thoải mái (Ảnh: Internet)
Mục đích của việc chào hỏi là giới thiệu bản thân bạn, tạo ấn tượng tốt, khiến người mua thoải mái (Ảnh: Internet)

Xác định mong muốn và nhu cầu

Bạn có thể làm việc này bằng cách chuyển sang giai đoạn tìm kiếm dữ kiện hoặc tham vấn. Cách nhanh nhất để thực hiện việc này là tìm kiếm dữ kiện về những lần mua hàng tương tự trước đó. Bước này hướng đến hai mục đích: (1) để biết sẽ giới thiệu sản phẩm nào cho khách hàng của bạn; (2) để biết cách trình bày về sản phẩm theo hướng xây dựng giá trị và làm cho khách hàng muốn hành động.

Cách nhanh nhất để thực hiện việc này là tìm kiếm thông tin về những lần mua hàng tương tự trước đó (Ảnh: Internet)
Cách nhanh nhất để thực hiện việc này là tìm kiếm thông tin về những lần mua hàng tương tự trước đó (Ảnh: Internet)

Lựa chọn sản phẩm và trình bày / xây dựng giá trị

Lựa chọn sản phẩm và trình bày nó. Hãy chọn giúp khách hàng thay vì để họ lang thang trong kho hàng và tự chọn. Dù sản phẩm của bạn có hữu hình hay không cũng không quan trọng, bạn có cả một kho hàng. Nếu bạn đang bán bảo hiểm, dựa vào những gì tìm hiểu được trong hai bước đầu tiên, giờ đây bạn có thể lựa chọn và trình bày một giải pháp và việc nó hữu ích ra sao đối với khách hàng. Điều này cũng đúng với bất kỳ bài thuyết trình sản phẩm nào, bất kể sản phẩm, dịch vụ đó là một cuộc phẫu thuật, tác phẩm nghệ thuật, xe ô tô, đồ nội thất – hay đơn giản chỉ là một ly nước lọc.

Đề xuất

Hãy đề xuất. Tôi luôn đề xuất. Luôn luôn. Ngay cả người ta chưa sẵn sàng, tôi vẫn đưa ra lời đề xuất. Nhiều người cho rằng không nên trình bày số liệu với tất cả người mua, nhưng tôi tin rằng nếu bạn không làm vậy, bạn sẽ không bao giờ đạt được thỏa thuận. Tôi không khuyên bạn phải đưa ra lời đề xuất trước khi trình bày về sản phẩm, mà tôi đang khuyên bạn hãy linh hoạt làm những gì bạn có thể để đưa số liệu đến với mỗi người mua trong mọi hoàn cảnh.

Hãy linh hoạt làm những gì bạn có thể để đưa số liệu đến với mỗi người mua trong mọi hoàn cảnh (Ảnh: Internet)
Hãy linh hoạt làm những gì bạn có thể để đưa số liệu đến với mỗi người mua trong mọi hoàn cảnh (Ảnh: Internet)

Chốt giao dịch hoặc thoát

Đây là bước chúng ta tìm hiểu xem mình làm chủ trò chơi ở mức độ nào. Trước hết, bạn cần phải chuẩn bị để chốt. Chốt giao dịch là nghệ thuật hoàn toàn khác với bán hàng. Người chuyên nghiệp cần phải hoàn toàn cam kết với những cách mới mẻ và sáng tạo để xử trí bất kỳ tình huống nào phát sinh trong lúc chốt giao dịch. 100% kết quả thu nhập của bạn là nhờ vào các giao dịch được kết thúc thành công. Đây là giai đoạn bạn được trả thù lao.

Mời bạn xem thêm các bài viết liên quan:

Hãy theo dõi BlogAnChoi để cập nhật nhiều thông tin bổ ích nhé!

Xem thêm

Đâu là công thức để tạo ra quảng cáo B2B ấn tượng?

Một trong những lý do quảng cáo B2B không tạo ra chuyển đổi là quảng cáo thiếu sáng tạo và không đủ ấn tượng. Với khách hàng B2B, việc đưa ra quyết định mua hàng thường liên quan đến nhiều yếu tố khác nhau, chẳng hạn như tính tiện lợi, giá cả hợp lý, chất lượng sản phẩm, uy …

KẾT LUẬN 6 bước cơ bản giúp chuyên viên kinh doanh bán hàng thành công tuyệt đối

: Bài viết giới thiệu về một quy trình bán hàng thành công gồm 5 bước quan trọng. Trong đó, quá trình bán hàng phải diễn ra nhanh chóng và thuận tiện cho người mua, đơn giản và hiệu quả cho người bán, cung cấp thông tin đáng tin cậy cho người mua, xem người mua là một người hiểu biết và cuối cùng là thỏa mãn khách hàng và công ty bằng cách hoàn thành giao dịch khách hàng. Bài viết cũng đưa ra 5 bước quan trọng nhất gồm: chào hỏi, xác định mong muốn và nhu cầu, lựa chọn sản phẩm và trình bày / xây dựng giá trị, đề xuất và chốt giao dịch hoặc thoát. Cuối cùng, bài viết cũng đề cập đến công thức tạo ra quảng cáo B2B ấn tượng và mang lại chuyển đổi cho doanh nghiệp.

[ad_2] #quytrinhhanghoathanhcong #banhang #khachhang #chàohỏi #nhucau #sanpham #giaithichgiatrithemsanpham #dexuat #chotgiaodich #b2b #quangcao #sangtao #chuyendoi #tienloi #giaca #chatluong #uytin