Tổng hợp Deal

Tin tức deal, mã giảm giá, coupon, voucher khuyến mãi

Tội ác thao túng truyền thông của Kakao Entertainment: Bí mật trong chương trình “Idol Lab” nổi tiếng

Tội ác thao túng truyền thông của Kakao Entertainment: Bí mật trong chương trình “Idol Lab” nổi tiếng

[ad_1]

Kakao Entertainment đã bị vướng phải bê bối thao túng truyền thông liên quan đến chương trình “Idol Lab”.


Hợp tác với nhiều nhóm nhạc thần tượng và sở hữu cổ phần trong một số công ty con của các nghệ sĩ lớn, Kakao Entertainment là một trong những công ty truyền thông lớn tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, mới đây, công ty này đã bị vạch trần về những chiêu bài truyền thông bẩn như nâng đỡ gà nhà lộ liễu và hạ bệ các nhóm đối thủ một cách vô lý.

Theo đó, Kakao Entertainment được xác định là chủ nhân thật sự đằng sau trang Facebook Idol Lab – trang fanpage chuyên đăng tải các thông tin về các nhóm nhạc thần tượng ở Hàn Quốc với 1,32 triệu lượt theo dõi. Trang này tập trung post các bài đăng tích cực về các nhóm nhạc idol và người nổi tiếng dưới trướng Kakao Entertainment, đồng thời đăng tải các bài đăng tiêu cực về những thần tượng của các công ty chủ quản khác.

Các fan của các thần tượng khác cho rằng Kakao Entertainment đã hạ thấp hình ảnh của những nhóm nhạc idol từ các công ty đối thủ với nội dung phỉ báng, vô căn cứ thông qua Idol Lab. Điều này đã gây ra nhiều tranh cãi và bức xúc trong cộng đồng fan Kpop, đặc biệt là fan các nhóm nhạc bị ảnh hưởng.

Phát hiện về những chiêu bài truyền thông của Kakao Entertainment đã khiến cho Ủy ban Thương mại Bình đẳng Hàn Quốc (FTC) đưa ra quyết định tiến hành điều tra công ty này. Kakao Entertainment phủ nhận các cáo buộc và cho rằng các bài đăng được thực hiện bởi bên thứ 3. Tuy nhiên, FTC đang thu thập dữ liệu nội bộ như nội dung bài đăng trước kia để xác nhận việc công ty này có vi phạm Luật Thương mại Bình đẳng hay không.

Theo đại diện của Kakao Entertainment, công ty đã giao việc quản lý trang Facebook Idol Lab cho một agency. Tuy nhiên, khi cảm nhận được trách nhiệm vì đã không quản lý chặt chẽ về các vấn đề như vi phạm bản quyền,… công ty đã ngay lập tức đóng page. Tuy nhiên, nghi ngờ về việc thực hiện viral marketing ngược là hoàn toàn vô căn cứ.

Với việc bị vạch trần các chiêu truyền thông bẩn, Kakao Entertainment đã gây ra sự chú ý của đông đảo người hâm mộ Kpop, đồng thời đưa ra cảnh báo về việc quản lý các trang fanpage và trang thông tin trực tuyến.

Kakao Entertainment là công ty dưới trướng Kakao mới đây đã bị vạch trần các chiêu bài truyền thông bẩn, nâng đỡ gà nhà lộ liễu và hạ bệ các nhóm đối thủ một cách vô lý.

Kakao Entertainment là công ty chủ quản của các nhóm nhạc thần tượng như Apink, Victon, The Boyz, Weeekly,…cũng như sở hữu cổ phần trong một số công ty con là công ty của một số nghệ sĩ lớn như IU, IVE, MONSTA X,…

Kakao Entertainment (Ảnh: Internet)
Kakao Entertainment (Ảnh: Internet)

Mới đây, Kakao Entertainment được phát hiện là chủ nhân thật sự đằng sau Idol Lab (아이돌 연구소) – trang fanpage chuyên đăng tải các thông tin về các nhóm nhạc thần tượng ở Hàn Quốc với 1,32 triệu lượt theo dõi sau một vụ việc trang Facebook này đăng tải bài báo và hình ảnh của bên thứ 3 mà không được sự cho phép. Sau khi bị phát hiện, Idol Lab hiện đã xóa trang.

Idol Lab tập trung post các bài đăng tích cực về các nhóm nhạc idol và người nổi tiếng dưới trướng Kakao Entertainment đồng thời đăng tải các bài đăng tiêu cực về những thần tượng thuộc công ty chủ quản khác. Fan của các thần tượng khác cho rằng “Kakao Entertainment đã hạ thấp hình ảnh của những nhóm nhạc idol từ các công ty đối thủ với nội dung phỉ báng, vô căn cứ thông qua Idol Lab”.

Các nhóm nhạc thần tượng khác không liên quan đến Kakao Entertainment như NewJeans và NMIXX cũng bị đăng tải những nội dung được nghi ngờ tạo hiệu ứng ngược theo cách thức tương tự. Ngược lại, trang này đăng những nội dung thân thiện tích cực về nghệ sĩ dưới các công ty có liên hệ với Kakao như Starship Entertainment và IST Entertainment.

Các công ty con của Kakao (nguồn: internet)
Các công ty con của Kakao (nguồn: internet)

Được biết, Kakao đã thu mua Idol Lab được 2-3 năm gần đây và được quản lý bởi đội ngũ marketing âm nhạc thuộc Kakao Entertainment. Một phóng viên truyền thông online cho biết: “Kakao có lẽ đã mua lại một trang có ảnh hưởng với mục đích quảng bá nghệ sĩ của mình. Trong thời gian qua, Idol Lab được biết đến trong giới nhà báo như một trang Facebook do cá nhân điều hành, nhưng khi công ty sở hữu của trang này được tiết lộ, các bài đăng với hiệu ứng viral đảo ngược rõ ràng có thể trở thành vấn đề”.

Phản hồi lại, Kakao Entertainment phủ nhận và cho rằng các bài đăng được thực hiện bởi bên thứ 3, “Việc đăng tải và quản lý các bài viết khác nhau tại Idol Lab đã được thực hiện bởi một công ty outsource.”

Kakao cũng đứng sau trang nghe nhạc trực tuyến phổ biến Melon và trang community Daum cafe, nhiều người lo ngại rằng Kakao có thể thao túng hiệu ứng viral marketing thông qua những công cụ công ty này sở hữu.

Kakao và Melon (nguồn: internet)
Kakao và Melon (nguồn: internet)

Vì vậy, vào ngày 16/11/2022, Ủy ban Thương mại Bình đẳng Hàn Quốc (FTC) đã cử điều tra viên đến trụ sở chính của Kakao Entertainment ở Pangyo để tiến hành điều tra hiện trường và xác nhận xem công ty này có vi phạm Luật Thương mại Bình đẳng hay không.

Do Idol Lab hiện đã xoá trang, FTC cho biết họ đang thu thập dữ liệu nội bộ như nội dung bài đăng trước kia thông qua điều tra hiện trường. Ngoài ra, FTC dự kiến sẽ xác nhận thời điểm công ty mua lại trang Facebook, lý do vận hành page mà không tiết lộ về chủ sở hữu Kakao Entertainment, tìm hiểu xem mục đích công ty này tiếp quản page có phải là để thực hiện viral marketing và quảng bá nghệ sĩ trực thuộc công ty.

Phản hồi lại, Kakao Entertainment xác nhận cuộc điều tra của Ủy ban Thương mại Bình đẳng Hàn Quốc nhưng phủ nhận cáo buộc thực hiện reverse viral marketing. Đại diện Kakao Entertainment cho biết: “Chúng tôi đã giao việc quản lý trang Facebook cho một agency nhưng khi cảm nhận được trách nhiệm vì đã không quản lý chặt chẽ về các vấn đề như vi phạm bản quyền,…thì chúng tôi đã ngay lập tức đóng page sau khi nhận thức được vấn đề. Tuy nhiên, nghi ngờ về việc thực hiện viral marketing ngược là hoàn toàn vô căn cứ”.

Các bạn có thể đọc các tin tức liên quan khác tại đây:

Xem thêm

Những bản nhạc “thất tình” gây thương nhớ của Day6!

Day6 – ban nhạc tài năng nhà JYP luôn nổi tiếng với những bài hát tự sáng tác có giai điệu gây nghiện cùng lời nhạc ý nghĩa. Không chỉ là những giai điệu sôi động, Day6 còn sở hữu những bài hát “thất tình” đầy sâu lắng, da diết, được coi là những “thánh ca thất tình”.

KẾT LUẬN Khám phá scandal thao túng truyền thông trong “Idol Lab” của Kakao Entertainment

: Công ty Kakao Entertainment mới đây đã bị vạch trần việc bắt tay với một trang fanpage chuyên đăng tải thông tin về các nhóm nhạc thần tượng, Idol Lab, để thực hiện các chiêu trò truyền thông bẩn như nâng đỡ các nhóm đối thủ và hạ bệ các nhóm của mình. Công ty này là chủ quản của nhiều nhóm nhạc nổi tiếng và sở hữu cổ phần trong nhiều công ty con của các nghệ sĩ lớn nổi tiếng. Sau khi bị phát hiện, Idol Lab đã bị xóa trang và Ủy ban Thương mại Bình đẳng Hàn Quốc đã tiến hành điều tra công ty này vì vi phạm luật thương mại bình đẳng. Kakao Entertainment đã phủ nhận việc thực hiện viral marketing và cho rằng bài đăng trên trang Idol Lab do một công ty outsource thực hiện.

[ad_2]