Tổng hợp Deal

Tin tức deal, mã giảm giá, coupon, voucher khuyến mãi

“Unleashing the Power of Women with the Ultimate Power Suit” – Khi Nữ giới nhập cuộc vào trò chơi cùng bộ đồ Quyền lực chưa từng có.

“Unleashing the Power of Women with the Ultimate Power Suit” – Khi Nữ giới nhập cuộc vào trò chơi cùng bộ đồ Quyền lực chưa từng có.

[ad_1]

“Power Suit”, hay còn gọi là “Quyền lực phái nữ”, là một loại trang phục được thiết kế dành riêng cho nữ giới với mục đích truyền tải sự tự tin, tài năng và quyền lực. Đây là chiếc áo vest kết hợp với quần âu, thường là màu đen hoặc xám đậm và được cắt may tỉ mỉ để tôn lên vóc dáng của phái đẹp. “Power Suit” được coi là biểu tượng của sự thành đạt và sự nghiệp của phụ nữ, đồng thời là một cách để thể hiện quyền lực của họ trong thế giới công sở và xã hội.


“Power suit – Biểu tượng của sự quyền lực và thành đạt”

Trong thế kỷ 19, thời trang nữ được biểu tượng hóa bằng những chiếc đầm dài thêu đính cầu kỳ, đồ trang sức độc đáo và mũ rộng vành. Thế kỷ 20, với tư tưởng nữ quyền, người phụ nữ mong muốn một bộ trang phục năng động và giản tiện hơn. Coco Chanel đã làm cách mạng với những trang phục tối giản và hiện đại, giải phóng cơ thể khỏi những bộ corset và khiến họ cảm thấy quyền uy hơn. Bộ suit được ra đời với những phiên bản váy juyp, áo vest và blazer.

Trong Thế chiến II, khi đàn ông lâm trận, người phụ nữ tiếp quản các công việc ở nhà máy. Bộ suit trở nên phù hợp hơn, thể hiện sự độc lập và tự chủ của người phụ nữ trong vai trò lãnh đạo mới. Năm 1966, Yves Saint Laurent giới thiệu “Le Smoking”, mở ra một cuộc giải phóng cho phụ nữ và biến bộ suit thành sản phẩm thời trang dành cho cả nam và nữ.

Thập niên 80, “power suit” thực sự được ưa chuộng và chiếm lĩnh thế giới thời trang. Thuật ngữ này được sử dụng như một từ lóng để chỉ những người phụ nữ thành đạt trong các lĩnh vực chính trị và kinh tế. Những bộ suit của Giorgio Armani, Donna Karan, Calvin Klein, Liz Claiborne và Ann Taylor trở thành biểu tượng của sức mạnh và quyền lực.

Tuy nhiên, trong thế kỷ 21, phụ nữ không cần phải chứng tỏ sự mạnh mẽ của mình qua bộ trang phục. Những bộ vest truyền thống được thay thế bằng những thiết kế gợi cảm và thời trang hơn. Power suit vẫn là một biểu tượng quyền lực và thành đạt, nhưng người phụ nữ giờ đây mong muốn tỏa sáng bằng nét cá tính của mình.

“Power Suit giúp người phụ nữ cảm thấy mình được là một ai đó quan trọng. Với một bộ suit quyền lực, khi bạn tới dự một cuộc họp hội đồng quản trị hay dự một sự kiện tại khách sạn sang trọng, tất cả mọi người đều chú ý. Bạn được nhiệt liệt chào đón và người ta dường như biết bạn là ai,”Renate Gunthert

Thế kỷ 19 là thời kỳ huy hoàng dành cho thời trang nữ với những chiếc đầm dài thêu đính cầu kỳ, đồ trang sức độc đáo, mũ rộng vành và những chiếc ô kiểu cách. Sau đó, thế kỷ 20 ùa tới và người phụ nữ bắt đầu cảm thấy cần phải được đối xử công bằng như đàn ông. Họ muốn những bộ trang phục của mình thoải mái hơn, giản tiện hơn và năng động hơn. Họ làm việc chăm chỉ từ sáng tới đêm, và cũng vì lý do đó, họ tạm biệt những chiếc ô và mũ quen thuộc.

Khởi đầu từ phong trào nữ quyền

Vào năm 1920, từ đâu đó xuất hiện một thiếu nữ nổi loạn, ngang tàng cùng những ý tưởng táo bạo và tân tiến mang tên Coco Chanel. Với những trang phục hiện đại, tối giản, có phần “tomboyish”, Coco Chanel đã làm một cuộc cách mạng trong gu ăn mặc của phụ nữ, giải phóng cơ thể khỏi những bộ corset và khiến họ cảm thấy quyền uy hơn. Cũng từ đây, bộ suit được phái nữ bắt đầu ưa chuộng với các phiên bản váy juyp, áo vest và blazer, cùng các phụ kiện như găng tay, ví, mũ và tất nhiên, một chuỗi ngọc trai.

Thiết kế áo khoác vải dạ tweed biểu tượng của nhà mốt Chanel

Chiến tranh thế giới thứ hai nổ ra, đàn ông lâm trận và phụ nữ tiếp quản các công việc ở nhà máy. Các bộ suit trở nên phù hợp hơn bất cứ lúc nào; chúng thể hiện sự độc lập và tự chủ của người phụ nữ trong vai trò lãnh đạo mới. Hình ảnh của nữ diễn viên Marlene Dietrich trong những bộ suit nam tính tạo nên một biểu tượng về sự độc lập, lịch thiệp và quyền uy của phụ nữ vào thời điểm này. Năm 1966, nhà thiết kế Yves Saint Laurent giới thiệu “Le Smoking”, một phát minh mà theo ông đã “mở ra cuộc giải phóng cho phụ nữ, và cũng khiến người phụ nữ tự tin hơn về vẻ đẹp của mình.” Những bộ tuxedo và com-ple dành cho nam giới kết hợp với cảm hứng từ trào lưu Pop Art, Ballet Russes, hay từ các tác phẩm trừu tượng của Mondrian hay Picasso được Yves Saint Laurent tái sinh để biến chúng thành những bộ “vest couture” đầu tiên dành cho nữ giới. Những chiếc quần dài ống rộng kết hợp cùng bộ vest cũng trở thành một trademark không thể quên của nhà thiết kế đại tài.

Năm 1966, nhà thiết kế Yves Saint Laurent giới thiệu “Le Smoking”, một phát minh mà theo ông đã “mở ra cuộc giải phóng cho phụ nữ, và cũng khiến người phụ nữ tự tin hơn về vẻ đẹp của mình.”

Sau đó, những thiên thần của Charlie (Charlie’s Angels) của thập niên 70 trở thành một hiện tượng của giải trí truyền hình, và họ tiếp tục cổ vũ cho xu hướng “vest quần dài”. Với cầu vai rộng và sự ra đời của những miếng độn vai (shoulder pad), người phụ nữ giờ đây đã thực sự đóng vai một người đàn ông tại chốn công sở. Một bộ “power suit” thường bao gồm áo vest kết hợp váy hoặc quần có màu sắc giống nhau: đen, ghi, kem hoặc xanh navy. Áo vest thường có phom rộng, oversize và double-breasted (hai khuy). Một bộ power suit thường được phối hợp với áo sơ mi trắng, quần tất da chân và một đôi pumps bít mũi một màu.

Những thiên thần của Charlie (Charlie’s Angels) của thập niên 70

Biểu tượng của sự thành đạt

Nhưng phải đến thập niên 80 thì “power suit” mới thực sự được ưa chuộng và hoàn toàn chiếm lĩnh thế giới thời trang. Thuật ngữ “power suit” còn nhanh chóng được sử dụng như một từ lóng để chỉ những người phụ nữ thành đạt trong các lĩnh vực chính trị và kinh tế. Bộ phim Working Girl (1988) do nữ diễn viên Melanie Griffith thủ vai đã tóm gọn xu hướng thời trang của thập kỷ này. Trong phim, Tess McGill là một nữ thư ký thông minh nhưng không thể tiến xa, một phần do ngoại hình của mình (bộ tóc rối bù, lối trang điểm đậm và trang phục xuề xoà). Khi nhận ra những ý tưởng của mình bị sếp trên ăn cắp, cô đã quyết tâm phải giành được vị trí mà mình xứng đáng. Bằng một kiểu tóc mới và một bộ power suits, nàng Cinderella của những năm 1980 cuối cùng cũng có một kết thúc có hậu (với một công việc tốt và Harrison Ford!) Cũng như nhân vật Tess McGill, “power suit” giúp người phụ nữ cảm thấy mình được là một ai đó quan trọng.

Nhân vật Tess McGill do nữ viên Melanie Griffith thủ vai trong bộ phim Working Girl (1988).

“Với một bộ suit quyền lực, khi bạn tới dự một cuộc họp hội đồng quản trị hay dự một sự kiện tại khách sạn sang trọng, tất cả mọi người đều chú ý. Bạn được nhiệt liệt chào đón và người ta dường như biết bạn là ai,” Renate Gunthert, nhà thiết kế của thương hiệu Đức Rena Lange nhớ lại.

Một trong những biểu tượng gắn liền với “power-suit” của thời kỳ này là “Bà Đầm Thép”- Margaret Thatcher. Trong suốt sự nghiệp chính trị, Thatcher luôn xuất hiện với một bộ skirt suit vai rộng, màu xanh (màu của Đảng Bảo Thủ). Đi kèm với bộ suit này là một chiếc vòng ngọc trai, một chiếc áo thắt nơ và chiếc túi Asprey. Đối với nữ thủ tướng đầu tiên và cũng là duy nhất của Anh Quốc, đây không chỉ là những sản phẩm thời trang, chúng còn là một bộ “áo giáp” để bà luôn cảm thấy tự tin và an toàn. Phong cách thời trang của Margaret Thatcher được lặp đi lặp lại trong những năm 80 và được phản ánh trong bộ phim “Iron Lady”. Nhà thiết kế Anya Hindmarch từng chia sẻ: “Tôi là một fan lâu năm của Margaret Thatcher. Bà ấy mặc như một người phụ nữ quyền lực và biến phong cách riêng trở thành thương hiệu của mình. Tóc uốn, nơ, ngọc trai, túi xách tay và bộ skirtsuit, tất cả đều trở thành biểu tượng”.

Bà đầm thép – Margaret Thatcher luôn xuất hiện với một bộ skirt suit vai rộng, màu xanh (màu của Đảng Bảo Thủ).

Những thương hiệu gắn liền với power suit trong thời kỳ này bao gồm Giorgio Armani, Donna Karan, Liz Claiborne, Ann Taylor và Calvin Klein. Từ Hollywood tới Washington hay Milan, bạn có thể luôn bắt gặp hình ảnh một phụ nữ đang uống Perrier pha với Campari trong một bộ suit hàng hiệu tinh tế làm từ lụa hoặc linen. “Power Suit” trở thành một yếu tố không thể không có trong tất cả các cuốn sách mang tên “Dress for Success”. Thậm chí người ta còn cho rằng chỉ có thư ký mới mặc váy, còn lại suit là một thứ đồng phục bắt buộc cho tất cả nhân viên.

 

Power Suit của Donna Karan những năm 80

Thiết kế Power Suit của Giorgio Armani những năm 80.

Sự thoái trào và tương lai

Tuy nhiên, với sự vận động và phát triển của thế kỷ 21, phụ nữ giờ đây không cần phải chứng tỏ sự mạnh mẽ của mình qua bộ trang phục. Vẫn là những bộ vest truyền thống, nhưng họ muốn trở nên gợi cảm và thời trang hơn. Những chiếc áo vest to thụng được thay bằng những chiếc áo vest chiết eo với cầu vai nhỏ và ngắn đến chấm eo, chứ không nhất thiết phải dài tới đùi. Những chiếc váy juyp giờ đây không nhất thiết phải quá đầu gối mà ngày càng được cắt ngắn. “How short is appropriate” (Ngắn như thế nào cho đúng) thậm chí trở thành chủ đề cho nhiều diễn đàn thời trang.

Saint Laurent mùa Thu Đông 2021

Khái niệm Casual Fridays dần được được giới thiệu để nhân viên các doanh nghiệp và tập đoàn có thể mặc những bộ đồ thoải mái hơn tới công sở vào những ngày thứ Sáu. “Dress for Success” giờ đây không chỉ bị giới hạn ở những bộ vest tông trầm, mà còn là những chiếc váy màu hồng nhạt, đính hoạ tiết hay thêu cườm. Có lẽ vì ngày càng nhiều những phụ nữ giữ vị trí cấp cao, nên tự họ đưa ra những quy định phù hợp về dresscode trong công ty mình. “Vào năm 1989, tất cả mọi người đều mặc suits. Tôi có vài bộ từ Ann Taylor. Bạn sẽ không mặc Armani nếu không giữ chức vị cao. Nhưng giờ đây, tôi thấy sự tự do trong phong cách ăn mặc. Vì trên thực tế, phụ nữ không cần phải mặc để tỏ ra quyền lực. Họ đã quyền lực sẵn rồi!” Blair Kohan, phóng viên tờ Hollywood Reporter cho biết.

Michal Kors mùa Thu Đông 2021

Tuy nhiên, những bộ suit vẫn không vì thế mà mất đi vị trí độc tôn. Julia Gillard, thủ tướng Úc hay Hillary Clinton, bộ trưởng ngoại giao Hoa Kỳ tới giờ vẫn trung thành với những bộ vest “power suit” quyền lực. Nhà tuyển dụng vẫn khuyên các ứng viên của mình mặc vest trong buổi xét tuyển xin việc. Xét cho cùng, dù không còn phổ biến nhiều như trước, suit vẫn là trang phục thiết yếu cho các cuộc phỏng vấn, họp hành và các buổi lễ quan trọng. Những cô gái sành điệu thành đạt của thế kỉ 21 chắc chắn sẽ cần cho mình một bộ “power suit” cao cấp trong tủ quần áo, không nhất thiết để tỏ ra quyền lực, mà đơn giản để luôn có thể xuất hiện một cách chuẩn mực và đúng cách!

Đinh Quỳnh Lê/STYLE Magazine

KẾT LUẬN “Đồ bộ quyền lực cho phụ nữ”

: “Power Suit” là một thiết kế trang phục giúp người phụ nữ cảm thấy quyền uy và quan trọng. Nó đã xuất hiện trong thời kỳ 1920 với sự bắt đầu của phong trào nữ quyền, và được phổ biến hơn trong những năm 80 như một biểu tượng của sự thành công và quyền lực của phụ nữ trong công việc. “Power Suit” đặc trưng bởi áo vest rộng, oversize và double-breasted kết hợp với váy hoặc quần cùng màu sắc như đen, ghi, kem hoặc xanh navy. Từ Margaret Thatcher đến những nhân vật trong phim và cuốn sách “Dress for Success”, “Power Suit” trở thành một yếu tố quan trọng trong thế giới của phụ nữ thành đạt. Tuy nhiên, trong thế kỷ 21, phụ nữ muốn trang phục gợi cảm và thời trang hơn thay vì chỉ đơn thuần là quyền lực và độc lập.

[ad_2] #PowerSuit #SuitNữ #NữQuyền #CocoChanel #ÁoVest #BộSuitNữ #LeSmoking #ThiênThầnCharlie #BàĐầmThép #ThờiTrangNữ #GiờĐâyKhôngCầnSuit