Tổng hợp Deal

Tin tức deal, mã giảm giá, coupon, voucher khuyến mãi

Xem ngay cách livestream nổ đơn hiệu quả trên Tiktok Shop!

Xem ngay cách livestream nổ đơn hiệu quả trên Tiktok Shop!

[ad_1]

Bạn đang muốn tăng doanh số cho shop của mình trên TikTok? Hãy tìm hiểu ngay cách livestream nổ đơn hiệu quả trên TikTok Shop để thu hút nhiều khách hàng và tăng doanh thu nhanh chóng!


Tiktok vừa ra mắt tính năng Live trên Tiktok Shop để giúp người bán tiếp cận với khách hàng tiềm năng và trao đổi trực tiếp với họ trong khi live. Tuy nhiên, để live hiệu quả luôn là điều khiến nhiều người băn khoăn khi bắt đầu kinh doanh trên Tiktok. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp bí kíp livestream trên Tiktok Shop để nổ đơn liên tục.

Live trên Tiktok Shop là gì?

Live trên Tiktok Shop là hoạt động giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp trong buổi live của ứng dụng. Thông qua livestream, người bán có thể giới thiệu sản phẩm, bán hàng và tương tác trực tiếp với khách hàng trên Tiktok. Điều này giúp người bán có thể kiếm tiền trên Tiktok Shop dễ dàng hơn và có tỷ lệ chốt đơn cực cao. So với các nền tảng bán hàng khác, Tiktok Live Shopping có tiềm năng hơn khi có thể tiếp cận một số lượng lớn người dùng trẻ từ Tiktok.

Những lợi ích khi livestream trên Tiktok Shop

Livestream không phải là một hình thức mới, nhưng vẫn mang lại nhiều hiệu quả, đặc biệt là khi live trên nền tảng Tiktok Shop. Những lợi ích khi livestream trên Tiktok Shop bao gồm mở rộng lượng khách hàng tiềm năng, tăng view và follower, và kết nối khách hàng trực tiếp mà không thông qua trung gian.

Điều kiện livestream trên Tiktok Shop

Những người tham gia livestream trên Tiktok cần đáp ứng các điều kiện sau: từ 16 tuổi trở lên, có ít nhất 1.000 người theo dõi, và creator nếu muốn nhận quà của người xem thì phải trên 18 tuổi.

Hướng dẫn livestream trên Tiktok Shop

Để livestream trên Tiktok Shop, bạn cần mở ứng dụng, bấm vào chức năng Live, sau đó bấm vào biểu tượng “Sản phẩm” ở hàng dọc bên phải và chọn các sản phẩm để thêm vào ghim. Bạn nên chỉ chọn đúng sản phẩm bạn sẽ trình bày trong buổi live. Sau khi chuẩn bị đầy đủ, bạn có thể bắt đầu buổi Livestream trực tiếp.

Những vấn đề và giải pháp khi livestream trên Tiktok Shop

Những vấn đề thường gặp khi livestream trên Tiktok Shop bao gồm ít người xem và livestream không ra đơn hàng. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên thông báo cho follower trước khi live, tối ưu hóa nội dung và hình ảnh, chạy quảng cáo để tăng tương tác, xây dựng thương hiệu cá nhân để tăng uy tín, tổ chức các chương trình khuyến mại để khách hàng cảm thấy họ thật hời khi mua sản phẩm, và sử dụng phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng để kiểm soát chặt chẽ thông tin đơn hàng và tối ưu hoá việc bán hàng trên Tiktok Shop.

Tiktok đã cho ra mắt tính năng Live trên Tiktok Shop giúp tiếp cận với lượng khách hàng tiềm năng và trao đổi trực tiếp với khách hàng trong khi live. Tuy nhiên làm sao để live hiệu quả luôn là câu hỏi của người người khi bắt đầu kinh doanh trên Tiktok. Bài viết dưới đây Salework sẽ bật mí bí kíp livestream trên Tiktok Shop nổ đơn liên tục.

Live trên Tiktok Shop là gì?

Live trên Tiktok Shop là hoạt động giới thiệu các sản phẩm của doanh nghiệp trên các buổi Live của ứng dụng Tiktok. Thông qua livestream, người bán có thể giới thiệu các sản phẩm với người xem và bán hàng trên Tiktok. Từ đó sẽ giúp người bán có thể kiếm tiền trên Tiktok Shop dễ dàng và thuận tiện hơn.

Livestream trên Tiktok bán hàng có tỷ lệ chốt đơn cực cao.

Livestream trên Tiktok bán hàng có tỷ lệ chốt đơn cực cao.

Ngoài ra, người bán còn có thể tương tác trực tiếp với người dùng và mua hàng một cách dễ dàng mà không phải thông qua bất kỳ trung gian nào. So với các nền tảng bán hàng như QVC hay Home Shopping Network, Tiktok Live Shopping tiềm năng hơn khi có thể tiếp cận một số lượng lớn những người dùng trẻ (Gen Z) từ Tiktok.

Những lợi ích tuyệt vời khi live trên Tiktok Shop

Livestream không phải là một hình thức mới, tuy nhiên vẫn mang lại nhiều hiệu quả, đặc biệt là khi live trên nền tảng Tiktok Shop.

 live trên Tiktok Shop

Những lợi ích tuyệt vời khi live trên Tiktok Shop

Mở rộng lượng khách hàng tiềm năng

TikTok là nền tảng chia sẻ video không chỉ phổ biến cho thế hệ gen Z mà còn được nhiều ông bà, anh chị quan tâm. Kể từ khi được tạo ra, nền tảng Tiktok đã thu hút hơn 1 tỷ người dùng. Do đó, live trên nền tảng Tiktok sẽ giúp bạn tiếp cận và mở rộng khách hàng tiềm năng.

Giúp tăng view và follower khi livestream trên Tiktok Shop

Tiktok là một nơi để chia sẻ các nội dung sáng tạo. Nếu bạn tạo ra nhiều nội dung giúp tương tác Tiktok hiệu quả, thuật toán sẽ chủ động đề xuất nội dung đứng đầu và thu hút nhiều lượt xem hơn từ đó sẽ giúp tăng lượng view và tăng follow Tiktok đáng kể.

Kết nối khách hàng trực tiếp mà không thông qua trung gian

Tương tác với khách hàng trong khi live cũng là một cách để xây thương hiệu và tạo thêm nhiều mối quan hệ với những người theo dõi họ. Thông qua buổi livestream, người bán có thể chia sẻ các thông tin liên quan đến sản phẩm hay dịch vụ mà mình cung cấp mà không cần qua Tiktok Shop Affiliate. Tương tác trực tiếp sẽ là một phương thức hiệu quả để kích thích mua hàng.

Điều kiện livestream trên Tiktok Shop

Những người tham gia live trên Tiktok cần đáp ứng các điều kiện sau:

  • Người live phải từ 16 tuổi trở lên.
  • Các creator nếu muốn nhận quà của người xem phải trên 18 tuổi.
  • Tài khoản phải có ít nhất 1.000 người theo dõi.

Hướng dẫn live trên trên Tiktok Shop

live trên Tiktok Shop

Hướng dẫn live trên Tiktok Shop

Theo cách sử dụng Tiktok, Live trên Tiktok Shop bao gồm các bước như sau:

  • Mở ứng dụng Tiktok và bấm vào chức năng Live.
  • Bấm vào biểu tượng “Sản phẩm” ở hàng dọc bên phải.
  • Chọn các sản phẩm để thêm vào ghim. Bạn chỉ chọn đúng sản phẩm bạn sẽ trình bày trong buổi Live. Nếu sản phẩm ghim và sản phẩm live khác nhau được xem là vi phạm chính sách của TikTok.
  • Bắt đầu buổi Livestream trực tiếp.

Những vấn đề và giải pháp khi livestream trên Tiktok Shop

Khi Live trên Tiktok Shop thường xảy ra một vài trường hợp không như mong muốn dưới đây:

live trên Tiktok Shop

Những vấn đề và giải pháp khi live trên Tiktok Shop

Livestream ít người xem

Livestream ít người xem hay ít “mắt xem”. Đây là một trong lỗi thường gặp khi livestream bán hàng phổ biến mà người live dễ gặp nhất. Nếu một kịch bản không có ai tương tác sẽ khiến người live dễ chán nản và thất vọng. Dưới đây là giải pháp cho bạn khắc phục tình trạng trên.

  • Mắt xem có thể đến từ lượng follow sẵn có của kênh vì vậy trước khi live nên thông báo với những follower cũng như bật mí cho họ những điều hấp dẫn trong buổi live. Lưu ý, bạn nên chọn khung giờ phù hợp để thông báo sẽ đạt hiệu quả cao hơn.
  • Đầu tư nhiều vào phần nội dung, hình ảnh và âm thanh. Bạn hãy tận dụng những lượt tiếp cận của những người xem dạo bằng cách chỉnh chu từ ánh sáng, khung cảnh livestream, mẫu live đến việc cải thiện khả năng truyền đạt của bản thân.
  • Trong khi live, bạn nên chạy quảng cáo để tăng tương tác.

>>Tham khảo: Quản lý đơn hàng Tiktok là gì? Cách quản lý đơn hàng trên Tiktok Shop hiệu quả

Livestream không ra đơn hàng

Nhiều trường hợp đã live 2-3 tiếng nhưng vẫn không ra đơn hàng mặc dù lượt xem rất cao. Vậy nguyên nhân là do đâu? Để tìm hiểu được lý do, bạn cần xem lại live và số liệu thu được sau khi live xong. Bạn xem hành vi mua hàng của người dùng trên TikTok bằng cách chọn: Người xem thấy được live, chọn “dừng lại xem”. Tiếp tục chọn “Bị thu hút” rồi “Bấm vào xem chi tiết sản phẩm” chọn Chuyển đổi.

Bí quyết live trên Tiktok Shop dễ dàng chốt đơn.

Bí quyết live trên Tiktok Shop dễ dàng chốt đơn.

Ngoài ra, để khắc phục tình trạng này bạn nên làm những việc sau đây:

  • Xây dựng thương hiệu cá nhân để tăng uy tín của người livestream.
  • Đầu tư nội dung live và người live.
  • Thường xuyên có chương trình quà tặng – khuyến mại. Bạn hãy làm cho khách hàng cảm thấy họ thật hời khi mua sản phẩm.

Ngoài ra, bạn hãy sử dụng phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng Salework Kho Vận để kiểm soát chặt chẽ thông tin đơn hàng và tối ưu hoá việc bán hàng trên Tiktok Shop chỉ bằng điện thoại. Nhờ vậy, bạn có thể cập nhật tình trạng đơn hàng nhanh chóng, hỗ trợ và giải quyết những vấn đề phát sinh hiệu quả.

Vừa rồi là những chia sẻ về cách live trên Tiktok Shop sao cho hiệu quả cũng như cách khắc phục khi live không có người xem hoặc không có đơn. Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi sẽ giúp bạn Live thành công và “mua may bán đắt”.

Xem thêm:

KẾT LUẬN Hướng dẫn livestream bán hàng thành công trên Tiktok Shop

: Tiktok vừa cho ra mắt tính năng Live trên Tiktok Shop giúp các doanh nghiệp tiếp cận với lượng khách hàng tiềm năng và trao đổi trực tiếp với khách hàng trong khi live. Tuy nhiên, làm sao để live trên Tiktok Shop hiệu quả luôn là câu hỏi của người bắt đầu kinh doanh trên nền tảng này. Bài viết này cung cấp bí kíp livestream trên Tiktok Shop để nổ đơn liên tục. Livestream trên Tiktok Shop giúp mở rộng lượng khách hàng tiềm năng, tăng view và follower, và kết nối trực tiếp với khách hàng mà không thông qua trung gian. Tuy nhiên, để live hiệu quả trên Tiktok Shop, người livestream cần đáp ứng các điều kiện đối với tuổi và số lượng người theo dõi. Giải pháp cho livestream ít người xem bao gồm tăng chất lượng nội dung và hưởng ứng các tương tác của người xem, đồng thời cần xây dựng thương hiệu cá nhân để tăng uy tín và sử dụng phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng để tối ưu hóa việc bán hàng trên Tiktok Shop.

[ad_2] #TiktokShop #LiveStream #BánHàngTrựcTiếp #GenZ #KháchHàngTiềmNăng #TươngTácTrựcTiếp #TăngView #TăngFollower #QuảnLýĐơnHàngTiktok #Salework #KhoVận.

Tiktok vừa ra mắt tính năng Live trên Tiktok Shop giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng và bán hàng trực tiếp trên nền tảng này. Tuy nhiên, để live hiệu quả trên Tiktok Shop vẫn là câu hỏi của nhiều người kinh doanh. Bài viết sẽ giúp bạn bật mí bí kíp livestream trên Tiktok Shop, mở rộng khách hàng tiềm năng, tăng view và follower, và quản lý đơn hàng trên Tiktok Shop hiệu quả với sự hỗ trợ từ Salework Kho Vận.