Điều kiện để khách hàng giao dịch điện tử Ngân hàng.
Trong thời gian gián đoạn kinh doanh vừa qua cũng như để bắt kịp xu thế thời đại 4.0 thì giao dịch điện tử trực tuyến là phương thức tất yếu để các ngân hàng thu hút và gia tăng giao dịch với khách hàng. Qua nhiều năm công tác trong ngành ngân hàng, tác giả chia sẻ một số hình thức để từng ngân hàng cân nhắc sử dụng. Hãy cùng vaytienmatonline tìm hiểu vấn đề này.
Cung cấp thông tin theo tiêu chí nhanh – gọn
Hiện nay trên thị trường
có rất nhiều ngân hàng đang hoạt động, để khách hàng biết đến ngân hàng bạn và
khách hàng hiện tại có thể sử dụng thêm sản phẩm/dịch vụ thì cách ưu việt nhất
là cho họ thông tin kịp thời và hấp dẫn, chẳng hạn như thường xuyên thông báo
biểu lãi suất tiền gửi, các gói
ưu đãi vay, các chương trình khuyến mãi về thẻ, bảo hiểm… qua app ứng dụng
và facebook của ngân hàng hoặc tin nhắn điện thoại đến các khách hàng trọng
điểm. Nội dung thể hiện đảm bảo được thiết kế bắt mắt, ngắn gọn giúp khách hàng
dễ đọc và ghi nhớ thông tin.
Tạo các sản phẩm/dịch vụ phù hợp với từng thời điểm và phân khúc khách hàng
Tích hợp các gói gửi
tiền online ngắn ngày kỳ hạn 1 tuần, 2 tuần, 3 tuần để thu hút lượng tiền nhàn
rỗi của phân khúc khách hàng trẻ có thu nhập ổn định.
Tạo ứng dụng đặt hẹn
trước khi đến ngân hàng giao dịch, bố trí quầy giao dịch viên phục vụ chuyên
biệt nhóm khách hàng này để giảm thời gian chờ và ngân hàng cũng có thể chủ
động sắp xếp công việc; tại những giao dịch đặt hẹn này khách hàng được đánh
giá chất lượng dịch vụ tại ứng dụng thay cho hình thức khách hàng phải điền vào
giấy tham vấn ý kiến tại quầy thường ngại thực hiện, giúp quản trị viên của
ngân hàng kiểm soát chất lượng dịch vụ phù hợp.
Xếp loại thứ hạng và
tích điểm thưởng tại mỗi giao dịch trực tuyến của khách hàng hoặc khi thanh
toán bằng thẻ, trả nợ online đúng hạn và đặc biệt giới thiệu khách hàng giao
dịch thành công – gia tăng kênh bán hàng tiềm năng. Người có nhiều điểm
thưởng/thứ hạng cao được vay mức lãi suất thấp hơn, được chăm sóc tại hotline
chuyên biệt, được nhận những phần quà voucher tương ứng,…
Xây dựng các gói bảo
hiểm online về tài chính, vay vốn, sức khỏe ngắn hạn có mức phí thấp giúp khách
hàng dễ quyết định mua hàng và thao tác sử dụng.

ạo thói quen “ngồi nhà chốt sales” cho cán bộ kinh doanh của ngân hàng
Khách hàng ngày nay rất
hạn hẹp thời gian để có thể “tiếp chuyện” với nhân viên sale, vì vậy
ngân hàng cần đào tạo cho cán bộ kinh doanh cách thức tạo ấn tượng với đối tác
ngay cả chưa gặp mặt khi gửi email tiếp thị.
Để tránh khách hàng nghĩ
là mail spam thì tiêu đề cần bao quát vấn đề, ngắn gọn và dễ hiểu; nội dung
trình bày súc tích; tập tin đính kèm cần được chú thích phù hợp và đặc biệt lưu
ý không được sai lỗi chính tả, có footer chữ ký để người nhận có đủ thông tin
liên lạc với bạn khi cần thiết, trả lời email phản hồi nhanh nhất có thể (hiệu
quả nhất là trong vòng 24h).
Thu hút sự chú ý của khách hàng
Để khách hàng tải app ứng dụng hoặc nhấn nút “theo
dõi” trên fanpage của ngân hàng thì cần tạo sự hấp dẫn nhất định. Theo đó,
gia tăng các chương trình tương tác trực
tuyến là cách thông minh để thu hút khách hàng tham gia với số lượng đông
đảo. Định kỳ hàng tuần, bộ phận PR thiết kế các sự kiện theo xu hướng mang tính
WOW – biểu cảm mà khách hàng thốt ra khi trải nghiệm một niềm vui thích không
nói nên lời nhằm mục đích tạo kích ứng tinh thần cao.
Nhưng phần thưởng đặc
sắc, giá trị cao để tất cả khách hàng có thể tham gia và trúng thưởng (không
chỉ dành riêng cho những khách hàng có giao dịch lớn) sẽ tạo tính bất ngờ, tính
cá nhân và lan truyền tốt.
Như vậy, trong thời đại công nghệ số hiện nay, nếu ngân hàng tạo được đa kênh tiếp xúc và sử dụng, tích hợp sự tức thời của kênh trực tuyến và sự gần gũi của kênh truyền thống giúp khách hàng trải nghiệm liền mạch và nhất quán thì tính cạnh tranh của ngân hàng sẽ tăng lên đáng kể.
Tham khảo: Tiền gửi ngân hàng sẽ ra sao nếu ngân hàng phá sản?
Bài viết Điều kiện để khách hàng giao dịch điện tử Ngân hàng. đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Vay mượn tiền tiêu dùng.