Tìm hiểu về ngân hàng Phương Đông
Ngân hàng Phương Đông là một Ngân hàng thương mại cổ phần tại Việt Nam. Với nhiều dịch vụ tài chính số uy tín an toàn đang cung cấp, cùng Fiin Credit tìm hiểu về ngân hàng OCB nhé!
Giới thiệu chung về ngân hàng Phương Đông
Ngân hàng thương mại cổ phần Phương Đông có tên tiếng Anh: Orient Commercial Joint Stock Bank. Còn được gọi Oricombank hay OCB. Là một Ngân hàng thương mại cổ phần tại Việt Nam.
Được thành lập ngày 10 tháng 6 năm 1996 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Hiện tại, ngân hàng có 95 Chi nhánh/Phòng Giao Dịch có mặt tại 23 tỉnh, thành phố tại Việt Nam. Với đội ngũ cán bộ nhân viên hơn 2.000 người tính đến năm 2012.
OCB là một trong những ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam hoàn thành các hạng mục dự án Quản lý rủi ro theo tiêu chuẩn quốc tế Basel II năm 2017. Và được NHNN công nhận vào tháng 12/2018.

Chặng đường phát triển của OCB
Hiện OCB đang thực thi chiến lược phát triển giai đoạn 2016 – 2020 đưa OCB trở thành một trong những ngân hàng tốt hàng đầu Việt Nam.
OCB là một trong những ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam hoàn thành các hạng mục dự án Quản lý rủi ro theo tiêu chuẩn quốc tế Basel II năm 2017 và được NHNN công nhận vào tháng 12/2018.
Ngày 02/7/2019, OCB đã được Moody’s Investors Service, một trong 3 tổ chức xếp hạng tín nhiệm uy tín nhất thế giới.
Trong năm 2019, OCB tiếp tục được tạp chí IFM trao tặng 02 giải thưởng lớn trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Là Ngân hàng số đột phá năm 2019. Và Ngân hàng số tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2019.
OCB là một trong 3 tổ chức tài chính – ngân hàng tại Việt Nam. Được nhận giải “Doanh nghiệp xuất sắc khu vực châu Á – Thái Bình Dương”. Đây chính là sự ghi nhận về năng lực kinh doanh nổi bật của OCB. Và là động lực để OCB tiếp tục đem lại niềm tin và thịnh vượng cho khách hàng.
Sứ mệnh của ngân hàng Phương Đông
Tạo ra những giải pháp tối ưu đem lại giá trị cao nhất cho khách hàng và nhà đầu tư. Đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của cộng đồng và xã hội. Thông qua việc xây dựng đội ngũ cán bộ, nhân viên tâm huyết, am hiểu nhu cầu của khách hàng.

Giá trị cốt lõi của ngân hàng Phương Đông
- KHÁCH HÀNG LÀ TRỌNG TÂM
• Thấu hiểu và thân thiện.
• Thỏa mãn Khách hàng là động lực tăng trưởng.
• Cam kết mang lại giải pháp phù hợp nhu cầu.
- CHUYÊN NGHIỆP
• Thể chế minh bạch.
• Chuyên môn nghiệp vụ vững vàng.
• Văn hoá ứng xử chuẩn mực.
- TỐC ĐỘ
• Khát vọng tiên phong và dẫn đầu.
• Quy trình đơn giản và nhanh chóng.
• Tác nghiệp chính xác và hiệu quả.
- SÁNG TẠO
• Chủ động nắm bắt cơ hội và đối phó nguy cơ.
• Sản phẩm, dịch vụ khác biệt.
• Liên tục cải tiến.
- THÂN THIỆN
• Hợp tác và chia sẻ.
• Cam kết lâu dài.
• Môi trường làm việc thân thiện và lành mạnh.
Có thể bạn quan tâm: Ngân Hàng Số – Lĩnh Vực Quan Trọng Của Cuộc Sống
Bài viết Tìm hiểu về ngân hàng Phương Đông đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Vay mượn tiền tiêu dùng.